Viêm cổ tử cung lộ tuyến là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Bài nên đọc:

>> Những thông tin cần biết về viêm lộ tuyến cổ tử cung dạng sùi

>> Viêm lộ tuyến cổ tử cung tái tạo là gì? có nguy hiểm không?

Viêm cổ tử cung lộ tuyến là gì?

Theo Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Giám đốc Trung tâm Sản phụ khoa Đông y Việt Nam, bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ở phụ nữ là hiện tượng mà các tế bào ở bên trong của cổ tử cung phát triển ra bên ngoài cổ tử cung và gây viêm nhiễm.

Lúc này, các tế bào tuyến phát triển bên ngoài cổ tử cung vẫn tiết dịch đều nên trong âm đạo có hiện tượng tăng tiết dịch âm đạo. Chính vì vậy đã tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn dễ dàng tấn công và gây viêm nhiễm.

Hiện nay, theo nhiều số liệu thống kê của các nhà nghiên cứu viêm lộ tuyến cổ tử cung bệnh học thì có đến 50 – 60% phụ nữ đã có quan hệ tình dục, đã sinh con có nguy cơ mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nhưng ở một mức độ khác nhau.

Nhiều chị em vẫn thường nhầm lẫn viêm cổ tử cung lộ tuyến với những bệnh ở cổ tử cung khác như viêm cổ tử cung, nang naboth cổ tử cung. Thực tế, viêm cổ tử cung và nang naboth đều là những tổn thương tại cổ tử cung. Tuy nhiên, chúng là những căn bệnh hoàn toàn khác nhau:

Viêm cổ tử cung lộ tuyến là gì?

Viêm cổ tử cung lộ tuyến là gì?

+ Viêm lộ tuyến là tình trạng viêm nhiễm tại những mô tuyến lộ ra bề mặt cổ tử cung.

+ Viêm cổ tử cung khác viêm lộ tuyến ở chỗ đây là những tổn thương trực tiếp ở các mô mềm của cổ tử cung do bị các vi khuẩn xâm nhập và gây viêm.

+ Nang naboth cổ tử cung là tình trạng bề mặt cổ tử cung hình thành các khối u nhỏ rất nhẵn, thường có màu trắng hoặc vàng. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự xuất hiện của những nang này là do lớp tế bào biểu mô lát phát triển quá mức trùm lên lớp biểu mô tuyến ngay ở chỗ giáp ranh mối nối ở cổ tử cung.

Vậy căn bệnh viêm cổ tử cung lộ tuyến có những biểu hiện như thế nào để có thể dễ nhận biết khi mắc bệnh? Chị em hãy cùng tìm hiểu những triệu chứng của bệnh này trong phần tiếp theo.

Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung diễn tiến qua nhiều cấp độ và mỗi cấp độ sẽ có những biểu hiện ở mức độ khác nhau. Vậy viêm lộ tuyến cổ tử cung có mấy cấp độ? Theo Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà, bệnh lý này sẽ phát triển qua 3 cấp độ 1, 2, 3, cụ thể như sau:

1. Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1

Ở mức độ này, vùng viêm cổ tử cung lộ tuyến chỉ chiếm chưa đến 1/3 diện tích của cổ tử cung tức là viêm lộ tuyến cổ tử cung 0.5 cm hoặc ít hơn. Những triệu chứng bệnh lúc này chưa rõ ràng, cho nên người bệnh khó nhận biết chính xác.

Tuy nhiên, khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung 5mm, chị em nên lưu ý khi có những dấu hiệu sau đây:

+ Dịch âm đạo tiết ra nhiều bất thường, màu sắc có thể là xanh, vàng hoặc trắng và mùi hôi.

+ Có hiện tượng ngứa tại vùng âm hộ và âm đạo.

Nếu phát hiện bệnh ở giai đoạn 1 thì việc điều trị dễ dàng cũng như mang lại kết quả cao hơn.

2. Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2

Lúc này, vùng viêm cổ tử cung lộ tuyến rộng hơn và đã chiếm khoảng 1/2 diện tích của cổ tử cung (tức là diện tích viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm hoặc viêm lộ tuyến cổ tử cung 1,5cm).

Triệu chứng viêm cổ tử cung lộ tuyến

Hình ảnh viêm cổ tử cung lộ tuyến ở các cấp độ

Những triệu chứng của bệnh ở giai đoạn này cũng trở nên rõ ràng và có dấu hiệu nặng hơn, cụ thể:

+ Chị em có hiện tượng đau, rát khi giao hợp.

+ Xuất huyết tại vùng âm đạo.

Từ những dấu hiệu này có thể thấy rằng, viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 cần được điều trị nhanh chóng. Bởi vì bệnh đang bắt đầu gia tăng nguy cơ chuyển thành ung thư cổ tử cung.

3. Viêm cổ tử cung lộ tuyến cấp độ 3

Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà cho biết, đây là mức độ viêm lộ tuyến cổ tử cung nặng nhất của căn bệnh này. Khi đó diện tích vùng lộ tuyến tử cung chiếm hơn 2/3 diện tích của cổ tử cung. Ở giai đoạn này chị em phụ nữ có thể bị viêm lộ tuyến cổ tử cung 2cm cho tới viêm lộ tuyến cổ tử cung 3cm.

Ngoài những triệu chứng có thể gặp phải khi bị viêm lộ tuyến cấp độ 1 và 2, người bệnh còn gặp phải tình trạng quan hệ tình dục khó khăn, xuất huyết tại âm đạo bất thường.

Đặc biệt khi đã mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3, phụ nữ có thể phải đối diện với nguy cơ cổ tử cung bị bít tắc, viêm cổ tử cung hoặc nguy hiểm hơn là ung thư cổ tử cung.

Viêm cổ tử cung lộ tuyến có nguy hiểm không?

Theo bác sĩ Hà, muốn biết viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không cần dựa vào mức độ bệnh lý người bệnh mắc phải. Nếu người bệnh mới bị viêm lộ tuyến và mức độ bệnh còn nhẹ thì không cần quá lo lắng vì lúc này viêm nhiễm chưa gây ra những ảnh hưởng nguy hiểm nào.

Nhưng khi bệnh đã chuyển qua cấp độ 2 hoặc 3 thì phụ nữ sẽ phải đối diện với một số nguy cơ sau đây:

1. Vô sinh, hiếm muộn

Nhiều chị em khi mắc bệnh thường rất băn khoăn “viêm lộ tuyến cổ tử cung có thai được không?” hoặc “viêm lộ tuyến cổ tử cung có gây vô sinh không?”.

Bác sĩ Đỗ Thanh Hà cho biết, viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh này không gây vô sinh ở giai đoạn nhẹ nhưng sẽ khiến phụ nữ khó có thai hơn.

Bởi vì khi bị viêm cổ tử cung lộ tuyến, cổ tử cung sẽ tiết nhiều dịch nên khiến môi trường âm đạo thay đổi và các vi khuẩn có hại gia tăng. Chính vì vậy tinh trùng đi vào âm đạo dễ bị đẩy ra ngoài cùng khí hư, bị suy giảm chất lượng hoặc bị chết trước khi gặp trứng để thụ tinh.

Viêm cổ tử cung lộ tuyến có nguy hiểm không?

Viêm cổ tử cung lộ tuyến nặng có thể gây vô sinh

Khi bệnh đã trở nên trầm trọng, phụ nữ sẽ có thể phải đối diện với nguy cơ bị vô sinh. Lúc này cổ tử cung đã viêm nhiễm nặng nên có thể bị chít tắc, đồng thời viêm nhiễm tại cổ tử cung có thể lây lan lên các bộ phận sinh sản khác như buồng trứng, vòi trứng… ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản của nữ giới..

2. Nguy cơ bị ung thư cổ tử cung

Khi các tế bào tuyến lộ ra ngoài và bị viêm sẽ khiến quá trình chuyển hóa của các tế bào cổ tử cung bị biến đổi, thậm chí tế bào có thể bị phá vỡ cấu trúc. Đây là điều kiện thuận lợi giúp các tế bào ung thư phát sinh. Khi mắc phải căn bệnh này, phụ nữ sẽ bị vô sinh và tính mạng bị đe dọa bất cứ lúc nào.

Vì vậy khi phát hiện mình có những biểu hiện bất thường như chúng tôi đã đề cập ở trên, chị em cần sớm đến bệnh viện hoặc các cơ sở khám chữa chuyên khoa uy tín để được điều trị kịp thời.

Nguyên nhân viêm cổ tử cung lộ tuyến

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh không khó chữa, tuy nhiên nếu không điều trị bệnh đúng cách và cẩn thận thì người bệnh có nguy cơ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung mãn tính.

Muốn chữa trị bệnh hiệu quả, yếu tố quan trọng là cần xác định nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bệnh lý phụ khoa này có rất nhiều nguyên nhân, trong đó có các nguyên nhân chính dưới đây:

1. Vệ sinh vùng kín không đúng cách

Vệ sinh vùng kín luôn là một trong những vấn đề rất quan trọng mà bất kỳ nữ giới nào cũng cần quan tâm và thực hiện đúng cách. Nếu chị em lười vệ sinh vùng kín, vi khuẩn và nấm có điều kiện để phát triển và gây viêm nhiễm vùng kín rồi lây lan ngược lên cổ tử cung và cả phần lộ tuyến cổ tử cung.

Ngoài ra, một số chị em vệ sinh quá thường xuyên hoặc cố tình thụt rửa sâu cũng khiến cho môi trường âm đạo bị thay đổi và dẫn tới tình trạng mất cân bằng gây viêm cổ tử cung lộ tuyến.

Nguyên nhân gây viêm cổ tử cung lộ tuyến

Các nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung

Đặc biệt, trong những ngày nguyệt san, nữ giới nên chú ý rửa vùng kín và thay băng vệ sinh từ 3-4 tiếng một lần vì máu kinh là môi trường thích hợp để vi khuẩn phát triển và gây bệnh phụ khoa, trong đó có bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Cụ thể, các tác nhân gây viêm âm đạo dẫn tới viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể là do nhiễm vi nấm hạt men (Candida Albicans), do nhiễm ký sinh trùng Trichomonas Vaginalis, do Gardnerella Vaginalis, vi khuẩn yếm khí, Mycoplasma…

2. Quan hệ tình dục không lành mạnh

Quan hệ tình dục không chung thủy, với nhiều người làm tăng nguy cơ mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như: Bệnh Chlamydia, bệnh lậu… Những bệnh kể trên thường đi kèm với các hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa như: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung…

Không vệ sinh sạch sẽ sau khi quan hệ cũng là nguyên nhân gây viêm cổ tử cung lộ tuyến. Vi khuẩn tích tụ ở bộ phận sinh dục quá nhiều sẽ gây ra viêm nhiễm trầm trọng.

Đặc biệt, nữ giới dễ dàng bị viêm nhiễm hơn nam giới do cấu trúc mở của bộ phận sinh dục. Vùng kín bị viêm nhiễm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cổ tử cung và gây ra các bệnh phụ khoa khác nhau.

3. Phá thai hoặc sảy thai nhiều lần

Mỗi khi phá thai hoặc sảy thai, cổ tử cung bị tổn thương mạnh do các thủ thuật can thiệp sâu vào vùng kín. Do đó, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào vùng kín và gây ra các bệnh như viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Đặc biệt, nếu làm các thủ thuật nạo, phá thai tại các cơ sở y tế không đảm bảo, chị em có thể dễ dàng bị nhiễm bệnh do dụng cụ không được khử trùng tốt. Bên cạnh đó nạo hút không sạch sẽ, nhau thai, thai còn sót trong tử cung cũng sẽ tạo điều kiện cho các bệnh phụ khoa phát triển.

4. Rối loạn nội tiết cũng dẫn đến viêm cổ tử cung lộ tuyến

Rối loạn nội tiết tố do chế độ dinh dưỡng không hợp lý, căng thẳng quá độ, sử dụng thuốc tránh thai có chứa nhiều estrogen… là một trong những nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Rối loạn nội tiết tố gây viêm cổ tử cung lộ tuyến

Rối loạn nội tiết tố gây viêm cổ tử cung lộ tuyến

Cụ thể, tình trạng tăng bất thường nồng độ nội tiết tố estrogen trong cơ thể nữ giới dẫn tới những thay đổi trong đời sống sinh lý của chị em như: Khí hư tiết ra nhiều, niêm mạc bên trong tử cung tăng sinh quá mức, phát triển ra ngoài và bị viêm nhiễm gây ra bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Chính vì vậy, viêm lộ tuyến cổ tử cung và mang thai thường liên quan đến nhau. Phụ nữ có bầu là đối tượng rất dễ mắc phải căn bệnh này.

Rối loạn nội tiết còn khiến cho chu kỳ kinh nguyệt của một số chị em trở nên thất thường. Theo kết quả của một số nghiên cứu, những người có chu kỳ kinh nguyệt quá ngắn hay quá dài đều có nguy cơ mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Ngoài ra cũng có nhiều trường hợp phụ nữ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung bẩm sinh do khi được sinh ra, trẻ nhận nhiều hormone nữ từ mẹ nên làm tăng sinh niêm mạc tử cung.

Viêm cổ tử cung lộ tuyến và cách điều trị hiệu quả

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh lý có thể chữa được. Tuy nhiên, nếu không được phát hiện sớm và điều trị đúng thời điểm thì bệnh phụ khoa này có thể gây ra nhiều biến chứng cho người bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và đời sống tình dục cũng như quá trình thụ thai, thậm chí là gây vô sinh hoặc nặng hơn nữa là ung thư cổ tử cung.

1. Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung theo Tây y

Điều trị theo Tây y có nhiều phương pháp, trong đó có hai phương pháp được sử dụng phổ biến trong chữa viêm cổ tử cung lộ tuyến là dùng thuốc và diệt tuyến ngoại khoa.

Tuy nhiên, việc lựa chọn phương pháp nào còn phụ thuộc vào mức độ bệnh lý, mong muốn có con nữa hay không hoặc tiền sử mắc một số bệnh có liên quan và các liệu pháp trước đây đã từng trải qua. Cụ thể:

– Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thuốc:

Đây là phương pháp chủ yếu được tiến hành khi bệnh nhân mắc bệnh ở cấp độ nhẹ. Người bệnh có thể được kê các loại thuốc dạng uống hoặc dạng đặt âm đạo để kháng viêm ở lộ tuyến và giúp lộ tuyến dần tiêu biến. Phương pháp này cũng được sử dụng khi người bệnh cần điều trị viêm nhiễm trước khi tiến hành các thủ thuật diệt tuyến ngoại khoa.

Bên cạnh đó, với những phụ nữ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai, phương pháp dùng thuốc đặt cũng là cách thường được áp dụng. Tuy nhiên, bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nên đặt thuốc gì hoặc uống thuốc gì người bệnh cần đi thăm khám cụ thể mới biết được.

Mặt khác, chị em cần lưu ý rằng, thuốc chỉ có tác dụng điều trị viêm, tác động nhanh vào triệu chứng, nhưng không thể trị dứt điểm. Vì thế nên khi ngừng thuốc nguy cơ tái phát cao.

– Chữa viêm cổ tử cung lộ tuyến bằng phương pháp ngoại khoa:

Khi bệnh đã bước sang giai đoạn 2 và 3 thì việc điều trị bằng thuốc không thể mang lại hiệu quả triệt để. Chính vì vậy bác sĩ thường áp dụng các phương pháp diệt tuyến để tiêu diệt tận gốc nguyên nhân gây bệnh. Phụ nữ mắc bệnh có thể được chỉ định áp dụng các phương pháp điều trị như: Phương pháp áp lạnh, đốt lộ tuyến cổ tử cung (đốt điện, đốt laser), phương pháp dao LEEP.

Chữa viêm cổ tử cung lộ tuyến bằng phương pháp diệt tuyến

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng phương pháp diệt tuyến

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng ngoại khoa sẽ tác động trực tiếp vào các tế bào viêm nhiễm, khắc phục nhanh. Tuy nhiên, cách chữa này cũng tiềm ẩn những điểm hạn chế như:

  • Với phương pháp đốt diệt tuyến, trường hợp đốt quá sâu sẽ khiến cổ tử cung có sẹo xơ cứng, chít hẹp lỗ cổ tử cung, dẫn đến tình trạng ứ đọng máu kinh, gây đau đớn cho chị em vào ngày kinh nguyệt, ảnh hưởng đến việc thụ thai.

  • Các cách điều trị ngoại khoa đòi hỏi kỹ thuật phức tạp, nếu không chọn đúng địa chỉ sẽ dễ gây biến chứng sau phẫu thuật.

  • Chi phí cắt dao leep, áp lạnh, đốt diệt tuyến có chi phí khá cao nên không phải tất cả chị em đều có thể lựa chọn phương pháp này.

2. Chữa viêm cổ tử cung lộ tuyến bằng Đông y

Ngoài phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung theo Tây y, chị em có thể tham khảo và tìm hiểu phương pháp chữa viêm lộ tuyến theo Đông y. Các bài thuốc từ trinh nữ hoàng cung, hoàng bá, đương quy, khổ sâm, sà sàng tử… có tác dụng rất tốt trong điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nói riêng và các bệnh phụ khoa khác nói chung.

Đông y có ưu điểm nổi bật là sự lành tính, do các vị thuốc đều là thảo dược thiên nhiên. Không gây tác dụng phụ dù dùng thuốc trong thời gian dài, đặc biệt còn nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Tuy nhiên, do hiệu quả mà thuốc mang lại chậm nên người bệnh cần phải kiên trì sử dụng. Tuyệt đối không được “dục tốc bất đạt” sẽ không mang lại kết quả khả quan.

Bên cạnh đó, hiện có không ít địa chỉ bán thuốc Đông y cho người bệnh nhưng không đảm bảo chất lượng nên gây những hệ quả khôn lường, rất nhiều người đã rơi vào tình trạng tiền mất tật mang.

Viêm cổ tử cung lộ tuyến
Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Đông y là phương pháp điều trị bệnh được đánh giá khá tốt và mang lại hiệu quả cao. Vậy nên có rất nhiều chị em tin tưởng và lựa chọn phương pháp này để điều trị bệnh. Tuy nhiên, khi nào chị em nên chữa trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Đông y và cần lưu ý những gì để đạt hiệu quả tốt nhất?

Và để yên tâm hơn về những bài thuốc Đông y chữa bệnh chị em có thể ghé Trung tâm Sản phụ khoa Đông y. Tại đây bài thuốc, phương pháp chữa bệnh của Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà được đánh giá cao và đảm bảo an toàn khi dùng.

Thạc sĩ, bác sĩ Hà chia sẻ: “Những trường hợp bệnh giai đoạn nhẹ chị em hoàn toàn có thể sử dụng thuốc Đông y để điều trị. Tuy nhiên, nếu bệnh nặng, cấp độ cao hơn chị em nên lựa chọn Tây y với các phương pháp công nghệ cao để khắc phục“.

Theo đó, bạn có thể kết hợp cả hai phương pháp Đông – Tây y kết hợp. Cụ thể, sử dụng thuốc Đông y để khắc phục chứng viêm với những bài thuốc uống trong hoặc ngâm rửa có tính sát khuẩn, kháng sinh thực vật cao.

Sau khi hết viêm chị em có thể áp dụng biện pháp điều trị Tây y. Khi áp dụng như vậy thì hiệu quả sẽ cao hơn rất nhiều.

Đặc biệt, bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà sẽ dựa vào từng tình trạng của người bệnh thuộc thể hàn, thực, hư, nhiệt để lựa chọn các vị thuốc thanh nhiệt, bổ huyết, hạ tiêu, diệt khuẩn, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp khắc phục viêm nhiễm.

Với hai dạng thuốc uống và ngâm rửa sẽ mang tác động kép. Những bài thuốc uống trong có tác dụng bổ thận, kiện tỳ, tăng sức đề kháng, tiêu diệt mầm bệnh từ bên trong, ngăn ngừa tái phát. Còn các bài thuốc ngâm rửa với những vị thuốc có tác dụng sát trùng, diệt khuẩn, tính chất kháng sinh thực vật cao sẽ giữ cho vùng kín luôn khô ráo, tránh viêm lan rộng và nhiễm trùng.

Chữa viêm lộ tuyến an toàn, hiệu quả với bác sĩ Đỗ Thanh Hà

Chữa viêm lộ tuyến an toàn, hiệu quả với bác sĩ Đỗ Thanh Hà

Lời khuyên cho người bị viêm cổ tử cung lộ tuyến

Khi chị em nghi ngờ mình đang mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung thì nên đi khám để xác định mức độ bệnh lý của mình. Nếu phát hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung sớm việc chữa trị sẽ rất đơn giản và nguy cơ tái phát không cao.

Khi điều trị bệnh chị em cần tuân thủ nghiêm ngặt những chỉ dẫn của bác sĩ để tránh trường hợp bệnh dai dẳng không khỏi hoặc tái phát nhiều lần.

Bên cạnh đó, những chị em đang băn khoăn “viêm lộ tuyến cổ tử cung có được quan hệ không?” thì cần lưu ý phải kiêng quan hệ. Việc quan hệ khi điều trị bệnh hoặc sau khi chữa bệnh bằng các phương pháp ngoại khoa không lâu có thể khiến cổ tử cung bị tổn thương nặng nề hơn. Không ít chị em đã mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung bị ra máu do không kiêng cẩn thận.

Sau khi chữa trị bằng phương pháp ngoại khoa chị em cũng nên kiêng quan hệ ít nhất 6 tuần để tránh làm cổ tử cung bị viêm loét rộng hơn, đồng thời tránh lây nhiễm mầm bệnh từ bạn tình.

Ngoài ra, để phòng tránh viêm lộ tuyến cổ tử cung và tránh bị bệnh tái phát, chị em cần có những thói quen sinh hoạt lành mạnh để phòng tránh hiệu quả bệnh viêm cổ tử cung lộ tuyến. Cụ thể:

  • Vệ sinh sạch sẽ là một thói quen quan trọng giúp hạn chế tối đa sự tấn công và xâm nhập của vi khuẩn có hại đối với âm đạo và cổ tử cung. Đồng thời đây cũng là một trong những biện pháp tích cực và hiệu quả nhất trong việc bảo vệ cơ thể tránh xa những rắc rối của bệnh viêm lộ tuyến.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ giúp phòng tránh viêm cổ tử cung lộ tuyến

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ giúp phòng tránh viêm cổ tử cung lộ tuyến

  • Cẩn thận với các loại hóa chất sử dụng cho vùng kín, tránh lạm dụng các dung dịch vệ sinh.
  • Chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý: Theo đó, chị em nên tích cực bổ sung các loại chất xơ, vitamin A, E, C có trong rau xanh, hoa quả tươi và các nguồn thức ăn bổ dưỡng khác để cải thiện hệ miễn dịch của cơ thể.
  • Bên cạnh đó chị em cũng cần quan tâm tới vấn đề “bị viêm lộ tuyến cổ tử cung kiêng ăn gì?”. Lời khuyên dành cho chị em là nên hạn chế tối đa các loại thực phẩm có tính cay, nóng hoặc các chất kích thích không có lợi cho sức khỏe.
  • Thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, sức đề kháng.
  • Cố gắng giữ cho bản thân một tâm lý thật thoải mái và vui vẻ.
  • Khám phụ khoa định kỳ 3 – 6 tháng/lần để sớm phát hiện những nguy cơ tiềm ẩn.

Trên đây là những thông tin cụ thể nhất về bệnh viêm cổ tử cung lộ tuyến. Mong rằng với những chia sẻ trong bài viết chị em sẽ biết cách phòng ngừa cũng như xử trí kịp thời đối với căn bệnh phụ khoa phổ biến này. Nếu còn bất cứ băn khoăn nào về bệnh, chị em hãy chia sẻ với benhviemphukhoa.net để nhận được tư vấn kịp thời từ Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà.

Mọi thông tin cần giải đáp chị em hãy liên hệ theo địa chỉ và số điện thoại sau:

Cơ sở Hà Nội:

Địa chỉ: Số 123 đường Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Điện thoại tư vấn: (024) 7109 2668 – 0989 913 935 (có Zalo)

Cơ sở Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 48B Đặng Dung, P. Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại tư vấn: 0912 507 855

Facebook: facebook.com/thacsibacsidothanhha

Email: bacsidothanhha@gmail.com

**Lưu ý: Bác sĩ Đỗ Thanh Hà chỉ trực tiếp khám tại cơ sở Hà Nội.

Xem thêm: Phương pháp thuốc ngâm phụ khoa chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả

Huyền Trang (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo