Nên chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Đông y khi nào và cần chú ý gì?

Bài nên đọc:

>> Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thảo dược rất an toàn và hiệu quả tốt

>> Thuốc đặt viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả chị em nên biết 

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm các tế bào tuyến bị lộ ở cổ tử cung. Nguyên nhân chính gây bệnh là do quan hệ tình dục không an toàn, nạo phá thai, vệ sinh vùng kín không đảm bảo, estrogen thay đổi…

Mặc dù đây là những tổn thương lành tính tuy nhiên cần phải tiến hành điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung ngay nếu không bệnh sẽ gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống và khả năng sinh sản của chị em phụ nữ.

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Đông y khi nào?

Thông thường khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, người bệnh sẽ được các bác sĩ thăm khám và chỉ định sử dụng các loại thuốc uống, thuốc đặt ở âm đạo. Có nhiều trường hợp nặng hơn bác sĩ áp dụng các phương pháp can thiệp khác như đốt lazer, đốt điện, áp lạnh… để loại bỏ hoàn toàn mầm bệnh.

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng đông y

Giai đoạn đầu có thể chỉ định chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Đông y

Tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng được nhưng phương pháp trên. Và khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh áp dụng các cách chữa khác, trong đó có cách sử dụng thuốc Đông y trị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Vậy khi nào chị em có thể áp dụng trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Đông y? Có thể sử dụng phương pháp này trong những trường hợp sau:

  • Thứ nhất, bệnh ở giai đoạn đầu, khi mà các vi khuẩn, vi nấm chưa phát triển mạnh, diện tích viêm nhiễm tại vùng cổ tử cung còn ít.
  • Thứ hai, người bệnh trong khi điều trị có hiện tượng bị dị ứng với thành phần có trong thuốc Tây y.
  • Thứ ba, người bệnh đã từng điều trị với thuốc kháng sinh, thuốc Tây y nhưng không khỏi.

Ưu điểm của các bài thuốc chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Đông y đó là thành phần hoàn toàn tự nhiên. Chính vì thế thuốc khá lành tính và không gây nên những tác dụng phụ trong quá trình điều trị bệnh. Đồng thời hỗ trợ làm lành các tổn thương ở cổ tử cung, hạn chế lây lan viêm nhiễm sang các bộ phận khác, tiết kiệm chi phí điều trị bệnh.

Các bài thuốc trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Đông y

Để chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thuốc Đông y, chị em có thể sử dụng một số bài thuốc sau:

1. Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Đông y với trinh nữ hoàng cung

Đây là một trong những cây thuốc được con người sử dụng nhiều trong chữa trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Trong trinh nữ hoàng cung có chứa Lycorin với khả năng làm ức chế sự phát triển của các tế bào khối u và kháng khuẩn rất tốt.

Để chữa bệnh, chị em lấy 2 – 3 lá trinh nữ hoàng cung khô hoặc tươi đem sắc lấy nước uống hằng ngày. Hoặc chị em cũng có thể kết hợp trinh nữ hoàng cung với tam thất để tăng công dụng của thuốc.

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng đông y

Trinh nữ hoàng cung được sử dụng nhiều trong chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung

2. Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Đông y với hoàng bá

Theo các chuyên gia, trong hoàng bá có chứa berberin có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm rất tốt giúp ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm ở cổ tử cung. Chị em có thể thực hiện bài thuốc với hoàng bá này trong chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung kết hợp với một số nguyên liệu khác để chữa trị.

Nguyên liệu: Hoàng bá 20 gam; liên kiều 50 gam; hổ trượng 40 gam; thiên lý quang 40 gam; tử thảo 30 gam.

Cách thực hiện:

Rửa sạch tất cả những vị thuốc trên và đun sôi với 2 lít nước. Sau khi sôi sử dụng nước đó để xông và rửa vùng kín. Sau một thời gian thực hiện chị em sẽ thấy bệnh của mình thuyên giảm đáng kể.

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng đông y

Sử dụng thuốc Đông y để điều trị bệnh rất an toàn và hiệu quả

Nguyên tắc chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Đông y

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Đông y nhận được những phản hồi khá tích cực từ người bệnh. Tuy nhiên để quá trình chữa trị đạt được hiệu quả cao nhất, chị em nên lưu ý một số vấn đề sau:

– Chỉ nên sử dụng phương pháp này khi bệnh đang ở những giai đoạn đầu, và có sự hướng dẫn của thầy thuốc, việc điều trị cần phải kiên trì thì mới mang lại hiệu quả.

– Nếu uống thuốc mà không thấy có dấu hiệu chuyển biến cần phải đến gặp bác sĩ để có hướng điều trị mới.

– Trong quá trình điều trị bệnh phải giữ vùng kín luôn sạch sẽ, khô thoáng, vệ sinh vùng kín đúng cách sau khi quan hệ và sau khi đi vệ sinh.

– Nên kiêng quan hệ tình dục khi điều trị bệnh để tránh làm tổn thương niêm mạc cổ tử cung.

– Thường xuyên thăm khám sức khỏe, khám phụ khoa theo định kỳ để biết được tình trạng sức khỏe của mình và có hướng can thiệp kịp thời nếu bệnh tiến triển theo chiều hướng xấu đi.

Như vậy chúng tôi đã chia sẻ đến các chị em phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Đông y cũng như khi nào thì nên áp dụng phương pháp này. Hi vọng qua bài viết này có thể giúp chị em chữa trị bệnh đạt hiệu quả tốt nhất.

Chúc chị em mau khỏe!

>> Xem thêm: Viêm lộ tuyến cổ tử cung kiêng ăn gì để mau khỏi?

Đỗ Hoa (T/H)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo