Viêm cổ tử cung lộ tuyến tái tạo và cách khắc phục hiệu quả

Bài nên đọc:

>> Những điều bạn cần biết về viêm lộ tuyến cổ tử cung dạng sùi

>> Viêm lộ tuyến cổ tử cung quá phát là gì và điều trị như thế nào?

Viêm cổ tử cung lộ tuyến tái tạo là gì?

Để hiểu rõ về viêm cổ tử cung lộ tuyến tái tạo, trước hết chị em hãy cùng tìm hiểu về lộ tuyến và vùng lộ tuyến cổ tử cung tái tạo.

Niêm mạc cổ tử cung có cấu tạo gồm 2 phần: Niêm mạc cổ ngoài là biểu mô lát tầng, cổ trong là biểu mô tuyến. Khi các biểu mô tuyến ở cổ trong lan xuống và lộ ra cổ ngoài, nơi vốn chỉ có tế bào lát tầng thì được gọi là hiện tượng lộ tuyến cổ tử cung.

Sau một thời gian, biểu mô lát tầng cổ ngoài lan vào thay thế, che phủ các biểu mô tuyến gọi là hiện tượng tái tạo của biểu mô lát. Khi đó vùng lộ tuyến đang diễn ra quá trình tái tạo được gọi là vùng tái tạo của lộ tuyến. Nếu trong quá trình tái tạo, viêm nhiễm xảy ra tại vùng tái tạo của lộ tuyến thì được gọi là hiện tượng viêm cổ tử cung lộ tuyến tái tạo.

Viêm cổ tử cung lộ tuyến tái tạo

Viêm cổ tử cung lộ tuyến tái tạo là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến

Vậy viêm cổ tử cung lộ tuyến tái tạo có nguy hiểm không?

Cổ tử cung lộ tuyến tái tạo là một dấu hiệu cho biết cổ tử cung của chị em đang trong quá trình hồi phục sau khi được điều trị đúng cách và hiệu quả. Tuy nhiên, khi xuất hiện viêm nhiễm trên một cổ tử cung đang tái tạo có thể gây ra những nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh, cụ thể:

– Ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của phụ nữ

Cổ tử cung là nơi rất quan trọng, là cửa ngõ thông giữa âm đạo và lòng tử cung. Vì vậy nếu viêm cổ tử cung lộ tuyến tái tạo trầm trọng thì các tác nhân gây bệnh có thể xâm nhập sâu vào bên trong tử cung gây viêm nhiễm. Do đó nếu phụ nữ đang mang thai thì dễ gặp phải những nguy cơ như viêm màng ối, vỡ ối, thai nhi bị dị tật, sẩy thai…

Đối với những phụ nữ chưa mang thai, căn bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung này sẽ khiến cổ tử cung tiết nhiều dịch nên tinh trùng rất khó vượt qua để vào tử cung đi tìm trứng, đồng thời chất lượng tinh trùng bị giảm hoặc tinh trùng bị chết trước khi gặp trứng.

– Viêm cổ tử cung lộ tuyến tái tạo làm tăng nguy cơ bị ung thư cổ tử cung

Khi cổ tử cung đang tái tạo mà bị viêm nặng thì quá trình chuyển hóa của tế bào sẽ bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó viêm nhiễm nặng có thể phá hủy cấu trúc của các tế bào cổ tử cung. Vì vậy tế bào ung thư rất dễ xuất hiện. Một khi phụ nữ đã gặp phải căn bệnh này thì chắc chắn sẽ bị vô sinh và tính mạng luôn bị đe dọa.

Bị viêm cổ tử cung lộ tuyến tái tạo cần làm gì?

Với bệnh lý viêm lộ tuyến cổ tử cung tái tạo, chị em có thể nhận biết bằng những dấu hiệu như: Vùng kín có mùi hôi hám khó chịu, bộ phận sinh dục bị ngứa rát, khí hư tiết ra nhiều và có màu sắc lạ, có thể trắng đục hoặc vàng xanh.

Bị viêm cổ tử cung lộ tuyến tái tạo cần làm gì?

Bị viêm cổ tử cung lộ tuyến tái tạo cần phải làm gì?

Muốn điều trị khỏi bệnh viêm cổ tử cung dạng lộ tuyến tái tạo, trước hết cần tìm ra nguyên nhân gây bệnh là do viêm nhiễm, vi trùng, nấm hay các yếu tố khác gây nên. Chị em tuyệt đối nên tự ý điều trị bệnh khi thấy xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ. Bởi các triệu chứng bệnh lý này thường rất dễ nhầm lẫn với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp khác.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung tái tạo được đánh giá là bệnh lành tính nhưng nếu không tiến hành điều trị kịp thời sẽ gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm. Khi bị viêm nhẹ, bác sĩ có thể chỉ định sử dụng thuốc điều trị viêm cổ tử cung lộ tuyến tái tạo cho bệnh nhân. Khi bệnh đã trầm trọng và điều trị bằng thuốc không hiệu quả thì việc điều trị cần kết hợp thêm các phương pháp như đốt điện, áp lạnh, dùng dao LEEP…

Viêm cổ tử cung lộ tuyến tái tạo
Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng áp lạnh là một phương pháp điều trị phổ biến, được nhiều người áp dụng. Vậy phương pháp này có thể đem lại hiệu quả như thế nào? Bạn phải lưu ý những gì để áp lạnh có thể đem lại kết quả chữa trị tốt nhất? Với bài viết sau, những thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp.

Tuy nhiên, để đạt hiệu quả điều trị cao nhất chị em nên đến khám tại các cơ sở y tế uy tín và tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sĩ. Trong quá trình chữa trị bệnh viêm cổ tử cung lộ tuyến tái tạo bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau:

– Kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh. Việc quan hệ tình dục sẽ tác động tới cổ tử cung và làm viêm nhiễm nặng hơn.

– Không tự ý sử dụng thuốc đặt, thuốc uống để điều trị viêm cổ tử cung lộ tuyến tái tạo khi chưa được sự đồng ý của bác sĩ.

Lưu ý khi điều trị viêm cổ tử cung lộ tuyến tái tạo

Không nên tự ý sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ

– Cần thường xuyên vệ sinh âm đạo sạch sẽ. Nếu đang trong quá trình điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tái tạo, bạn không nên thụt rửa âm đạo bằng những dung dịch vệ sinh phụ nữ có nhiều chất tẩy rửa. Nên chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ có thành phần chiết xuất từ thảo dược để không gây kích ứng âm đạo.

– Nên có chế độ ăn uống khoa học và hợp lý. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng dùng thêm vitamin A và E có thể giúp cho việc biểu mô hóa được tốt hơn.

– Khi điều trị người bệnh cần giữ vững cho mình sự kiên trì. Đồng thời bạn cần tái khám thường xuyên, tránh để bệnh tái đi tái lại nhiều lần, vừa khó chữa vừa tốn kém thời gian, tiền bạc.

Như vậy trên đây là những chia sẻ về căn bệnh viêm cổ tử cung lộ tuyến tái tạo. Mong rằng bài viết đã cung cấp thêm cho chị em nhiều kiến thức bổ ích về bệnh viêm nhiễm tai cổ tử cung. Từ đó chị em sẽ chủ động hơn trong việc phòng ngừa cũng như có những quyết định đúng đắn nếu không may bị mắc căn bệnh này.

Xem thêm: Những địa chỉ chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung ở Hà Nội chị em nên biết

 Minh Nguyệt (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo