U xơ cổ tử cung có mang thai được không và những vấn đề các mẹ cần nhớ

Bạn nên đọc:

U xơ cổ tử cung chữa như thế nào là tốt nhất?

U xơ cổ tử cung có nguy hiểm không – Thông tin chị em cần nắm rõ

Nữ giới bị u xơ cổ tử cung có mang thai được không?

U xơ cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa gây ra những ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản của nữ giới. Khi không được điều trị hiệu quả, nó có thể gây ra nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm.

Chính vì điều này, nhiều chị em khi bị u xơ cổ tử cung thường rất lo lắng về vấn đề học có thể mang thai được hay không. Thực tế, người bị u xơ cổ tử cung vẫn có thể mang thai được bình thường, những trường hợp có thể mang thai như:

u xơ cổ tử cung có mang thai được không?

Chị em lo lắng u xơ cổ tử cung có mang thai được không?

+ Chị em vẫn có thể mang thai bình thường nếu khối u xơ có kích thước nhỏ, dưới 5cm và không có các triệu chứng u xơ cổ tử cung nào.

Và trong quá trình mang thai người bệnh sẽ được theo dõi chặt chẽ, sau khi mang thai có thể tiến hành triệt khối u sau. Đặc biệt, có một số trường hợp nhiều chị em sinh nở xong một thời gian các khối u xơ sẽ teo nhỏ lại và việc triệt tiêu khối u xơ này lại càng dễ dàng hơn.

+ Bị u xơ cổ tử cung có mang thai được không? Nếu chị em bị u xơ cổ tử cung có kích thước khối u lớn trên 5cm và có những biến chứng thì cần loại bỏ khối u xơ này trước khi mang thai.

Trường hợp khối u xơ cổ tử cung chỉ cần bóc tách để loại bỏ thì lúc này tử cung vẫn được giữ lại nên sau thời gian 1 năm sau khi bóc tách chị em vẫn có thể mang thai bình thường. Để đảm bảo an toàn cho việc mang thai không xảy ra những vấn đề không mong muốn chị em không nên mang thai quá sớm.

Biểu hiện của u xơ cổ tử cung khi mang thai

Thực tế, các dấu hiệu của u xơ cổ tử cung khi mang thai cũng tương tự các biểu hiện u xơ cổ tử cung thông thường, những biểu hiện điển hình đó là:

+ U xơ cổ tử cung có mang thai được không và dấu hiệu của bệnh khi mang thai là gì? Dấu hiệu đầu tiên đó chính là ra nhiều khí hư có màu trong suốt và có mùi hôi, khí hư ra có lúc loãng như nước và có mùi hôi khó chịu.

u xơ cổ tử cung có mang thai được không và biểu hiện

U xơ cổ tử cung khi mang thai cần được theo dõi cẩn thận

+ U xơ cổ tử cung có mang thai được không và ảnh hưởng như thế nào? Rối loạn kinh nguyệt là biểu hiện thứ hai của u xơ cổ tử cung khi mang thai. Biểu hiện cụ thể là chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn bình thường, máu huyết ra nhiều hơn. Huyết không ra theo chu kỳ mà ra bất cứ lúc nào khi khối u xơ to lên.

+ Chị em sẽ bị thiếu máu nếu huyết ra nhiều, gây cảm giác mệt mỏi, cơ thể xanh xao, xuất hiện những cơn đau bụng khi hành kinh để đẩy máu ra ngoài.

Tác hại của u xơ cổ tử cung khi mang thai

Trong thời kỳ mang thai mà người mẹ mắc u xơ cổ tử cung thì sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến cả mẹ và thai nhi, cụ thể:

+ Do nồng độ estrogen của người mẹ được sản xuất nhiều hơn trong thai kỳ chính vì vậy sẽ làm các khối u xơ tử cung to ra nhanh hơn. Nếu khối u xơ ở vị trí thấp hay ở cổ tử cung thì sẽ gây khó khăn trong quá trình sinh nở.

+ U xơ cổ tử cung có mang thai được không và u xơ cổ tử cung khi mang thai có nguy hiểm không? Một biến chứng thường gặp khi mắc u xơ cổ tử cung khi mang thai đó chính là đau bụng âm ỉ, đau nhẹ và kèm theo xuất huyết nhẹ.

+ Tác hại nguy hiểm của u xơ cổ tử cung khi mang thai sẽ có thể gây sảy thai liên tiếp, nguyên nhân là do lớp nội mạc tử cung bị chèn ép không được phát triển bình thường. Sảy thai ở phụ nữ mang thai có u xơ ở tử cung thường gây xuất huyết vì dễ sót rau và tử cung co hồi kém.

u xơ cổ tử cung có mang thai được không và tác hại

U xơ cổ tử cung có mang thai được không và gây ra biến chứng gì?

+ Khi bị u xơ cổ tử cung có thể gây sinh non, rau bám ở vị trí bất thường, kéo dài cơn chuyển dạ. Những khối u nằm ở vị trí tiền đạo có thể làm cho sản phụ khó sinh và có thể phải mổ. Bên cạnh đó, sản phụ dễ bị sót rau hoặc tử cung co giãn kém.

Bị u xơ cổ tử cung khi mang thai phải làm thế nào?

Bị u xơ cổ tử cung khi mang thai chị em cần có một chế độ nghỉ ngơi, ăn uống hợp lý cũng như lịch thăm khám đều đặn, thường xuyên để theo dõi tình trạng bệnh, giúp kịp thời xử lý nếu có những biểu hiện không may xảy ra.

+ Xây dựng một chế độ nghỉ ngơi hợp lý, chị em không được làm việc nặng, không nên làm việc quá sức. Nên thực hiện những bài tập thể dục nhẹ nhàng, phù hợp với tình trạng sức khỏe với mục đích tăng cường sức khỏe, hạn chế sự phát triển của bệnh và giúp việc sinh nở dễ dàng hơn.

+ Có chế độ ăn uống hợp lý: Chị em nên bổ sung những thực phẩm như rau xanh, các loại quả như cam, chanh, bưởi, ăn nhiều các loại đậu hũ, đậu lăng, đậu đen… nếu mắc u xơ cổ tử cung khi mang thai.

Ngoài ra, nên bổ sung những loại thịt có màu trắng như: Thịt gà, thịt vịt, cá… đồng thời kiêng các loại thịt đỏ, hạn chế sử dụng sản phẩm từ sữa, đồ ngọt, không uống rượu, bia, cafe, hút thuốc lá để không còn phải lo lắng nhiều về vấn đề u xơ cổ tử cung có mang thai được không nữa.

u xơ cổ tử cung có mang thai được không và các lưu ý

Chị em cần có chế độ nghỉ ngơi, ăn uống hợp lý

+ Thực hiện việc thăm khám đều đặn theo chỉ dẫn của bác sĩ. Bên cạnh đó, để giảm và phòng nguy cơ sinh non, sảy thai chị em sẽ được các bác sĩ kê thuốc co bóp tử cung. Tuy nhiên, chị em cần lưu ý phải sử dụng đúng theo hướng dẫn của bác sĩ để không xảy ra những tác động xấu đến sự phát triển của thai nhi.

Giải pháp điều trị u xơ tử cung khi mang thai mẹ bầu nên biết

U xơ cổ tử cung không phải lúc nào cũng đáng sợ như mọi người thường nghĩ. Thế nhưng, dù là u xơ lành tính hay u xơ ác tính thì cũng gây ra những ảnh hưởng nhất định đến phụ nữ đang mang thai.

Tuy nhiên, việc điều trị u xơ cổ tử cung cho đối tượng này không hề đơn giản bởi nếu không chữa đúng cách có thể gây ảnh hưởng đến cả mẹ và thai nhi. Về vấn đề này, Thạc sĩ – bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Giám đốc Trung tâm Sản Phụ khoa Đông y Việt Nam – nguyên Trưởng khoa Phụ bệnh viện YHCT Trung ương có đưa ra nhận định như sau:

“Đối với phụ nữ mang thai, hầu như các phương pháp điều trị u xơ cổ tử cung đều gây ảnh hưởng ít nhiều và không được khuyến khích sử dụng. Duy chỉ có phương pháp điều trị bằng Đông y là có thể. Bởi lẽ, Đông y sử dụng các vị thuốc hoàn toàn từ thiên nhiên, lành tính, an toàn, phù hợp với thể trạng mẹ bầu để điều trị, ức chế khối u phát triển.

Không chỉ giải quyết khối u nhỏ, lành tính; ức chế khối u lớn, Đông y còn mang đến hiệu quả an thai, dưỡng thai và tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu. Vì vậy, việc lựa chọn Y học cổ truyền để xử lý u xơ cổ tử cung trong giai đoạn mang bầu là điều nên làm, hạn chế tối đa và tránh làm ảnh hưởng đến thai nhi cũng như quá trình sinh nở của các mẹ”.

Hiện tại, Trung tâm Sản phụ khoa Đông y Việt Nam đang là một trong những đơn vị hàng đầu trong điều trị các bệnh Sản phụ khoa bằng Y học cổ truyền. Với sự nhiệt tình và thăm khám kỹ lưỡng đến từ bác sĩ Thanh Hà, người đã có 40 năm kinh nghiệm khám chữa Phụ khoa cho hàng nghìn chị em phụ nữ thì đây chính là một địa điểm bạn nên lựa chọn để điều trị.

Thạc sĩ, Bác sĩ Đỗ Thanh Hà là người sẽ trực tiếp thăm khám và điều trị cho bệnh nhân 

Không giống những phòng khám Đông y khác, trung tâm Sản Phụ khoa Đông y Việt Nam sử dụng nguồn dược liệu sạch, hoàn toàn từ thiên nhiên và được bảo quản trong phòng thuốc nghiêm ngặt nên sẽ giữ được dược tính và chất lượng thuốc. Đồng thời, bác sĩ Thanh Hà sẽ theo sát người bệnh trong từng giai đoạn, trực tiếp giải quyết những vấn đề của bạn nên hoàn toàn có thể yên tâm xuyên suốt quá trình trước, trong và sau điều trị.

Nhận thấy sự quan tâm của các chị em (nhất là bạn đọc đang mang thai nhưng gặp vấn đề u xơ cổ tử cung) với phương pháp chữa bệnh Đông y, chuyên trang benhviemphukhoa.net xin được cung cấp thông tin về Trung tâm Sản phụ khoa Đông y Việt Nam đến quý bạn như một gợi ý:

Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Giám đốc Trung tâm Sản phụ khoa Đông y Việt Nam

Cơ sở Hà Nội:

  • Địa chỉ: Số 123 đường Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

  • Điện thoại tư vấn: (024) 7109 2668 – 0989 913 935 (có Zalo)

Cơ sở Hồ Chí Minh:

**Lưu ý: Bác sĩ Đỗ Thanh Hà chỉ trực tiếp khám chữa tại cơ sở Hà Nội.

Các bạn có thể liên hệ trực tiếp để được nghe bác sĩ Thanh Hà trực tiếp giải đáp, tham vấn về bệnh u xơ cổ tử cung và cách chữa bệnh sao cho phù hợp.

Trên đây là những giải đáp cho vấn đề về u xơ cổ tử cung có mang thai được không mà chị em đặc biệt lưu ý. Để hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh trong thời kỳ mang thai, chị em nên thăm khám trước khi mang thai để có phương pháp điều trị kịp thời nếu như mắc bệnh.

Xem Thêm: Bật mí cho bạn các cách chữa u xơ cổ tử cung phổ biến và hiệu quả

U xơ cổ tử cung ăn gì để hỗ trợ điều trị tốt nhất

Ngân Thủy (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo