Bật mí cho bạn các cách chữa u xơ cổ tử cung phổ biến và hiệu quả

Bạn nên đọc:

> Mổ u xơ cổ tử cung có nguy hiểm không? Đối tượng nào nên mổ?

> Thực hiện mổ u xơ tử cung bằng những cách nào và các lưu ý

Những yếu tố cần xem xét trước khi điều trị

Bệnh u xơ cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp và phổ biến ở phụ nữ. Đó là những khối u xơ bắt nguồn từ tử cung của người phụ nữ. Vậy trước khi điều trị cần xem xét những yếu tố nào?

– Các bác sĩ cần xem xét các khối u xơ đã gây ra các triệu chứng ở người bệnh hay chưa. Nếu trong trường hợp bệnh đã gây ra các triệu chứng thì nhất định cần phải tìm hiểu về các cách chữa u xơ cổ tử cung và tiến hành điều trị ngay.

cách chữa u xơ cổ tử cung

Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị u xơ cổ tử cung

– Bác sĩ cần căn cứ vào yếu tố người phụ nữ có nhu cầu sinh con sau này nữa hay không. Với những bệnh nhân có mong muốn sinh con hay không thì từ đó bác sĩ sẽ đưa ra cách chữa u xơ cổ tử cung phù hợp nhất.

– Một điều rất quan trọng trước khi tiến hành các cách điều trị bệnh u xơ cổ tử cung đó chính là cần dựa vào vị trí của các khối u xơ.

– Ngoài ra, cần căn cứ vào độ tuổi của người bệnh, người bệnh đang trong độ tuổi sinh đẻ hay đã đến tuổi mãn kinh… để có cách điều trị thích hợp, đảm bảo nhất.

Một số cách chữa u xơ cổ tử cung hiệu quả và phổ biến

Hiện nay, có hai cách chữa bệnh u xơ cổ tử cung chủ yếu đó là phương pháp điều trị nội khoa và phương pháp điều trị ngoại khoa. Sau đây, chúng tôi sẽ đi vào phân tích cụ thể từng phương pháp để chị em có thể hiểu rõ hơn.

1. Cách chữa u xơ cổ tử cung nội khoa

Đây là phương pháp điều trị bệnh trong trường hợp khối u xơ nhỏ, có ít dấu hiệu, không gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Phương pháp này chủ yếu sử dụng thuốc kháng viêm không streoid hoặc sử dụng thuốc tránh thai bằng đường uống thuốc kháng tiết hormone…

cách chữa u xơ cổ tử cung nội khoa

Cách chữa u xơ cổ tử cung nội khoa phù hợp với người có khối u xơ nhỏ

Tác dụng: Phương pháp này có tác dụng làm hạn chế sự phát triển của các khối u, khắc phục được các dấu hiệu như rong kinh, rong huyết,…

Tuy nhiên, người bệnh cần lưu ý không được tự ý mua thuốc về nhà điều trị bởi sẽ rất có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe.

2. U xơ cổ tử cung và cách điều trị ngoại khoa

Cách chữa u xơ cổ tử cung ngoại khoa hay còn được gọi một cách đơn giản là phẫu thuật. Đây được xem là phương pháp điều trị u xơ cổ tử cung hiệu quả nhất.

Thế nhưng nó chỉ được áp dụng cho một số trường hợp như: Các khối u có kích thước lớn gây chèn ép lên các cơ quan khác của cơ thể, hoặc được điều trị khi các phương pháp điều trị nội khoa không mang lại hiệu quả.

Một số phương pháp phẫu thuật điều trị u xơ cổ tử cung chủ yếu, cụ thể:

+ Bóc tách nhân xơ: Là phương pháp chỉ bóc tách lấy nhân xơ, bảo tồn tử cung cho người bệnh sau khi điều trị, được áp dụng cho những người bệnh có mong muốn giữ lại tử cung và mang thai, sinh con trong tương lai.

+ Thuyên tắc động mạch: Cách chữa u xơ cổ tử cung này sẽ loại bỏ u xơ cổ tử cung bằng các kỹ thuật làm tắc động mạch.

cách chữa u xơ cổ tử cung ngoại khoa

Thuyên tắc động mạch sẽ giúp chị em có thể mang thai bình thường

Cách chữa bệnh u xơ cổ tử cung này sẽ khiến cho khối u tự teo nhỏ và đào thải ra bên ngoài theo đường kinh nguyệt. Ưu điểm của phương pháp này là người bệnh khi điều trị sẽ không đau đớn và vẫn có thể mang thai bình thường.

+ Xoắn bỏ nhân xơ đường âm đạo: Trong trường hợp nhân xơ có cuống và mọc thò ra ngoài âm đạo thì các bác sĩ có thể chữa u xơ cổ tử cung bằng cách tiến hành xoắn bỏ nhân sát tận cuống. Nếu cuống nhân xơ to thì cần phải khâu và đốt điện để cầm máu ở chân cuống.

+ Cắt tử cung: Có thể cắt tử cung ngang eo hoặc hoàn toàn, đây là cách điều trị u xơ cổ tử cung hiệu quả nhất khi khối nhân xơ to, nhiều nhân. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ áp dụng trong trường hợp bệnh nhân không có nhu cầu sinh con trong tương lai.

Bên cạnh việc điều trị, chị em cũng cần có cho mình một chế độ sinh hoạt lành mạnh để có thể phòng tránh và điều trị căn bệnh này một cách tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên luyện tập thể dục để tăng cường sức đề kháng và duy trì sức khỏe một cách tốt nhất.

Trên đây là những cách chữa u xơ cổ tử cung chủ yếu hiện nay mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng những thông tin này giúp chị em không còn hoang mang khi lựa chọn các phương pháp chữa bệnh phù hợp nhất với tình trạng bệnh của mình nữa.

Xem thêm: U xơ cổ tử cung uống thuốc gì để đem lại hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất?

Ngân Thủy (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo