U nang buồng trứng không nên ăn gì?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, ăn các loại thực phẩm không phù hợp có thể là yếu tố góp phần thúc đẩy các u nang buồng trứng phát triển. Nhưng nhiều chị em vẫn không rõ khi bị u nang buồng trứng thì không nên ăn gì để hạn chế sự gia tăng của bệnh.

Dinh dưỡng rất quan trọng đối với cơ thể, vì vậy người mắc u nang buồng trứng cần kiêng ăn một số loạn thực phẩm sau:

Ngũ cốc tinh chế

Ngũ cốc tinh chế thường có lượng đường huyết cao, có nghĩa là có tác động đáng kể đến lượng đường trong máu của người bệnh và có thể dẫn đến sự mất cân bằng trong máu. Việc quản lý lượng đường trong máu là hết sức cần thiết vì nếu lượng đường trong máu quá cao, vượt mức trung bình thì có thể làm cho các triệu chứng u nang buồng trứng phát triển thêm, kích thích khối u nang to nhanh, đồng nghĩa với việc làm tăng nguy cơ bệnh nhân mắc tiểu đường.

 Ngũ cốc tinh chế không tốt cho người bị u nang buồng trứng

Ngũ cốc tinh chế không tốt cho người bị u nang buồng trứng

Chị em bị u nang buồng trứng có thể thay thế ngũ cốc tinh chế bằng ngũ cốc nguyên hạt. Loại thực phẩm này vừa cung cấp nhiều chất xơ lại giàu chất dinh dưỡng. Đồng thời, ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp bạn quản lý trọng lượng và sự thèm ăn, ngăn ngừa được tình trạng u nang trở nên xấu hơn.

Các loại thịt đỏ

Tất cả các loại thịt đều chứa chất béo không lành mạnh hay còn gọi là chất béo bão hòa và cholesterol. Người bị u nang buồng trứng có thể là ở dạng lành tính nhưng nếu ăn nhiều thịt có màu đỏ sẽ khiến bệnh tình của bạn phát triển nhanh và có nguy cơ biến chứng thành ung thư.

 Thịt có màu đỏ chứa nhiều chất béo bão hòa

Thịt có màu đỏ chứa nhiều chất béo bão hòa

Bạn có thể thay thế các loại thịt màu đỏ trong chế độ ăn uống của mình thành các loại thực phẩm khác như đậu nành, cá có chứa hàm lượng chất béo thấp. Đây là một trong những bước đơn giản nhất để bạn có thể làm giảm nguy cơ bệnh nặng hơn.

Ngoài ra có một số loại thực phẩm làm từ thịt bạn cần phải tránh xa như thịt xông khói, xúc xích, thịt cừu, nội tạng động vật, thịt bít tết hay các loại thịt được chế biến cùng pho mát, bơ hoặc nước sốt có hàm lượng chất béo cao.

Đồ ăn có nhiều đường

Đồ ăn có nhiều đường như mía, xiro ngô fructose cao khá phù hợp với người bị u nang buồng trứng. Mặc dù những đồ ăn này đậm vị ngọt và nhiều calo nhưng lại là những thực phẩm có chứa ít dinh dưỡng.

Giống như ngũ cốc tinh chế, đồ ăn nhiều đường có chỉ số đường huyết cao và có thể làm tăng lượng đường trong máu của người bệnh đồng thời làm cho cơ thể thiếu chất dinh dưỡng, chất sơ và dễ dẫn đến tình trạng béo phì.

 Đồ ăn nhiều đường làm tăng nguy cơ phát triển u nang buồng trứng

Đồ ăn nhiều đường làm tăng nguy cơ phát triển u nang buồng trứng

Để tránh những nguy cơ gia tăng sự phát triển của u nang buồng trứng, bạn cần giữ cho lượng đường trong cơ thể ở mức vừa đủ bằng cách chọn thực phẩm có lượng đường tối thiểu và giàu chất dinh dưỡng như trái cây, rau xanh, các loại hạt, hạt giống và cây họ đậu.

Ngoài ra, người mắc u nang buồng trứng không nên ăn đồ ăn nhanh. Vì thức ăn nhanh chế biến có ít chất xơ, ít dinh dưỡng lại chứa nhiều chất béo không lành mạnh như bánh ngọt, các loại nước giải khát có ga hay đồ ăn cay nóng như gừng, ớt tiêu. Các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá cũng sẽ làm giảm chức năng của buồng trứng và các cơ quan khác trong cơ thể.

Cùng với việc tránh ăn các đồ ăn không tốt cho người có u nang buồng trứng, chị em cần có chế độ sinh hoạt lành mạnh và tập thể dục thường xuyên để tăng cường sức khỏe.

Xem thêm: Những nguyên nhân khiến u nang buồng trứng gây vô sinh

Bùi Linh (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo