Tư vấn đặt vòng tránh thai ở đâu tốt Hà Nội?

Đặt vòng tránh thai là phương pháp lâu đời, được phụ nữ nhiều thế hệ lựa chọn sử dụng. Bác sĩ sẽ đưa vòng tránh thai (dụng cụ tử cung, dụng cụ tránh thai) vào trong tử cung của người phụ nữ nhằm ngăn cản tinh trùng gặp trứng, đồng thời cản trở trứng đã thụ tinh vào tử cung làm tổ.

Hiện nay thường dùng hai loại là vòng tránh thai chứa đồng và vòng tránh thai nôi tiết. Vòng có nhiều hình dáng nhưng phổ biến nhất là vòng hình chữ T.

Hiệu quả ngừa thai của phương pháp này khá tốt và lâu dài, có thể từ 5 – 10 năm, thích hợp với những chị em đã có gia đình, từng sinh con và muốn kế hoạch thời gian dài. Vòng tránh thai cũng không hề ảnh hưởng, “quấy rối” chuyện sinh hoạt vợ chồng, chị em vẫn có ham muốn và khoái cảm bình thường.

Khi muốn có em bé, chỉ cần tháo vòng tránh thai ra là nữ giới có khả năng mang thai bình thường.
Đặt vòng tránh thai là phương pháp lâu đời, dễ thao tác, đơn giản nhưng không phải bác sĩ nào, cơ sở y tế nào cũng làm đảm bảo đúng kỹ thuật và dụng cụ được vô khuẩn.

Không chị em nào muốn mình nằm trong những trường hợp gặp rắc rối với chiếc vòng tránh thai nhỏ bé này như vòng tránh thai bị rơi, tuột; bị lệch sai vị trí, vòng tránh thai kém chất lượng hay biến chứng viêm nhiễm, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này… Chính vì vậy mà việc lựa chọn một cơ sở y tế đặt vòng tránh thai an toàn, tốt là câu hỏi chung thường trực khi nữ giới muốn làm thủ thuật này.

Không phải cơ sở y tế nào, bác sĩ nào cũng đặt vòng tránh thai đảm bảo

Nếu ở Hà Nội thì có khá nhiều địa chỉ tin cậy đặt vòng tránh thai tốt, an toàn cho chị em tham khảo.

>> Xem thêm : Những địa chỉ cấy que tránh thai tại Hà Nội

Bệnh viện Phụ sản Trung ương

– Đây là địa chỉ đầu tiên và uy tín tại Hà Nội mà nhiều chị em nhắc đến khi nhắc đến các vấn đề liên quan đến sản phụ khoa. Bệnh viện phụ sản Trung ương hay còn gọi là Viện C là bệnh viện đầu ngành trực thuộc Bộ Y tế.

– Đội ngũ bác sĩ uy tín, có chuyên môn đào tạo sâu, dày dạn kinh nghiệm, dễ dàng xử lý các tình huống phát sinh bất ngờ nên chị em có thể yên tâm khám chữa bệnh tại đây.

– Bên cạnh điều trị các bệnh phụ khoa, bệnh viện còn đi đầu trong việc khám chữa các vấn đề liên quan đến sinh sản, sinh đẻ của chị em và đặt vòng tránh thai cũng là thủ thuật được thực hiện tại đây.

– Địa chỉ của bệnh viện nằm ở số 43 Tràng Thi, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

– Ngoài ra, bệnh viện còn có phòng khám dịch vụ Sản phụ khoa tại số 56 Hai Bà Trưng.

– Lịch khám chữa bệnh từ Thứ 2 đến thứ 6 là Từ 6 giờ 30 phút đến 16 giờ 30 phút. Vào thứ 7 và chủ nhật, bệnh viện có lịch khám dịch vụ.

Chị em nên đặt vòng tránh thai ở những cơ sở lớn, đội ngũ y bác sĩ tốt

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

– Bệnh viện Phụ sản Hà Nội trực thuộc Sở Y tế là địa chỉ quen thuộc được nhiều chị em biết đến. Đây cũng là cơ sở đầu ngành về sản khoa, các bác sĩ có chuyên môn và có khả năng xử lý các tình huống bất thường nên chị em hoàn toàn yên tâm.

– Đặt vòng tránh thai cũng là thủ thuật quen thuộc, đơn giản mà các y bác sĩ ở bệnh viện phụ sản HN thường làm nên chị em có thể đến đây thực hiện.

– Địa chỉ của bệnh viện là ở Đường La Thành, Ngọc Khánh, Đống Đa, Hà Nội

– Lịch khám bệnh trong thời gian hành chính từ Thứ 2 đến Thứ 6 là sáng từ 7 giờ đến 12 giờ, chiều từ 13 giờ 30 phút đến 16 giờ 30 phút. Thứ 7 bệnh viện khám từ sáng 7 giờ đến 12 giờ, chiều từ 13 giờ 30 phút đến 18 giờ. Chủ nhật lịch khám chữa từ sáng 6 giờ 30 đến 13 giờ 30 phút.

– Với lịch khám chữa bệnh này, chị em có thể chủ động đến vào cuối tuần nếu không có thời gian.

Khoa sản các bệnh viện lớn tại Hà Nội

Bên cạnh hai bệnh viện Phụ sản đầu ngành, các khoa sản của các bệnh viện lớn nằm trong khu vực Hà Nội cũng là địa chỉ đáng tin cậy để chị em đến đặt vòng tránh thai cũng như khám chữa các vấn đề sinh sản, phụ khoa rất tốt như:

– Khoa Sản – Bệnh viện Trung ương quân đội 108, Số 1 – Trần Hưng Đạo – Hà Nội.

– Khoa sản Bệnh viện đại học Y HN (Tôn Thất Tùng, Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội)

– Khoa sản Bệnh viện E Hà Nội (89 Trần Cung, Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội)

– Khoa sản Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc (286 Thụy Khuê, Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội)

– Khoa sản Bệnh viện Bạch Mai (hay còn gọi Bệnh viện Việt Nhật, 78 Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội)

– Khoa sản Bệnh viện quân y 103 (261 Phùng Hưng, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội)

– Khoa sản bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc (55 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội)…

Và còn rất nhiều các bệnh viện lớn khác trên địa bàn Hà Nội mà chị em có thể đến để khám chữa và làm thủ thuật đặt vòng tránh thai ở Hà Nội.

Nếu có điều kiện bạn nên đến các bệnh viện lớn chuyên khoa, đa khoa sẽ yên tâm hơn và tránh được các biến chứng không đáng có.

Các phòng khám tư, dịch vụ

– Đây cũng là địa chỉ quen thuộc của nhiều chị em do không thể khám chữa vào giờ hành chính hay ngại xếp hàng lâu ở các bệnh viện.

– Nhiều bác sĩ đang công tác tại các bệnh viện Phụ sản, bệnh viện Chuyên khoa có phòng khám tại nhà và được nhiều chị em mách nhau rất tốt.

– Chi phí khám hay đặt vòng tránh thai tại phòng khám riêng sẽ cao hơn nhưng cũng sẽ yên tâm hơn nếu bạn theo 1 bác sĩ riêng, có biến chứng gì hay bất thường thì bác sĩ có thể khám và điều trị.

– Bạn có thể tham khảo địa chỉ các phòng khám từ bạn bè, người quen, các diễn đàn uy tín… nhưng phải có sự sàng lọc để có địa chỉ tốt và phù hợp với bản thân.

Nếu có điều kiện bạn có thể đặt vòng tránh thai ở phòng khám tư của bác sĩ

Trung tâm Y tế, Trạm y tế Phường, Quận – Huyện

– Hầu như ở các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội đều có trung tâm Y Tế, Trạm Y Tế cũng như Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản, dân số kế hoạch hóa gia đình.

– Bạn có thể hỏi bên Hội Phụ nữ Phường, Quận… về các hoạt động này hoặc có thể lên thẳng Trung tâm Y tế, Trạm Y tế phường, Quận hay Huyện để hỏi và đặt vòng tránh thai.

– Tất nhiên ở các Trung tâm Y tế, Trạm y tế đều có làm thủ thuật này nhưng điều kiện cơ sở vật chất cũng sẽ không thể bằng các phòng khám chuyên khoa hoặc bệnh viện lớn.

– Trước khi quyết định đặt vòng, chị em nên tìm hiểu kỹ, đọc các phản hồi từ nhiều người để có sự lựa chọn đúng và phù hợp.

Trên đây là một số địa chỉ gợi ý chị em còn đang thắc mắc đặt vòng tránh thai ở đâu tốt tại Hà Nội. Trước khi đi làm thủ thuật, chị em nên có sự tham khảo kỹ, lựa chọn phù hợp với nhu cầu cũng như khả năng kinh tế của bản thân.

ArrayArray

Bình luận

  1. Tú Quỳnh says: Trả lời

    Cho em đặt gạch ở đây hóng hớt với ạ, em sinh xong bé thứ 2 rồi nên cũng muốn đặt vòng. Các chị chia sẻ cho em thêm cả chi phí bao nhiêu nữa nhé, cảm ơn các chị ạ!

  2. Hoa Mai says: Trả lời

    Mình cũng đặt vòng rồi đây. Mình sinh đứa đầu tiên xong muốn kế hoạch tầm 5,6 năm nên đã đi đặt vòng ở trung tâm y tế ngay gần nhà. Mới đầu thì mình thỉnh thoảng bị đau bụng chút nhưng đi khám bác sĩ bảo không sao, do cơ thể chưa thích nghi đc nên vậy thôi.Và sau một thời gian thì mình cũng không còn bị đau nữa nhưng vẫn thường xuyên đi khám phụ khoa cho chắc vì mình vẫn muốn sinh thêm nữa mà.Đến năm vừa rồi là mình đặt vòng được 5 năm rưỡi, lúc đó vợ chồng mình muốn sinh thêm đứa thứ 2 nên đã đi tháo vòng.Trộm vía, tháo vòng xong cái mắn luôn các mẹ ạ và sinh cháu thứ 2 luôn.Hehe. Đặt vòng vừa an toàn lại tiện lợi chứ uống thuốc em cứ hôm nhớ hôm quên bất tiện lắm.

  3. Kim Thư says: Trả lời

    Đặt vòng thì em nghe nhiều rồi, các mẹ các bà em ở quê trước giờ cũng toàn đặt vòng thôi mà, nhưng dạo gần đây em thấy mấy chị cơ quan em toàn đi cấy que tránh thai thôi mấy mẹ ạ. Thấy các chị ấy khen lắm, em cũng đang tính đi cấy, mẹ nào cấy rồi thì chia sẻ thêm cho em xin ít thông tin nhé!

  4. Minh Anh says: Trả lời

    Có mình đây, vừa đi cấy que tránh thai hôm trước. Mình cấy ở phòng khám sản phụ khoa Vietmec ở ngõ 282 Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội ngay trung tâm y tế quận Thanh Xuân ấy ạ. Mình cấy vào đợt phòng khám có chương trình khuyến mại nên chỉ mất có 2,485K trong khi bình thường là 3,5 triệu. Lúc đầu mình cũng sợ đau nhưng bác sĩ ở đó làm nhẹ nhàng lắm chưa kịp đau đã xong rồi.Lúc đầu chưa quen lắm cũng hơi khó chịu nhưng mấy ngày sau thì bình thường như không các mẹ ạ. Nếu các mẹ gần đó thì có thể qua đó làm nhé, chất lượng dịch vụ tốt lắm.

  5. Nguyễn Khánh says: Trả lời

    Cấy que tránh thai hay đặt vòng thì đều tốt cả nhưng mà các mẹ nhớ là phải tìm cơ sở uy tín để làm nhé nếu không lại tiền mất tật mang thì khổ lắm. Như mình này, ngày trước có đặt vòng ở cơ sở y tế ngay gần nhà, đặt được 6 tháng thì vòng bị lệch nhưng không biết thế là mang thai ngoài ý muốn, lúc đó là đứa thứ 3 rồi vợ chồng mình cũng phải suy nghĩ mãi bỏ thì tội mà giữ thì vất vả. Nhưng mà thôi cũng đành chấp nhận vất vả chút, giờ cháu nó cũng lên 3 rồi, nuôi thì vất nhưng nhà lại thêm vui J))

  6. Cúc Trần says: Trả lời

    Chị em nào mà đang muốn cấy que tránh thai thì nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn cụ thể nhất cho an tâm nhé! Hôm trước, mình có qua tận nơi gặp bác sĩ Hằng ở phòng khám sản phụ khoa Vietmec, lúc đầu mình cũng lo lắng về cấy que tránh thai lắm nhưng sau khi được bác sĩ tư vấn mình yên tâm lắm và hôm sau có đến làm luôn. Bác sĩ làm cẩn thận và nhẹ nhàng lắm.nếu các chị em chưa xếp được thời gian qua bác sĩ thư vấn trực tiếp thì có thể liên hệ qua hotline của bên đó nhé hoặc không thì tham khảo bài này này, bổ ích lắm https://benhviemphukhoa.net/bac-si-nguyen-duong-thuy-hang-cay-que-tranh-thai-va-nhung-dieu-can-biet-n3490.html

  7. Tiên Tiên says: Trả lời

    Mình thì chưa cấy que tránh thai ở phòng khám sản phụ khoa Vietmec bao giờ nhưng thường qua đây khám phụ khoa. Mỗi lần qua mình thường liên hệ đặt lịch trước đến khám gần như không phải chờ gì nên tiết kiệm thời gian lắm.Bác sĩ thì nhiệt tình chia sẻ, tư vấn hướng dẫn từng chút một.Mình rất ưng chỗ này. Mọi người có thể vào web để tìm hiểu thêm thông tin cho mình nhé! https://vietmec.org/

  8. Thư Kỳ says: Trả lời

    Lần trước sau khi sinh đứa đầu mình có đặt vòng tránh thai. Hồi đó đặt xong vợ chồng mình phải kiêng mất tầm 1 tuần. Sau đó mình có tháo và sinh đứa thứ 2 và vừa rồi có cấy que tránh thai. Lần này cấy xong mình với chồng cũng chỉ phải kiêng có 1 ngày J)) Mà lần này cấy xong mình cũng không thấy khó chịu như lần đầu đặt vòng, không biết là do mình quen rồi hay là do que nó vậy nữa nhưng đại loại là mình thấy ok với việc cấy que tránh thai. Chị em nào có nhu cầu thì có thể yên tâm cấy nhé!

  9. Phượng Cao says: Trả lời

    Cảnh báo các chị em nhé, que tránh thai cũng có hàng giả, hàng hết đát chất lượng không tốt nhưng vì nhiều phòng khám họ hám lợi nên vẫn cấy cho khách. Vì vậy, chị em cần tỉnh táo nhé đừng có mà ham của rẻ nha. Các cụ hay bảo của rẻ thường là của ôi mà.

  10. Trương Thị Tuyết says: Trả lời

    Giờ cấy que là phương pháp hiện đại, tiện lợi và kinh tế nhất đấy ạ. Cấy que vừa mang lại hiệu quả tuyệt đối mà các mẹ cũng không còn phải đau đầu vì ngày ngày phải nhớ việc uống thuốc nữa.Em cũng cấy rồi và thấy rất nhiều chị em bên webtretho và tâm sự eva họ chia sẻ là họ cũng cấy rồi, thấy các chị ấy cũng khen lắm. Không biết các chị ấy cấy ở đâu nhưng em cấy ở phòng khám Vietmec trong trung tâm y tế quận Thanh Xuân, trước khi cấy bác sĩ hỏi han tư vấn rất cẩn thận tỉ mỉ, sau khi cấy xong bác sĩ cũng dặn dò cẩn thận cách vệ sinh rồi kiêng cữ như thế nào. Tính đến giờ em đã cấy được khoảng 3 tháng, mọi và không hề có vấn đề gì các chị em ạ.

  11. Tâm Minh says: Trả lời

    Ngày trước mình cũng tìm hiểu mãi về que tránh thai, thấy có tác dụng phụ mụn nhọt này kia nên cũng lo lắng nhưng mà sau khi đến gặp bác sĩ Hằng ở Vietmec mình được đả thông tư tưởng và đã cấy. Trộm vía, cấy xong chuyện vợ chồng mình vẫn bình thường đều đặn và cũng chẳng có tác dụng phụ gì, chắc cũng là do cơ địa mỗi người.

  12. Lâm Minh Anh says: Trả lời

    Thấy các chị em kể đi khám, đi cấy que,…ở Vietmec thế này thế kia mà em lại sôi máu các chị ạ. Chả là cách đây 2 tuần em có tới một phòng khám để xin tư vấn và cấy que tránh thai, nhân viên ở đó thì ngó lơ em, bác sĩ thì tư vấn qua loa, đang tư vấn cho em thì lại nghe điện thoại, em ngồi chờ sót hết cả ruột, bực mình quá em đi về không thèm cấy nữa. Giờ thấy các chị em chia sẻ về Vietmec, chắc sang tuần em phải qua đó xem sao, chịu khó đi xa thêm chút nhưng mà nhận được chất lượng dịch vụ tốt cũng bõ.

  13. Lương Tuyết Hoa says: Trả lời

    Ôi đúng topic mình đang tìm hiểu luôn này, mình cũng đọc lên đọc xuống rồi, cũng hỏi han chán chê rồi chắc mấy hôm nữa cũng qua 282 Khương Đình hỏi lại bác sĩ xem thế nào rồi cấy luôn cho nó an toàn, vợ chồng có làm gì cũng thoải mái.

  14. Nhung says: Trả lời

    Các chị em cứ lo lắng này kia nhưng mà sau quá trình tìm hiểu và cũng áp dụng các biện pháp tránh thai khác rồi thì mình thấy cấy que tránh thai là phương pháp ít tác dụng phụ nhất và với bản thân mình thì cấy que mình gần như chẳng có tác dụng phụ nào cả, hơn nữa cấy que cũng không ảnh hưởng đến việc cho con bú nên các chị em mới sinh xong cứ yên tâm mà cấy nhé!

  15. Nhím Nhím says: Trả lời

    Vietmec này mình biết này, phòng khám này nổi tiếng có bác sĩ Hằng, bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm làm tại các bệnh viện lớn và cực kỳ mát tay trong việc chữa các bệnh về sản phụ khoa. Có mẹ nào định cấy que tránh thai hay điều trị các bệnh phụ khoa ở Vietmec thì cứ yên nhé. Nếu mà muốn tiết kiệm thời gian thì cứ gọi điện qua bên họ và đặt lịch trước, tới thì chỉ việc vào khám thôi.

  16. Thùy Anh says: Trả lời

    Ôi dời ơi, mình biện pháp nào cũng thử cả rồi, ban đầu thì tính ngày nhưng thỉnh thoảng kinh nguyệt cũng bị rối loạn chút nên sau đó chuyển sang dùng BSC nhưng chồng mình không thích, sau đó thì mình có uống thuốc nhưng mà mọi người bảo uống thuốc không tốt nên mình chuyển sang đặt vòng. Haizzz, nhưng mà không biết do số mình đen hay là do bác sĩ nữa, mình đặt vòng được có mấy tháng thì nó bị rơi ra, may là còn phát hiện kịp chứ không may mà dính bầu thì chẳng biết làm thế nào vì mình chưa chuẩn bị sẵn sàng mà. Sau đó, đợt vừa rồi, nghe chị dâu họ giới thiệu em có đến Vietmec cấy que tránh thai. Đến giờ em đặt được gần 1 tháng rồi, mọi chuyện đều ổn và chuyện vợ chồng cũng thoải mái không vấn đề gì.Hy vọng là về lâu về dài sẽ không có vấn đề gì bất thường.

  17. Hương Lan says: Trả lời

    Em có mấy đứa bạn cũng đi cấy que tránh thai rồi, nó cấy ở Vietmec khen hết lời thế là em cũng quyết định đi cấy. Ban đầu em định viện nhưng ngại vì thủ tục rồi đợi chờ lâu, bảo đến Vietmec nhưng chẳng hiểu sao hôm đó qua thử phòng khám ngay gần nhà thấy họ cũng cấy nghe họ tư vấn cũng bon tai nên cấy luôn ở đó ai ngờ được có mấy tháng em đi khám phụ khoa thì phát hiện que nó bị lệch. Em qua chỗ đó hỏi nó thì nó kêu là do mình, nếu muốn cấy lại thì phải bỏ chi phí thế có tức không có chứ lại. Kể ra mấy đứa bạn mình nó mắng cho té tát vào mặt vì cái tội bảo qua Vietmec thì không qua thế là em vừa phải liên hệ đặt lịch bên Vietmec thứ 6 này qua làm.Hy vọng lần này sẽ ok. Các chị em lưu ý rút kinh nghiệm từ em để lựa chọn cho mình địa chỉ uy tín nhé!

  18. Hoa Mai says: Trả lời

    Nhiều thông tin hay quá, cảm ơn các chị em đã chia sẻ nhé, chắc đợt tới em cũng chuyển sang dùng que tránh thai mới được.

  19. Mưa Sao Băng says: Trả lời

    Mình cũng cấy que tránh thai được gần 3 năm rồi, 3 năm không có vấn đề gì, chuyện vợ chồng vẫn diễn ra bình thường nên các chị em cứ yên tâm nếu muốn cấy que tránh thai nhé!

  20. Kim Phương says: Trả lời

    Thật là phục các chị có thể có kiên nhẫn tính ngày rồi nhớ uống thuốc đúng giờ hàng ngày.Em là em cứ dùng mấy cái biện pháp đặt vòng rồi cấy que cho đỡ mệt. Phương pháp chắc chắn phải an toàn và hiệu quả thì bộ y tế người ta mới cho phép sử dụng chứ nên các chị em cứ yên tâm chỉ làm tìm một địa chỉ uy tín mà làm thôi.

  21. Nguyễn Nguyên says: Trả lời

    Không biết mọi người thế nào chứ mình thì nhờ có cái cấy que tránh thai mà mình thực hiện kế hoạch hóa thành công. Sau khi cấy được 3 năm, khi con đã đủ lớn và có đủ điều kiện sinh con tiếp mình tiến hành tháo que và sau một thời gian thì mình mang thai cháu thứ 2 một cách dễ dàng mà không gặp bất kỳ vấn đề gì.

  22. Khổng Hương Mai says: Trả lời

    Mình có thực hiện cấy que tránh thai ở phòng khám Vietmec, mình không có tác dụng phụ như một số chị em vẫn nói. Khi cấy thì bác sĩ tiêm thuốc tê nên mình không hề cảm giác thấy đau gì luôn. Sau khi cấy xong thì mình chỉ bị cảm giác khó chịu vài ngày sau đó quen thì mình còn không nghĩ là mình vừa mới cấy que tránh thai cơ. Cho đến giờ mình rất hài lòng với phương pháp này và cả phòng khám.

  23. Kim Cúc says: Trả lời

    Hôm bữa mình có qua phòng khám Vietmec khám thai và thấy nhiều người qua đây cấy que tránh thai lắm, chắc đợt tới sau khi sinh xong mình cũng nên qua đây áp dụng phương pháp này J)

  24. Nguyên Thục says: Trả lời

    Trước giờ mình toàn thấy mn đi đặt vòng, uống thuốc tránh thai với cả tự tính ngày, giờ mới biết đến có phương pháp tránh thai cấy que này, đọc cmt của các chị thấy phương pháp này nhiều ưu điểm thật đấy mà lại lỡ đặt vòng mất rồi.

  25. Vũ Thị Minh Tú says: Trả lời

    Đặt vòng tránh thai cũ rồi, giờ người ta chuộng cấy que tránh thai cơ.

  26. Vĩ Ngọc Hoa says: Trả lời

    Em chưa đặt vòng cũng chẳng cấy que bao giờ toàn dùng BSC thấy cũng ok chỉ mỗi là hơi tốn kém chút J)

  27. Phạm Quỳnh Ngọc says: Trả lời

    Đặt vòng, cấy que thì tốt thật đấy nhưng các chị em lưu ý là nếu đang bị viêm nhiễm thì không nên đặt hay cấy nhé, tốt nhất là cứ đi khám rồi nhận tư vấn của bác sĩ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng nhé!

  28. Tuyết Anh says: Trả lời

    Trời trao cho thiên chức làm mẹ nhưng kèm với đó là bao nỗi vất vả L((

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo