Các loại thuốc uống chữa viêm phụ khoa hiệu quả bạn nên biết

Có thể bạn chưa biết:

>> Chữa viêm phụ khoa tại nhà từ thiên nhiên hiệu quả cho phái đẹp

>> Nguyên nhân viêm phụ khoa ở nữ giới không phải ai cũng biết

Một số cách chữa viêm phụ khoa phổ biến

Thuốc uống chữa viêm phụ khoa được nhiều chị em quan tâm khi viêm nhiễm phụ khoa không còn là một căn bệnh quá xa lạ với phụ nữ. Tuy nhiên, trước khi tìm hiểu về thuốc uống điều trị viêm phụ khoa chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một số phương pháp phổ biến chữa bệnh lý này hiện nay.

 Thuốc uống chữa viêm phụ khoa được chị em quan tâm

Hiện nay có rất nhiều cách điều trị trong đó có sử dụng thuốc

Hiện nay, có nhiều cách chữa viêm phụ khoa, chị em nên hiểu rõ những cách điều trị này để không bị hoang mang trong điều trị.

  • Điều trị nội khoa: Sau khi thăm khám chị em có thể được bác sĩ kê đơn tùy vào từng bệnh lý cũng như giai đoạn bệnh những loại thuốc khác nhau. Thường sẽ dùng thuốc đặt, thuốc uống chữa viêm phụ khoa và thuốc bôi.
  • Phẫu thuật: Nếu bệnh ở giai đoạn nặng hơn, những triệu chứng bệnh đã nghiêm trọng và ảnh hưởng đến nhiều cơ quan khác, bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp phẫu thuật. Lúc này, bác sĩ sẽ áp dụng một số những cách như: Áp lạnh, đốt điện, sử dụng phẫu thuật bằng dao leep…
  • Điều trị viêm phụ khoa bằng Đông y: Với cách điều trị này chị em thường sẽ áp dụng những bài thuốc từ các loại thảo dược, những nguyên liệu có sẵn xung quanh vườn nhà như: Lá trầu không, lá húng quế, rau diếp cá, chè xanh…

Với những loại nguyên liệu này, cách làm chủ yếu là xông hơi và rửa vùng kín giúp làm giảm đi những triệu chứng bệnh hiệu quả. Thế nhưng, những cách này thường chỉ áp dụng với những chị em bệnh đang ở mức độ nhẹ, giai đoạn đầu.

Các loại thuốc uống chữa viêm phụ khoa hiệu quả

Thực tế, thuốc chữa viêm nhiễm phụ khoa chị em có thể sử dụng được cả thuốc Tây y và Đông y đều được. Tuy nhiên, phải tùy vào từng bệnh lý mới có thể chọn được thuốc phù hợp. Thông tin dưới đây sẽ giúp chị em hiểu hơn về các loại thuốc này.

 Thuốc uống chữa viêm phụ khoa từ Tây y và Đông y

Thuốc điều trị viêm phụ khoa có thể dùng cả thuốc Tây và Đông y

Thuốc uống chữa viêm phụ khoa Tây y

Việc chữa viêm phụ khoa với thuốc Tây không hề đơn giản như chị em nghĩ đó là cứ ra mua hiệu thuốc là được. Thực tế hoàn toàn không phải vậy, điều trị phải đúng người, đúng bệnh chính là nguyên tắc chữa trị lúc này.

Tùy vào từng thể bệnh, đặc biệt là nguyên nhân gây bệnh như thế nào mới có thể xác định được đâu là thuốc phù hợp. Bởi sử dụng thuốc uống Tây y đúng sẽ mang lại tác dụng tiêu diệt được mầm bệnh một cách hiệu quả nhất. Cụ thể các thuốc điều trị như sau:

Thuốc điều trị viêm âm đạo do nhiễm khuẩn:

Trước khi dùng thuốc uống chữa viêm phụ khoa trong trường hợp này chị em nên thực hiện những bước kiểm tra cần thiết để sử dụng thuốc phù hợp. Viêm âm đạo do nhiễm nấm sẽ được chỉ định sử dụng các loại thuốc kháng sinh.

Với tính chất của viêm âm đạo do nhiễm khuẩn là sẽ tồn tại hai loại vi khuẩn song song là vi khuẩn kỵ khí và vi khuẩn hiếu khí. Cho nên lựa chọn thuốc phải có thể tiêu diệt cũng như khống chế được cả hai tác nhân này.

+ Tiêu diệt vi khuẩn hiếu khí: Thuốc uống chữa viêm phụ khoa lúc này là các loại thuốc kháng sinh thuộc nhóm cephalosporin. Tính chất của thuốc nhóm này là có tính kháng phổ rộng mang lại hiệu quả hơn trong điều trị.

+ Thuốc tiêu diệt vi khuẩn lậu: Lúc này, loại thuốc được sử dụng chủ yếu là Ceftriaxon 250mg. Cách dùng thuốc này không phải ở dạng uống mà là dạng tiêm, chỉ tiêm một liều duy nhất.

+ Thuốc tiêu diệt vi khuẩn chlamydia trachomatis: Thuốc uống được chỉ định là thuốc  Doxycyclin 100mg. Liều lượng uống một ngày 2 lần, một viên một lần uống và chị em sẽ dùng trong thời gian 7 ngày liên tụ.

>> Lưu ý: Với vi khuẩn lậu và chlamydia và lậu thường đi cùng nhau nên bác sĩ sẽ chỉ định điều trị kết hợp cả hai loại thuốc uống chữa viêm phụ khoa trên với nhau. Đặc biệt, người bạn tình cũng phải điều trị để bệnh không bị tái phát lần sau.

thuốc uống chữa viêm phụ khoa thường dùng

Để tiêu diệt vi khuẩn lậu chị em có thể dùng thuốc Ceftriaxon 250mg

+ Thuốc tiêu diệt vi khuẩn kỵ khí và Trichomonas: Các loại thuốc chủ yếu để điều trị bệnh lúc này là thuốc thuộc nhóm Metronidazol. Liều dùng của thuốc có thể là: Uống duy nhất một liều 2gam/ngày, hoặc uống 2 lần một ngày với liều 500mg, dùng liên tục trong 1 tuần.

+ Thuốc uống khi viêm âm đạo do nấm Candida: Thuốc Itraconazol 100mg, liều dùng uống là một ngày sử dụng 2 viên, uống liên tiếp trong 3 ngày.

Bên cạnh đó chị em sẽ được chỉ định đặt thuốc nếu cần thiết để điều trị bệnh một cách tốt nhất. Ví dụ như: Thuốc Nystatin, thuốc Fluconazol…

Thuốc uống chữa viêm phụ khoa bằng Đông y

Nếu như chị em nào được chẩn đoán mẫn cảm với một số thành phần của thuốc Tây hoặc thuốc không hợp với cơ địa thì những loại thuốc uống Đông y sẽ là một sự lựa chọn khá hợp lý. Một số loại thuốc mà chị em có thể sử dụng đó là:

+ Thuốc uống từ cây trinh nữ hoàng cung

Đây là một vị thuốc được sử dụng trong chữa các bệnh phụ khoa, trong số đó phải nhắc đến là u xơ tử cung. Trong loại thuốc này có chứa chất kháng khuẩn giúp ngăn chặn lại sự phát triển của các tế bào ung thư, ngừa viêm nhiễm phụ khoa khá hiệu quả.

+ Thuốc uống chữa viêm phụ khoa từ cây ích mẫu

Ích mẫu chủ yếu được sử dụng để giúp chị em điều kinh. Vị thuốc này theo Đông y có vị đắng, cay, tính lạnh (hàn). Công dụng của ích mẫu là chữa bế kinh, rong kinh, thống kinh, sau khi sinh bị ứ máu tích tụ, trị đau bụng dưới, điều trị các bệnh phụ khoa.

 Thuốc uống chữa viêm phụ khoa từ thiên nhiên

Cây ích mẫu là một vị thuốc uống chữa viêm phụ khoa quen thuộc trong Đông y

+ Thuốc uống từ cây hoàng bá

Hoàng bá cũng là một vị thuốc quen thuộc trong chữa viêm phụ khoa trong Đông y. Trong vị thuốc này có chứa các chất kháng khuẩn, đặc biệt hiệu quả để làm giảm triệu chứng của một số bệnh phụ khoa.

Trong cây hoàng bá còn có chất berberin tự nhiên, có công dụng kháng khuẩn rất tốt, tác dụng trên 2 loại vi khuẩn gram âm và dương, ngừa viêm nhiễm do trùng roi hiệu quả…

+ Đương quy

Một loại thuốc uống chữa viêm phụ khoa từ thảo dược khác đó chính là đương quy. Được sử dụng nhiều trong các bài thuốc chữa nhiều bệnh khác nhau… Thuốc được đánh giá cao trong điều trị các bệnh phụ khoa như: Đau bụng kinh, thiếu máu, viêm lộ tuyến tử cung…

+ Thuốc uống từ dây ký ninh

Với bài thuốc uống từ vị thuốc này sẽ có công dụng kháng khuẩn với nhiều loại vi khuẩn khác nhau. Mặt khác, giúp ức chế sự phát triển của chúng ở mức độ khác nhau…

+ Thuốc uống từ khổ sâm bắc

Nếu bạn không biết viêm phụ khoa uống thuốc gì thì khổ sâm bắc chính là một sự bài thuốc hiệu quả. Khổ sâm bắc được biết đên như là một “kháng sinh thực vật” có thể giúp người bệnh chống viêm, tình trạng dị ứng hoặc lở loét hiệu quả…

Và tất cả những vị thuốc này đều được quy tụ về bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Giám đốc Trung tâm Sản phụ khoa Đông y Việt Nam, hỗ trợ chị em điều trị viêm phụ khoa hiệu quả. Bác sĩ sẽ dựa vào tùy từng tình trạng bệnh, triệu chứng của mỗi người để kết hợp cũng như gia giảm các vị thuốc này sao cho hợp lý nhất.

Chữa viêm phụ khoa hiệu quả với bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà

Chữa viêm phụ khoa hiệu quả với bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà

Bác sĩ Hà cho biết, thông thường để khắc phục bệnh viêm nhiễm phụ khoa như u xơ tử cung, buồng trứng đa nang thì trinh nữ hoàng cung là vị thuốc chủ yếu. Với tính chất kháng khuẩn sẽ giúp ngăn chặn sự phát triển của các khối u cũng như các tế bào ung thư.

Còn các trường hợp viêm nhiễm như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung… sẽ dùng các vị thuốc cơ bản như hoàng bá, khổ sâm, ích mẫu, đương quy… Với tính chất kháng sinh thực vật giúp giảm viêm, diệt vi khuẩn gây bệnh nhanh chóng.

Đặc biệt nguồn dược liệu tại trung tâm luôn được kiểm tra nghiêm ngặt trước khi nhập về từ cánh đồng thuốc trên cả nước mang đến sự an toàn, lành tính và không gây tác dụng phụ khi dùng.

Như vậy, chị em có thể sử dụng thuốc Tây y hoặc Đông y tùy vào mong muốn cũng như tình trạng bệnh của mình. Nhưng trước hết, chị em phải đến phòng khám kiểm tra, xét nghiệm cẩn thận để biết thuốc uống chữa viêm phụ khoa nào tốt, mang lại hiệu quả cao. Nếu có những câu hỏi cần được giải đáp chị em hãy comment phía dưới bài viết hoặc gọi điện cho bác sĩ Đỗ Thanh Hà tư vấn cụ thể. Chúc chị em luôn khỏe mạnh!

Chúc chị em sức khỏe!

>>> Tham khảo: Bệnh viêm phụ khoa là gì? Nguyên nhân do đâu và cách điều trị

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo