Nguyên nhân viêm ngứa phụ khoa và cách điều trị đơn giản hiệu quả

1. Nguyên nhân viêm ngứa phụ khoa

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm ngứa phụ khoa, mặc dù đây không phải là một căn bệnh nguy hiểm nhưng lại là biểu hiện của một số bệnh phụ khoa gây nguy hiểm đến tính mạng. Sau đây là một số nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng khó chịu.

  • Tinh thần luôn trong trạng thái căng thẳng kéo dài

Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng viêm ngứa phụ khoa được cho là do tinh thần bị căng thẳng mệt mỏi kéo dài. Khi bạn không vui vẻ sẽ làm cho lượng hormon trong cơ thể thay đổi, làm rối loạn cũng như mất cân bằng độ pH trong cơ thể, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây ra ngứa vùng kín.

điều trị viêm ngứa phụ khoa

Thủ phạm chính gây ra viêm nhiễm phụ khoa

Bên cạnh đó vùng kín thường xuyên ẩm ướt đã tạo môi trường thuận lợi để cho các vi khuẩn và nấm hoạt động mạnh hơn. Khi bị viêm ngứa phụ khoa sẽ thấy các dấu hiệu như khí hư ra nhiều, có màu sắc khác nhau, có mùi hôi, âm đạo bị tấy đỏ, ngứa rất khó chịu.

  • Vệ sinh không sạch sẽ

 Vệ sinh vùng kín không đúng cách sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm, quá lạm dụng các dung dịch tẩy rửa vệ sinh, không thay băng thường xuyên trong kỳ kinh nguyệt. Bên cạnh đó, đối với những người mặc đồ lót quá bó cũng tạo môi trường cho vi khuẩn tấn công, gây ra tình trạng độ pH thay đổi khiến bạn bị viêm nhiễm phụ khoa, ngứa vùng kín. Mặt khác, mụn rộp sinh dục do virus HPV làm cho bộ phận sinh dục bị ngứa rát.

Những nguyên nhân trên chính là thủ phạm gây ra tình trạng viêm ngứa phụ khoa, do vậy chị em rất mong muốn tìm được cách điều trị viêm ngứa phụ khoa hiệu quả để nhanh chóng chấm dứt tình trạng khó chịu,kéo dài.

2. Điều trị viêm ngứa phụ khoa bằng cách nào?

Hiện nay có rất nhiều cách điều trị viêm ngứa phụ khoa bằng các biện pháp tự nhiên, hoặc sử dụng thuốc. Mỗi phương pháp mang lại kết quả điều trị nhất định, tuy nhiên bạn nên kết hợp các phương pháp điều trị và phòng tránh để nhanh chóng đạt kết quả tốt.

  • Trị ngứa phụ khoa bằng lá nha đam

Điều trị viêm ngứa phụ khoa bằng nha đam

Điều trị viêm ngứa phụ khoa bằng nha đam

Hãy lấy lá nha đam đã được rửa sạch, sau đó gọt hết lớp vỏ bên ngoài, rồi lấy lớp gel ở bên trong. Tiếp đến bạn hãy rửa qua vùng kín bằng nước sạch rồi thoa phần gel của nha đam vào khu vực này để trong vòng 15 phút cho các dưỡng chất trong gel nha đam ngấm sâu vào bên trong. Sau đó rửa lại với nước sạch, chỉ cần thực hiện 2 lần/ tuần bạn sẽ thấy cảm giác ngứa ngáy khó chịu nhanh chóng chấm dứt.

  • Trị ngứa phụ khoa bằng mật ong

Trong mật ong có chứa các dưỡng chất có tác dụng kháng khuẩn cao, cho nên với cách điều trị viêm ngứa phụ khoa bằng mật ong bạn sẽ thấy công dụng hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy một lượng mật ong vừa đủ ra cốc, sau đó bạn dùng bông gòn thấm mật ong xoa đều vào vùng kín, để trong vòng 20 phút cho các dưỡng chất trong mật ong ngấm sâu vào trong, rồi bạn hãy rửa lại với nước sạch.

  • Trị viêm ngứa phụ khoa bằng lá trầu không

Điều trị viêm ngứa phụ khoa bằng lá trầu không

Điều trị viêm ngứa phụ khoa bằng lá trầu không

Bạn lấy một nắm lá trầu không đã được rửa sạch, sau đó cho vào cối giã nát, tiếp đến thêm nước ấm và một ít muối vào trộn đều. Bạn chỉ cần thoa nhẹ nước lá trầu không với muối lên khu vực vùng kín, để trong vòng 15- 20 phút sau đó hãy đi rửa lại bằng nước sạch.

  • Trị ngứa viêm phụ khoa bằng thuốc

Trong tròng hợp xuất hiện dấu hiệu ngứa vùng kín hoặc dùng phương pháp dân gian mà vẫn chưa hiệu quả thì bạn hãy đến với các trung tâm y tế hoặc các phòng khám chuyên khoa để được bác sỹ thăm khám, cũng như áp dụng các phương pháp điều trị tốt nhất. Bạn sẽ được chỉ định sử dụng một số loại thuốc để uống hoặc thoa, cho nên bạn cần tuân thủ nghiêm đúng liều lượng quy định của bác sỹ.

Vừa rồi là một số cách điều trị viêm ngứa phụ khoa phổ biến được nhiều chị em áp dụng. Hãy thử ngay những cách ở trên để loại bỏ cảm giác khó chịu một cách nhanh chóng nhé!

>> Có thể bạn muốn xem thêm: Cách điều trị viêm phụ khoa bằng đông y cực kỳ hiệu quả

Minh Hương ( tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo