Tên các loại thuốc đặt phụ khoa được dùng phổ biến hiện nay bạn nên biết

Bạn nên đọc:

>> Cách điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa chị em nhất định phải biết

>> Chữa viêm phụ khoa tại nhà từ thiên nhiên hiệu quả cho phái đẹp

Viêm phụ khoa và thói quen dùng thuốc đặt phụ khoa để chữa trị

Viêm nhiễm phụ khoa là một bệnh không chừa bất cứ ai, nếu bạn có suy nghĩ rằng chỉ những ai đã từng quan hệ tình dục mới có thể mắc bệnh thì không hề đúng. Những bạn gái chưa quan hệ cũng có thể mắc bệnh do môi trường sống hoặc do nguồn nước họ đang sử dụng… Tuy nhiên, tỷ lệ mắc bệnh ở đối tượng này thường ít hơn so với những người có quan hệ tình dục.

Chính vì vậy, nếu là phụ nữ, đặc biệt khi đã có hiện tượng kinh nguyệt thì tuyệt đối không được chủ quan rằng mình sẽ không bị mắc bệnh. Phòng bệnh còn tốt hơn chữa bệnh cho nên đừng để đến lúc mắc bệnh phụ khoa mới nháo nhào lên đi tìm cách chữa.

Một khi đã mắc viêm phụ khoa bạn cũng không nên lo lắng. Bởi vì hiện nay, có nhiều cách điều trị bệnh và một trong những phương pháp điều trị đang được áp dụng phổ biến hiện nay đó chính là sử dụng thuốc đặt phụ khoa. Đây là cách chữa có nhiều ưu điểm và cũng là cách được chị em lựa chọn nhiều nhất vì không nhất thiết phải đến điều trị tại bệnh viện hoặc phòng khám.

Tuy nhiên, chính thói que lạm dụng thuốc đặt viêm phụ khoa lại khiến nhiều chị em gặp rắc rối trong quá trình chữa trị. Vì vậy, việc hiểu biết về thuốc cũng như cách dùng như thế nào là tốt nhất sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong quá trình điều trị.

Thuốc đặt phụ khoa nên dùng loại nào?

Thuốc đặt phụ khoa nên dùng loại nào? khiến chị em mất ăn mất ngủ

Các nhóm thuốc đặt viêm phụ khoa phổ biến hiện nay

Thực tế cho thấy rằng, các bệnh phụ khoa là bệnh dễ mắc và nếu không được điều trị tận gốc sẽ có khả năng tái phát bệnh một cách nhanh chóng. Sử dụng các loại thuốc đặt phụ khoa sẽ cho tác dụng trực tiếp vì thuốc có cơ chế điều trị tại chỗ, xử lý tốt nhất nguyên nhân gây bệnh.

Về các loại thuốc đặt hiện nay gồm có hai loại chủ yếu đó là thuốc chỉ chứa một kháng sinh (điều trị một nguyên nhân gây bệnh cụ thể) và thuốc chứa nhiều kháng sinh (có thể điều trị nhiều nguyên nhân trong cùng một thời điểm). Ngoài ra, còn một loại thuốc có công năng cải thiện chứng khô âm đạo đó là thuốc đặt có chứa hormone estrogen.

Các loại thuốc đặt chữa viêm phụ khoa trong những nhóm thuốc đặt phổ biến này lại được chia thành những nhóm khác nhau có tác dụng lên những tác nhân gây bệnh khác nhau, cụ thể:

  • Nhóm thuốc đặt phụ khoa Azol

Nhóm thuốc này bao gồm 2 dẫn xuất: Imidazon và Triazol. Các loại thuốc điển hình thuộc nhóm này đó là: Ketoconazol, Terconazol, Econazol, Miconazol… Tác dụng của hai thành phần này không quá khác nhau, có thể điều trị nấm, điều trị nhiễm khuẩn… Tuy nhiên, tác dụng của thuốc còn phụ thuộc vào cơ địa cũng như kinh tế của mỗi bệnh nhân.

  • Nhóm thuốc đặt viêm phụ khoa Flagystatin

Với nhóm thuốc này, thành phần thuốc chủ yếu có chứa Metronidazol, Nystatin. Tác dụng của nhóm này là chuyên điều trị nhiễm trùng do Trichomonas vaginalis và Candida albicans. Thuốc được chỉ định đặt vào buổi tối và trước lúc đi ngủ, thời gian dùng thuốc không quá 10 ngày dưới sự chỉ định của bác sĩ.

Các nhóm thuốc đặt phụ khoa

Flagystatin là một nhóm thuốc đặt phụ khoa có tác dụng chữa viêm nhiễm vùng kín

  • Nhóm thuốc Amphotericin B

Các loại thuốc tiêu biểu của nhóm này như: Fungisone, Fungilin… Đây là nhóm thuốc thuộc loại kháng sinh được chiết xuất từ streptomyces nodosus. Tác dụng của nhóm này là trị nấm Candida. Thuốc chống chỉ định cho người có tiền sử mắc bệnh gan hoặc thận, phụ nữ có thai và cho con bú.

  • Nhóm thuốc Nystatin

Nhóm thuốc này có công năng trong điều trị nấm Candida. Tuy nhiên về hiệu quả, tác dụng lên nguyên nhân thì nhóm thuốc này được đánh giá là kém hơn so với Imidazol. Trong quá trình đặt thuốc viêm phụ khoa có được quan hệ không? Câu trả lời là bạn nên kiêng quan hệ cho đến khi khỏi bệnh hoàn toàn.

Tên các loại thuốc đặt phụ khoa thường được các bác sĩ kê đơn

Những sản phẩm thuốc đặt viêm phụ khoa dưới đây đều là thuốc được sử dụng nhiều và hầu như được rất nhiều các bác sĩ phụ khoa kê đơn với những bệnh phụ khoa. Viêm phụ khoa đặt thuốc gí sẽ bao gồm các thuốc đặt chữa bệnh phụ khoa có thể dùng cho phụ nữ có thai mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi.

  • Thuốc đặt Polygynax

Thuốc đặt Polygynax là sự kết hợp của các loại kháng sinh có tác dụng giúp điều trị các bệnh liên quan đến nhiễm trùng âm đạo, cổ tử cung do các loại vi trùng hoặc do tác nhân hỗn hợp, đặc biệt là trường hợp nhiễm trùng âm đạo do nhiễm nấm Candida.

Đây là một trong số những thuốc đặt phụ khoa có thể sử dụng cho phụ nữ mang thai, an toàn trong điều trị bởi sự tác dụng tại chỗ của thuốc sẽ không làm ảnh hưởng đến thai nhi.

tên các loại thuốc đặt phụ khoa phổ biến

Polygynax là thuốc có thể dùng cho phụ nữ mang thai

  • Thuốc đặt Sadetab

Thuốc với các thành phần chính bao gồm: Metronidazole, Clotrimazole, Neomycin Sulfate. Các thành phần thuốc này có tác dụng kháng nấm, điều trị nhiễm khuẩn, nhiễm trùng hiệu quả. Thuốc đặt Sadetab được chỉ định sử dụng trong viêm nhiễm tại âm đạo, điều trị viêm âm đạo do nấm gây ra.

  • Thuốc đặt Neo Tergynan

Trong số tên các loại thuốc đặt phụ khoa thì chúng ta không thể không kể đến thuốc đặt Neo Tergynan. Thuốc có công dụng trong điều trị nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên viêm âm đạo như: Nấm Candida, trùng roi (Trichomonas), viêm âm đạo do các loại vi khuẩn sinh mủ… Đây là thuốc dạng viên nén nên khi đặt thuốc bạn cần làm ướt thuốc với nước để dễ hơn trong việc đưa thuốc vào âm đạo.

  • Thuốc đặt Canesten

Đây cũng là một trong những loại thuốc có thể sử dụng trong điều trị viêm âm đạo ở phụ nữ mang thai. Thành phần chính của thuốc là Clotrimazole chứa hàm lượng 500mg cùng với các tá dược vừa đủ trong một viên thuốc.

Công dụng chính của thuốc là điều trị viêm âm đạo do nấm, do trùng roi Trichomonas, các trường hợp bội nhiễm bởi các loại vi khuẩn nhạy cảm với thành phần thuốc Clotrimazole.

  • Thuốc đặt phụ khoa Metromicon

Đây là loại thuốc đặt viêm phụ khoa có tác dụng điều trị viêm âm đạo, bệnh huyết trắng (bệnh khí hư), vùng kín ngứa, rát do nhiều nguyên nhân. Ngoài ra, thuốc được chỉ định trong điều trị bệnh phụ khoa như: nấm tại âm đạo, âm hộ – âm đạo, điều trị nhiễm trichomonas tại âm đạo và niệu đạo.

Thuốc đặt phụ khoa tốt nhất cho chị em

Thuốc đặt Metromicon có tác dụng điều trị tại chỗ viêm âm đạo

  • Thuốc đặt phụ khoa Neo Penotran

Với thành phần chính của thuốc bao gồm: Metronidazole, Miconazole nitrat, những thành phần này có tác dụng trong kháng khuẩn, kháng nấm, đặc biệt Metronidazole có công dụng kháng vi khuẩn gram (+).

Thuốc được chỉ định trong các trường hợp chị em mắc viêm âm đạo bởi tác nhân nấm Candida, do vi khuẩn hoặc trùng roi Trichomonas. Đồng thời điều trị viêm âm đạo do nhiễm trùng phối hợp.

  • Thuốc đặt phụ khoa Fluomizin

Thuốc đặt Fluomizin có tác động lên cả hai loại vi khuẩn gây viêm nhiễm chủ yếu là vi khuẩn gram âm và gram dương, cũng như tác dụng lên nấm và các động vật thể đơn bào.

Thuốc có công dụng trong điều trị các trường hợp nhiễm nấm Candida ở âm đạo, nhiễm Trichomonas, bệnh huyết trắng do vi khuẩn… Đặc biệt, thuốc có tác dụng vô khuẩn trước khi thực hiện các phẫu thuật phụ khoa cũng như trước khi sinh nở.

>> Lưu ý: Trong trường hợp đặt thuốc viêm phụ khoa bị ra máu, đặt thuốc viêm phụ khoa bị ngứa hoặc gặp bất cứ biều hiện bất thường nào khác, bạn nên thông báo cho bác sĩ để có được phương pháp khắc phục, tránh những biến chứng.

Trên đây chính là tên các loại thuốc đặt viêm phụ khoa được dùng rất phổ biến và có đa công dụng trong điều trị bệnh phụ khoa hiện nay. Còn đâu là thuốc đặt phụ khoa tốt nhất trong số những loại thuốc này thì không thể nói một cách chính xác. Bởi không phải ai mắc bệnh phụ khoa cũng đều do một nguyên nhân gây nên, cơ địa của mỗi người cũng khác nhau. Thuốc tốt nhất là thuốc phù hợp với người bệnh cũng như có thể mang đến hiệu quả tốt nhất trong điều trị bệnh.

Chính vì vậy, trước khi chọn và dùng thuốc đặt phụ khoa người bệnh cần phải đến cơ sở y tế để được thăm khám, bác sĩ mới chính là người biết được đâu là thuốc đặt tốt nhất cho bạn. Chúc bạn sức khỏe!

>>> Xem Thêm: Giải đáp: Thuốc đặt phụ khoa loại nào tốt trong điều trị viêm âm đạo?

Ngân Thủy (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo