Rối loạn kinh nguyệt kéo dài chớ dùng đồ uống này kẻo rước họa vào thân

Bài nên đọc:

>> Kinh nguyệt ra nhiều có sao không và làm sao để khắc phục?

>> Kinh nguyệt dài ngày do đâu và điều trị như thế nào?

Khi bị kinh nguyệt kéo dài nhiều ngày, chị em luôn tìm cách để sớm thoát khỏi tình trạng này, nhất là những cách liên quan đến thực phẩm. Tuy nhiên có những loại đồ uống, thức ăn chị em không nên sử dụng vì có thể khiến kinh nguyệt ra nhiều kéo dài trầm trọng hơn.

Rối loạn kinh nguyệt kéo dài không nên dùng những thức uống nào?

Chị em bị rối loạn kinh nguyệt nên tránh xa các loại nước uống này, đặc biệt khi đang kỳ kinh thì cần loại bỏ hoàn toàn.

– Đồ uống có chất kích thích

Những đồ uống chứa các chất kích thích như bia, rượu, cà phê, tuyệt đối không nên sử dụng khi đang bị kinh nguyệt ra nhiều và kéo dài vì sẽ ảnh hưởng đến tuần hoàn máu và gây thiếu sắt cho cơ thể. Thậm chí loại đồ uống này còn gây nên cảm giác bồn chồn, lo lắng, khó chịu, có thể dẫn tới trầm cảm và gây hại cho dạ dày.

– Rối loạn kinh nguyệt kéo dài không nên uống trà xanh

Chị em bị kinh nguyệt kéo dài nhiều ngày lượng hemoglobin, protein trong máu thường bị đẩy lên cao làm cơ thể thiếu sắt, trong khi đó trà xanh lại chứa tới 30% axit tannic.

Sự kết hợp này, làm tiêu hao vitamin B trong cơ thể, gây khó khăn trong quá trình chuyển hóa carbohydrate và cản trở sự hấp thu của đường ruột. Đây là nguyên nhân khiến hiện tượng tức ngực, đau bụng, cơ thể cảm thấy nặng nề và mệt mỏi. Bởi vậy chị em nên ngừng uống trà xanh trong những ngày “đèn đỏ”.

 Bị rối loạn kinh nguyệt kéo dài không nên uống trà xanh

Bị rối loạn kinh nguyệt kéo dài không nên uống trà xanh

– Đồ uống có gas

Những đồ uống có gas, nước trái cây đóng hộp cũng cần được loại trừ đối với chị em bị rối loạn kinh nguyệt. Vì thành phần của nước ngọt có ga chủ yếu là phosphate làm ngăn cản quá trình hấp thụ sắt của cơ thể. Do đó cơ thể bị thiếu sắt trầm trọng và dẫn đến cảm giác mệt mỏi, chóng mặt, đau bụng ở phụ nữ.

Đây hầu hết là những loại nước có chứa thành phần của các chất kích thích, nên khả năng gây hại cho cơ thể, tâm lý cũng như sinh lý là điều dễ hiểu. Ngay cả khi cơ thể bình thường, chị em cũng nên hạn chế sử dụng những loại nước uống này.

Kiêng ăn gì khi bị rối loạn kinh nguyệt kéo dài?

Để khắc phục tình trạng rối loạn kinh nguyệt, chị em cũng cần kiêng một số thực phẩm gây hại như sau:

 – Đồ ăn mặn, nhiều dầu mỡ

Đưa nhiều muối vào cơ thể trong ngày hành kinh sẽ khiến cơ thể tích nước và gây ra tình trạng đầy bụng, khó tiêu. Những đồ ăn nhiều dầu mỡ tích tụ nhiều chất béo, khiến các bạn dễ cáu gắt, mệt mỏi, tâm lý căng thẳng.

– Rối loạn kinh nguyệt kéo dài cần hạn chế đồ chiên rán

Thời kì kinh nguyệt, da nữ giới thường tiết nhiều dầu, lỗ chân lông to hơn bởi ảnh hưởng của progesterone. Do đó phụ nữ dễ nổi mụn, viêm chân lông, bởi vậy nên hạn chế tối đa loại thức ăn này trong thực đơn.

 Thức ăn chiên rán là kẻ thù của rối loạn kinh nguyệt kéo dài

Thức ăn chiên rán là kẻ thù của rối loạn kinh nguyệt kéo dài

– Hạn chế đồ ăn lạnh

Rối loạn kinh nguyệt nên kiêng ăn đồ lạnh bởi trong ngày đèn đỏ mà ăn đồ lạnh sẽ khiến các bạn bị đau bụng kinh nhiều hơn. Bên cạnh đó bạn cũng nên kiêng các đồ tanh có tính hàn như cua, ốc, vì chúng khiến kinh nguyệt bị tanh và ra nhiều máu hơn.

Lưu ý khi bị rối loạn kinh nguyệt kéo dài

Bên cạnh việc nhận biết đồ uống và thực phẩm cần kiêng khi bị rối loạn kinh nguyệt kéo dài thì chị em cũng nên lưu ý những vấn đề sau:

– Tránh làm việc quá sức khiến cơ thể mệt mỏi, căng thẳng.

– Hạn chế thức khuya và nghỉ ngơi không ổn định.

 Tránh căng thẳng mệt mỏi khi bị rối loạn kinh nguyệt kéo dài -Lười vận động và tập thể dục là một trong những lí do kh

Tránh căng thẳng mệt mỏi khi bị rối loạn kinh nguyệt kéo dài

– Lười vận động và tập thể dục là một trong những lí do khiến rối loạn kinh nguyệt càng trầm trọng.

– Không nên tự ý uống thuốc mà không có chỉ định của bác sĩ.

Trên đây là những gợi ý về loại thực phẩm và đồ uống mà chị em không nên sử dụng để tránh bị rối loạn kinh nguyệt kéo dài. Mong rằng với những thông tin này chị em sẽ xây dựng cho mình chế độ ăn uống phù hợp để có một sức khỏe tốt nhất!

Xem thêm: Khám rối loạn kinh nguyệt ở đâu tốt chị em nên biết?

Hường Đặng (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo