Que thử thai là gì? Những thông tin từ A – Z cho chị em

Que thử thai là gì? Cơ chế hoạt động và hướng dẫn sử dụng que thử thai

1. Que thử thai là gì?

Chị em có thể hiểu một cách đơn giản về que thử thai: Đây là một dụng cụ kiểm tra có thai hay chưa rất tiện lợi, nhanh chóng và phổ biến hiện nay. Que thử thai giúp chị em phát hiện được sự hiện diện của nội tiết thai nghén HCG (Human Chorionic Gonadotropin) có trong nước tiểu của người phụ nữ.

Nội tiết thai nghén HCG (hormone thai kỳ) là hormone được sản sinh sau khi trứng đã được tiến hành quá trình thụ tinh. Sau khi trứng đã được thụ tinh thì hormone này có sự gia tăng vô cùng nhanh, và để que thử thai kết luận rằng chị em có mang thai hay không nó sẽ dựa trên nồng hộ hormone này.

Que thử thai là một dụng cụ giúp chị em biết được mình có thai hay không

Theo các chuyên gia, dùng que thử thai có thể cho tỉ lệ chính xác trong kiểm tra lên đến hơn 97%. Tuy nhiên, đôi khi que thử thai vẫn có thể xảy ra những nhầm lẫn và cho chúng ta kết quả không chính xác. Chính vì vậy, để việc sử dụng que thử thai mang về kết quả chính xác chị em cần phải thực hiện đúng cách.

2. Cơ chế hoạt động của que thử thai

Bình thường sẽ có một vạch để làm chuẩn trên que thử thai, trên que thử nếu có thêm một vạch nữa thì tức là chị em đã có thai (cho kết quả dương tính), đây là một cách nhận biết có thai bằng que thử có thể nói là rất đơn giản.

Còn nếu, que thử thai không có thêm một vạch thì đồng nghĩa với việc chị em không có thai. Đôi khi trường hợp này có thể do lượng hormone của chị em chưa đủ để que thử nhận biết được.

3. Hướng dẫn sử dụng que thử thai

Que thử thai dùng như thế nào? hay đâu là cách dùng que thử thai đúng cách?… là những câu hỏi luôn được các chị em đặt ra khi sử dụng que thử thai, nhất là những chị em mới dùng dụng cụ này lần đầu tiên.

Nếu sử dụng que thử thai không đúng cách chị em sẽ khó lòng mà biết được chuẩn xác mình có mang thai hay không. Từ đó khiến cho chị em lo lắng và hoang mang, nhất là những cặp đôi vợ chồng mong ngóng con từng ngày mà mãi chưa có tin vui.

Cách sử dụng que thử thai không quá khó khăn

Thực tế, cách thử thai bằng que không hề khó khăn, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các chị em cách dùng que thử thai như thế nào thông qua các bước sau đây:

Bước 1: Chị em chuẩn bị một chiếc cốc nhỏ để lấy một lượng nước tiểu của mình.

Bước 2: Chị em lấy que thử thai từ trong hộp chứa que thử.

Bước 3: Cầm que thử thai, chị em cần chú ý là cầm theo chiều mũi tên chỉ xuống dưới.

Bước 4: Nhúng que thử thai vào trong chiếc cốc có chứa nước tiểu đã được chuẩn bị trước đó. Lưu ý là chị em không được để cho nước tiểu ngập quá mũi tên.

Bước 5: Sau thời gian 5 – 10 phút chị em lấy que thử thai ra và giữ nguyên trạng thái que thử theo chiều mà lúc đầu chị em cho vào cốc.

Bước 6: Chị em tiếp tục chờ thêm chừng 3 phút, chị em cũng có thể đặt que thử thai theo chiều ngang.

4. Cách đọc kết quả que thử thai

Cách đọc, cách xem que thử thai để biết được mình có thai hay không như thế nào cũng không gây ra nhiều khó khăn cho chị em, cụ thể như sau:

  • Kết quả dương tính: Nếu như trên que thử thai có hai vạch ngang màu hồng xuất hiện thì có nghĩa chị em đã có thai.
  • Nếu kết quả âm tính: Tức là trên que thử thai có một vạch ngang màu hồng xuất hiện, thì có nghĩa chị em không có thai.
  • Kết quả là không đạt: Nếu như trên que thử thai không có một vạch màu nào xuất hiện, thì có thể que thử thai bị hỏng do một số yếu tố như: Do khâu bảo quản, mẫu nước tiểu không đảm bảo, do chị em thực hiện sai các thao tác. Lúc này, chị em có thể sử dụng một que thử mới để tiến hành kiểm tra lại.

Những trường hợp que thử thai cho kết quả sai và lưu ý khi sử dụng

Như chúng tôi có đề cập đến ở trên, tuy cách thử que có thể cho kết quả lên đến hơn 97% nhưng có nhiều trường hợp que thử sẽ không cho kết quả đúng. Sau đây sẽ là một số trường hợp mà que thử thai sẽ không cho kết quả đúng.

Có nhiều trường hợp que thử thai sẽ không cho ra kết quả đúng

Trường hợp que thử thai không cho ra kết quả đúng

+ Do không sử dụng ngay que thử thai sau khi rút ra khỏi hộp đựng: Cách dùng que thử thai hiệu quả nhất để cho kết quả chính xác là lúc vừa mới lấy que ra khỏi hộp đựng chị em phải dùng ngay. Nếu que thử để ở bên ngoài không khí, nhiệt độ bên ngoài quá lâu thì khi thử que sẽ không thể phát hiện được hormone HCG một cách chính xác.

+ Sử dụng que thử thai quá sớm: Sử dụng que thử thai quá sớm sẽ khiến que thử không cho kết quả đúng. Các chuyên gia khuyên chị em rằng, hãy bắt đầu sử dụng que thử sau khi giao hợp tầm 5 đến 10 ngày, hoặc sử dụng khi thấy có dấu hiệu chậm kinh.

+ Do bị các viêm nhiễm ở vùng kín, đường sinh dục: Nếu chị em đang gặp phải các vấn đề viêm nhiễm ở vùng kín hay đường sinh dục… lúc này que thử thai sẽ cho kết quả dương tính giả (có thai) nhưng trên thực tế chị em không có thai.

+ Đang sử dụng thuốc: Nếu chị em đang sử dụng các thuốc như: Lợi tiểu, paracetamol, thuốc an thần… thì sử dụng que thử thai lúc này cũng sẽ không cho kết quả đúng.

+ Nước tiểu không tinh khiết: Que thử thai sẽ không cho kết quả đúng nếu như mẫu nước tiểu để thử của chị em có lẫn mủ, máu hoặc các chất cặn bẩn…

Những lưu ý khi sử dụng que thử thai

Chị em cần nhớ và thực hiện theo đúng những lưu ý dưới đây để giúp việc sử dụng que thử thai được tiến hành một cách dễ dàng và cho ra kết quả đúng nhất.

+ Chị em có thể sử dụng que để thử thai vào bất cứ lúc nào trong ngày. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thời gian tốt nhất để chị em thử thai bằng que là vào buổi sáng sớm ngay sau khi ngủ dậy.

Thời điểm tốt nhất để sử dụng que thử thai là vào buổi sáng sớm khi mới ngủ dậy

+ Một que thử thai được sử dụng phải đảm bảo: Vẫn còn hạn sử dụng, không có dấu hiệu bị bóc hộp, vỏ. Và chị em cần phải đọc kỹ tờ hướng dẫn dẫn sử dụng trước khi dùng bên cạnh việc thực hiện đúng các bước mà chúng tôi đã nêu ở trên.

+ Hãy sử dụng que thử thai nếu như chị em có hiện tượng chậm kinh khoảng 1 tuần. Lúc này khi kiểm tra kết quả sẽ chính xác hơn.

+ Trước khi lấy nước tiểu để thử chị em cần uống nhiều nước để kết quả ra đúng hơn.

+ Trường hợp các bạn gái có hiện tượng rối loạn kinh nguyệt, đặc biệt thường có dấu hiệu chậm kinh, sau khi thử que thử không có thai nhưng vẫn không thấy kinh trở lại thì hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được thăm khám.

+ Nếu kết quả thử thai là hai vạch chị em hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế để bác sĩ thăm khám từ đó có một chế độ chăm sóc, chế độ ăn uống tốt và phù hợp cho thai phụ.

Hi vọng bài viết này của chúng tôi đã mang đến cho chị em những kiến thức nhất định về que thử thai. Bên cạnh đó với cách hướng dẫn dùng que thử thai hay lưu ý khi sử dụng đã phần nào giúp chị em không còn lo lắng khi sử dụng sản phẩm tiện lợi này.

Chúc chị em sớm có tin vui!

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Mỹ Dung says: Trả lời

    Em cưới cũng tròn 1 năm rồi mà nay vẩn chưa có tin vui gì cả, đã gần 4 ngày rồi mà em chưa có kinh trở lại, tính mua que thử về thử xem thế nào? Nhưng lại sợ sớm quá không biết có chính xác không nên em muốn hỏi các chị là giờ em thử được chưa? Sau khi thử xong mà thấy 2 vạch nghĩa là có thai rồi thì có cần đến BViện để xét nghiệm nữa không? Mấy ngày nay em thấy hay bị nôn quá, không lẽ mới trễ cómấy ngày mà đã nghén,không biết có ai giống em không chị nhỉ?

  2. Nguyễn Thu Vân says: Trả lời

    Mình đang rất lo vì trễ kinh được 10ngày, mà trước đó 2 ngày thì lại bị ra huyết một chút, hôm qua mình có thử que thử thai thì có hai vạch lên rất nhanh. Mừng quá chạy qua ông thầy bắt mạch, thầy bảo có thai và thai tốt rồi cho mình hai thang thuốc dưỡng thai. Buổi chiều không yên tâm mình đi siêu âm thì bác sĩ bảo chưa thây có túi thai trong TC, bác bảo mình đi thử máu nhưng mình sợ quá giờ chẳng bit thế nào. Có bạn nào có tình trạng giống mình không thì chia sẻ cho mình chút kinh nghiệm nhé

  3. Du Nguyễn says: Trả lời

    Theo mình nghĩ bạn trễ kinh 10 ngày và thử lên 2v là bạn có thai rồi đấy. Còn tình trạng ra huyết một chút đó, nếu chỉ một chút và một lần đó thôi thì không sao đâu. Vì mới trễ kinh 10 ngày, có thể thai còn nhỏ nên bs siêu âm chưa thấy túi thai. Bác sĩ khuyên bạn thử máu để biết kq chắc chắn hơn đấy thôi. Nếu ko yên tâm bạn có thể qua bác sĩ Tuyết Mai phòng khám Vietmec Thanh Xuân để khám nhé. Hoặc hỏi qua fanpage Bác sĩ Tuyết Mai. BS rất nhiệt tình chỉ bảo cho tụi mình đấy

  4. Lê Ngọc Nga says: Trả lời

    Theo kinh nghiệm của mình. Bạn cứ thử sớm đi. Nếu ko có cũng yên tâm mà chờ đợi tiếp. Còn nếu có thì để biết mà bồi dưỡng và giữ gìn sớm. Trễ 1 tuần rồi mà ko thử còn đợi đến bao giờ. Nếu bạn thử cách đây 1 tuần thì biết đâu bạn đã có thể uống sữa bầu được 1 tuần, bạn vui vẻ trước 1 tuần, em bé sẽ phát triển tốt hơn. Chứ ko thử mà ngồi hồi hộp thì cũng..như thế cả. 

  5. Thanh Vân says: Trả lời

    Sau khi thử xong mà thấy 2 vạch thì đừng xác dịnh sớm quá, vì que thử cũng có lúc này lúc kia. Tốt nhất đi kiểm tra hoặc xét nghiệm máu cho chắc ăn nhé. Nhiều trường hợp thử thai 2 vạch mà ko có bầu làm các mẹ lại một phen hụt hẫng. Hồi mang bầu tháng đầu t cũng đã bị nghén như bạn rồi, nhưng lâu dần sẽ đỡ hẳn nhé!

  6. Hồ Thị Nhung says: Trả lời

    Em đã đám cưới được 6 tháng. Cung mong có em bé lắm nhưng cứ trục trặc hoài. Lúc thì canh trật , lúc thì bị ốm . Mấy tháng trước em trễ kinh 2 tháng luôn , thử que lên 2 vạch, di khám ở chỗ Xã Đàn thì lúc đầu bác sĩ siêu âm thây có phôii rồi làm em vui muốn chết, nhưng khoảng 2 tuần sau khám lại ở chỗ bs Mai Vietmec Thanh Xuân thì bác lại bảo không có phôi thai trong tử cung đâu. Em sock và ko tin nên tiếp tục đi siêu âm ở một chỗ khác và kết quả cũng y như vật. Thôi thì lại uống thuốc điều hòa kinh nguyệt tại Vietmec và tiếp tục chiến đấu. Tháng này em trễ gần 1 tuần, siêu âm 2 vạch đỏ chót và đến siêu âm bs Mai thì ơn giời….phôi thai đã có trong tư cung rồi. Thế là định kỳ cứ phải tới siêu âm bác sĩ Mai mới yên tâm. Công nhận bs Mai mát tay thật.

  7. Vũ Yến says: Trả lời

    Đến giờ phút này mà mụ QKĐ còn trêu ngươi mình chả chịu đến làm cứ vừa hi vọng vừa tự an ủi, chu kỳ loạn hết lên thế này. Càng mong càng không thấy, khi vừa rụng trứng thì có bị cúm cũng không dám uống thuốc kháng sinh, chỉ giám uống 1 panadol, chứ ho quá chịu k nổi. Khi không thấy kinh đến thì hồi hộp chờ đợi, thử que 2 vạch rồi hôm sau lại thấy QKĐ tới. Đúng là khổ. 🙁

  8. Hương Liên says: Trả lời

    m thử mấy que và bút thử thấy linh tinh quá, que đầu tiên lên v2 mờ mờ ảo ảo. Thế là chạy đi mua thê một đống que với bút nữa. Em thử bút power test thì lên v2 nhạt nhưng nhìn cũng rõ. Thử 2 que khác thì cái 1v cái hỏng. Hôm sau e mua thêm về thử thì bút lady test 1 cái lên v2 mờ lắm lắm, mờ hơn hôm trước. Cái kia thì 1v. Thử thêm cái que nữa lại 1v.  Em chưa đến ngày QKD đâu nhưng sốt ruột quá. Tốn bao tiền cho hiệu thuốc rồi.  Em sợ dương tính giả quá các mẹ ạ. 

  9. An Bình says: Trả lời

    Bạn có làm theo hướng dẫn trên que không, tức là lấy nước tiểu vào sáng sớm lúc mới ngủ dậy, chưa ăn uống gì. Nếu mới trễ kinh hai tuần có thể kết quả sẽ không rõ lắm, bạn sẽ thấy một vạch đậm và một vạch mờ mờ, nhưng nếu bạn đợi thêm 2 tuần nữa thử lại thì sẽ thấy cả 2 vạch đều đậm nếu bạn đã thụ thai. Theo lý thuyết (và quảng cáo ), một que thử thai tốt sẽ cho kết quả chính xác đến 99,9% khi bạn vừa thấy mất kinh. Nhưng hồi đó nghe một chị làm chung với mình ở VN kể lại là, lần đầu thử thì ra kết quả âm tính, vài tuần sau chị mua que khác mắc tiền hơn một chút, thử thì ra dương tính. Nên mình không rõ là que thử cũng có nhiều loại chất lượng khác nhau hay vì thai lớn tuổi hơn thì kết quả rõ hơn. Bạn thử thêm lần nữa nếu kết quả vẫn như vậy thì đi khám là chắc ăn nhất đỡ phải ở nhà lăn tăn.

  10. Mẹ Bi says: Trả lời

    Hồi trước có bầu bé Bi bây giờ mình cũng trong tình trạng tương tự đấy, trễ kinh khoảng 1-2 tuần gì đâý không nhớ rõ, thử thấy 1 vạch rõ, 1 vạch mờ mờ, tưởng kg có gi cả,  mình cũng hơi thất vọng, 1 tuần sau thử lại 2 vạch rõ ràng kg lẫn đi đâu được. Mình đọc báo được biết là do lúc đó thai nhỏ quá nên có rất ít chất gì gì đấy, quên rùi của thai nhi, nên que thử không đo được hết. Chúc bạn đạt kết quả như mong muốn.

  11. Mie Nguyễn says: Trả lời

    Ban kiên nhẫn đã nhé. Có 2 khả năng: một là bạn chưa có baby, hai là có rồi nhưng vì trứng thụ tinh muộn nên chưa hiện lên trên que. Như mình đây,chu kỳ 30 ngày.trễ 5 ngày tí tỡn mua que về thử kết quả chẳng có gì cả nhưng đến ngày thứ 8 bị trể thử dc 2v nhé(mà mờ câm,nhìn kỹ mới thấy). Đợi mấy tuần sau đi sâ chuẩn đoán trể kinh ở phòng khám sản phụ khoa Vietmec Thanh Xuân thì giờ thai mình dc 23w hơn rùi.bé gái nhé

  12. Moon Love says: Trả lời

    Cac chi oi tu van giup em voi. Em bi cham kinh 2 tuan roi nhung ko thay co dau hieu gi nhu moi nguoi mang thai van thuong co ca (om nghen, buon non, nguc cang dau…). Cach day 4-5 hom em co dung que thu nhung ket qua bao 1 vach – ko co thai. Em rat lo hay em co benh gi ko biet, Ko biet que thu thai co chinh xac nhu ho van thuong quang cao ko cac chi nhi. Nho cac chi tu van giup em nen lam gi bay gio. Khoang 1 tuan nay em rat hay buon ngu vao bat cu luc nao, thinh thoang bi dau nhoi mot cai o bung duoi luc ben trai, luc nhay sang phai, luc o giua nhung het rat nhanh. Em cam on cac chi nhieu.

  13. Hoàng Thị Thùy Dung says: Trả lời

    Theo mình thì đôi khi tâm lý mong muốn có con hoặc lo sợ dính thai…)đều có thể tác động lên cơ thể đưa đến những hiện tượng như của bạn đang cảm thấy. Thường thì que thử tương đối chính xác, nhưng cũng có nhiều trường hợp do nồng độ hooc- môn trong cơ thể chưa lên cao tới mức que thử có thể nhận định được! Tốt nhất là nếu không quá mệt mỏi, không có biểu hiện ốm bệnh, bạn nên thư giãn, nghỉ ngơi, chờ đợi thêm 5-7 ngày nữa rồi thử test lại cho chắc chắn nhé.

  14. Summer says: Trả lời

    Mình cũng đã bị tình trạng trễ kinh 2 tuần như bạn vậy, thậm chí các triệu chứng diễn ra giống hệt có thai, và mình dã thử que thử đến 2 lần, nhưng lần nào cũng chỉ có 1 gạch thôi. Và qua 2 ngày sau lại ra kinh bình thường. Ấy thế mà dến tháng sau khi có bầu thật sự thì lại chẳng hay biết gì, vì cứ tưởng giống tháng trước, cũng trễ kinh, ói mửa, bụng cồn cào lúc nào cũng muốn ăn….. đến nỗi mình cứ tưởng bị đau bao tử đi bác sỹ khám bệnh, qua mấy ngày chẳng dứt bệnh, thế là bác sỹ bảo thôi mình đi khám phụ khoa xem sao. Lúc đấy mới sang phòng khám sản phụ khoa Vietmec để khám thì phát hiện thai đã được 7 tuần tuổi rồi. Tình trạng của bạn như vậy là dấu hiệu báo trước của thai rồi đấy, tháng này có thể không đậu thai, nhưng không chừng tháng sau sẽ có, vì vậy bạn cần theo dõi cẩn thận. Tốt nhất đi khám sớm và nghe tư vấn từ bác sĩ nhé!

  15. Cẩm Ly says: Trả lời

    Mình nghe bảo sau khi thử que mà thấy 2 vạch thì không nên đi siêu âm đâu. Vì lúc đấy thai còn nhỏ siêu âm cũng không nhìn thấy mà siêu âm sớm quá còn ảnh hưởng đến sức khỏe em bé nữa. Nên chờ lâu lâu rồi hẵng đi siêu âm. Tốt nhất nếu 2 vạch rồi thì đi xét nghiệm máu cho chắc ăn chứ đừng siêu âm hại lắm.

  16. Hoài says: Trả lời

    Em bị chậm kinh một tuần nay kèm biểu hiện căng tức ngực buồn nôn khó chịu, em thử que nó lại ra 1 vạch đậm một vạch nhạt kb có thai hay không nữa. Tính đi khám coi sao chị em hay khám sản phụ khoa ở đâu giới thiệu em với ạ

  17. Thu Thủy Bùi says: Trả lời

    Bên cạnh que thử thai thì còn một số cách để kiểm tra có thai hay không như xét nghiệm máu, nước tiểu… Bạn nào thấy thử que mà không chắc ăn thì đi khám là biết ngay nhé. 

  18. Kimmess says: Trả lời

    Đợt đi khám thai mình siêu âm rồi khám luôn phụ khoa ở Vietmec luôn. Siêu âm thì có bác sĩ Mai 20 năm kinh nghiệm còn phụ khoa thì bác sĩ Hương khám rất kỳ, tư vấn nhiệt tình. Mình lúc trước cứ nghĩ đi khám phụ khoa thì rất xấu hổ, nên bị gì thì mình chỉ kể sơ sơ chứng bệnh cho mấy chị nhân viên bán thuốc rồi mua về sử dụng. Mãi đến sau này cụ thể là gần đây thôi mình mới dám đi khám phụ khoa bs Hương. Té ra là đi khám cái này cũng bình thường thôi, chả ai ngó ngàng gì đến mình cả. Đến đó trước khi khám bs phải hỏi đủ thứ từ tình trạng hôn nhân, đã quan hệ chưa, có triệu chứng như thế nào sau đó mới bắt đầu khám cho mình. Bs khám rất nhẹ nhàng, ân cần, mình cảm giác bs như mẹ của mình thôi. Nên con gái không cần kiêng rè hay sợ hãi, cứ đi khám phụ khoa bình thường nhé

  19. Trà Hoa Nữ says: Trả lời

    Không hẳn đâu bạn ơi. Theo lời khuyên của bác sĩ sau khi chậm kinh khoảng 2 tuần, tính từ ngày kinh đầu tiên, lúc mẹ bầu đã thử que lên 2 vạch thì nên đi khám thai lần đầu. Nghĩa là khi thai đã được khoảng 6 tuần tuổi là đi siêu âm được rồi nhé!

  20. Nguyễn Thị Vân says: Trả lời

    Đúng là thời điểm khi chậm kinh 1 tháng và thử que thì thai còn nhỏ. Nhưng nếu chờ tầm 2 tuần sau chậm kinh thì siêu âm vẫn thấy thai đấy. Lần siêu âm bác sĩ sẽ đánh giá xem thai nằm đúng vị trí hay chưa, kiểm tra phần phụ, tử cung khi siêu âm bằng thành bụng hoặc chọn siêu âm qua đầu dò âm đạo. Căn cứ vào đó trên hình ảnh siêu âm thai bác sĩ sẽ nhìn thấy túi thai ở trong buồng tử cung người mẹ. Đo đạc đường kính túi thai, hình ảnh phôi thai để chứng minh rằng thai đã được nằm hoàn toàn trong buồng tử cung và đang phát triển. Nên lần đầu siêu âm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng giúp bác sĩ xác định được chính xác bạn đã có bầu hay chưa và thai đã về tổ, phát triển trong lòng tử cung chưa để loại trừ trường hợp thai ngoài tử cung. Suy nghĩ siêu âm thai 6 tuần tuổi là hại sức khỏe là sai lầm đấy. 

  21. Hiền Hồ says: Trả lời

    Mình nghĩ bạn nên qua khám chỗ bác sỹ Hương ở Vietmec. bản thân mình đã đến đó khám, thấy bác sĩ rất nhẹ nhàng, chu đáo, giá cả so với thị trường thì phải chăng…trước khi đến đó mình đã khám ở một số nơi khác và nói thật là sợ đến già luôn…bác sĩ rất thái độ, kém chuyên môn, không có y đức mà tính tiền với giá cắt cổ dù khám xem có thai hay không cũng chẳng đáng là bao.

  22. Nemo says: Trả lời

    Nếu siêu âm bầu bí thì đến Vietmec cũng được. Không biết dịch vụ khác thế nào nhưng siêu âm thì ổn nha. Hôm thứ 7 vừa rồi đi siêu âm 4D bác sĩ Long, hình siêu âm nhìn rõ nét mà đẹp lắm. Bs Long rất tâm lý và tận tình, tính mình hay thắc mắc hỏi nhiều (tâm lý mẹ bầu mà hihi) mà bs giải đáp hết, không thái độ như mấy chỗ khác.

  23. Khả Ngân says: Trả lời

    Em thấy chỗ Vietmec nhiều dịch vụ lắm, nhưng sản phụ khoa có lẽ là tốt nhất. Em vẫn hay định kỳ khám phụ khoa bác sĩ Thanh Hương ở đây. Đợt tình cờ phát hiện mang bầu cũng là vì đi khám phụ khoa định kỳ đó, chứ tháng đấy em bị chậm mà cứ tưởng là rối loạn kinh nguyệt thôi nên đi khám. Em giới thiệu người nhà, chị em văn phòng đến khám phụ khoa, siêu âm, đặt vòng, cấy que ở đây đều phản hồi tốt cả….Chị tham khảo nhé.

  24. Cúc Họa My says: Trả lời

    Ngay sau khi biết mình có bầu, chắc chắn bất cứ chị em nào cũng sẽ hồi hộp và muốn được đi khám ngay lập tức để biết bé yêu hiện tại như thế nào? Khám thai lần đầu ở đâu là tốt nhất? cũng chính là những điều mà bất cứ mẹ bầu nào cũng quan tâm, nhất là với những chị em mới lần đầu mang thai. Hãy tham khảo bài viết sau đây: https://benhviemphukhoa.net/kham-thai-lan-dau-het-bao-nhieu-tien-va-nen-di-kham-o-dau-n5089.html

  25. Bạch Phi Yến says: Trả lời

    Với những chị em trong lần đầu mang thai thường cảm thấy rất hồi hộp lo lắng, cộng với những bỡ ngỡ vì không biết cần phải bắt đầu những gì trong thai kỳ. Đặc biệt, chị em sẽ thắc mắc nên đi khám thai lần đầu khi nào là thích hợp và phải chuẩn bị những gì để quá trình thăm khám thuận lợi nhất? https://benhviemphukhoa.net/nen-di-kham-thai-lan-dau-khi-nao-la-tot-nhat-n4921.html

  26. Minh Nhật says: Trả lời

    Khi em bị chậm kinh 2 tuần, em cũng thử que, làm theo đúng hướng dẫn và thử vào buổi sáng, kết quả chỉ có một vạch. Thêm một tuần nữa vẫn không thấy có trở lại, em quyết định đi khám ở chỗ Vietmec thì bác sỹ lại kết luận là có thai. Nói chung đi khám vẫn là chắc ăn nhất, thử que 1 hay 2 vạch thì cứ nên đi khám cho yên tâm. 

  27. Diễn Vĩ says: Trả lời

    Mình rút ra được bài học đắt giá từ que thử. Đợt mình mới chậm 2 ngày sốt ruột đi thử QT , sau 5p có 2 vạch, mà vạch thứ 2 chỉ mờ mờ thôi, mấy ngày trước chưa đến ngay’ quàng khăn đỏ’ nhưng trong người cũng cảm thấy khác, vả lại VC gần gũi nhau và xem lại vòng kinh là biết ngay mà. Thường thì que QT nếu có sai thì sẽ xuất hiện 1 vạch thôi. Hồi đầu năm mình cũng thử QT sau khi trễ kinh 10 ngày thế mà chỉ 1 vạch, thế là chủ quan chạy nhảy và kết quả là bị sảy đấy. Tốt nhất bị chậm kinh và có biểu hiện lạ thì nên đi khám cho chắc chắn đừng để xảy ra trường hợp như mình

  28. Hoài says: Trả lời

    Vietmec chất lượng thì thấy khen nhiều rồi, nhưng không biết giá cả thế nào?

  29. Hiền Hồ says: Trả lời

    Giá cả thì bên này cũng hợp lý, phòng khám công lập nên nhiều dịch vụ được áp dụng BHYT như bình thường. Hình như mấy cái siêu âm khám thai cũng được bảo hiểm đó. Nói chung không lo chặt chém như mấy phòng khám nhan nhản ngoài thị trường bây giờ đâu yên tâm

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo