Những yếu tố tác động đến chi phí chữa viêm niệu đạo

Một số cách chữa viêm niệu đạo phổ biến hiện nay

Viêm niệu đạo cũng được “liệt” vào danh sách những bệnh viêm phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ. Tuy bệnh có thể gặp ở các đấng mày râu tuy nhiên tỉ lệ mắc ở nữ giới lại không phải con số bình thường.

Nguyên nhân viêm niệu đạo có khá nhiều, ví dụ như:

+ Do cấu trúc hệ tiết niệu, niệu đạo: Đây chính là do cấu trúc hệ tiết niệu, niệu đạo của nữ giới không dài, có kích thước rộng và thẳng hơn của nam giới. Mặt khác, do lỗ niệu đạo của nữ gần với hậu môn và âm đạo hơn nên vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và gây viêm nhiễm.

+ Vệ sinh kém: Do vấn đề vệ sinh không đảm bảo của chị em, vệ sinh quá kém khiến cho các vi khuẩn có cơ hội tấn công.

+ Mang thai: Thời thai mang thai tử cung của chị em sẽ mở rộng hơn bình thường, tử cung mở to gây nên hiện tượng đè lên bàng quang cũng như ống dẫn tiểu. Lúc này nước tiểu chảy chậm sẽ gây nên tình trạng tích dịch nhẹ, các vi khuẩn sẽ thừa cơ tấn công nhanh chóng.

+ Nguyên nhân khác có thể do vi khuẩn E.coli, thay đổi nội tiết tố, bệnh lý ở bàng quang, dị tật bẩm sinh ở đường tiết niệu…

 

Do lỗ niệu đạo của nữ gần với hậu môn nên dễ bị viêm niệu đạo hơn nam

Một số cách điều trị viêm niệu đạo ở nữ giới hiện nay đó là:

+ Đặt thông tiểu: Phương pháp này nếu áp dụng với trường hợp bị chấn thương sẽ công dụng giúp niệu đạo mở ra, ngăn hiện tượng bí tiểu nguyên nhân do phù nề hoặc do mảnh niêm mạc bị bong tróc ra. Mặt khác, thông tiểu sẽ giúp cầm máu, chảy máu niệu đạo.

+ Thực hiện soi bàng quang: Đây là phương pháp được áp dụng khi không thể đặt thông tiểu.

+ Sử dụng thuốc: Thuốc chủ yếu là các kháng sinh tác dụng là làm bệnh mau lành, không lây sang cho người khác. Nếu bị nhiễm trùng qua đường tình dục thì lúc này cần phải điều trị cho cả bạn tình của chị em.

Và trong thời gian điều trị viêm niệu đạo chị em không được quan hệ tình dục, nếu quan hệ nhất định phải sử dụng bao cao su. Tuy nhiên, chị em nên hạn chế việc này cho đến lúc bệnh khỏi hẳn.

Những yếu tố tác động đến chi phí chữa viêm niệu đạo

Thực tế cho thấy rằng, đôi khi chị em cân nhắc quá kỹ về vấn đề kinh tế mà không đi khám ngay khiến bệnh chuyển sang giai đoạn nặng. Lúc này không những triệu chứng bệnh gây nhiều tác động xấu đến sức khỏe, mà chi phí khám chữa bệnh sẽ tốn kém hơn rất nhiều.

Và về mức chi phí thì theo một số chuyên gia của các phòng khám như Đông Phương, Thái Hà thì chi phí chữa viêm niệu đạo không thể đưa ra được con số chính xác. Chữa viêm niệu đạo với từng người bệnh phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, cụ thể như sau:

 

Chi phí chữa viêm niệu đạo có thể phụ thuộc vào phương pháp chữa trị

Chi phí chữa viêm niệu đạo phụ thuộc vào phương pháp chữa trị

Chính vì viêm niệu đạo do không ít nguyên nhân gây ra cho nên phương pháp điều trị bệnh sẽ hoàn toàn không giống nhau. Chính vì vậy, chi phí chữa viêm niệu đạo phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố này, chị em nên lưu ý nhé.

Thời gian chữa trị và mức độ phục hồi của người bệnh

Với bất cứ một bệnh lý nào không riêng viêm niệu đạo khi chữa trị ở giai đoạn đầu tiên, khi bệnh mới chớm chi phí chữa sẽ không quá tốn kém, thời gian chữa cũng khá nhanh. Nhưng một khi bệnh trở nên nghiêm trọng thì thời gian chữa bệnh sẽ lâu hơn, đồng nghĩa với đó là chi phí chữa viêm niệu đạo cũng nhiều hơn.

Bên cạnh đó thời gian phục hồi của người bệnh cũng tác động đến chi phí chữa bệnh. Thời gian phục hồi nhanh sẽ giúp người bệnh không phải trả thêm nhiều khoản phí khác trong thời gian này và ngược lại.

Chi phí chữa viêm niệu đạo phụ thuộc vào cơ sở khám chữa bệnh

Hiện nay, có rất nhiều địa chỉ phòng khám, bệnh viện thực hiện điều trị bệnh phụ khoa, trong đó có viêm niệu đạo. Tuy nhiên, không phải cơ sở nào cũng uy tín, cũng làm theo đúng “lương tâm nghề nghiệp”. Chị em sẽ có mức chi phí chữa viêm niệu đạo phù hợp ở những địa chỉ uy tín và chi phí sẽ tỉ lệ thuận với hiệu quả chữa bệnh.

Nhưng cũng có một số địa chỉ đưa ra cho người bệnh một mức giá “cắt cổ” mà hiệu quả chữa trị lại trái ngược hoàn toàn. Lúc này chị em thu được hại nhiều hơn lợi. Chính vì vậy, chị em phải nghiên cứu thật kỹ những địa chỉ điều trị các bệnh phụ khoa.

Tốt nhất chị em nên đến những bệnh viện lớn như: Bệnh viện Phụ sản Trung Ương, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Từ Dũ (thành phố Hồ Chí Minh)…

 

Nếu bệnh ở mức độ nhẹ thì chi phí chữa bệnh sẽ thấp hơn và ngược lại

Chi phí chữa viêm niệu đạo phụ thuộc vào tình trạng, mức độ bệnh

Mức độ bệnh sẽ là một yếu tố tác động nhiều nhất đến chi phí chữa viêm niệu đạo. Mức độ bệnh của mỗi người sẽ ở một giai đoạn khác nhau.

Như chúng tôi đã nói, bệnh nhẹ việc điều trị đơn giản hơn, nhanh hơn và mức chi phí điều trị cũng sẽ ít hơn. Ngược lại bệnh nặng thì thời gian, cũng như sự phức tạp trong chữa trị sẽ tác động đến số tiền chị em phải chi.

Cho nên, sẽ dựa vào yếu tố mức độ bệnh để quyết định xem chi phí chữa bệnh như thế nào, nhiều hay ít.

Lời khuyên cho chị em khi điều trị viêm niệu đạo

Điều trị viêm niệu đạo rất quan trọng bởi những triệu chứng của bệnh ảnh hưởng đến cuộc sống của chị em. Bên cạnh đó, bệnh có thể gây ra nhiều bệnh lý khác ở cơ quan sinh dục như: Viêm cổ tử cung, viêm âm đạo… Đây là những bệnh có thể gây ra hiện tượng vô sinh nếu như không được điều trị sớm.

Lời khuyên cho chị em trong việc điều trị viêm niệu đạo đó là:

+ Khi có những dấu hiệu như tiểu buốt, ra máu khi tiểu, đau và ngứa đường niệu đạo, đau thắt lưng… thì hãy đến cơ sở y tế bác sĩ chẩn đoán và có cách điều trị sớm nhất có thể.

+ Hãy lựa chọn những địa chỉ khám cũng như chữa viêm niệu đạo uy tín, đáng tin cậy. Chị em đừng vì vấn đề chi phí chữa viêm niệu đạo mà làm ảnh hưởng đến sức khỏe và khiến cho bệnh trở nên nghiêm trọng, khó khăn trong điều trị.

+ Trong thời gian điều trị viêm niệu đạo chị em cần giữ cho vùng kín luôn được sạch sẽ, nhất là vệ sinh trong những ngày có kinh nguyệt, sau quan hệ tình dục lại càng phải chú ý hơn.

 

Trong thời gian điều trị chị em không nên ăn hải sản

+ Chị em nên uống nhiều nước (2 đến 3 lít mỗi ngày), ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C như: Chanh, cam, ổi…; ăn nhiều loại rau xanh để làm sạch hệ thống tiết niệu, những loại vitamin C sẽ giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn, đặc biệt là ngăn ngừa sự tái phát bệnh.

+ Bên cạnh đó, chị em tránh xa những thực phẩm cay nóng (tỏi, tiêu, ớt…), các loại hải sản, thực phẩm có nhiều chất béo như: Bơ, mỡ động vật, đồ ăn nhanh, đồ uống có gas, chất kích thích…

Như vậy, từ những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây thì chị em có thể hiểu được rằng chi phí chữa viêm niệu đạo bao nhiêu sẽ phù thuộc vào nhiều yếu tố. Cho nên chị em hãy tìm hiểu thật kỹ để đến lúc chữa bệnh không bị hoang mang.

Nhưng lời khuyên mà chúng tôi muốn gửi đến chị em đó là đừng quá quan tâm đến vấn đề chi phí, nếu có bệnh hãy tìm địa chỉ chữa nhưng phải chất lượng, uy tín để việc điều trị được đảm bảo và an toàn nhất.

Chúc chị em sức khỏe và nhanh khỏi bệnh!

>>> Xem Thêm: Người bệnh cần biết khám viêm niệu đạo ở đâu hiệu quả?

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo