Nhiều chị em đặt câu hỏi u nang buồng trứng nên ăn gì

Thực phẩm là nguồn dinh dưỡng thiết yếu hàng ngày

Thực phẩm là nguồn dinh dưỡng thiết yếu hàng ngày.

Những loại thực phẩm cơ thể thu nạp vào hàng ngày cũng ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe, đặc biệt là những chị em mắc bệnh u nang buồng trứng.

Do đó, tìm hiểu thông tin về những thực phẩm nên ăn trong quá trình điều trị bệnh là hết sức quan trọng. Thắc mắc u nang buồng trứng nên ăn gì? Không nên ăn gì? được nhiều chị em đặt ra.

>>> Xem thêm: U nang buồng trứng là gì?

Rau xanh

Các loại rau xanh rất tốt cho sức khỏe, vừa cung cấp chất xơ hỗ trợ hệ tiêu hóa vừa chứa nhiều vitamin như B, K, C, E giúp ích cho cơ thể, đặc biệt là với những bệnh nhân mắc u nang buồng trứng vì vitamin B có tác dụng khống chế các triệu chứng của bệnh lý về buồng trứng.

Trái cây

Những loại cây tươi ngon cũng chứa nhiều vitamin, khoáng chất tăng cường sức đề kháng, thanh lọc cơ thể của người bệnh trong cuộc chiến chống lại bệnh u nang buồng trứng.

Chị em cũng có thể ép trái cây lấy nước để uống hàng ngày. Việc này sẽ giúp chị em thu nạp một lượng nước và các dưỡng chất cần thiết cùng một lúc.

Thực phẩm giàu chất sắt

Những thực phẩm giàu chất sắt, bổ sung máu cũng được các chuyên gia khuyến khích phụ nữ bị u nang nên ăn.

Một số loại thực phẩm giàu chất sắt

Một số loại thực phẩm giàu chất sắt.

Vậy u nang buồng trứng nên ăn gì giàu chất sắt? Cụ thể, chị em nên ăn: Thịt bò, thịt nạc, bí ngô, rau bina, bông cải xanh, đậu lăng, các loại hạt như hạt mè, hạnh nhân, hướng dương, óc chó…

Thực phẩm giàu Omega 3

Đây là một nhóm thực phẩm nữa có tác dụng hữu hiệu đối với chị em khi phải đương đầu với các triệu chứng của u nang buồng trứng. Thực phẩm giàu Omega 3 có thể thay thế lượng chất béo không lành mạnh.

Chị em nên ăn quả bơ, oliu, dầu cá, dầu hạt cải, dầu đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành… vì các loại thực phẩm chứa nhiều Omega 3.

Nước

Theo PGS. TS. DS Nguyễn Hữu Đức (Khoa Dược – ĐH Y Dược TP.HCM), nước chiếm 70-75% cơ thể, do đó tạo thói quen uống đủ nước hằng ngày rất cần thiết để đảm bảo sức khỏe.

Hãy uống nhiều nước trong quá trình điều trị u nang buồng trứng

Hãy uống nhiều nước trong quá trình điều trị u nang buồng trứng.

Nước có vai trò quan trọng như vậy nên người bệnh càng phải tăng cường uống đủ lượng nước trong một ngày. Theo đó, chị em bị u nang buồng trứng cần uống ít nhất 2 lít nước/ngày giúp đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể.

Thắc mắc u nang buồng trứng nên ăn gì đã được giải đáp phần nào. Bên cạnh đó, chị em bị bệnh cần phải kiêng các loại đồ ăn nhanh (pizza, xúc xích, hamburger, khoai tây chiên, bắp rang bơ…), thức ăn chứa nhiều đường, các chất kích thích, rượu, bia, thuốc lá…

Để rõ hơn về những thực phẩm nên kiêng khi bị u nang buồng trứng, chị em cần phải đọc bài viết tại link này.

Một lưu ý nhỏ nữa là chị em phải chọn các thực phẩm, rau, củ, quả tươi ngon, không ôi thiu, không chứa thuốc trừ sâu, sau đó rửa sạch và chế biến khoa học nhằm đảm bảo những dưỡng chất không bị mất trong quá trình nấu nướng.

Việc ăn uống khoa học và lành mạnh có tác động không nhỏ tới toàn bộ quá trình điều trị bệnh u nang buồng trứng. Chị em bị bệnh nên tìm hiểu và thực hiện theo những lời khuyên hữu ích để sớm đạt được những tín hiệu khả quan trong chữa trị bệnh phụ khoa này.

Nhằm chủ động phát hiện bệnh u nang buồng trứng, nắm được các triệu chứng của bệnh, chị em nên xem bài viết tại đây.

Kiều Hương (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo