Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày

Bạn nên đọc:

>> Viêm ngứa phụ khoa dùng thuốc gì tốt và hiệu quả?

>> Bật mí các mẹo chữa viêm phụ khoa truyền miệng hiệu quả

Viêm nhiễm phụ khoa là bệnh lý khá phổ biến và thường xảy ra ở phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản. Ở giai đoạn đầu, bệnh không khó điều trị nhưng nếu để tình trạng viêm phụ khoa lâu ngày có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của chị em.

Nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày

Theo các chuyên gia phụ khoa, nước ta có đặc điểm thời tiết là nóng ẩm, gió mùa, đây là điều kiện thuận lợi để các tác nhân gây viêm nhiễm phụ khoa như nấm, trùng roi phát triển mạnh. Do đó, chị em cần phải tăng cường các biện pháp phòng bệnh và thực hiện thăm khám phụ khoa định kỳ để bảo vệ sức khỏe.

Viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày ảnh hưởng tới sinh hoạt của chị em

Tình trạng viêm phụ khoa lâu ngày ảnh hưởng tới sinh hoạt của chị em.

Việc chị em bị viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng chủ yếu là do tâm lý chủ quan trong quá trình thăm khám và điều trị khiến bệnh ngày càng diễn biến phức tạp hơn. Cụ thể:

  • Không điều trị viêm phụ khoa sớm

Do thiếu hiểu biết kết hợp với tâm lý e ngại khi mắc bệnh ở vùng kín nên nhiều chị em không tiến hành thăm khám và điều trị bệnh sớm. Điều này khiến tình trạng viêm nhiễm ngày càng lan rộng, gây tổn thương sâu và chuyển sang giai đoạn mãn tính.

  • Điều trị không đúng cách gây viêm phụ khoa lâu ngày

Một số phụ nữ khi thấy dấu hiệu bất thường ở vùng kín đã tự ý mua thuốc về sử dụng hay áp dụng không đúng cách các phương pháp chữa bệnh phụ khoa theo kinh nghiệm dân gian. Lúc này bệnh không khỏi được mà còn phát triển nặng hơn, thậm chí gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

  • Không điều trị bệnh dứt điểm

Trong quá trình chữa viêm nhiễm phụ khoa tại cơ sở y tế, nhiều chị em thấy tình trạng bệnh đã có sự thuyên giảm nên tự ý ngưng điều trị mà không có sự cho phép của bác sĩ chuyên khoa. Đây là một sai lầm nghiêm trọng dẫn đến việc nhờn thuốc, bệnh tái phát và khó khăn hơn cho lần điều trị sau.

  • Viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày do thói quen sinh hoạt

Viêm nhiễm phụ khoa kéo dài cũng có thể do chị em không thường xuyên vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách, quan hệ tình dục không lành mạnh, có quan hệ với bạn tình bị viêm nhiễm đường sinh dục hay mắc các bệnh xã hội nguy hiểm. Một số chị em không ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý nên luôn trong tình trạng căng thẳng, mệt mỏi và khiến nội tiết tố thay đổi.

Cần làm gì khi bị viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày

Tình trạng viêm nhiễm phụ khoa kéo dài không những gây phiền toái cho sinh hoạt hàng ngày mà còn ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản, sức khỏe của nữ giới. Do đó, khi mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa, chị em cần nhanh chóng đến cơ sở y tế để tiến hành thăm khám, xác định viêm nhiễm phụ khoa là gì. Sau khi chẩn đoán chính xác căn bệnh và mức độ viêm nhiễm của bạn, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Viêm nhiễm phụ khoa thường được điều trị bằng các loại thuốc đặc dụng để tiêu diệt tác nhân gây viêm nhiễm. Đối với tình trạng bệnh nặng và lâu ngày, có thể kết hợp sử dụng thuốc với các phương pháp diệt tuyến nhằm tăng hiệu quả chữa trị. Trong quá trình chữa bệnh tại cơ sở y tế, chị em hãy tuân thủ tuyệt đối mọi chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày và cách điều trị

Trong quá trình điều trị bệnh phụ khoa, chị em nên tuân thủ chỉ định của bác sĩ.

Đồng thời, người bệnh cũng cần xây dựng lối sống khoa học và lành mạnh bằng cách vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày, kiêng quan hệ tình dục cho đến khi điều trị bệnh hiệu quả, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Chị em cũng nên tái khám định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ nhằm giúp kiểm soát chặt chẽ khả năng tái phát của bệnh viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày.

>> Xem thêm: Thời điểm thích hợp để đi khám phụ khoa theo ý kiến chuyên gia

Phạm Thảo (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo