Một số loại thuốc uống chống viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả bất ngờ

Bạn nên biết:

>> Sự nguy hiểm của tình trạng viêm nhiễm phụ khoa nặng

>> Cách phòng ngừa viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả chị em cần ghi nhớ

Nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa

Viêm nhiễm phụ khoa là một bệnh lý nguy hiểm, ám ảnh các chị em phụ nữ. Cơ quan sinh dục nữ có cấu trúc mở, vô cùng nhạy cảm nên càng dễ dàng bị viêm nhiễm, đặc biệt ở những người ở độ tuổi trưởng thành, có quan hệ tình dục.

Thuốc uống chống viêm nhiễm phụ khoa chữa trị viêm âm đạo

Viêm nhiễm âm đạo nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra khá nhiều biến chứng nguy hiểm.

Muốn lựa chọn được thuốc uống chống viêm nhiễm phụ khoa, điều trị bệnh hiệu quả trước hết phải tìm hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh. Có thể kể đến một số nguyên nhân chính sau đây:

  • Mất cân bằng nội tiết tố như: Trong quá trình mang thai, mãn kinh, tiền mãn kinh hay chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng có thể là điều kiện để phát sinh viêm nhiễm vùng kín.
  • Người bệnh thực hiện các thủ thuật phụ khoa không an toàn: Nạo phá thai, đặt vòng tránh thai,…
  • Độ PH ở vùng kín >4,5 tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn có hại phát triển, vi khuẩn có lợi bị yếu thế.
  • Vệ sinh vùng kín không đúng cách dẫn đến vi khuẩn tấn công và gây nhiễm trùng âm đạo.
  • Bệnh lây truyền qua một số trường hợp như: Lây từ chồng, lây khi đi bơi tập thể tại các hồ bơi không được vệ sinh,…

Sau khi xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, người bệnh sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm ra loại thuốc phù hợp cho từng mức độ bệnh viêm phụ khoa của mình.

Thuốc uống chống viêm nhiễm phụ khoa nên dùng

Tùy vào từng mức độ của bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh dùng loại thuốc phù hợp để có được hiệu quả điều trị tốt nhất. Dưới đây là một số loại thuốc được sử dụng phổ biến trong điều trị viêm nhiễm phụ khoa.

Thuốc Tây y hay kháng sinh chữa viêm phụ khoa

Trong trường hợp viêm âm đạo do nhiễm khuẩn, người bệnh sẽ sử dụng các loại thuốc kháng sinh thích hợp để diệt trừ từng loại vi khuẩn.

  • Diệt vi khuẩn hiếu khí: Chủ yếu dùng các nhóm kháng sinh chữa viêm phụ khoa có phổ rộng như các loại thuốc chữa bệnh phụ khoa thuộc nhóm Cephalosporin

Thuốc uống chống viêm nhiễm phụ khoa bằng Tây y

Thuốc uống chống viêm nhiễm phụ khoa bằng Tây y

  • Diệt vi khuẩn lậu: Loại thuốc chữa bệnh phụ khoa chủ yếu là Ceftriaxon 250mg tiêm một liều duy nhất
  • Diệt vi khuẩn Chlamydia trachomatis: Sử dụng thuốc Doxycyclin 100mg uống ngày 2 lần, mỗi lần 1 viên trong 7 ngày liên tiếp
  • Diệt vi khuẩn kỵ khí và ký sinh trùng Trichomonas: Sử dụng thuốc điều trị viêm nhiễm phụ khoa thuộc nhóm Metronidazol
  • Viêm âm đạo do vi nấm Candida albicans: Trường hợp này có thể sử dụng các loại thuốc đặt chữa viêm nhiễm phụ khoa như: Clotrimazol 500mg, Nystatin (đặt âm đạo 200mg), Itraconazol (sporal) 100mg, Fluconazol (diflucan) 150mg.

Ngoài ra, chị em còn có thể sử dụng loại thuốc uống chống viêm nhiễm phụ khoa tiêu diệt cả vi khuẩn và nấm như Polygynax, Polymyxin B, thuốc đặt Tergynan…

Tuy nhiên,  theo Tây y thường gây ra khá nhiều tác dụng phụ, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người bệnh, đặc biệt là dạ dày và gan. Do đó, người bệnh nên cân nhắc kĩ trước khi chọn thuốc Tây y để điều trị bệnh phụ khoa.

Thuốc uống chống viêm nhiễm phụ khoa từ Đông y

Thuốc Đông y được khá nhiều người tin tưởng và sử dụng bởi thuốc không gây ra nhiều tác dụng phụ và đem lại hiệu quả khá tốt.

Thuốc uống chống viêm nhiễm phụ khoa bằng Đông y

Thuốc Đông y tuy thời gian điều trị dài nhưng đem lại hiệu quả khá cao.

Bài thuốc Phụ khang tán dạng uống bao gồm ích mẫu, đương quy, hoàng bá, bạch thược, trinh nữ hoàng cung,… và nhiều thảo dược quý khác được chứng minh có tác dụng rất tốt trong điều trị viêm nhiễm phụ khoa.

Bên cạnh đó, một số loại cây thuốc uống chống viêm nhiễm phụ khoa từ Đông y được sử dụng nhiều để chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa là:

– Khổ sâm: Trong khổ sâm có chứa rất nhiều hoạt chất alcaloid là một loại kháng sinh thuộc nhóm Quinolon có tác dụng mạnh trong chữa viêm nhiễm phụ khoa.

– Trinh nữ hoàng cung: Trong cây thuốc này có lượng chất kháng khuẩn khá tốt cho việc điều trị viêm nhiễm phụ khoa.

– Đương quy: Loại cây có tác dụng điều kinh, bổ huyết, chữa trị hiệu quả nhiều loại bệnh phụ khoa như kinh nguyệt không đều, viêm lộ tuyến cổ tử cung, thiếu máu,… Bài thuốc này rất hữu ích nếu bạn đang băn khoăn viêm phụ khoa nên dùng thuốc gì?

– Dây ký ninh: Loại thảo dược này có tác dụng kháng khuẩn và ức chế các loại vi khuẩn có hại rất tốt, đặc biệt là khả năng diệt vi khuẩn âm đạo.

Ngoài việc sử dụng thuốc uống chữa viêm phụ khoa, người bệnh cũng nên thay đổi thói quen sinh hoạt một cách khoa học, kết hợp chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và tập luyện thể thao thường xuyên để hỗ trợ cho quá trình điều trị có được kết quả tốt nhất.

Trên đây là thông tin về một số loại thuốc uống chống viêm nhiễm phụ khoa chị em nên biết. Mong rằng thông tin về những loại thuốc này sẽ hữu ích với chị em trong quá trình điều trị bệnh phụ khoa.

>> Xem thêm: Phương pháp chữa viêm phụ khoa bằng dân gian hiệu quả

Huyền Trang (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo