Ngứa âm đạo ở bà bầu và những lưu ý chị em cần nhớ

Nguyên nhân gây ngứa âm đạo ở bà bầu

Ngứa âm đạo khi mang thai chị em có thể gặp ở những tháng đầu hoặc những tháng cuối của thai kỳ. Và nguyên nhân gây nên hiện tượng này có thể kể đến như:

+ Trong thời gian mang bầu, nội tiết tố trong cơ thể của chị em sẽ tăng cao, điều này khiến cho khí hư ra nhiều hơn, độ pH bị thay đổi. Lúc này các loại nấm sẽ có cơ hội phát triển, trong đó chủ yếu là nấm Candida, vi khuẩn Chlamydia…

Ngứa âm đạo ở bà bầu có thể do sự thay đổi của nội tiết tố

+ Ngứa âm đạo ở bà bầu còn có thể do vào những tháng cuối của thai kỳ, chị em sẽ gặp hiện tượng rạn da. Và nếu hiện tượng này diễn ra quá mức sẽ dẫn đến ngứa âm đạo, thậm chí là lan sang các bộ phận khác như bẹn, mu… gây ra rất nhiều khó chịu.

+ Khi mang bầu da của chị em rất nhạy cảm, chính vì vậy nó rất dễ bị kích ứng, tình trạng ngứa ngáy cũng vì thế mà hình thành.

+ Ngứa âm đạo khi mang thai cũng có thể do chị em bị viêm nang lông, bệnh lý này thường xảy ra ở tháng thứ tư trở đi.

+ Do mẹ bầu bị bệnh trĩ, khi mắc bệnh những cơn ngứa ở vùng hậu môn sẽ gây khó chịu cho chị em.

Ngứa âm đạo ở bà bầu có ảnh hưởng gì?

Tình trạng ngứa âm đạo ở bà bầu theo các chuyên gia sẽ gây ra rất nhiều những ảnh hưởng cho cả người mẹ và thai nhi, cụ thể:

– Đối với người mẹ:

+ Nếu tình trạng ngứa âm đạo diễn ra trong thời gian dài mà không được khắc phục thì sẽ dễ dẫn đến các viêm nhiễm ở các bộ phận khác. Mặt khác, hiện tượng này còn có thể gây ra một số biến chứng trong thời gian mang thai như: Sảy thai, viêm màng ối, vỡ ối, nhiễm khuẩn, sinh non…

Ngứa âm đạo khi mang thai có thể gây ra hiện tượng viêm màng ối

+ Nguy cơ khiến mẹ bầu mắc các bệnh phụ khoa như: Viêm nấm âm đạo, viêm tử cung… là khá cao.

– Đối với thai nhi: Nguyên nhân ngứa vùng kín là do các loại vi khuẩn và virus, chính vì vậy nếu trẻ được sinh qua đường âm đạo (tức sinh thường) thì nguy cơ trẻ có thể mắc cách bệnh về đường hô hấp, thị giác bị ảnh hưởng…

Ngứa âm đạo ở bà bầu chị em phải làm gì?

Câu hỏi lớn và cấp bách lúc này với các chị em là ngứa âm đạo khi mang thai phải xử trí như thế nào và cách điều trị ngứa âm đạo khi mang thai ra sao. Về vấn đề này chúng tôi sẽ giải đáp ngay sau đây.

Ngứa âm đạo khi mang thai phải làm sao?

Trong những vấn đề vùng kín thì ngứa âm đạo là hiện tượng có biểu hiện rất rõ ràng, chính vì thế khi có hiện tượng ngứa rát ở “cô bé” chị em nên đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám. Không nên giữ suy nghĩ và tâm lý e ngại, vì lúc này chị em không chỉ bảo vệ sức khỏe cho mình mà còn bảo vệ cho cả thai nhi.

Đồng thời với đó chị em nên thực hiện những việc làm sau đây:

+ Vệ sinh vùng kín nhẹ nhàng và sạch sẽ với nước sạch, hoặc nước sôi để ấm. Không được tự ý sử dụng các loại dung dịch vệ sinh khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

+ Không mặc những đồ lót chật, bó sát, thay vào đó hãy mặc những đồ lót làm bằng vải cotton có tính thấm hút mồ hôi tốt, thoáng.

+ Sử dụng những loại giấy vệ sinh chất lượng, lau vùng kín từ trước ra sau để hạn chế vi khuẩn tấn công âm đạo.

+ Khi bị ngứa âm đạo ở bà bầu chị em nên ăn nhiều các loại rau xanh, uống đủ nước mỗi ngày, ăn nhiều trái cây…

Khi bị ngứa âm đạo chị em hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được tư vấn cụ thể

Điều trị ngứa âm đạo ở bà bầu như thế nào?

Để điều trị ngứa âm đạo khi mang thai hiệu quả thì bác sĩ sau khi thăm khám sẽ dựa vào nguyên nhân gây bệnh và tình hình sức khỏe của thai phụ để kê đơn thuốc phù hợp.

Thông thường trong trường hợp này bác sĩ sẽ kê thuốc đặt cho chị em, đây là những thuốc đã được bác sĩ cân nhắc và không gây ảnh hưởng cho thai nhi.

Ngoài sử dụng thuốc đặt, bác sĩ có thể kê thuốc dạng kem bôi bên ngoài vùng kín cho chị em. Thuốc này có tác dụng làm giảm đi cơn ngứa ngáy khi cần thiết cho thai phụ.

Như vậy, ngứa âm đạo ở bà bầu tiềm ẩn những tác động tiêu cực đến cả mẹ và con nếu không được chữa trị kịp thời. Cho nên trong thời gian mang thai chị em nên đi khám thai và khám phụ khoa định kỳ để phát hiện bệnh sớm và điều trị nhanh nhất có thể giúp bảo vệ hai mẹ con.

Chúc chị em có một thai kỳ khỏe mạnh!

>> Xem Thêm: Ngứa vùng kín dùng thuốc gì tốt nhất?

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. chi chi chi says: Trả lời

    Chuyện là em đã từng bị nấm âm đạo có mấy lần đặt thuốc polygynax và rửa nước lá trầu không và cũng đã tạm ổn, hết ngứa hẳn. Nhưng sau 2-3 tuần (mang thai tuần thứ 23) lại xuất hiện khí hư hơi vàng, lỏng, lâu lâu phụt ra 1 ít như tiểu són và có lúc cũng hơi ngứa 1 tí nhưng không có mùi, ngày nào đáy quần lót của em cũng dính mấy cái chất ấy, em lo lắm, vợ chồng em đã cử lâu lắm rồi, gần cả tháng ko dám đụng tới, khi khám pk tư thì nghe thấy có thai ko bác sĩ nào chịu khám, cứ bảo có thai là phải chịu. Em buồn và lo lắm, hỏi khắp nơi, các diễn đàn, group? Các chị bên hội mang thai lần đầu giới thiệu em đến khám thai bs Hằng Vietmec. Đến đó bs Hằng khám pk bà bầu, bs Mai siêu âm. Thế mà bọn pk tư bảo bầu k khám phụ khoa được. Láo. Bs Hằng nói vẫn phải khám, và vẫn có thuốc dùng được cho thai phụ. Em khám chữa hôm đó tiền bạc không đáng là bao, về bôi thuốc 5 hôm thì đỡ. Vợ chồng em yên tâm hẳn.

  2. Nobu says: Trả lời

    Trước đây mẹ chồng em hay đưa em đến bv khám, nhưng em thấy càng ngày bv càng làm ăn qua loa, chưa kể lúc nào cũng trong tình trạng đông nghịt quá tải, thế nên là bác sỹ cũng chỉ nhanh nhanh chóng chóng mà khám. Chán hết cả người. Em chuyển qua khám vietmec lâu nay rồi. BS Thúy Hằng ở đây nổi tiếng, chị em rỉ tai nhau đến nhiều lắm, pk thì sạch đẹp, dịch vụ tốt. Em chấm 10 điểm luôn. BS Hằng được nhiều web phụ nữ nhắc đến lắm đấy chị em, em mới đọc bài này xong https://benhviemphukhoa.net/bac-si-nguyen-duong-thuy-hang-phong-kham-san-phu-khoa-vietmec-la-ai-n3467.html

  3. Hòa Bình says: Trả lời

    Khi mang thai càng lớn thì tử cung mình sẽ tiết ra nhiều chất vàng nhạt hơi nhầy như nước mũi nhưng không có mùi. Em bé từ tuần 30 trở đi đã lớn lên nhiều và nằm đè lên bàng quang của mẹ nên có lúc mẹ sẽ bị són tiểu. Điều này các mẹ đừng lo lắng quá, không có gì nguy hiểm cho mẹ và em bé đâu!  Nhưng các mẹ phải chú ý là nếu chất vàng này có mùi hôi khó chịu và gây ngứa âm đạo thì các mẹ phải khám bác sĩ ngay vì nguy cơ viêm nhiểm là cao sẽ không tốt cho em bé.

  4. blueblue says: Trả lời

    Thường thì mình thấy bác sĩ sẽ cho thuốc tuýp bôi trực tiếp vào âm đạo trong 3 ngày liền nếu chưa đỡ thì có thể bôi tiếp 3 ngày nữa. Chứ không đặt thuốc gì cả. Thường mỗi lần bị ẩm ướt như vậy mình lấy giấy lau khô thôi, 1 ngày rửa ráy khoảng 2-3 lần và thay quần lót mới, nên đi đâu mình hay thủ sẵn quần lót trong túi xách để có thay ngay. Các mẹ không nên vệ sinh quá nhiều lần trong ngày (bằng cách rửa nước quá nhiều lần và dùng nước rửa phụ khoa nhiều quá 1 lần/ngày) sẽ làm cho những vi khuẩn có lợi sống trong môi trường âm đạo bị chết đi, nó sẽ nhường chỗ cho vi khuẩn có hại và từ đó làm cho tình trạng viêm nhiễm thêm nặng. Mình đã áp dụng mấy cách trên và thấy đỡ rất nhiều, tuy mình không bị ngứa âm đạo nhưng cũng bị ra chất vàng và đôi khi són tiểu nữa. À, còn 1 điều nữa, bác sĩ của mình dặn dò là nếu thấy nhiều nước trong không mùi tiết ra nhiều ướt cả quần lót và bị nhiều lần trong ngày thì các mẹ phải đi khám ngay lập tức vì đó là dấu hiệu rò rỉ nước ối, để lâu sẽ gây cạn nước ối gây nguy hiểm cho bé! Trước mình cũng bị, đi khám bs Hương Vietmec thì đc kê thuốc bôi và dặn dò những điều trên. Mẹ nào bây giờ bị cũng thử đến vietmec xem sao nha.

  5. Hải Anh says: Trả lời

    các chị ơi ở vietmec này có dịch vụ đặt vòng tránh thai nội tiết không, em đủ mắm rồi đang muốn phanh đây.

  6. Conan Shinichi says: Trả lời

    Nói chung cứ liên quan đến mẹ con nó là tôi cố gắng phải  tìm phòng khám chất lượng uy tín bác sĩ giỏi. Một lần sảy bằng ba lần đẻ. Nói xui xẻo, lỡ thế nào thì thương cả vợ lẫn con. Lâu nay tôi vẫn hay đưa vợ đi khám thai ở vietmec, chưa thấy chỗ nào hơn ở đây.

  7. Phương Phạm says: Trả lời

    Mình đang bầu đứa thứ 2, vừa đi siêu âm và khám thai bên vietmec hôm qua đây. Lần đầu tự tìm hiểu pk trên mạng rồi đi khám. Mình thấy các mẹ bầu bên webtretho rất khen. Và đây là chút review của mình sau khi trải nghiệm cho chị em nào cần. Phòng khám sạch, nhân viên tận tình, máy móc rất mới và hiện đại, mình có đọc qua một số  bài viết về cơ sở vật chất của họ trước khi đến. Bản thân mình hơi khó tính, muốn mọi thứ phải tốt nhất cho cả mình và con, cho nên ngoài dịch vụ tốt thì thiết bị phải có đầu tư và đặc biệt bác sĩ phải nổi tiếng và cứng tay nghề. Rất có duyên, mình gặp lại bs Mai đã từng siêu âm đứa đầu nhà mình. Bs vẫn nhận ra mình, bs này giỏi lắm các mẹ nhé, mẹ nào đang có ý định đi siêu âm nên thử nha. Siêu âm xong thì bs Hương khám phụ khoa cho mình, bs này mình thấy chị em webtretho khen nhiều, bs hỏi han trước rồi khám tổng quát và khám phụ khoa cho mình. Bs làm rất kĩ, rất tỉ mỉ và nhẹ nhàng. Nói chung lần này đi mình rất ưng. Sau cùng thì chi phí còn hợp lý nữa. Tối qua về đã giới thiệu ngay cho một cô bạn cũng đang bầu rồi. Chị em ở đây cũng thử xem sao

  8. Yên Chi says: Trả lời

    Thật tình là khổ với mấy cái vụ này quá, giờ mình ngứa wá lâu lâu chịu hết nổi cọ cọ cho bớt ngứa, h nó tấy lên, hic hic. Giờ mình mua lá trầu không khoảng 5-7 lá (càng tươi càng tốt, nhớ phải rữa kỹ) vò nát rồi cho vào tí muối, sau đó cho nước sôi vào, ngâm lá khoảng 20-30p rồi rửa bên ngoài, đợi 1 lúc khoảng 2-3p rồi rửa lại bằng nước lạnh, cũng thấy tạm ổn, các mẹ áp dụng cách này thử xem, các mẹ còn cách nào hữu dụng thì chia sẻ cho các mẹ cùng cảnh ngộ khác trị với.

  9. Jino says: Trả lời

    Các mẹ thử khám thai bên Vietmec xem sao nhé. Tớ chuyên khám sản phụ khoa bên ấy. Giá cả hợp lý, dịch vụ tốt, không bao giờ phải chờ lâu. Chị em nào có kinh nghiệm đi khám sản phụ khoa thì chắc đều nghe nói về bs Hương Vietmec rồi nhỉ. Bs lâu năm trong nghề rồi, khám chữa pk cũng giỏi, khám chưa ai chê.

  10. kimchi says: Trả lời

    ko được dùng lá trầu ko để vệ sinh bạn nhá, ko biết ai mách cho bạn cách ấy , nhưng mình có đi khám và bác sĩ cũng bảo mình tuyệt đối ko dùng nước là trầu ko , muốn tốt nhất chỉ có thể dùng lá chè tươi dun lấy nước bỏ vài hạt muốn vào rồi ta dùng để vệ sinh hàng ngày thay các dung dịch về sinh khác , và nếu bị ngứa ta có thể ngâm vùng kín khoảng 10p trong nước chè tươi them chút muối vào như vậy rất tốt . chúc bạn mạnh khỏe

  11. Minh Ký says: Trả lời

    Ngoài các dịch vụ siêu âm ra thì khám chữa pk ở Vietmec cũng rất tốt. Mình khám pk định kỳ ở đây để theo dõi và đảm bảo sức khỏe sinh sản của mình. Trước đây mình bị viêm pk, lúc đầu chỉ nghĩ là tự dùng thuốc hoặc dùng pp dân gian là được. Nhưng bệnh ko thể khỏi, nặng hơn hoặc là đỡ một tgian rồi tái phát. Mình ko hiểu rõ về các loại thuốc nên ko thể tự dùng, còn đun nước lá trầu không rửa chỉ có tác dụng sát khuẩn bên ngoài như các loại dung dịch thôi các mẹ ạ. Sau bs Hằng ở vietmec chữa khỏi cho mình, đây trở thành đchi tin cậy của mình, chỉ là đặt và kết hợp uống thuốc, rất nhẹ nhàng và mau khỏi. Các chị có thể liên hệ tư vấn qua web trước khi đi cho yên tâm nhé.

  12. Giang says: Trả lời

    Em cũng siêu âm ở vietmec nhưng toàn bs Long siêu âm cho, chưa siêu âm bs Mai các chị khen. Cá nhân em thấy bs Long siêu âm tốt, còn trẻ nhưng tay nghề cứng.

  13. Hoa Thi says: Trả lời

    Mình tuần trước , đang mang thai 24w cũng có dấu hiệu cả nấm âm đạo, đi khám Vietmec bác sĩ Hương cho kem bôi ngoài và đặt thuốc và dung dịch vs. Mình đặt một hôm thì hết hẳn ngứa, mấy hôm trước mình cũng vệ sinh bằng nước pha muối natri bicarbonat, nhưng bác sĩ sản phụ khoa của mình khuyên không dùng vì sẽ làm mất cân bằng độ fluor vùng âm đạo. Đặc biệt các mẹ cũng đừng rửa hay thụt nhiều nhé, sẽ diệt mất các khuẩn có ích trong âm đạo. Nhưng ngày bị nấm như này thi nên mặc đồ lót cotton, cho thoáng và khô ( nấm phát triển mạnh trong môi trường nóng ẩm), tối đi ngủ có thể mặc váy ngủ ko quần lót cho thoáng  Chúc các mẹ sớm khỏi.

  14. yến nhi says: Trả lời

    Mình cũng bị nấm lúc mang thai. ngứa kinh khủng. phải điều trị đi mẹ nó ạ. 5m là có thể đặt thuốc. vì nếu k điều trị ảnh hưởng đến con. lúc sinh con qua đường âm đạo ấy, vi khuẩn nấm sẽ nhiễm vào em bé. bé có thể bị viêm da, viêm mắt hoặc tưa miệng. may mà mình chữa khỏi kịp. mẹ nó thử mua thuốc đặt Fluomizin xem. mình thì bị nặng luôn ấy nên phải đặt thuốc diệt nấm hic. Mình cũng khám bs hằng. Khám xong về dùng thuốc là khả quan hẳn.

  15. beer says: Trả lời

    Hồi tập 1 mình cũng vậy, ngứa kinh khủng. Mình cũng phải đi bác sĩ và đặt thuốc, cũng nhiễm đi nhiễm lại 2 lần đó. Có lúc nặng, bác sĩ yêu cầu phải rửa bằng nước chín, rửa xong phải dùng khăn lau thật khô, ko đc để ẩm ướt đâu, quần chip thì mặc loại cotton thật mỏng, thoáng và tuyệt đối ko đc dùng băng vệ sinh hàng ngày. Vì có nhiều mẹ thấy khí hư ra nhiều quá nên đóng miếng băng vệ sinh mỏng mỏng đó cho sạch. Nhưng thực tế thì sẽ làm nặng thêm vì âm đạo lúc nào cũng phải tiếp xúc với môi trường ẩm ướt.

  16. candy says: Trả lời

    Mẹ nào như mình không, cũng đang mong có bé đây. Mình đã bị sảy 2 lần (2006 và 2010), giờ rất muốn có con. Hai lần bị sảy mình lại nghĩ là do nội tiết yếu (mình đã >35 rồi), mình có theo bs ở Kim Ngưu để điều trị nội tiết, nhưng các xét nghiệm nội tiết cũng không kém lắm. Tháng đầu tiên thả ko thấy gì, bs thắc mắc bảo là các chỉ số của 2 vc đều tốt, tại sao lại ko đậu nhỉ. Sau đi khám ở vietmec cùng đứa bạn thì mới phát hiện bị dính một phần ctc. Ngày kia mình tiến hành nong tách dính, nó là một thủ thuật mở TC thôi. Khi nào xong mình sẽ báo cho chị em nha.

  17. anhsairoi says: Trả lời

    Mình cũng chật vật mãi mới tìm dc chỗ khám thai ổn để khám định kỳ luôn. Chồng mình thành kiến với bác sĩ nam nên chỉ cho bs nữ thôi. May tìm dc bs Hương đấy. Chỗ 282 Khương Đình đấy vừa đẹp vừa sáng sủa, bs tốt mà chi phí lại vừa túi nữa chứ.

  18. dzung dzung says: Trả lời

    Hiện nay ở HN cũng như ở các tp lớn đều có nhiều phòng khám với đầy đủ trang thiết bi hiện đại, nhưng các mẹ khi đi siêu âm nên biết  là có những bsỹ chỉ đọc được những kết quả của thai nhi hiện lên trên máy thôi. Khi thai nhi có vấn đề (ví như nhẹ cân hay ít ối) thì lại không tư vấn được. Vì vậy, khi mang thai các mẹ  nên tìm hiểu và đến khám thai tại các phòng khám mà nhiều người lựa chọn ấy. Chắc hẳn bs sẽ tốt. Mình thì tín nhiệm bsỹ Hương bên vietmec, bác này nhiệt tình và nhẹ nhàng lắm, ân cần như mẹ mình. Hồi mình mang bầu được 28 tuần, cũng may nhờ theo dõi thường xuyên nên bác sỹ Hương phát hiện ra là mình tử cung hơi ngắn thế là phải theo dõi, trộm vía may mà không sinh non. Giờ cu tít nhà mình được 8 tháng rùi.

  19. Uyên thy says: Trả lời

    Cm nó bị ngứa có khi là do giấy vsinh ý. Từ hồi có chồng nhà mình ko dùng giấy vsinh nữa, mỗi khi đi là dùng khăn gạc ( khăn sữa ) lau khô rồi giặt sạch phơi khô dùng tiếp. Khi đi làm thì mang khoảng chục cái theo, dùng xong thì bỏ túi nilon tối về giặt, nếu để lâu nhớ giặt bằng nc nóng nhé và thủ thêm 2 cái quần lót phòng hờ vì khi mang thai lúc nào cũng thấy ẩm ướt hết. Hơi cực nhưng hiệu quả đó mấy mẹ, mình 6thang rồi mà ko thấy bị ngứa gì cả, mấy chị cùng cty ai có bầu cũng than hết.

  20. Ngọc Ngà says: Trả lời

    Các mẹ đi khám nên hỏi bác sĩ tất cả những gì chưa biết: lịch siêu âm, tiêm phòng, ăn uống, thuốc, kiêng khem, các hiện tượng bất thường trong cơ thể (đau mỏi, bệnh phụ khoa nếu có…) trong giai đoạn mang thai để được tư vấn kịp thời. Mình khám ở vietmec thì bs tư vấn luôn cho, rất kĩ, không biết chỗ khác thế nào.

  21. Cá Vàng says: Trả lời

    Cái này mình đã post trong 1 bài khác, nhưng thấy có những thông tin phù hợp với topic này nên copy qua cho các mẹ tham khảo:

    Theo mình ngoài việc bạn uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sỹ bạn nên làm thế này:

    1. Tắm xong, đồ lót giặt bằng nước sôi để diệt trùng rồi phơi dưới nắng.

    2. Khi tắm xong cần lau khô phần phụ (nếu vợ chồng ở riêng: có thể không mặc quần lót để phần phụ được khô và thoáng)

    3. Luôn giữ phần phụ được khô trong thời gian còn lại trong ngày.

    Nếu các mẹ không có lá trầu không thì có thể chuyển qua vệ sinh bằng muối sinh lý natri bicarbonat (lưu ý là chỉ hòa muối với nước mát rồi ngâm rửa nhé, không dùng nước ấm).

  22. Yêu Ngân says: Trả lời

    Mấy tuần đầu bị viêm thấy khó chịu lắm ạ. Đi khám thai ở Thái Thịnh tiện thể khám phụ khoa luôn thì bác sỹ bảo là bị VLT và Viêm Âm đạo. Bác sỹ còn bảo sao lại để nặng thế này, không đi chữa từ trước đi, giờ thai nhỏ thế này thì làm gì được. Em cũng nghe các mẹ trên diễn đàn mua lá trầu không về rửa, hết ngứa nhưng dịch ra nhiều, lợn cợn trắng như đầu phụ nữa chứ. Khi được 21 tuần, em đi khám ở Vietmec và soi tươi–> bị viêm do nấm. Bác sỹ cho thuốc đặt 12 viên.–> Em đặt được 3 viên thì trộm vía không thấy dịch ra nhiều và không còn lợn cợn trắng kia nữa. Hơi vất cho mẹ bầu nhưng phải cố đặt hết thôi ạ. Nếu không sau sinh thì ảnh hưởng đến con. Bs Hương vietmec dặn em:

    – Tuyệt đối không dùng băng vệ sinh hàng ngày (kinh nghiệm xương máu của em. Đầu tiên do dịch ra nhiều nên em dùng băng wc–> càng nặng thêm, lại còn bị hăm và ngữa nữa.).

    – Thay quần lót 2-3 lần/ ngày. Buổi tối không mặc quần lót đi ngủ. Nếu chị nào đi làm thì mang theo 1 quần lót. Tầm đầu giờ chiều thì thay ra.

  23. Minh Thuy says: Trả lời

    Việc rửa bằng lá chè hay lá trầu cũng tùy vào âm đạo mỗi người, nếu không hợp sẽ dẫn đến mất cân bằng âm đậo, vi khuẩn sinh sôi hơn gây bào mòn dần nước ối dẫn đến sinh non. Tóm lại việc viêm âm đậo do nấm không ảnh hưởng nhiều tới thai nhi, trừ khi là bị viêm lộ tuyến cổ tử cung mới đáng sợ, mới phải chữa trị như pikachu, nếu cần thiết thì đẻ mổ. Nhưng để đến việc mang thai mới biết là bị lộ tuyến thì việc điều trị là vô ích, sẽ ko thể khỏi hẳn được, chỉ đỡ thôi, vậy là cứ đặt thuốc, đặt thuốc suốt, với liều lượng thế ai dám khẳng định không ảnh hưởng tới em bé chứ. Muốn khỏi chỉ có đốt lộ tuyến mà đang bầu thì không thực hiện được. Việc quan trọng nhất của chị em lúc này là tư tưởng thoải mái, đừng suy nghĩ nhiều đến việc này nữa. Hãy suy nghĩ tích cực lên. Chịu khó rửa âm đạo bằng nước sạch, lau bằng khăn khô, cứ thấy ngứa hay ra dịch là rửa, mỗi lần rửa là mặc quần lót khác, chịu khó là quần lót trước khi mặc. Chấp nhận sống chung với lũ.

  24. Minh Thúy says: Trả lời

    Mình thì chưa dùng thử lá trầu không hay tỏi, nhưng năm ngoái mình bị viêm âm đạo,  ngứa vùng kín lắm, làm việc trong Vp mà lâu lâu ngứa quá phải vào Tolet gãi cho hết ngứa, khó chịu vô cùng, lúc đầu ngại ko dám đi khám nhưng khi ngứa quá ko chịu nổi mới đi khám thì bs ở phụ sản bảo bị viêm âm đạo. Bs cho thuốc đặt + uống nhưng cứ hết thuốc qua kỳ kinh lại bị lại, có lúc thì 2 tháng bị lại, ngứa tới mức cả 3 tháng ko qh với chồng 1 lần. cứ thế sau vài lần tái phát mình đi khám lại ở vietmec thì BsHương  bảo bị viêm Lộ Tuyến cổ tử cung rồi. Lúc đó mình chán nản vô cùng, nhưng bác sĩ động viên rất nhiều, mình chịu khó bôi và đặt thuốc, thai nhỏ thì đặt dc các bạn ạ. Các bạn cũng nên thay đồ lót thường xuyên, trong thời gian bị pải ủi đồ lót trước khi mặc hoặc giặt bằng nước sôi cho chết hết VK. Mấy tháng trước mình đi khám lại thì ko còn viêm nữa, mừng lắm nên mình quết định lên đây chia sẽ chút KN với các chị em, mong các mọi người luôn khỏe mạnh, sống hạnh phúc.

  25. dưa hấu says: Trả lời

    Vietmec chất lượng hàng đầu luôn, khám pk hay siêu âm đều tốt. Mình bầu bé thứ nhất thì hay siêu âm bs Mai ở đấy, giờ đang có bé thứ hai, hôm trước đến siêu âm một bác sĩ trẻ cũng tận tình và chuyên nghiệp lắm. Nói chung dịch vụ rất tốt và đội ngũ y bác sĩ thì không có gì phải phàn nàn luôn

  26. Bắp bắp says: Trả lời

    Nếu ở Hà Nội thì chị em đến chỗ BS Hương ở 282 Khương Đình, pk tên Vietmec. Mình  cũng đã qua 4, 5 năm đi từ phòng khám này đến phòng khám khác nhưng không khỏi hẳn cái bệnh nấm quái ác , chỉ có đến gặp bác ấy thì khỏi luôn. Bác ấy tay nghề cao và chữa rất có phương pháp, nhẹ nhàng mà cẩn thận vô cùng

  27. Junki says: Trả lời

    Nấm là có thể lây ngứa cho chồng còn mình thì lâu hồi phục do các mô âm đạo đang bị viêm nên quan hệ tình dục sẽ kéo dài quá trình hồi phục và khiến các tổn thương càng trở nên nặng. Ngoài ra, nếu các chị đang điều trị bằng kem bôi hoặc thuốc thì quan hệ tình dục có thể làm giảm hiệu quả của thuốc. Trước em bị nấm, đi khám được cho thuốc đặt thì chủ quan, hôm đặt hôm không xong còn ko kiêng khem. Cuối cùng bị nhờn thuốc ạ, mãi không khỏi. May được chị gái thân chỉ cho đến vietmec. Bs Hương đúng mát tay, khám rồi kê thuốc cho em về rửa, đặt, bôi và uống. 1 tháng thôi là em khỏi triệt để rồi

  28. hoa oải hương says: Trả lời

    3 tháng mình tái khám 1 lần, đi riết bác sĩ quen mặt luôn =)) nói thật ra là vì sợ bị viêm nhiễm, sợ ko đẻ đc thì mình toi mạng. bây giờ vì công việc và cuộc sống chưa thể sinh nở nên cứ siêng đi khám để phòng hờ thôi. Vì vậy nên mình thật tình khuyên mọi người đi khám phụ khoa nha, đừng ngại, đừng mắc cỡ, đừng quá lăn tăn vì tiền bạc và đặc biệt sau khi khám về thì phải làm theo bs dặn, bs bảo kiêng gì phải kiêng, thuốc thang đầy đủ mới khỏi nha, mình khám bs Hằng bên Vietmec, giá cả rất chi là hợp lý, phù hợp với chị em mọi tầng lớp luôn. Dù sao mình cũng là phụ nữ, thiên chức người mẹ rất rất quan trọng

  29. Thu Cúc says: Trả lời

    Bạn mình hồi có bầu 5 tháng cũng bị viêm nhiễm nặng tưởng ko giữ đc con nữa cơ. Bạn mình đi chữa ở pk sản phụ khoa vietmec bên KĐ. Họ cho dùng ít thuốc thôi, thấy bạn mình khen lắm Mn thử đến đó khám xem. Mình thì mới có thai đc 12 tuần nhưng từ hồi có thai thấy ra nhiều khí hư nên hàng ngày mình mua lá chè tươi về đun lên rửa đều đặn sáng và tối để phòng. Bình thường mà bị ngứa mình cũng chỉ rửa nươc chè tươi một hai lần là khỏi. Các mẹ áp dụng thử xem sao. Chúc các mẹ và con khỏe mạnh

  30. kimcheese says: Trả lời

    Em vừa đặt tháng trước xong. Bs Hằng làm cho. Không đau lắm đâu các chị ạ. Chỉ nhói nhói một chút là xong thôi. Tgian thực hiện lâu hơn cấy que một chút. Chị nào đang băn khoăn thì em khuyên là nên đi luôn đi. Loại vòng này đắt hơn các loại vòng bt một chút nhưng hiệu quả cao nhất bây h. Tuy nhiên mọi người nhớ chọn đchi uy tín để làm, em làm bên vietmec thấy rất ổn, như bạn em làm chỗ khác thì lúc làm đau quá, xong về thì bị dây hơi dài, qh vướng víu..

  31. Lam Lam says: Trả lời

     

    Chia sẻ với các mẹ mình cũng đã thực hiện đặt vòng mirena được 2 tuần nay rồi. Đang chờ xem phản ứng của cơ thể như thế nào. Từ lúc đặt đến h thì chưa thấy gì, chắc là phải chờ vài tháng nữa mới biết được nhỉ. Có gì mình cũng sẽ chia sẻ kinh nghiệm nhé. Nhưng cảm thấy yên tâm và thoải mái, lúc bs làm cũng chỉ đau tý tẹo, sau đó thì đau bụng dưới chút như kiểu đến ngày thôi. Mình đã có 2 con rồi mới làm nên cảm thấy biện pháp này khá phù hợp. Mình làm bên Vietmec chỗ Khương Đình nhé.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo