Nên đặt vòng tránh thai hay uống thuốc tốt hơn?

Đặt vòng tránh thai và uống thuốc là hai phương pháp ngừa thai phổ biến và quen thuộc của chị em phụ nữ. Tuy nhiên nên đặt vòng tránh thai hay uống thuốc còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người, tình trạng sức khỏe cũng như tiền sử bệnh của bản thân.

Do đó, không có câu trả lời chung cho tất cả mọi người mà nữ giới cần xem xét kỹ ưu, nhược điểm của từng phương pháp để có sự lựa chọn tối ưu nhất.

Trong bài viết này, bác sĩ chuyên sản phụ khoa Lan Hương (Phòng khám sản phụ khoa Vietmec, Trung tâm y tế quận Thanh Xuân, Hà Nội) sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về từng phương pháp tránh thai để có lựa chọn tốt nhất.

Phương pháp đặt vòng tránh thai

Đây là phương pháp đặt dụng cụ tránh thai (hay còn gọi là dụng cụ tử cung, vòng tránh thai) vào trong buồng tử cung của người phụ nữ.

Cơ chế hoạt động của vòng tránh thai: Gây tác động khiến chất nhầy ở cổ tử cung nữ giới tăng lên, tinh trùng của nam giới khó vào thụ tinh; Đồng thời nó cũng ngăn cản con đường trứng đã thụ tinh không di chuyển vào tử cung được để làm tổ. Chính vì thế, chị em sẽ không phải đối mặt với nguy cơ bị mang thai ngoài kế hoạch.

Hình ảnh vòng tránh thai trong tử cung người phụ nữ

Ưu điểm của biện pháp đặt vòng tránh thai

– Đặt vòng tránh thai thao tác đơn giản, gọn nhẹ, chỉ khoảng 5 – 10 phút nhưng có tác dụng lâu dài từ 5 – 10 năm.

– Phù hợp với những người muốn tránh thai trong thời gian dài.

– Khi tháo vòng tránh thai ra, chị em có thể mang thai lại bình thường.

– Giá thành đặt vòng tránh thai rẻ, hiệu quả kinh tế cao vì chỉ cần đặt 1 lần và không cần dùng thêm bất cứ biện pháp nào khác.

– Đây là phương pháp truyền thống, dược áp dụng tại nhiều cơ sở khám chữa bệnh trên toàn quốc nên chị em có thể dễ dàng tìm được địa điểm đặt vòng tránh thai uy tín: Từ trạm y tế phường, xã đến trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản, các bệnh viện đa khoa đến bệnh viện phụ sản chuyên ngành…

– Vòng tránh thai có hiệu quả ngay sau khi đặt, không ảnh hưởng đến chuyện quan hệ tình dục hay làm giảm ham muốn của chị em.

– Phù hợp với những người hay quên uống thuốc tránh thai hoặc không muốn rắc rối sử dụng bao cao su khi quan hệ.

Nhược điểm của đặt vòng tránh thai

– Đây là phương pháp phổ biến nhưng không phải ai cũng sử dụng được.

+ Phương pháp này không phù hợp với những bạn gái trẻ chưa sinh con lần nào hay chưa có gia đình.

+ Những người không dùng được vòng tránh thai gồm: Các chị em đang bị viêm nhiễm cơ quan sinh dục, bệnh lây qua đường tình dục như lậu, nấm; Những người có thai hoặc nghi có thai, người bị dị tật tử cung…

– Vòng tránh thai vẫn gây ra một số tác dụng phụ như ra máu, rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn…

– Vòng tránh thai có thể bị lệch khỏi vị trí buồng tử cung hoặc bị tuột, trôi vào ổ bụng…gây đau trong quá trình sinh hoạt, lao động.

– Một số người không hợp với đặt vòng tránh thai nên chị em phải tháo ra, sử dụng biện pháp tránh thai khác.

– Nếu làm thủ thuật ở những địa chỉ y tế không có uy tín, dụng cụ không được vô khuẩn thì sẽ có nguy cơ gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục, viêm nhiễm vùng chậu… ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

Đặt vòng tránh thai không phòng tránh được các bệnh lây qua đường tình dục cũng như dễ gây viêm nhiễm âm đạo cho chị em.

>> Xem thêm : Đặt vòng tránh thai: Phương pháp ngừa thai hiệu quả, an toàn hấp dẫn hàng nghìn phụ nữ Việt

Phương pháp uống thuốc tránh thai

Uống thuốc tránh thai là phương pháp tiện dụng, đơn giản, chị em thường lựa chọn do có thể chủ động trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Thuốc tránh thai có chứa hormone giúp ngăn cản tinh trùng gặp trứng, không diễn ra quá trình thụ tinh. Thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng “sửa chữa lỗi lầm” trong những lần quan hệ tình dục không sử dụng bất cứ biện pháp phòng tránh nào.

Các loại thuốc tránh thai có trên thị trường hiện nay gồm: Thuốc tránh thai hàng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp.

Hình ảnh thuốc tránh thai hàng ngày cho chị em

Ưu điểm của thuốc tránh thai

– Thuốc tránh thai có thể mua bán rộng rãi ở hầu hết các hiệu thuốc trên toàn quốc.

– Chị em không cần phải đến cơ sở y tế để khám xét hay làm thủ thuật như đặt vòng tránh thai mà chỉ cần uống thuốc ngay tại nhà.

– Phương pháp này phù hợp với những người sợ đau, sợ cho vật thể lạ vào tử cung như vòng tránh thai.

– Đối tượng sử dụng được thuốc tránh thai khá rộng, kể cả những bạn gái chưa lập gia đình.

– Hiệu quả tránh thai cao và ít có tác dụng phụ đến cơ thể chị em.

– Chị em hoàn toàn có thể chủ động trong việc sắp xếp thời gian công việc, sinh hoạt hàng ngày mà không cần qua bệnh viện.

– Uống thuốc tránh thai cũng không ảnh hưởng đến chuyện quan hệ tình dục cũng như không làm giảm ham muốn của chị em.

Nhược điểm của uống thuốc tránh thai

– Uống thuốc tránh thai dù là hàng ngày hay khẩn cấp thì cũng sẽ ảnh hưởng đến cơ thể người phụ nữ.

– Thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ sử dụng không quá 4 lần/tháng. Uống quá nhiều thuốc tránh thai khẩn cấp có thể gây vô sinh, hiếm muộn.

– Thuốc tránh thai khiến chị em có nguy cơ mắc các bệnh như tim mạch, mỡ máu, tắc động mạch…

– Với thuốc tránh thai hàng ngày, chị em phải nhớ đúng giờ uống thuốc, nếu quên sẽ giảm tác dụng của thuốc, do đó gây khá nhiều phiền phức trong cuộc sống, đặc biệt là với những người hay quên.

– Việc lạm dụng thuốc tránh thai dù là hàng ngày hay khẩn cấp cũng gây ra những hậu quả nghiêm trọng sau này.

– Thuốc tránh thai cũng gây ra một số phản ứng phụ cho cơ thể như: ra máu bất thường, rong kinh, buồn nôn, căng tức ngực khó chịu, rối loạn nội tiết tố, rối loạn kinh nguyệt, tăng cân, nổi mụn, khí hư bất thường…

– Thuốc tránh thai hàng ngày không phù hợp với những người dị ứng với thuốc hay suy gan, suy thận, bệnh về máu hay viêm tắc tĩnh mạch.

– Chị em vẫn có thể mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Dùng biện pháp tránh thai sẽ khiến các cặp đôi bớt lo lắng hơn khi quan hệ

Thông qua việc phân tích các ưu nhược điểm của 2 biện pháp tránh thai nêu trên, bác sĩ Lan Hương khẳng định rằng:

“Việc lựa chọn được một phương pháp tránh thai an toàn, phù hợp với điều kiện sống, sức khỏe và mong muốn của mỗi chị em là vô cùng quan trọng. Nếu muốn tránh thai lâu dài, an toàn, tiết kiệm thì đặt vòng tránh thai là cách thức tốt nhất dành cho bạn. Tuy nhiên, bạn cần đến các cơ sở y tế uy tín để kiểm tra điều kiện đặt vòng trước khi thực hiện thủ thuật”.

Với kinh nghiệm làm việc lâu năm tại Phòng khám sản phụ khoa Vietmec trong công tác kế hoạch hóa gia đình, bác sĩ Hương từng tư vấn và giúp nhiều người phụ nữ tránh thai an toàn. Bác sĩ cho biết, nhiều người muốn dùng thuốc tránh thai vì tiện lợi nhưng lại lo sợ ảnh hưởng đến khả năng sinh con tiếp theo nên đã được tư vấn đặt vòng tránh thai. Số khác muốn đặt vòng tránh thai nhưng thường bị viêm nhiễm vùng kín nên phải lựa chọn tiêm thuốc hoặc cấy que.

Như vậy, với từng đối tượng khác nhau, bác sĩ Hương luôn tư vấn để mang đến cho họ những biện pháp tránh thai an toàn, hiệu quả nhất. Việc tư vấn tại Phòng khám sản phụ khoa Vietmec là hoàn toàn miễn phí và sau đó, bạn có thể tiến hành đặt vòng tránh thai ngay tại đây với trang thiết bị hiện đại, quy trình đảm bảo.

 Bác sĩ Lan Hương đang tư vấn về phương pháp tránh thai phù hợp cho khách hàng

Bác sĩ Lan Hương đang tư vấn về phương pháp tránh thai phù hợp cho khách hàng

Chị em đang băn khoăn nên đặt vòng tránh thai hay uống thuốc tránh thai có thể liên hệ với bác sĩ Hương tại Vietmec để được tư vấn, giải đáp cụ thể nhất. Liên hệ số ĐT hotline: (024) 6686 9977 – 0963 396 115 để đặt lịch tư vấn, thăm khám hoặc bạn đến trực tiếp Phòng khám sản phụ khoa Vietmec tại địa chỉ: Trung tâm y tế Quận Thanh Xuân- Số 23 ngõ 282 Khương Đình, quận Thanh Xuân, Tp. Hà Nội.

Như vậy, bạn đã được lời giải đáp cho băn khoăn nên tránh thai bằng đặt vòng hay uống thuốc. Để chắc chắn về quyết định của mình, hãy lắng nghe các tư vấn của bác sĩ giàu kinh nghiệm nhé.

Chúc bạn tránh thai thành công!

>> Bạn có thể quan tâm: Có nên sử dụng dịch vụ đặt vòng tránh thai tại Vietmec không?

ArrayArray

Bình luận

  1. Nguyễn Thiên Bình says: Trả lời

    Em là chúa hay quên, đến sáng ăn gì tối em quên ngay nên việc uống thuốc tránh thai hàng ngày đối với em không hiệu quả. Hiện em đang dùng biện pháp đặt vòng và thấy ổn lắm ạ. Vote cho phương pháp truyền thống nhất.. hihi

  2. Quang Nguyễn says: Trả lời

    Bây giờ công nhận người ta cứ vẽ ra nhiều phương pháp tránh thai ấy. các cụ ngày xưa đều đặt vòng hết cũng có sao đâu. Ngày xưa thì làm gì có tiêm, có cấy que, thuốc tránh thai đâu nhể? Mọi người lại bị công nghệ tiêm nhiễm vào đầu óc rồi

  3. Dung Ma Ma says: Trả lời

    Em nghe nói bây giờ còn phương pháp tiêm thuốc tránh thai đấy các chị em ạ. Phương pháp này hình như mới nên ít người biết đến. Nhưng phương pháp  này thì cứ sau 3 tháng mình lại đi tiêm lại 1 lần. Em cũng đang cân nhắc về hiệu quả và giá rổ để chuẩn bị đi tiêm đây ạ!

  4. Hoàng Thùy says: Trả lời

    Chị em ở đây có ai đã khám phụ khoa hay sử dụng phương pháp tránh thai của bác sĩ Thúy Hằng chưa nhỉ? Trước đây mình hay theo bác sĩ ở Thành Công, nhưng bác ấy không làm giờ hành chính mà làm tối tại gia, đông khách đợi lâu lắm. Em được bạn bè giới thiệu về bác sĩ Hằng. Nghe mọi người ai cùng khen về trình độ chuyên môn cũng như y đức lắm. Em đang muốn đến gặp bác để khám quá đây. 

  5. Minh Tú says: Trả lời

    Em đang có nhu cầu đi đặt vòng tránh thai thì lựa chọn cơ sở y tế  nào đảm bảo uy tín và chất lượng ạ? Em ưu tiên các phòng khám nhé, sợ bệnh viện lắm. Mẹ nào có kinh nghiệm thì share để en học hỏi nha

  6. Lan Nguyễn says: Trả lời

    Các chị em chú ý là dùng phương pháp tránh thai nào mình cũng nên chú ý không dùng 1 phương pháp quá lâu để tránh tình trạng phản tác dụng. Nên thay đổi linh hoạt các phương pháp tránh thai để cơ thể không bị nhờn thuốc và không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này nhé. 

  7. Du Nguyễn says: Trả lời

    Nhà em thì chỉ thích dùng mỗi phương pháp tránh thai là bao cao su thôi ạ. Không sợ ảnh hưởng đến cơ địa, nội tiết, không lo tăng cân. Mấy phương pháp kia em chỉ sợ ảnh hưởng đến nội tiết thôi. Người tăng cân, người mọc mụn, có người lại buồn nôn, căng tức ngực, giảm ham muốn ấy. Chị em có thể chủ động trong mọi thời gian cũng như chủ động trong việc có con

  8. Nguyễn Khánh Huyền says: Trả lời

    Chị em mình ở đây có ai thử phương pháp cấy que tránh thai chưa ạ. Bài viết trên thì chưa thấy đề cập, nhưng bản thân em đã và đang trải nghiệm thì em thấy ra hài lòng. Đợt trước em được chị bạn cơ quan giới thiệu đến phòng khám sản phụ khoa Vietmec ở Thanh Xuân, sau khi được thăm khám và tư vấn kỹ càng bởi bác sĩ Thúy Hằng thì em lựa chọn phương pháp cấy que. Do cơ địa hợp cộng với que cấy đảm bảo chất lượng nên sau khi sử dụng em thấy da dẻ đẹp lên, không gây đau, khó chịu. Đặc biệt, em thấy đây là phương pháp rất ưu việt và tiện lợi. Hiệu quả lên đến 99,95%, thời gian sử dụng từ 3 đến 5 năm, sử dụng được cả phụ nữ cho con bú mà không ảnh hưởng đến tuyến sữa của mẹ. Nói chung an tâm lắm, có mẹ nào đang cần tìm phương pháp an toàn hiệu quả dài lâu thì nên thử xem sao

  9. Thùy Dương says: Trả lời

    Cá nhân tôi thì nghĩ, bất kỳ phương pháp tránh thai nào cũng đều có ưu và nhược nhất định. Bất kỳ chị em phụ nữ nào có nhu cầu tránh thai cũng đều phải tìm hiểu thật kỹ về cơ địa, nhu cầu, tình trạng để bác sĩ tư vấn dùng phương pháp tránh thai hợp lý nhất. Tránh tình trạng đến các cơ sở y tế không đảm bảo chất lượng, an toàn, không được tư vấn kỹ càng, tiền mất tật mang.

  10. Đặng Lệ Thủy says: Trả lời

    Em làm nhân viên quầy thuốc, nên hàng ngày tiếp xúc với rất nhiều bệnh nhận. Em nhận thấy bây giờ em thấy nhiều bạn trẻ lạm dụng thuốc tránh thai hàng ngày khủng khiếp. Không có nhu cầu tránh thai nhưng mua vô tội vạ với mục đích ngừa mụn, đẹp da, rồi uống khẩn cấp để trì hoãn ngày kinh. Mặc dù em đã tư vấn là không nên lạm dụng thuốc và tư vấn sang sử dụng sản phẩm khác thay thế nhưng rất ít bạn thay đổi, thậm chí còn bỏ sang quầy thuốc khác để mua J. Khổ tâm quá

  11. Thu Hương says: Trả lời

    Thuốc tránh thai khẩn cấp không nên uống phải không các chị? Em tháng này trót dại uống 5 viên rồi ạ. Cũng muốn dùng biện pháp tránh thai an toàn nhưng người yêu em ở xa, chúng em rất ít khi gặp nhau, em lại chưa tốt nghiệp đại học xong nữa. Không biết với hoàn cảnh của em thì sử dụng phương pháp nào là an toàn và hiệu quả nữa

  12. Kiều Oanh says: Trả lời

    Có mẹ nào uống thuốc tránh thai hàng ngày mà tăng cân như em không ạ? Huhu, em sau khi sinh xong đã béo , chưa kịp giảm cân thì lại tính đến phương án kế hoạch hóa luôn. Em uống được 2 tháng rồi ạ, sau khi uống em thấy cơ thể có tăng cân nhẹ ạ. Có chị em nào gặp trường hợp này thì chia sẻ cho em với nhé. Em cảm ơn!

  13. Mẹ Ốc says: Trả lời

    Các mẹ ơi, em mới đi khám phụ khoa về, bác sĩ chuẩn đoán bị viêm âm đạo ạ. Em vẫn đang trong quá trình đặt thuốc, em tính nhân tiện đặt vòng để tránh thai luôn vì vợ chồng em vẫn đang tập trung kinh tế, để tầm vài năm nữa mới đẻ ạ. Không biết trường hợp của em thì có đặt được không nhỉ

  14. Hoa Lê says: Trả lời

    Mình có vài lời khuyên với các bạn như này: Bản thân mình thì đã trải qua 3 lần sinh nở, và đã sử dụng các biện pháp kế hoạch hóa khác nhau. Ban đầu thì cả hai vợ chồng mình đều thống nhất sử dụng phương pháp bao cao su. Tuy nhiên sau một năm thì mình chuyển sang dùng phương pháp uống thuốc tránh thai hàng ngày. Với phương pháp này thì nó không gây mất cảm giác như dùng bao, không bất tiện trong chuyện vợ chồng. Tuy nhiên nó lại rất bất tiện ở chỗ phải nhớ lịch uống, hôm nào quên là phải uống bù, và nếu quên đến ngày thứ 3 thì xem như phải vứt luôn vỉ thuốc đấy. Sau khi dừng thuốc mình sinh bé thứ 3 và quyết định sử dụng phương pháp đặt vòng. Với phương pháp này thì phù hợp với phụ nữ đã lập gia đình và sinh con. Do cơ địa mình khá hợp nên mình không hề cảm thấy khó chịu, thời gian sử dụng lâu, hiệu quả cao, và đặc biệt không hề gây tăng cân. Chị em nào mà có nhu cầu tránh thai thì nên tham khảo nhé, có thể sử dụng một vài phương pháp rồi sau đó mình tìm ra phương pháp phù hợp với cơ thể mình nhất

  15. Nhung Nguyễn says: Trả lời

    Không hiểu sao mình đặt vòng mà không hợp. Sau khi đặt vòng thì mình có dấu hiệu như : đau bụng dưới râm ran , rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, rồi đau đầu chóng nữa. Sau khi đi tìm hiểu thì em mới biết được rằng phương pháp này không phù hợp với phụ nữ chưa sinh con lần nào hay chưa có gia đình ạ. Đặc biệt đặt vòng rất kén người nữa. Em đang tính cuối tuần đi tháo ra đây ạ.

  16. Ngọc Oanh says: Trả lời

    Chào các chị! Em là sinh viên, chưa có ý định lập gia đình. Riêng cá nhân em thì em vote cho phương pháp uống thuốc tránh thai hàng ngày ạ. Phương pháp này không biết các chị thì thế nào chứ riêng em dùng khá hợp, da mặt hết mụn, kinh nguyệt đều hẳn mà đến tháng lại không bị đau bụng, tức ngực. Đặc biệt không gây đau như đặt vòng, không sợ bất tiện và mất cảm giác như dùng bao. Chị em nào mà sắp xếp được thời gian, và muốn làm kế hoạch một vài năm rồi mới sinh em bé thì có thể tham khảo nhé. 

  17. Yến Hoàng says: Trả lời

    Đang phân vân tìm phương pháp tránh thai phù hợp thì đọc được ngay đúng bài viết này. May quá. Em đang phân vân phương pháp đặt vòng tránh thai. Em thì đã lập gia đình và có 2 nhóc tỳ rồi ạ. Ưu điểm thì nhiều mà nhược điểm thì có thể khắc phục được. Em thử phương pháp đặt vòng này xem sao ạ. 

  18. Cao Hồng says: Trả lời

    Các mẹ giúp em với. tình hình là vợ chồng  em mới cưới, đang cần kế hoạch, em rất mong muốn tìm 1 phương pháp tránh thai an toàn mà hiệu quả ạ. Xã nhà em thì không chịu hợp tác dùng bao cao su.  Lý do lão đưa ra là bách rách, không tiện lợi với mất cảm giác. Em thì không có nhiều kinh nghiệm về khoản này cho lắm. Đọc bài viết thấy review về phương pháp đặt vòng và uống thuốc. Em thì nghiêng về phương pháp uống thuốc hàng ngày. Không biết các chị ở đây như nào ạ?

  19. Huệ Nguyễn Thị says: Trả lời

    Tuyệt đối không đặt vòng khi mà đang bị viêm phụ khoa đâu mẹ nó nhé. Ngoài ra các bệnh lây qua đường tình dục như: lậu, nấm hoặc những người nghi ngờ có thai hoặc dị tật tử cung thì cũng không sử dụng phương pháp đặt vòng được đâu. Mẹ nó cứ chữa cho hết viêm rồi mới tính đến việc tránh thai để đảm bảo an toàn cho bản thân

  20. Minh Hằng says: Trả lời

    Ui, thuốc tránh thai khẩn cấp không được lạm dụng đâu bạn ơi. Bác sĩ khuyến cáo không nên uống quá 4 viên trong 1 tháng. Bạn đã uống 5 viên rồi thì nên cẩn thận nhé. Mình có đọc 1 số thông tin rằng thuốc khẩn cấp có thể gây vô sinh và hiếm muộn nữa. Bạn chưa lập gia đình, lại còn đang học tốt nhất nên dùng biện pháp tránh thai để tránh để lại hậu quả không mong muốn, Ví dụ như: sử dụng bao cao su, xuất tinh ngoài, hoặc có thể bạn nên uống thuốc tránh thai hàng ngày nhé. Vừa an toàn, vừa tiện mà không phải lo ảnh hưởng về sau. Chúc bạn sớm tìm được phương pháp phù hợp nhé

  21. Bìn và Bốp says: Trả lời

    Cấy que tránh thai dùng được cho  phụ nữ cho con bú à mẹ nó ơi. Mình mới sinh con xong, đang cho con bú mà cứ lo nơm nớp sợ dính bầu thêm nữa thì chết. Hôm vừa rồi cũng có mấy người khuyên nên đặt vòng nhưng mình sợ ảnh hưởng đến cổ tử cung, phần thì sợ bị lệch vòng. Ông xã thì không phối hợp dùng bao, chán lắm. Nghe mẹ nó khuyên mình cũng thử đi cấy que xem sao. Nếu an toàn hiệu quả, dùng được cho con bú thì đúng như mẹ nó nói, có lẽ đây là phương pháp tránh thai thông minh và ưu việt nhất đó. Thanks mẹn nó nhiều

  22. Minh Nguyệt says: Trả lời

    Dùng bao cao su thì đúng như bạn nói là chủ động được trong việc muốn có con và an toàn cho nội tiết nhưng không phải ông chồng nào cũng hợp tác như chồng bạn đâu. Lão chồng nhà mình, mỗi lần kêu dùng bao là ông ấy chối đây đẩy, kêu mất thời gian với khó chịu đấy. Hic, hiện mình đang sử dụng phương pháp đặt vòng cũng thấy khá ok, không thấy có vấn đề gì như lệch vòng, hay rối loạn kinh nguyệt hoặc đau trong quá trình sinh hoạt đâu

  23. Love You says: Trả lời

    Chị thử tham khảo phòng khám dịch vụ chất lượng cao Vietmec xem sao. Em thì chưa lập gia đình nên chưa sử dụng phương pháp tránh thai nhưng em hay đến khám phụ khoa ạ. Đây là phòng khám công lập nằm trong TT y tế quận Thanh xuân nên tìm rất dễ dàng, phòng khám sạch sẽ, giá rổ thì khá hợp lý. Chị thử đến xem sao

  24. Nga Anh says: Trả lời

    Bác sĩ Hằng Vietmec đúng không  bạn?  Mình trước đây bị viêm lộ tuyến cấp độ 3 chữa mãi không khỏi mà đến chỗ bác Hằng đặt thuốc, đốt xong đến giờ khỏi hoàn toàn rồi đấy bạn. Chị em mình tốt nhất muốn biết tốt hay không cứ nên trải nghiệm cho chắc bạn ạ

  25. Hoàng Thùy says: Trả lời

    Quan điểm của bạn này hay nhỉ? Công nghệ phát triển theo xã hội, càng ngày càng hiện đại và tân tiến hơn, phục vụ cho nhu cầu ngày càng cao của con người chứ bạn. Các cụ mình ngày xưa sử dụng vòng tránh thai là vì chưa có những phương pháp tân tiến và hiện đại hơn thôi. Còn khi đặt vòng không thể tránh khỏi được những trường hợp không hợp, lệch vòng, gây đau và có phản ứng phụ đâu bạn nhé

  26. Tuyết NT says: Trả lời

    Các mẹ có thể tham khảo phương pháp cấy que tránh thai xem sao nhé, rất tiện lợi và hiệu quả mình cũng đang dùng này. Mình cấy que tránh thai ở Vietmec loại 1 que implanon của Hà Lan có tác dụng trong vòng 3 năm. Mình thấy phương pháp này hay lắm không phải đặt ở trong âm đạo mà chỉ cần cấy 1 que rất nhỏ dưới lớp da ở bắp tay nên không cần phải lo viêm nhiễm phụ khoa cũng chẳng phải lo quên như uống thuốc tránh thai.

  27. Ngô Thuỳ Trinh says: Trả lời

    Đây nhé, chị em nào quan tâm đến phương pháp cấy que tránh thai thì tham khảo cái này để biết thêm thông tin nhé https://benhviemphukhoa.net/nhung-dieu-can-biet-ve-cay-que-tranh-thai-implanon-n3119.html theo mình được biết thì đây là biện pháp tránh thai hiện đại nhất hiện nay đó, an toàn, hiểu quả mà lại tiện lợi.

  28. Fly says: Trả lời

    chị em nào mà chưa sinh con thì nên áp dụng các biện pháp tránh thai khác nhé chứ đừng có mà đi đặt vòng không mà hối không kịp đâu đấy. Còn chị em nào đã sinh nở rồi và muốn đặt vòng thì cũng chú ý lựa chọn địa chỉ uy tín chất lượng để đặt vòng nhé nếu đặt vòng không chuẩn vừa không mang lại hiệu quả vừa có thể gây ra cá bệnh viêm nhiễm phụ khoa nữa đấy.

  29. Hồng Hạnh says: Trả lời

    Chẳng biết các mẹ thế nào chứ e đặt vòng tránh thai không có hợp à, em đặt xong bị rong kinh thế là lại phải tháo. Cũng đau đầu một thời gian vì không biết dùng một biện pháp tránh thai nào khác an toàn, hiệu quả mà lại thuận tiện được lâu chứ uống thuốc hôm nhớ hôm quên không đảm bảo được hiệu quả. Máy quá một hôm nhận được phiếu tờ rơi của bên phòng khám Vietmec về biện pháp cấy que tránh thai nên mình đã qua đây để được tư vấn. bác sĩ tư vấn cho mình rất cặn kẽ về phương pháp này và mình đã quyết định cấy ngay hôm đó, bác sĩ làm nhanh lắm chắc chỉ mất tầm 3p là đã cấy xong rồi. Lúc mới cấy xong thì cảm thấy hơi cộm cộm ở dưới cánh tay nhưng sau khi về nhà được 1,2 hôm thì cảm giác này không còn nữa cấy mà cứ như là chưa cấy ấy, nói chung là mình thấy ưng cái bụng lắm.

  30. Bùi Thị Quế says: Trả lời

    Các chị em ai cấy que rồi cho em hỏi cấy que có đắt không ạ? Có tác dụng phụ gì không vậy? Em đang muốn cấy vì em không hợp đặt vòng tránh thai, lão nhà em thì nhâts quyết không chịu dùng bao, giờ mà lỡ dở có đứa nữa thì khố làm sao mà nuôi được  🙁

  31. Cúc says: Trả lời

    Cấy que tránh thai trả tiền 1 cục thì thấy đắt nhưng 1 que có tác dụng những 3 năm nên không hề đắt. Mình thấy bên phòng khám sản phụ khoa Vietmec họ hay có chương trình khuyến mại cấy que lắm, bạn thử tìm hiểu xem nhé! Còn về tác dụng phụ thì que cấy có thể khiến bạn cảm thấy buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt, nổi mụn… nhưng không phải là ai cũng bị vì mình cấy xong thấy bình thường bạn à. Trước khi cấy bạn có thể đến gặp bác sĩ để được tư vấn kỹ càng hơn.

  32. Cúc says: Trả lời

    Cấy que tránh thai trả tiền 1 cục thì thấy đắt nhưng 1 que có tác dụng những 3 năm nên không hề đắt. Mình thấy bên phòng khám sản phụ khoa Vietmec họ hay có chương trình khuyến mại cấy que lắm, bạn thử tìm hiểu xem nhé! Còn về tác dụng phụ thì que cấy có thể khiến bạn cảm thấy buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt, nổi mụn… nhưng không phải là ai cũng bị vì mình cấy xong thấy bình thường bạn à. Trước khi cấy bạn có thể đến gặp bác sĩ để được tư vấn kỹ càng hơn.

  33. Thanh Hoa says: Trả lời

    Em vừa mới sinh em bé thứ 2 và đang muốn tìm biện pháp tránh thai lâu dài các chị em nào có kinh nghiệm chỉ em với ạ, em nên đặt vòng tránh thai hay là uống thuốc tránh thai hay là có biện pháp nào khác hay hơn không các chị em chỉ cho em với ạ. Em cảm ơn ạ

  34. Ly lô says: Trả lời

    Mình thấy các mẹ cấy que xong cũng ok lắm, mình cũng đang tính cấy que nên cũng tìm hiểu nhiều https://www.webtretho.com/forum/f4695/cay-que-tranh-thai-co-dau-khong-2648399/

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo