Có nên sử dụng dịch vụ đặt vòng tránh thai tại Vietmec không?

Câu hỏi của chị Minh An (32 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) gửi về cho ban biên tập cũng là thắc mắc của nhiều chị em đang có nhu cầu tránh thai trong thời gian gần đây.

Vì thế, chúng tôi đã tiến hành tìm hiểu và đến trực tiếp Phòng khám công lập Sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec để tìm hiểu về dịch vụ đặt vòng tránh thai tại đây nhằm có câu trả lời xác đáng nhất cho mọi người.

Có nên đặt vòng tránh thai tại Vietmec hay không? Chi phí hết bao nhiêu?

Để giải đáp câu hỏi này, chúng tôi tiến hành đánh giá dịch vụ của Vietmec dựa trên các tiêu chí sau:

Uy tín của phòng khám Vietmec như thế nào?

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết Vietmec là phòng khám công lập trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, được cấp phép hoạt động và chịu sự giám sát trực tiếp của Sở Y tế. Có nghĩa là, khách hàng sử dụng dịch vụ tại đây sẽ giống như khám chữa bệnh tại các bệnh viện công lập, không cần phải lo lắng về hiện tượng “làm giá, vẽ bệnh” như tại nhiều cơ sở tư nhân hoạt động chui, kém chất lượng.

Phòng khám sản phụ khoa Vietmec là địa chỉ đặt vòng tránh thai tin cậy hay không?

Phòng khám sản phụ khoa Vietmec là địa chỉ đặt vòng tránh thai đáng tin cậy 

Nói riêng về đặt vòng tránh thai, khách hàng có thể lựa chọn đặt vòng tránh thai thường hay vòng tránh thai nội tiết. Tùy vào điều kiện kinh tế, nhu cầu tránh thai và sức khỏe của khách hàng, đội ngũ bác sĩ, tư vấn viên của Vietmec sẽ đưa ra giải pháp phù hợp nhất.

Phản hồi của khách hàng về dịch vụ đặt vòng tránh thai tại Vietmec ra sao?

Để có được những phản hồi này, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn trực tiếp với một số chị em phụ nữ có mặt tại phòng khám Vietmec. Cụ thể, thông tin chúng tôi thu được như sau:

“Tôi mới đi đặt vòng tránh thai tại Vietmec được hơn 2 tuần. Hôm nay, tôi quay lại phòng khám để tái khám, kiểm tra xem vòng đã ổn định vị trí chưa. Trước đây, bác sĩ Nguyễn Thị Lan Hương là người đã đặt vòng tránh thai cho tôi.. Thủ thuật chỉ mất vài phút và tôi không thấy đau vì được gây tê, đồng thời trong quá trình tiến hành bác sĩ cũng hỏi han, nói chuyện rất vui vẻ để tôi bị phân tâm, không quá chú ý tới quá trình đặt vòng nữa. Sau khi về nhà, tôi uống thuốc đúng theo chỉ định và không thấy gặp phải các hiện tượng, tác dụng phụ như nhiều trang báo mạng đề cập đến. Tôi cảm thấy rất vui và hài lòng với dịch vụ của Vietmec”.

Hương Nguyễn (32 tuổi, Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội)

“Tôi từng được một người họ hàng giới thiệu đến Vietmec tháo vòng rồi đặt vòng tránh thai lần 2. Bác sĩ ở đây tận tình, tư vấn kĩ lưỡng và thực hiện thủ thuật rất chuyên nghiệp. Sau đặt vòng, có một bạn y tá còn gọi điện nhắc tôi về chương trình ưu đãi miễn phí tái khám trong 6 tháng. Vì thế, tôi đã tận dụng luôn cơ hội này để xem vòng có ổn định không. May mắn hơn, tôi cũng không bị viêm nhiễm phụ khoa sau đặt vòng”.

Hoàng Thị Thanh (29 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội)

“Lúc đầu, tôi cũng không tin tưởng cho lắm vì đây chỉ là một phòng khám nhỏ. Tuy nhiên, tôi vẫn thử đến nghe tư vấn và hoàn toàn bị thuyết phục vì thái độ làm việc của y bác sĩ tại đây. Họ tận tình, giải đáp mọi thắc mắc rất kĩ lưỡng và bác sĩ còn khuyên tôi mới sảy thai chưa nên đặt vòng ngay. Vì thế, khoảng 3 tháng sau tôi mới quay lại xin đặt vòng và đã tránh thai an toàn được 1,5 năm rồi. Hiện tại, tôi cùng thường đến Vietmec để kiểm tra sức khỏe sinh sản định kỳ, nhất kiểm tra xem vùng kín có bị viêm nhiễm không”.

Trần Thị Tuyết Mai (35 tuổi, Từ Sơn, Bắc Ninh)

Chi phí đặt vòng tránh thai tại Vietmec hết bao nhiêu? Sử dụng loại vòng tránh thai nào?

Đóng vai khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về chi phí đặt vòng tránh thai, ban biên tập đã gọi điện đến Phòng khám Vietmec và nhận được câu trả lời như sau:

  • Đối với đặt vòng tránh thai thường, thời gian tác dụng kéo dài từ 6 – 10 năm, tuy nhiên hiệu quả đạt được chỉ khoảng 98%, thấp hơn so với đặt vòng tránh thai nội tiết. Loại vòng Vietmec sử dụng là vòng chữ T có chứa, chi phí cho 1 lần đặt vòng tránh thai loại thường là 500.000 đồng.
  • Vòng tránh thai nội tiết Vietmec sử dụng là Mirena với thời gian  tác dụng kéo dài trong 5 năm, hiệu quả tránh thai vượt trội đạt 99.95% – tương đương với triệt sản nữ. Do đó, dù chi phí cho loại vòng này cao hơn nhiều lần so với vòng tránh thai thường nhưng vẫn được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Cụ thể, giá cho 1 lần đặt vòng tránh thai nội tiết tại Vietmec là 3.900.000 đồng.

Chi phí đặt vòng tránh thai tại Vietmec phù hợp với mức chi phí chung trên cả nước

Chi phí đặt vòng tránh thai tại Vietmec phù hợp với mức chi phí chung trên cả nước

Đặt lên bàn cân so sánh với giá dịch vụ của các bệnh viện công và các bệnh viện tư nhân khác, có thể thấy Vietmec vẫn đang đảm bảo mức chi phí hợp lý theo quy định của Nhà nước. Do đây là phòng khám công lập trực thuộc Sở y tế Hà Nội nên mức giá đặt vòng tránh thai vần trong khung quy định.

Chất lượng dịch vụ tại Vietmec có tốt không?

Khi tìm đến Vietmec đặt vòng tránh thai hay đặt vòng tránh thai nội tiết không phải bạn sẽ được tiến hành thủ thuật ngay. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho khách hàng, bác sĩ tại Vietmec sẽ tiến hành khám, kiểm tra tình trạng sức khỏe và tiểu sử bệnh lý của chị em, từ đó đưa ra phương pháp kế hoạch hóa phù hợp nhất.

Sau khi đặt vòng, khách hàng còn được hưởng thêm 01 lần tái khám miễn phí để xác định xem vòng đã ổn định vị trí  trong tử cung chưa, những tác dụng phụ mà chị em gặp phải là gì, từ đó bác sĩ tại Vietmec sẽ tư vấn hướng giải quyết phù hợp nhất.

Với những phản hồi tích cực về chi phí, sự tư vấn cũng như việc thực hiện thủ thuật chính xác đã giúp chúng tôi có thể khẳng định rằng: Bạn có thể lựa chọn Phòng khám Vietmec để đặt vòng tránh thai.

Quy trình đặt vòng tránh thai tại Vietmec như thế nào?

Để giúp chị Minh An cũng như quý độc giả yên tâm hơn về quyết định của mình, ban biên tập xin cung cấp thông tin về quy trình đặt vòng tránh thai tại Vietmec mà chúng tôi đã khai thác được trong quá trình nhận tư vấn trực tiếp tại đây.

Quy trình tránh thai tại phòng khám này gồm 5 bước gồm:

  • Bước 1: Tư vấn, giải đáp cho khách hàng mọi thắc mắc về đặt vòng tránh thai.
  • Bước 2: Kiểm tra xem sức khỏe của chị em có đủ điều kiện để đặt vòng tránh thai hay không. Trường hợp đã qua chu kỳ kinh nguyệt 2 – 3 tuần hoặc mới sinh con xong chưa lành vết mổ hay, bạn sĩ sẽ từ chối đặt vòng cho bạn và hẹn lại lịch vài một buổi khác.
  • Bước 3: Tiến hành sát khuẩn, gây tê cho khách hàng.
  • Bước 4: Thực hiện thủ thuật đặt vòng tránh thai. Thông thường, thủ thuật này chỉ mất 5 – 10 phút nếu cổ tử cung của chị em có độ mở hợp lý.
  • Bước 5: Kê đơn thuốc dùng sau đặt vòng tránh thai, nhắc nhở khách hàng như lưu ý quan trọng sau đặt vòng.

Quy trình đặt vòng tránh thai tại Vietmec đảm bảo sự an toàn, chính xác tuyệt đối

Quy trình đặt vòng tránh thai tại Vietmec đảm bảo sự an toàn, chính xác tuyệt đối

Như nhiều ý kiến đã phản hồi trên đây, phòng khám sản phụ khoa Vietmec cũng nhấn mạnh về  ưu đãi 0 đồng cho những chị em tái khám sau đặt vòng tránh thai trong vòng 6 tháng. Vì thế, chị em có thể tận dụng chương trình này để tiết kiệm chi phí cho mình.

Với quy trình đặt vòng tránh thai đạt chuẩn như vậy, bạn có quyền yên tâm vào việc đặt vòng tránh thai tại Vietmec sẽ không gây nhiễm trùng cho vùng kín, không gây đau đớn và chảy máu sau đặt vòng.

Nếu muốn tìm hiểu chi tiết về dịch vụ đặt vòng tránh thai tại Phòng khám sản phụ khoa Vietmec hay cần được bác sĩ giải đáp thắc mắc, bạn có thể gọi điện đến số:

(024) 6686 9977 – 0963 396 115 hoặc đến địa chỉ: Trung tâm y tế Quận Thanh Xuân- Số 23 ngõ 282 Khương Đình, quận Thanh Xuân, Tp. Hà Nội để gặp trực tiếp bác sĩ tại đây.

Lăng Thùy (T/h)

Bình luận

  1. Rùa Nguyễn says: Trả lời

    Mình từng đến khám phụ khoa ở Vietmec tháng 12 năm ngoái. cảm nhận ban đầu là dịch vụ tốt, bác sĩ rất rất nhiệt tình. m qua khám nhưng không vấn đề gì (chứng tỏ không hề có chuyện bs bịa ra bệnh để lấy tiền của bệnh nhân), bs vẫn rất tận tình dặn dò thêm việc vệ sinh ở nhà để phòng tránh viêm nhiễm. có lẽ đến lúc làm kế hoạch mình cũng sẽ qua đây

  2. yến yến says: Trả lời

    Các mẹ ơi cho em hỏi có ai cấy que ở Vietmec chưa ạ? Em thấy nhiều người khen cấy que nên e đang định cấy chứ k đặt vòng. thấy giá cấy que bên này cũng hợp lý

  3. Sam Sam says: Trả lời

    Cả nhà ơi em lên diễn đàn nghe nhiều mẹ bảo là đặt vòng nội tiết mirena đỡ đau bụng kinh có đúng không ạ? ai có kinh nghiệm vụ này thì mách em với. chứ mỗi lần đến kì em mệt mỏi kinh khủng khiếp

  4. Phương Anh says: Trả lời

     

    Các mẹ ơi bên Vietmec có phải chỗ trong Trạm Y tế quận Thanh Xuân không? Em có đi vào đây mấy lần, thấy có 1 phòng khám chất lượng cao bên cạnh, nghe tên này thấy ngờ ngợ

  5. Lê Thị Vân says: Trả lời

    Vietmec có bác sĩ Hương phải không các mẹ nhỉ, em thấy chị ở cty em khen bác sĩ này lắm mà lên mạng sợt thấy không nhiều thông tin lắm

  6. Thiên Tâm says: Trả lời

    Em mới đặt vòng về được 2 tuần, không phải bên Vietmec ạ. em thấy hơi đau bụng lâm râm 2 tuần nay, không phải đau dữ dội nhưng nó giống kiểu đến ngày, không biết có sao không các chị nhỉ. em gọi điện đến hỏi thì người ta không nghe máy hic

  7. Uyên xds says: Trả lời

    Các mẹ chú ý chọn chỗ làm cẩn thận nhé. Bạn em đặt ở chỗ pk tư ở gần bạch mai, lớ ngớ không biết kiểu gì về bị nhiễm trùng phải cấp cứu đấy @@ nghe mà sợ chết khiếp lên được, chắc tại dao kéo không sạch sẽ hic, mà chả hiểu sao bây giờ y tế phát triển đầy chỗ chất lượng cao, giá cái vòng tránh thai loại thường cao lắm cũng mấy trăm nghìn, tiếc gì mà vão chỗ vớ vẩn thế không biết, chả biết có rẻ được bao nhiêu không mà giờ tiền viện phí cả đống, làm mình sắp tới muốn kế hoạch cũng ghê ghê

  8. lalala says: Trả lời

    Em đang phân vân không biết nên cấy que hay đặt vòng nội tiết. có mẹ nào cho em lời khuyên không ạ 🙁

  9. HS Ngọc says: Trả lời

    mình lưỡng lự 4 nam nay rùi mà ko can đảm đi dặt vòng.chị mình đặt vong mà rớt ko biết ln, chị dâu mình thì đặt vòng có thai ngoài tử cung.hiện mình vẫn uống thuốc tránh thai hàng ngày mà chưa tìm ra biện pháp nào thích hợp cả

  10. Phương Thu says: Trả lời

    Các mẹ nếu chưa đặt thì mình khuyên nên dùng loại hormon ấy, tốt lắm (sau vài tháng “hành quân” còn chưa ổn định thì những tháng sau sẽ ra rất ít, gần như không), ổn định khoảng 5 năm mới nghĩ đến chuyện thay mới. Đồng thời loại này còn có tác dụng ngăn ngừa và làm giảm các chứng phụ khoa khác nữa (Hỏi BS phụ khoa sẽ rõ). Loại thường (đồng Cu) thì không có những tác dụng như trên, chỉ có tác dụng ngừa thai thôi. Loại này có thể gây đau lưng, hàng tháng ra nhiều (tất nhiên cũng có người hợp, chịu được).

  11. Bôm Bôm says: Trả lời

     

    em đi đặt vòng hôm nay là hôm thứ 3 rồi, mà thấy ra máu hơi nhiều, mặc cái BVS hàng ngày mà cứ thay liên tục ko là trào ra ngoài, mới đặt mà cũng chưa thấy yên tâm, cũng sợ tuột ra lúc nào ko biết thì nguy hiểm quá! huhu. em đặt ở trạm y tế xã thôi

  12. Ý Nhi says: Trả lời

     

    Mình sinh mổ cách đây 2 năm. Sau không áp dụng biện pháp nào thì lỡ dính, rồi đi hút điều hòa hai lần rồi. Trước đi khám ở phòng mạch thì bác sĩ bảo mổ đẻ không đặt được. đang chưa biết làm thế nào

  13. Loan Sumo says: Trả lời

    Mình đặt vòng hơn 1 tuần rồi vẫn thấy ra máu, lo quá :((

  14. Liu Liu Phạm says: Trả lời

    mình đang định tháo vòng ra đây, mình đặt được mấy năm rồi, ko rong kinh, ko có thai … nhưng chuyện quan hệ vợ chồng ko được tốt cho lắm, ox mình cứ than vì cái vòng của mình làm cậu nhỏ của xã bị đau, nên xã ko dám vào sâu, chỉ mon men bên ngoài thôi, xã ko thích, nhưng xã lại ko muốn mình tháo vòng ra, sợ có em bé, vc mình có đủ cả nếp cả tẻ roài. Bạn mình mới đi cấy que bên Vietmec, bảo là ổn, khuyên mình đi. mình đang tính qua đây tư vấn xem tn. nếu hợp chắc mình tháo vòng rồi cấy que ở tay vậy

  15. huong says: Trả lời

    Sinh mổ xong có đặt vòng được không các mẹ nhỉ

  16. Vân Vỵt says: Trả lời

    tớ toàn uống thuốc nhưng khô lắm các nàng ạ , tớ laọi gì cũng chơi , dina 35, rồi hồng xanh , hồng đỏ, chẳng ăn thua, mà tớ uống thuốc tâm trang hay cáu gắt nữa. có khi sắp tới qua đây đặt vòng cho gọn nhẹ

  17. Giang Xù Xì says: Trả lời

    Bản thân mình thì đặt vòng từ khi bé đc 13 tháng, ốm dặt dẹo 6 tháng sau đó luôn, đến mức mẹ chồng bảo đi lấy ra đi chứ để bệnh thế thì làm sao??? Bệnh kiểu như cảm cúm ý, nhưng ko phải cảm cúm đâu nhé, rồi đau bụng nữa… và đến kì thì ra nhiều lắm luôn, lại kéo dài. Sau 6 tháng thì trở lại bình thường, nhưng vẫn ra nhiều mỗi kỳ. Điều mình ngán nhất là viêm nhiễm. Cứ sắp đến ngày rụng trứng và sắp đến ngày bị là hôi khủng khiếp, hôi đến mức mình cảm giác người khác cũng nghe mùi của mình luôn ý. Vì sợ dính bầu trong khi kinh tế đang eo hẹp nên đành chịu trận suốt hơn 3 năm trời, giờ oải quá lấy ra rồi. mình qua Vietmec tư vấn thì bác sĩ tư vấn cho mình cấy que, thực ra giờ mình mới thấy hiệu quả mấy năm mà với giá tầm 3 tr thì thực ra cũng không đến nỗi quá eo hẹp kinh tế. nên mình tính tuần sau qua cấy đây

  18. Quyên Đỗ says: Trả lời

     

    em cấy hồi tháng 8 mẹ nó ạ. được gần 6 tháng rồi. 2 tháng đầu bị rối loạn 1 chút, giờ thì chắc que nó thích nghi với cơ thể rồi nên lại bình thường. mấy tháng nay vợ chồng e thả tẹt bô rồi, thích vì k phải lằng nhằng uống thuốc tránh thai hàng ngày nữa, trước cứ nhớ nhớ quên quên nên mỗi lần hành sự là lại lo nơm nớp

  19. Lê Thị Diễm says: Trả lời

    đúng đấy mẹ nó nhé. tác dụng phụ của mirena là giảm lượng kinh mỗi đợt đèn đỏ và giảm đau bụng đấy ạ vì cái này mà e đã dứt ruột bỏ tiền ra đặt vòng này, chứ lúc đầu e định làm loại Cu truyền thống cơ

  20. Roro Nguyễn says: Trả lời

    đúng rồi đấy mẹ nó ơi, nó nằm ngay trong TTYT quận TX ý. vào thì nó bên tay trái, em hay khám định kì bên này

  21. Thu Huong says: Trả lời

    Em khám bác sĩ Hương Vietmec này mẹ nó, bs có tuổi rồi nhưng hiền lành nhẹ nhàng lắm, chẳng khó tính tí nào. em là đứa hỏi dai hỏi dài cái gì em cũng thắc mắc muốn biết cho rõ mà bs vẫn kiên nhẫn giải thích, đến khi về chồng em còn mắng sao hỏi bs nhiều thế a mà là bác ý a nổi điên lên rồi, thế mà bs k nổi điên tí nào mới hay chứ :)))

  22. Nhi Nhố says: Trả lời

     

    ơ hay sao lại có kiểu khách gọi không nghe máy nhờ làm ăn kiểu gì thế, em làm bên Vietmec khác bọt cơ, tư vấn tận chân tơ kẽ tóc. còn về việc đau bụng thì 1 2 tuần đầu sẽ thấy đau bụng khó chịu đấy, nếu đau dữ dội với cả kéo dài thì nên đi khám lại mẹ ạ

  23. Trang Ngô says: Trả lời

    đúng đấy bác ơi, chị em bị lệch vòng mà không biết nên bất đắc dĩ phải bầu tập nữa đấy. chả biết đặt bên nào mà linh tinh thế

  24. Lam XInh says: Trả lời

    e đặt vòng bên Vietmec thấy bác sĩ dặn dò cẩn thận lắm, hẹn tái khám sau 1 tháng rưỡi, hồi được 2 tuần có người còn gọi đến hỏi xem có vấn đề gì không có đau bụng hay chảy máu gì bất thường không cơ. tuần sau em đi kiểm tra lại đây, trộm vía nhiều mẹ kêu tác dụng phụ nhưng e chưa thấy gì

  25. jj ngố says: Trả lời

    E đặt vòng thường thôi, đặt đc 5 tháng rùi. Hồi đầu thì đến tháng bị nhiều lắm và còn có mùi hơi hôi nữa. Nhưng giờ thì ok hết rùi. E thấy rất yên tâm vs phương pháp này. nhưng nếu mẹ nó muốn kinh ít đi và hạn chế đau bụng thì em khuyện đặt vòng nội tiết mirena nhé

  26. Nguyễn thị hiền says: Trả lời

    hihi em mới cấy que này mẹ nó, thích lắm ạ vì nhẹ nhàng, hiệu quả tránh thai thì cao nên yên tâm. trước em cũng loay hoay uống thuốc tránh thai 1 thời gian nhưng hay quên nên đi làm cái này. trộm vía có vẻ em hợp, k thấy tác dụng phụ j ngoài 2 tháng đầu hơi rong kinh. giờ thì ổn rùi hihi

  27. Thỏ Biết Bay says: Trả lời

    mẹ nó tìm hiểu cấy que xem. em thấy người ta cấy vào tay nên chắc không ảnh hưởng gì vụ sinh mổ đâu nhỉ

  28. lê thị oanh says: Trả lời

    nếu trong vòng 1 tuần mà vẫn ra máu là hiện tượng ko hợp vòng rùi ….lên tháo ra kẻo viêm nhiễm đấy mẹ nó. quay lại chỗ cũ kiểm tra xem sao

  29. Phạm Thị Luyến says: Trả lời

    ơ sao mổ đẻ thì không đặt vòng được, mình sanh mổ mà BS ở PSHN vẫn khuyên mình dùng nè, mình gắn Mirena gần 5 năm rồi, hai tháng đầu ra máu nhiều và hơi thốn vì mới, nhưng dần dần máu ra ít lại và mình ko nhớ và ko có cảm giác có đặt vòng luôn, và sau 7 tháng thì không còn kinh nguyệt nữa nên cũng ko bị đau bụng khi tới kỳ nữa.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo