Bệnh nấm phụ khoa có chữa được không và phòng tránh như thế nào?

Bạn nên đọc:

>> Giải đáp thắc mắc: Bị nấm phụ khoa có nguy hiểm không?

>> Phác đồ điều trị nấm phụ khoa theo từng trường hợp bệnh

Nguyên nhân nào dẫn đến bệnh nấm phụ khoa?

Bệnh nấm phụ khoa là chứng bệnh do vi khuẩn, nấm gây nên, trong đó chủ yếu là do nấm Candida và nấm men, chúng có hình tròn hoặc hình bầu dục sống hoại sinh ở âm đạo phụ nữ và gây ra các bệnh về viêm nhiễm. Nấm phụ khoa nếu không được chữa trị kịp thời, bệnh sẽ gây ảnh hưởng đến đời sống và sức khỏe sinh sản của nhiều chị em phụ nữ.

Cũng chính vì vậy, nhiều chị em khi mắc bệnh luôn băn khoăn việc nấm phụ khoa có chữa được không? Tuy nhiên, chứng bệnh này có chữa khỏi được hay không thì chị em cần hiểu rõ về những nguyên nhân gây bệnh cũng như những biểu hiện thường thấy để kịp thời phát hiện, đi khám và áp dụng biện pháp hiệu quả nhất.

nấm phụ khoa có chữa được không?

Nấm phụ khoa là căn bệnh gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe nữ giới

Nấm phụ khoa là một loại viêm nấm âm đạo dễ tái phát nhiều lần và gây viêm, tắc vòi trứng. Ngoài các biểu hiện như ngứa âm đạo, âm đạo sưng đỏ, khí hư dạng bột vón cục, có màu trắng đục hoặc ngả vàng bám quanh thành âm đạo, thì bệnh nấm phụ khoa còn có nhiều triệu chứng khác như đau và chảy máu khi quan hệ, hay đau bụng dưới, chóng mặt, stress…

Để biết nấm phụ khoa có chữa được không, có chữa dứt điểm được không cần xác định được nguyên nhân gây bệnh là gì. Và theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết: Do cơ quan sinh dục nữ giới là một môi trường kín, ẩm ướt đã tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và nấm men phát triển. Kết hợp với những yếu tố bên ngoài khác làm cho môi trường âm đạo mất cân bằng gây viêm nhiễm như:

– Mặc đồ lót bó sát, chật, đồ lót chưa khô.

– Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ và đúng cách, thụt rửa sâu vào trong âm đạo làm cho vi khuẩn nấm men có điều kiện để đi vào trong tử cung. Thường xuyên rửa vùng kín bằng các loại xà phòng tắm, dung dịch vệ sinh phụ nữ có độ pH cao gây kích ứng.

– Quan hệ tình dục bừa bãi cũng là nguyên nhân làm lây nhiễm nấm candida cho phụ nữ.

– Chế độ ăn uống không hợp lí, thiếu dinh dưỡng, làm việc quá sức, mất ngủ thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến sự cân bằng ở môi trường âm đạo, gây ra các bệnh phụ khoa trong đó có nấm phụ khoa.

– Ngoài ra nguyên nhân gây ra tình trạng nấm phụ khoa là khi chị em đang trong những tháng cuối của thai kỳ, những người bị bệnh tiểu đường, hoặc sử dụng các phương pháp tránh thai,…

Nấm phụ khoa có chữa được không và phòng tránh như thế nào?

Nấm âm đạo nếu không điều trị hiệu quả có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe của nữ giới. Do đó, việc nữ giới thường xuyên lo lắng nấm phụ khoa có chữa được hay không là hoàn toàn dễ hiểu. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ đi lý giải vấn đê fnafy giúp các bạn có thể hiểu rõ hơn.

bệnh nấm phụ khoa có chữa được không?

Bệnh nấm phụ khoa có chữa được không là vấn đề khiến nữ giới lo sợ

1. Bệnh nấm phụ khoa có chữa được không?

Đối với nấm phụ khoa nếu được điều trị sớm, triệt để thì người bệnh sẽ khỏi hoàn toàn, ngược lại nếu điều trị không đúng cách sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, bệnh sẽ tái phát nhiều lần và khó điều trị dứt điểm.

Và với băn khoăn nấm phụ khoa có chữa được không thì câu trả lời là hoàn toàn chữa được. Nhưng điều quan trọng là chị em cần phát hiện sớm và đi thăm khám, thực hiện theo liệu trình của bác sĩ.

Trong quá trình điều trị, tùy theo tình trạng bệnh nặng hay nhẹ và mức độ viêm nhiễm mà bác sĩ sẽ đưa ra cho bạn những phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp như: đặt thuốc âm đạo, uống thuốc kháng sinh hoặc kết hợp cả đặt thuốc và uống thuốc.

Về việc sử dụng thuốc, liều lượng ra sao, thời gian điều trị cụ thể như thế nào cần phải do bác sĩ chuyên khoa chỉ định; cần kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh, đồng thời phối hợp điều trị cho cả cho bạn tình để tránh bệnh lại tiếp tục lây lan và tái phát.

Tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc khi chưa có sự chỉ dẫn của bác sĩ. Bởi mỗi giai đoạn bệnh thì phương pháp hỗ trợ điều trị có sự khác nhau.

Nấm phụ khoa hoàn toàn có thể điều trị khỏi nếu người bệnh sớm phát hiện và điều trị kịp thời, đúng phương pháp. Vì vậy, chị em nên nhanh chóng tới các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ tư vấn và điều trị, tránh để ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và khả năng sinh sản.

2. Cách phòng tránh bệnh nấm phụ khoa hiệu quả

Như đã nói ở trên, nấm phụ khoa là căn bệnh có thể chữa khỏi được. Tuy nhiên bạn cần phát hiện bệnh sớm và tiến hành điều trị ngay thì mới đạt được kết quả điều trị cao.

Bên cạnh vấn đề nấm phụ khoa có chữa được không, bạn cũng cần lưu ý đến một số vấn đề sau đây để có thể phòng tránh bệnh một cách hiệu quả nhất:

nấm phụ khoa có chữa được không và cách phòng tránh

Vệ sinh “cô bé” sạch sẽ để hạn chế các bệnh lý tại vùng kín

– Nấm phụ khoa có chữa được không và cần lưu ý những gì? Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách là biện pháp phòng chống các bệnh lý phụ khoa đầu tiên các chị em cần phải nắm rõ. Mỗi ngày các bạn cần thường xuyên vệ sinh vùng kín sau mỗi lần đại tiểu tiện. Điều này sẽ giúp bạn loại bỏ được các loại vi khuẩn gây bệnh tại cơ quan sinh dục.

– Khi vệ sinh vùng kín, bạn có thể sử dụng nước muối ấm pha loãng thay vì dùng các loại dung dịch vệ sinh có hóa chất. Không thụt rửa quá sâu vào bên trong vì chúng vô tình có thể khiến các vi khuẩn gây bệnh tấn công sâu vào bên trong âm đạo.

– Không sử dụng vòi xịt để rửa vùng kín vì vi khuẩn sẽ theo dòng nước mạnh chạy sâu vào bên trong. Nếu bạn đang bị viêm nhiễm, nó có thể làm tình trạng bệnh lý của bạn trở nên nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, chị em cũng hạn chế ngâm mình trong bồn tắm nước nóng.

– Chế độ ăn uống hàng ngày của nữ giới cũng cần đặc biệt chú ý. Bạn nên hạn chế ăn các đồ ăn quá ngọt hoặc quá mặn, đồ ăn cay nóng, đồ nhiều dầu mỡ và đồ ăn chế biến sẵn. Cần bổ sung các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, uống đủ nước mỗi ngày.

– Thay đồ lót mỗi ngày. Bạn nên lựa chọn các loại quần áo có chất liệu mềm, thấm hút tốt. Tuyệt đối không mặc đồ lót khi còn ẩm ướt vì đó sẽ là môi trường tuyệt vời cho các vi khuẩn, nấm phát triển và gây bệnh.

– Giữ tâm trạng luôn thoải mái, hạn chế áp lực căng thẳng kéo dài. Ngoài ra, chị em cũng nên thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để vừa duy trì sức dẻo dai lại vừa có thể tăng cường sức đề kháng để chống lại các bệnh lý không mong muốn.

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp chị em giải đáp những thắc mắc về việc bị nấm phụ khoa có chữa được không. Đối với bất kì căn bệnh phụ khoa nào cũng vậy, nếu phát hiện cơ thể có những dấu hiệu bất thường chị em hãy lập tức đi khám và điều trị ngay nhé!

>> Xem thêm: Hữu ích cho chị em: Địa chỉ chữa nấm phụ khoa tốt ở Hà Nội

Phương Hoa (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo