Truy tìm “thủ phạm” gây ngứa vùng kín và ra dịch màu vàng ở nữ giới

Bạn nên đọc:

> Giải đáp thắc mắc: Ngứa vùng kín có vảy trắng có phải là bệnh không?

Bị ngứa vùng kín và ra nhiều huyết trắng – nguyên nhân và cách điều trị

Nguyên nhân gây ngứa vùng kín và ra dịch màu vàng

Ngứa vùng kín nếu không phải một bệnh lý thì đơn giản chỉ có những triệu chứng ngứa đơn thuần. Thế nhưng, khi ngứa vùng kín khí hư màu vàng thì khả năng cao người bệnh đã mắc một trong số những bệnh phụ khoa. Một số bệnh lý mà bạn có thể gặp phải có thể kể đến đó là:

Viêm đường tiết niệu: Viêm đường tiết niệu hình thành do vệ sinh kém, nhất là trước và sau khi quan hệ tình dục. Biểu hiện khi mắc bệnh đó chính là ngứa vùng kín và ra khí hư có màu ngả vàng hoặc trắng đục.

+ Viêm âm đạo: Đây là một bệnh phụ khoa mà chị em phụ nữ gặp phải nhiều nhất hiện nay. Khi âm đạo bị viêm người bệnh sẽ xuất hiện tình trạng ngứa vùng kín và ra dịch màu vàng.

Bên cạnh đó, người bệnh còn có thể gặp hiện tượng đau vùng bụng dưới, có mùi hôi có chịu ở vùng kín và kinh nguyệt bị rối loạn.

ngứa vùng kín và ra dịch màu vàng do đâu?

Ngứa vùng kín và ra dịch màu vàng có thể do bạn mắc viêm âm đạo

+ Viêm loét cổ tử cung: Với bệnh này thì triệu chứng đặc trưng là tình trạng ngứa vùng kín và ra nhiều khí hư có màu vàng hoặc xám, xanh.

Ngoài ra, khí hư có thể kèm mủ, đau bụng, đau thắt lưng và đau khi quan hệ. Đây là một bệnh phụ khoa khá nguy hiểm bởi vì có thể biến chứng thành ung thư nếu như không được chữa tận gốc.

+ Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Khi mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung, số lượng, màu sắc khí hư của người bệnh sẽ thay đổi. Nếu bệnh ở giai đoạn nặng có hiện tượng ngứa vùng kín ra nhiều khí hư, khí hư ngả dần sang màu vàng. Bên cạnh đó, vùng da ngoài âm đạo có thể có màu đỏ, sưng, ngứa và bị loét rất khó chịu.

Ngoài ra, nếu bị ngứa vùng kín và ra dịch màu vàng thì bạn có thể mắc các bệnh khác như viêm phần phụ, viêm cổ tử cung hoặc một số bệnh xã hội (sùi mào gà, lậu…).

Ngứa vùng kín và ra dịch màu vàng có nguy hiểm không và điều trị như thế nào?

Từ những nguyên nhân mà chúng tôi đề cập đến ở trên thì có thể thấy rằng ngứa vùng kín có dịch vàng có thể mang đến những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe của người bệnh.

1. Vậy ngứa vùng kín và ra dịch màu vàng có nguy hiểm không?

Khi mắc bất kỳ một bệnh lý gì, người bệnh cũng sẽ vô cùng lo lắng về vấn đề nó có nguy hiểm không và ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe? Trường hợp nhưng người bị ngứa vùng kín có dịch vàng cũng không phải là ngoại lệ.

ngứa vùng kín và ra dịch màu vàng có nguy hiểm không?

Ngứa vùng kín và ra dịch màu vàng có nguy hiểm không?

Khi có những triệu chứng ngứa ngáy, thậm chí có nhiều bệnh lý khí hư còn có mùi hôi sẽ ảnh hưởng lớn đến giao tiếp với mọi người xung quanh. Từ đó sẽ gây nhiều cản trở trong công việc và học tập.

Thực tế, ngứa vùng kín khí hư ra nhiều không gây nguy hiểm ngay đối với người bệnh nhưng lại có thể “ẩn giấu” nhiều tác hại về sau nếu không được điều trị một cách triệt để.

Đặc biệt nếu bạn bị ngứa vùng kín và ra dịch màu vàng khi đang mang thai mà không được chữa trị sẽ có thể lây nhiễm sang cho bào thai. Đáng lo ngại hơn là gây ra hiện tượng trẻ sinh non vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

2. Điều trị ngứa vùng kín có dịch vàng như thế nào?

Từ vấn đề chúng tôi đã nêu ở trên, có lẽ các bạn cũng đã biết rằng không nên lựa chọn giải pháp là “nước đến chân mới nhảy”. Nữ giới hãy đến bệnh viện thăm khám ngay khi có dấu hiệu bất thường đầu tiên để điều trị một cách tốt nhất.

Thông thường, với những bệnh phụ khoa điển hình như viêm âm đạo bạn sẽ được bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc đặt âm đạo và kết hợp với kháng sinh để tiêu diệt mầm bệnh. Từ đó, triệu chứng ngứa vùng kín và ra dịch màu vàng của bạn sẽ dần dần mất đi.

điều trị ngứa vùng kín và ra dịch màu vàng

Hãy đến gặp bác sĩ khi có dấu hiệu bệnh lý đầu tiên

Tuy nhiên, khi tình trạng ngứa vùng kín và ra dịch màu vàng có dấu hiệu nặng hơn thì sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ có những phác đồ điều trị cụ thể cho từng đối tượng. Lúc này việc điều trị sẽ khó khăn hơn và thời gian cũng kéo dài hơn, thậm chí là phải áp dụng những phương pháp can thiệp ngoại khoa mới có thể trị dứt điểm.

Và để việc điều trị có được hiệu quả cao, bạn nên thực hiện vệ sinh vùng kín cẩn thận, đúng cách, kiêng quan hệ tình dục,… Ngoài ra, chế độ ăn uống của bạn cũng cần được lưu ý, tránh ăn các loại đồ ăn dễ gây dị ứng hoặc sử dụng rượu, bia,… vì chúng có thể làm cơn ngứa của bạn trở nên dữ dội hơn.

Như vậy, nếu bạn có hiện tượng ngứa vùng kín và ra dịch màu vàng thì đừng chần chừ một giây nào hãy đến bệnh viện, phòng khám uy tín để được chẩn đoán. Càng để lâu mức độ viêm nhiễm càng nặng và việc điều trị sẽ lại càng khó khăn.

> Xem Thêm: Cách chữa ngứa vùng kín giúp phụ nữ thoát khỏi những cơn ngứa hành hạ

Ngân Thủy (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo