Mách chị em cách giảm đau lạc nội mạc tử cung hiệu quả ngay tại nhà

Bài nên đọc:

>> Bị lạc nội mạc tử cung nên kiêng ăn gì để bệnh mau khỏi?

>> Lối sống sinh hoạt dành cho bệnh nhân mắc u xơ lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung là căn bệnh nhiều phụ nữ gặp phải, bệnh lý này là tình trạng các tế bào nội mạc tử cung di chuyển ra khỏi vị trí lòng tử cung và phát triển ở những cơ quan khác như buồng trứng, vòi trứng, bàng quang, gan, thận, thành bụng…

Một khi mắc bệnh, phụ nữ sẽ gặp phải triệu chứng điển hình của bệnh là cảm giác đau: Phụ nữ thường gặp những cơn đau vùng bụng dưới, đau bụng kinh trước, sau đó chị em sẽ có thể có những triệu chứng đau khác như đau trong thời kỳ rụng trứng, đau khi giao hợp.

Đặc biệt khi những tế bào nội mạc đi lạc và phát triển ở vị trí ngoài lòng tử cung, chúng vấn sẽ tiết dịch và bong chóc theo chu kỳ kinh nguyệt. Do đó những tế bào này dễ thu hút vi khuẩn gây hại trong cơ thể đến gây viêm lạc nội mạc tử cung. Nếu không chữa trị sớm, viêm nội mạc có thể lây lan đến chính các cơ quan mà nội mạc đi lạc trú ngụ, gây ra những cơn đau “ám ảnh” và những nguy cơ về sức khỏe.

Cách giảm đau lạc nội mạc tử cung là điều nhiều chị em tìm kiếm

Lạc nội mạc tử cung gây ra những cơn đau cho chị em

Có rất nhiều chị em không thể chịu nổi những cơn đau này, và cũng không biết phải giải quyết nó như thế nào. Chính vì thế mà nó ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sinh hoạt cũng như công việc, học tập hàng ngày.

Lời khuyên cho các chị em là nếu phát hiện các triệu chứng của bệnh thì nên sớm đi khám để kiểm tra xem mình có bị lạc nội mạc tử cung hay không. Trong trường hợp mắc bệnh thì chị em cần tuân thủ phác đồ điều trị mà bác sĩ chỉ định để giảm các triệu chứng của bệnh. Bên cạnh đó chị em có thể áp dụng thêm những cách giảm đau bụng lạc nội mạc tử cung tại nhà dưới đây để hỗ trợ giảm đau, giúp chị em thoải mái hơn.

Cách giảm đau lạc nội mạc tử cung với những nguyên liệu thiên nhiên

Chị em có thể làm giảm đau lạc nội mạc tử cung với những nguyên liệu sẵn có từ thiên nhiên, thậm chí có ngay trong gian bếp của mình một cách hiệu quả như sau:

Giảm đau lạc nội mạc tử cung với gừng tươi

Gừng là loại gia vị quen thuộc với người dân Việt Nam nhưng đồng thời đây cũng là một loại thảo dược có nhiều công dụng đối với sức khỏe. Theo y học cổ truyền, gừng có tính chất cay nóng nên có khả năng cân bằng nhiệt và giúp tăng lượng đường huyết trong máu. Hơn nữa, loại củ này còn có tác dụng chống viêm, làm giảm viêm, hạn chế sự co thắt tử cung, đồng thời làm giảm đau bụng dưới, chống buồn nôn, đau đầu một cách hiệu quả.

Để giảm đau hiệu quả, chị em có thể áp dụng một trong ba cách giảm đau lạc nội mạc tử cung từ gừng sau đây

+ Cách 1: Chị em lấy 1 muỗng canh gừng đã được đập dập vào trong 400ml nước trong thời gian 10 phút. Lọc lấy nước sau đó cho thêm mật ong vừa đủ. Người bệnh thực hiện uống 2-3 cốc trà gừng một ngày sẽ giúp giảm đau hiệu quả.

+ Cách 2: Chị em có thể dùng gừng để chế biến món ăn, dùng gừng nấu với canh ngao, canh thịt nạc. Những món canh này giúp cơ thể lấy lại lượng máu bị mất trong thời kỳ kinh nguyệt, cải thiện hệ tiêu hóa.

+ Cách 3: Chị em cũng có thể ngậm một lát gừng để giúp giảm đau lạc nội mạc tử cung hiệu quả nếu không thực hiện hai cách trên.

Cách giảm đau lạc nội mạc tử cung từ gừng

Gừng tươi giúp giảm đau lạc nội mạc tử cung hiệu quả

Cách giảm đau lạc nội mạc tử cung từ hoa cúc

Theo các nghiên cứu khoa học, trà hoa cúc có các dưỡng chất có tác dụng chống viêm, giảm các cơ co thắt. Nhờ vậy, có thể giảm các cơn đau bụng kinh, giảm viêm hiệu quả.

Cách thực hiện: Chị em hãm trong 5 phút hai muỗng cà phê hoa cúc khô. Tiếp theo, lọc và rót trà ra cốc cho thêm một chút mật ong, nước cốt chanh và uống 2-3 cốc mỗi ngày để mang lại hiệu quả.

Cách giảm đau lạc nội mạc tử cung từ quế

Quế có tác dụng làm giảm đau nhức toàn thân, đau cơ và giúp giảm đau hiệu quả trước và trong thời kỳ nguyệt san cho chị em. Cách làm rất đơn giản, chị em chỉ cần lấy 2 thìa cà phê bột quế + một cốc sữa ấm và uống trong mỗi kỳ kinh là sẽ giúp giảm được những cơn đau khó chịu mà chị em phải chịu trước đây.

Giảm đau lạc nội mạc tử cung bằng chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt

Bên cạnh những nguyên liệu từ thiên nhiên, chị em cũng có thể làm giảm đau lạc nội mạc tử cung bằng cách điều chỉnh chế độ dinh dưỡng và chế độ sinh hoạt, cụ thể:

Cách giảm đau lạc nội mạc tử cung bằng chế độ ăn uông

Bổ sung rau xanh trong bữa ăn là cách giảm đau lạc nội mạc tử cung hiệu quả

+ Chế độ dinh dưỡng: Để giảm đau hiệu quả, các chuyên gia khuyên chị em khi mắc bệnh nên giảm tiêu thụ lượng chất béo động vật, hạn chế các loại cá, thịt đỏ, sản phẩm từ sữa. Thay vào đó, chị em nên bổ sung những loại rau xanh, hoa quả, thực phẩm giàu omega3 axit béo.

+ Chế độ sinh hoạt: Tình trạng lo lắng, buồn phiền, căng thẳng là một trong những yếu tố khiến cho những cơ đau lạc nội mạc tử cung tăng lên. Mặt khác, căng thẳng còn khiến kích thích sản xuất nội mạc tử cung một cách quá mức.

Chính vì vậy, chị em khi mắc bệnh nên có suy nghĩ tích cực, lạc quan hơn, đừng để đầu óc luôn trong tình trạng căng như dây đàn ảnh hưởng đến sức khỏe khi mắc lạc nội mạc tử cung.

Ngoài ra chị em có thể áp dụng cách giảm đau lạc nội mạc tử cung là chườm ấm vùng bụng bằng nước ấm hoặc sao nóng ngải cứu để chườm bụng.

Nếu chị em đang gặp phải những cơn đau do lạc nội mạc tử cung gây ra thì đây là một số cách giảm đau lạc nội mạc tử cung đơn giản, hiệu quả có thể áp dụng ngay tại nhà. Tuy nhiên những cách này chỉ có khả năng hỗ trợ giảm đau trong quá trình điều trị chứ không thể chữa khỏi bệnh. Vì vậy chị em cần có kế hoạch chữa trị cụ thể để sớm thoát khỏi căn bệnh “ám ảnh” này nhé. Chúc chị em sức khỏe!

Xem thêm: Những phương pháp điều trị lạc nội mạc tử cung hiệu quả chị em nên biết

Ngân Thủy (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo