Khí hư màu trắng sữa: Nguyên nhân do đâu, cách điều trị thế nào?

Bài viết nên đọc:

>> Điều trị khí hư bất thường bằng lá trầu không hiệu quả

>> Khí hư vón cục là triệu chứng của bệnh gì, có nguy hiểm không?

Nguyên nhân của hiện tượng khí hư màu trắng sữa

Khí hư có màu trắng sữa là hiện tượng khí hư bất thường xảy ra ở vùng kín của nữ giới. Vậy, nguyên nhân nào dẫn tới hiện tượng khí hư bất thường này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

Khí hư có màu trắng đục như sữa chua do sinh lý

Đôi khi, vào những khoảng thời gian nhạy cảm như thời kỳ rụng trứng hay chu kỳ kinh nguyệt, triệu chứng khí hư ra nhiều bất thường, khí hư có màu trắng sữa là những hiện tượng hết sức bình thường do sự thay đổi của nội tiết tố trong cơ thể.

Sau chu kỳ kinh nguyệt hoặc thời điểm rụng trứng một vài ngày, hiện tượng khí hư bất thường do sinh lý này sẽ chấm dứt.

Hiện tượng ra khí hư màu trắng sữa bất thường do sinh lý cũng có thể xảy ra khi chị em không có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, tinh thần luôn trong trạng thái căng thẳng, mệt mỏi.

Khí hư màu trắng sữa là hiện tượng khí hư bất thường ở vùng kín

Đây là triệu chứng khí hư bất thường mà nhiều chị em mắc phải

Lúc này, nội tiết tố trong cơ thể sẽ thay đổi gây ra hiện tượng khí hư bất thường này. Khi chị em có một chế độ sinh hoạt khoa học, bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể và có một chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tình trạng khí hư màu trắng như sữa do sinh lý này tự khắc sẽ chấm dứt.

Hiện tượng khí hư bất thường do sinh lý này hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của chị em. Tuy nhiên, để tránh xảy ra tình trạng viêm nhiễm, chị em vẫn nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ trong những khoảng thời gian nhạy cảm.

Khí hư màu trắng sữa do bệnh lý

Hiện tượng khí hư có màu trắng đục như sữa trong những ngày nhạy cảm như hành kinh hay thời kỳ rụng trứng không đi kèm với bất cứ triệu chứng nào khác thì là do sinh lý.

Còn hiện tượng khí hư bất thường đi kèm với các triệu chứng khác như: Khí hư có mùi hôi tanh, ngứa rát vùng kín, đau khi quan hệ tình dục, rối loạn kinh nguyệt,… thì chính là biểu hiện của các bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Khi thấy hiện tượng khí hư màu trắng sữa kèm theo các triệu chứng trên thì chị em nên đến ngay các cơ sở y tế để được các bác sĩ kiểm tra, bởi chắc chắn vùng kín của bạn đang mắc một trong số những bệnh phụ khoa nguy hiểm cần được phát hiện và điều trị kịp thời.

Đó có thể triệu chứng của các bệnh lý như: Viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm vùng chậu, bệnh lậu,…

Các bệnh phụ khoa với biểu hiện khí hư màu trắng sữa đặc này do các loại nấm, vi khuẩn và ký sinh trùng có hại gây ra. Bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng chủ yếu là ở những người đang trong độ tuổi sinh nở và những người đã quan hệ tình dục.

Bệnh xảy ra do thói quen vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, vệ sinh vùng kín không đúng cách, lạm dụng các loại hóa chất rửa vùng kín, quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ tình dục thô bạo, có quá nhiều bạn tình, thực hiện các thủ thuật ngoại khoa không an toàn,…

Khí hư màu trắng sữa báo hiệu vùng kín mắc bệnh phụ khoa

Triệu chứng khí hư bất thường này báo hiệu vùng kín mắc bệnh phụ khoa

Đây đều là những bệnh lý khá phổ biến ở nữ giới nhưng cũng cực kỳ nguy hiểm. Theo thống kê có khoảng 90% phụ nữ mắc các bệnh phụ khoa khác nhau ở vùng kín và mắc ít nhất một lần trong đời.

Chính vì vậy, chị em nên đề phòng khi có hiện tượng khí hư màu trắng sữa bởi nó rất dễ xảy ra và có nguy cơ gây ra những biến chứng nguy hiểm. Để biết nó nguy hiểm như thế nào, chị em hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở phần sau nhé.

Những ảnh hưởng của khí hư có màu trắng sữa do bệnh lý

Hiện tượng khí hư bất thường này gây ra những ảnh trực tiếp tới cuộc sống của chị em. Để biết cụ thể nó ảnh hưởng như thế nào, câu trả lời sẽ có ngay sau đây:

Khí hư màu trắng như sữa chua ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt

Mắc bất cứ một căn bệnh nào cùng sẽ gây ra sự khó chịu và bất tiện, đối với bệnh phụ khoa cũng vậy.

Bệnh phụ khoa với biểu hiện khí hư màu trắng sữa kèm theo các triệu chứng khác như: Ngứa rát vùng kín, khí hư ra nhiều và có mùi hôi tanh, đau khi quan hệ, đau bụng, đau lưng, rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều,… là nỗi ám ảnh của nhiều chị em khi mắc phải.

Hiện tượng khí hư ra nhiều, khí hư có màu trắng đục như sữa chua, đau rát khi quan hệ khiến chị em cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp với những người xung quanh và đặc biệt là ngại gần gũi với bạn tình. Tâm lý e ngại khi vùng kín có mùi khiến chị em không dám thân mật với người khác phái cũng như các quý ông không thể “yêu thương” nổi một “cô bé” không được khỏe mạnh.

Không chỉ vậy, những triệu chứng đi kèm như thường xuyên đau bụng, đau lưng cũng ảnh hưởng trực tiếp tới công việc hàng ngày và ảnh hưởng tới tâm lý của chị em.

Khí hư màu trắng sữa ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản

Tình trạng vô sinh, hiếm muộn ở Việt Nam hiện nay rất phổ biến. Nguyên nhân do chị em quá thờ ơ với những triệu chứng khí hư bất thường ở vùng kín.

Như chúng ta đã đề cập ở trên, hiện tượng khí hư bất thường là biểu hiện của những bệnh phụ khoa ở vùng kín như: Viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm vùng chậu,…

Những bệnh lý với biểu hiện khí hư màu trắng sữa này tuy không đáng ngại nhưng chúng lại chính là tác nhân gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Cụ thể, nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời những bệnh lý này sẽ biến chứng lan sang khác bộ phận khác trong cơ quan sinh dục gây ra tình trạng vô sinh, hiếm muộn.

Khí hư màu trắng sữa ảnh hưởng đến cuộc sống của chị em

Hiện tượng khí hư bất thường này ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của chị em

Một khi bệnh đã biến chứng thì khả năng làm mẹ của chị em sẽ khá mong manh, còn tùy thuộc vào nguyên nhân, mức độ mắc bệnh cụ thể mới khẳng định được có khả năng điều trị được hay không.

Bị khí hư màu trắng sữa khi mang thai sẽ có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi như: Mang thai ngoài tử cung, sảy thai, sinh non hoặc sinh con nhẹ cân.

Có nguy cơ tử vong

Những bệnh lý với biểu hiện khí hư bất thường này nếu không được điều trị kịp thời để biến chứng thành ung thư cổ tử cung sẽ rất nguy hiểm.

Đây là căn bệnh có tỷ lệ tử vong khá cao ở chị em phụ nữ nếu như không được điều trị kịp thời và đúng cách.

Cách điều trị khí hư màu trắng sữa

Có khá nhiều chị em mắc phải triệu chứng khí hư bất thường này nhưng lại không biết phải là như thế nào và cần lưu ý những gì? Câu trả lời sẽ được chúng tôi bật mí ngay sau đây:

Điều trị khí hư có màu trắng sữa như thế nào?

Khí hư có màu trắng sữa là triệu chứng báo hiệu vùng kín mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như chúng tôi đã đề cập ở trên. Chúng ta không thể biết được cách điều trị như thế nào khi chưa biết chính xác nguyên nhân của hiện tượng khí hư bất thường này là gì và mức độ mắc bệnh như thế nào.

Chính vì vậy, chị em cần đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ chẩn đoán tìm ra nguyên nhân bệnh, cũng như mức độ mắc bệnh cụ thể, từ đó đưa ra phương án điều trị cụ thể.

Cần lưu ý những gì khi có triệu chứng khí hư màu trắng sữa

Chị em nên tham khảo những lưu ý sau đây khi vùng kín có triệu chứng khí hư bất thường:

– Chị em nên đến các cơ sở y tế uy tín để kiểm tra khi có triệu chứng khí hư có màu trắng sữa hoặc có kế hoạch thăm khám phụ khoa định kỳ để có một vùng kín khỏe mạnh.

Khí hư màu trắng sữa cần lưu ý những gì?

Những điều cần lưu ý khi có triệu chứng khí hư màu trắng đục như sữa

– Chỉ sử dụng thuốc để điều trị khi đã tìm ra nguyên nhân, mức độ mắc bệnh cụ thể và khi đã có sự đồng ý của bác sĩ.

 – Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không dùng tay thụt rửa quá sâu vào bên trong âm đạo và không sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ không phù hợp với cơ địa khi có triệu chứng khí hư màu trắng sữa.

– Thay quần lót thường xuyên từ 1 – 2 lần/ngày để vùng kín được khô ráo. Không mặc chung quần lót với người khác và không nên sử dụng các loại quần lót có chất liệu thô cứng, không thấm mồ hôi gây tổn thương vùng kín.

– Xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học, bổ sung các loại dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, có chế độ nghỉ ngơi hợp lý và luôn giữ tâm lý thoải mái.

Chúng tôi vừa cung cấp cho chị em những thông tin cần thiết liên quan đến triệu chứng khí hư màu trắng sữa. Hy vọng rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp chị em hiểu hơn về hiện tượng khí hư bất thường này.

Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: Khí hư bất thường khi mang thai nguy hiểm như thế nào?

Trần Loan (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo