Khí hư màu trắng sữa có mùi hôi: Dấu hiệu mắc bệnh phụ khoa?

Bài viết nên đọc:

>> Khí hư màu hồng ở vùng kín: Nỗi lo của nhiều chị em

>> Chữa khí hư bằng tỏi: Phương pháp điều trị bệnh tại nhà hiệu quả

Khí hư màu trắng sữa có mùi hôi là triệu chứng của bệnh gì?

Khí hư màu trắng đục và có mùi hôi là hiện tượng khí hư bất thường phổ biến mà nhiều chị em mắc phải.

Đây là triệu chứng báo hiệu vùng kín của bạn đang mắc các bệnh về phụ khoa cần được thăm khám để tìm ra nguyên nhân và có phương án điều trị kịp thời. Vậy, đó là triệu chứng của những bệnh phụ khoa nào? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây:

Bệnh viêm âm đạo với biểu hiện khí hư màu trắng sữa có mùi hôi

Bệnh viêm âm đạo là một trong những bệnh lý ở vùng kín mà hầu hết các chị em đều có nguy cơ mắc phải một lần trong đời. Đây là hiện tượng viêm nhiễm xảy ra ở âm đạo do các loại nấm, vi khuẩn, vi rút có hại gây ra, mà chủ yếu là do nấm men Candida.

khí hư màu trắng sữa có mùi hôi là hiện tượng khí hư bất thường

Khí hư màu trắng đục dạng sữa là triệu chứng khí hư bất thường

Bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi do vệ sinh vùng kín chưa sạch sẽ, vệ sinh vùng kín không đúng cách, sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ không phù hợp với cơ địa, quan hệ tình dục không an toàn,…

Bệnh viêm âm đạo có biểu hiện ngứa rát vùng kín, ra khí hư màu trắng sữa có mùi hôi, đau khi quan hệ tình dục,…

Viêm âm đạo gây ra cho người bệnh những phiền toái trong cuộc sống như: Ngại giao tiếp với những người xung quanh, ngại quan hệ với bạn tình, ngứa rát khó chịu,…

Không chỉ vậy, nếu bệnh không được điều trị sớm sẽ có nguy cơ biến chứng lan sang các bộ phận khác trong cơ quan sinh dục gây khó khăn cho quá trình thụ thai của chị em.

Khí hư màu trắng có mùi chua do viêm phần phụ

Viêm phần phụ có nguy cơ xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng chủ yếu là ở những người đã có gia đình và những người đã quan hệ tình dục.

Bệnh viêm phần phụ với biểu hiện khí hư màu trắng sữa có mùi hôi xảy ra do chị em thiếu kiến thức về sức khỏe tình dục, quan hệ tình dục không an toàn, có quá nhiều bạn tình, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, nạo phá thai nhiều lần,…

Khí hư màu trắng sữa có mùi hôi là triệu chứng của bệnh phụ khoa

Hiện tượng khí hư bất thường này báo hiệu chị em mắc bệnh phụ khoa ở vùng kín

Bệnh do các loại nấm, vi khuẩn, ký sinh trùng gây ra nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm. Cụ thể là bệnh sẽ lan sang các bộ phận khác trong phần phụ như buồng trứng, vòi trứng,… gây vô sinh, hiếm muộn.

Khí hư màu trắng sữa do viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một dạng tổn thương lành tính nên không gây nguy hiểm khi bệnh được phát hiện và điều trị sớm. Tuy nhiên, nếu để bệnh phát triển nặng sẽ gây ra những biến chứng cực kỳ nguy hiểm ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ của chị em.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có biểu hiện khí hư màu trắng sữa có mùi hôi, đau bụng dưới, ra máu khi quan hệ, rối loạn tiểu tiện,…

Theo tổ chức Y tế thế giới (WHO) có đến 80%người mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung bị biến chứng dẫn tới vô sinh, hiếm muộn là do không phát hiện sớm và không được điều trị đúng cách.

Chính vì vậy, chị em nên đến ngay các cơ sở y tế để làm các xét nghiệm tìm ra nguyên nhân bệnh và đưa ra được phương án điều trị kịp thời, đúng cách.

Cách chữa khí hư màu trắng sữa có mùi hôi

Có rất nhiều chị em thắc mắc không biết chữa hiện tượng khí hư có màu trắng sữa bất thường như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Chữa khí hư màu trắng có mùi hôi như thế nào?

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, hiện tượng  này là triệu chứng của bệnh phụ khoa ở vùng kín.

Chính vì vậy, để biết được cách điều trị như thế nào, chị em nên đến trực tiếp các cơ sở y tế để được các bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân bệnh, từ đó đưa ra phương pháp điều trị cụ thể.

Khí hư màu trắng sữa có mùi hôi điều trị như thế nào?

Chị em nên đến các cở y tế thăm khám khi có triệu chứng khí hư bất thường này

Chị em không nên tự ý sử dụng thuốc để điều trị khi chưa rõ nguyên nhân gây ra tình trạng khí hư màu trắng sữa có mùi hôi để tránh gây ra những hậu quả khôn lường.

Chi phí điều trị hiện tượng ra khí hư màu trắng có mùi hôi

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng khí hư bất thường này, tùy vào từng nguyên nhân, mức độ mắc bệnh và phương pháp điều trị cụ thể mà có những mức phí điều trị khác nhau.

Tuy nhiên, chị em vẫn nên dự trù sẵn một khoản chi phí để điều trị, tránh tình trạng để lâu khiến bệnh phát triển nặng hơn gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Trên đây là những thông tin quan trọng mà chúng tôi cung cấp cho chị em về triệu chứng khí hư màu trắng sữa có mùi hôi. Hy vọng rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hiện tượng khí hư bất thường này.

Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: Khí hư vón cục là triệu chứng của bệnh gì?

Trần Loan (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo