Khí hư có mùi hôi: Phái đẹp nên đề phòng bệnh phụ khoa nguy hiểm

Bài viết nên đọc:

>> 6 bài thuốc chữa khí hư bằng Đông y hiệu quả nhất

>> Khí hư dạng nước: Dấu hiệu của bệnh phụ khoa nguy hiểm

Hiện tượng khí hư có mùi hôi như thế nào?

Khí hư bất thường có mùi hôi không chỉ gây ra những bất tiện trong cuộc sống mà nó còn là triệu chứng của những bệnh phụ khoa nguy hiểm ở vùng kín. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem nó là triệu chứng của những bệnh lý nào nhé.

Khí hư mùi hôi do đâu?

Không phải bỗng nhiên vùng kín của chị em lại xuất hiện triệu chứng khí hư có mùi hôi thối mà đều có nguyên nhân của nó. Sau đây là một số những nguyên nhân chủ yếu gây ra hiện tượng khí hư bất thường này chị em nên phòng tránh:

– Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, lười vệ sinh vùng kín tạo điều kiện cho vi khuẩn có cơ hội sinh sôi phát triển.

Khí hư có mùi hôi là hiện tượng khí hư bất thường

Đây là triệu chứng khí hư bất thường mà nhiều chị em mắc phải

– Vệ sinh vùng kín không đúng cách: Rửa vùng kín quá nhiều lần trong ngày, dùng tay thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo, lạm dụng các loại hóa chất rửa vùng kín như dung dịch vệ sinh phụ nữ, xà phòng hay sữa tắm làm mất cân bằng môi trường âm đạo gây ra hiện tượng khí hư có mùi hôi tanh.

– Một trong những yếu tố phổ biến mà chị em hay mắc phải  đó là do quan hệ tình dục không lành mạnh: Không sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ, quan hệ tình dục thô bạo, quan hệ với quá nhiều bạn tình, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ sau quan hệ,…

– Có tiền sử mắc các bệnh phụ khoa ở nữ giới.

– Thực hiện các thủ thuật ngoại khoa không an toàn như: Nạo phá thai nhiều lần, đặt vòng tránh thai không an toàn,…

– Chế độ sinh hoạt không khoa học: Chế độ dinh dưỡng và chế độ nghỉ ngơi không hợp lý, tâm trạng không được thoải mái, stress kéo dài,…

– Ngoài ra việc lạm dụng thuốc tránh thai quá nhiều cũng dẫn tới tình trạng khí hư có mùi hôi khó chịu.

Khí hư mùi hôi: Dấu hiệu của bệnh phụ khoa nguy hiểm

Như chúng tôi đã nói ở trên, khí hư bất thường có mùi hôi là triệu chứng của các bệnh phụ khoa ở vùng kín. Vậy, đó là triệu chứng của những căn bệnh cụ thể nào, câu trả lời sẽ có ngay sau đây:

Bệnh viêm âm đạo – âm hộ

Viêm âm đạo, âm hộ là một trong những căn bệnh phụ khoa phổ biến nhất ở nữ giới mà hầu như chị em nào cũng sẽ mắc phải ít nhất một lần trong đời.

Bệnh viêm âm đạo xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng chủ yếu là những người đã có gia đình và những người đã quan hệ tình dục với các biểu hiện như: Khí hư có mùi hôi và ngứa, ngứa rát vùng kín, đau khi quan hệ,…

Khí hư có mùi hôi là triệu chứng của những bệnh phụ khoa nguy hiểm

Đây là triệu chứng của những bệnh phụ khoa nguy hiểm chị em nên đề phòng

Người mắc bệnh viêm âm đạo thường gặp khá nhiều những phiền toái trong cuộc sống như: Mất tự tin khi giao tiếp với những người xung quanh, ngại quan hệ với bạn tình,… gây xáo trộn cuộc sống của chị em.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một loại tổn thương lành tính mà khá nhiều chị em mắc phải với các triệu chứng như: Khí hư ra nhiều, khí hư màu vàng xanh có mùi hôi, ngứa rát vùng kín, đau khi quan hệ hoặc chảy máu khi quan hệ.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung với biểu hiện khí hư có mùi hôi được chia làm 2 giai đoạn chính là viêm lộ tuyến cấp tính và viêm lộ tuyến mãn tính. Viêm lộ tuyến cấp tính là giai đoạn đầu của bệnh và viêm lộ tuyến mãn tính là khi bệnh đã phát triển nặng.

Bệnh nếu không được điều trị sớm sẽ lây lan sang các bộ phận khác trong cơ quan sinh dục gây ra tình trạng vô sinh, hiếm muộn tước đi khả năng làm mẹ của chị em. Một khi bệnh đã phát triển nặng sẽ rất khó khăn cho việc điều trị, thậm chí tốn khá nhiều công sức và tiền của cũng chưa chắc đã điều trị được.

Không chỉ vậy, nếu bệnh biến chứng thành ung thư cổ tử cung sẽ có nguy cơ tử vong cao.

Bệnh viêm phần phụ với biểu hiện khí hư có mùi hôi

Viêm phần phụ do các loại nấm, vi khuẩn và ký sinh trùng có hại gây ra. Đây là một trong những bệnh lý cực kỳ nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản của chị em.

Phần phụ bao gồm các bộ phận như ống dẫn trứng, vòi trứng,… nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ dẫn tới tắc vòi chứng, viêm ống dẫn trứng gây vô sinh, hiếm muộn.

Bệnh viêm phần phụ có biểu hiện khá giống với các bệnh phụ khoa khác như: Khí hư ra nhiều có mùi hôi, đau vùng hố chậu, đau bụng dữ dội khi hành kinh, rong kinh, kinh nguyệt thất thường, sốt,…

Bệnh lây qua đường tình dục

Một số bệnh lây qua đường tình dục như: Lậu, chlamydia cũng có biểu hiện khí hư ra nhiều, khí hư có mùi hôi và tanh. Ngoài những triệu chứng này, các bệnh lây qua đường tình dục còn có thêm một số những triệu chứng khác như: Ngứa ngáy, sưng đau vùng kín, rối loạn tiểu tiện,…

Bệnh chủ yếu xuất hiện ở những người có thói quen tình dục không lành mạnh, không sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ với người mắc bệnh và quan hệ với quá nhiều người.

Chị em nên có kế hoạch thăm khám kịp thời tránh tình trạng để lâu gây ảnh hưởng tới cuộc sống và gây khó khăn cho việc điều trị.

Khí hư có mùi hôi khi mang thai có sao không?

Hiện tượng khí hư bất thường trong thời gian mang thai có thể là hiện tượng sinh lý bình thường do sự thay đổi của nội tiết tố. Tuy nhiên, hiện tượng khí hư bất thường có mùi hôi thì chắc chắn vùng kín của chị em đang mắc các bệnh về phụ khoa.

Khí hư có mùi hôi khi mang thai sẽ có nguy cơ ảnh hưởng tới thai nhi

Bị khí hư bất thường có mùi hôi khi mang thai sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi

Bà bầu khi mắc phải triệu chứng khí hư bất thường này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của thai nhi như: Mang thai ngoài tử cung, sảy thai, sinh non hoặc sinh con nhẹ cân.

Chính vì vậy, để đảm bảo sức khỏe của thai nhi, chị em nên có kế hoạch thăm khám định kỳ.

Cách điều trị khí hư có mùi hôi thối

Có khá nhiều chị em thắc mắc về cách điều trị khí hư bất thường, nếu bạn là một trong số đó thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé:

Cách chữa khí hư bất thường có mùi hôi như thế nào?

Như chúng ta đã biết, khí hư mùi hôi là triệu chứng của các bệnh phụ khoa ở vùng kín đã được chúng tôi để cập ở trên. Để biết được cách điều trị như thế nào, chị em hãy đến trực tiếp các cơ sở y tế để được bác sĩ làm các xét nghiệm lâm sàng tìm ra nguyên nhân bệnh cụ thể.

Nguyên nhân và mức độ mắc bệnh khác nhau sẽ có các phương pháp điều trị khác nhau sao cho phù hợp và hiệu quả.

Những lưu ý khi khí hư có mùi hôi bất thường

Nếu chẳng may “cô bé” của bạn có mùi hôi bất thường thì hãy áp dụng ngay những lưu ý của chúng tôi sau đây để cải thiện bệnh tình nhé:

– Trước tiên, bạn hãy đến ngay các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám tìm ra nguyên nhân bệnh khi thấy vùng kín có triệu chứng khí hư bất thường có mùi hôi. Không tự ý sử dụng thuốc khi chưa tiến hành thăm khám để tìm ra nguyên nhân bệnh và khi chưa có sự hướng dẫn của bác sĩ.

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách để loại bỏ những vi khuẩn có hại gây ra tình trạng khí hư bất thường.

Khí hư có mùi hôi cần lưu ý những gì?

Những lưu ý khi có triệu chứng khí hư bất thường

– Thay quần lót thường xuyên, không mặc quần lót quá chật, không sử dụng các loại quần lót có chất liệu thô cứng gây tổn thương vùng kín.

– Bổ sung các loại dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và có chế độ nghỉ ngơi khoa học.

Trên đây là những thông tin quan trọng về hiện tượng khí hư có mùi hôi mà chúng tôi gửi tới chị em. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp chị em hiểu hơn về triệu chứng khí hư bất thường này cũng như những bệnh phụ khoa ở vùng kín có thể mắc phải.

Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: Khí hư ra nhiều và ngứa: Nguyên nhân do đâu, cần lưu ý những gì?

Trần Loan (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo