Chuyên gia giải đáp thắc mắc: Khí hư dạng nước là triệu chứng của bệnh gì?

Bài viết nên đọc:

>> Phái đẹp có cần lo lắng khi bị ra khí hư màu nâu vàng?

>> 6 bài thuốc chữa khí hư bằng Đông y hiệu quả

Câu hỏi của bạn Huyền Trang: “Xin chào bác sĩ, em năm nay 22 tuổi, em đã có quan hệ với bạn trai khoảng 3 tháng rồi. Dạo gần đây em thấy vùng kín của mình vô cùng khó chịu, tiết ra nhiều khí hư dạng nước.

Lúc đầu em nghĩ hiện tượng này chỉ vài hôm là hết, nhưng khoảng nửa tháng nay em thấy hiện tượng này không những không thuyên giảm mà còn phát triển nặng hơn. Em rất hoang mang không biết đây là triệu chứng của bệnh gì, có nguy hiểm không? Mong bác sĩ giải đáp giúp em”

Tư vấn từ chuyên gia:

Xin chào bạn Huyền Trang, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Chúng tôi đã nắm được tình trạng bệnh của bạn, dưới đây là những giải đáp của chúng tôi dành cho bạn:

Khí hư dạng nước là triệu chứng của bệnh phụ khoa nào, có nguy hiểm không?

Để bạn hiểu hơn về tình trạng bệnh của mình, trước hết chúng tôi sẽ làm rõ khái niệm khí hư loãng dạng nước là gì?

Vậy, khí như nước là gì?

Đây là hiện tượng khí hư bất thường xảy ra ở vùng kín của nữ giới. Hiện tượng này xảy ra khi vùng kín bị viêm nhiễm bởi các loại nấm, vi rút và vi khuẩn có hại.

Khí hư dạng nước là triệu chứng của bệnh phụ khoa nguy hiểm

Chị em nên đề phòng với triệu chứng khí hư bất thường này

Đây là triệu chứng của một số bệnh phụ khoa nguy hiểm ở nữ giới, nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời sẽ dẫn tới những biến chứng nguy hiểm.

  • Khí hư dạng nước: Dấu hiệu của bệnh phụ khoa nguy hiểm

Như đã nói ở phần khái niệm, khí hư như nước là một hiện tượng khí hư bất thường, là triệu chứng của một số bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Triệu chứng khí hư loãng dạng nước mà bạn Huyền Trang cũng như nhiều chị em khác mắc phải có thể là triệu chứng của các bệnh phụ khoa như: Viêm âm đạo, viêm niệu đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu,… Những bệnh lý này sẽ gây ra những biến chứng cực kỳ nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe bản thân người bệnh cũng như sức khỏe sinh sản của họ.

Điều đáng lo ngại là những bệnh lý phụ khoa này đều có triệu chứng là khí hư dạng nước, rất khó để chị em biết được chính xác mình mắc bệnh gì. Vì vậy, nhiều chị em thường chủ quan không thăm khám và điều trị khiến bệnh phát triển nặng gây khó khăn cho việc điều trị.

Khi thấy vùng kín có dấu hiệu khí hư bất thường này chị em nên đến ngay các cơ sở y tế để được làm các xét nghiệm tìm ra nguyên nhân bệnh và có phương pháp điều trị kịp thời.

  • Khí hư như nước nguy hiểm như thế nào?

Khí hư dạng nước là triệu chứng báo hiệu vùng kín của bạn không được khỏe mạnh, có nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm như chúng tôi đã đề cập ở phía trên.

Khí hư dạng loãng là hiện tượng khí hư bất thường báo hiệu vùng kín không được khỏe mạnh

Đây là triệu chứng của những bệnh lý cực kỳ nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản. 

Những bệnh lý này sẽ có 2 cấp độ ảnh hưởng khác nhau. Cấp độ thứ nhất khi bệnh vừa mới chớm sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt hàng ngày của chị em, đặc biệt là sinh hoạt vợ chồng.

Không chỉ vậy, hiện tượng ngứa rát vùng kín, ra nhiều khí hư dạng nước còn khiến chị em tự ti trong giao tiếp với những người xung quanh.

Cấp độ thứ hai là khi bệnh đã phát triển nặng hơn và không được điều trị kịp thời gây ra những biến chứng nguy hiểm. Cụ thể bệnh sẽ lan sang các bộ phận khác trong vùng kín gây vô sinh, hiếm muộn rất khó khăn trong việc điều trị.

Phụ nữ có thai khi mắc phải những bệnh lý có triệu chứng khí hư như nước này sẽ gây ra những biến chứng cực kỳ nguy hiểm cho thai nhi như: Mang thai ngoài tử cung, sảy thai hoặc sinh non.

Thậm chí, bạn có thể tử vong nếu như các bệnh lý này biến chứng thành ung thư cổ tử cung.

Cần làm gì khi có triệu chứng khí hư dạng nước ở vùng kín?

Nếu thấy có triệu chứng khí hư như nước ở vùng kín của mình, chị em nên thực hiện theo những lưu ý sau đây của chúng tôi để cải thiện tình trạng bệnh:

– Nên đến ngay các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám, làm các xét nghiệm tìm ra chính xác nguyên nhân bệnh do đâu và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

– Tuyệt đối không tự ý mua thuốc về sử dụng khi chưa có chẩn đoán và kê đơn của bác sĩ.

Khí hư dạng nước cần lưu ý những gì?

Hãy tham khảo những lưu ý này khi có triệu chứng khí hư bất thường nhé

– Không quan hệ tình dục khi phát hiện triệu chứng khí hư dạng nước ở vùng kín.

– Thường xuyên vệ sinh vùng kín bằng nước sạch, không sử dụng các loại nước tẩy rửa như: Xà phòng, dung dịch vệ sinh phụ nữ, sữa tắm… để rửa vùng kín.

– Thay quần lót thường xuyên 1 – 2 lần/ngày, không mặc quần lót quá chật và không sử dụng loại quần lót có chất liệu thô cứng, không thấm mồ hôi.

Như vậy là chúng tôi đã giải đáp xong thắc mắc về triệu chứng khí hư dạng nước ở vùng kín của bạn Huyền Trang. Lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn cũng như nhiều chị em khác có triệu chứng khí hư bất thường này là đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: Khí hư có màu nâu do đâu và cách chữa trị thế nào?

Trần Loan (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo