Khí hư có màu xanh vón cục là triệu chứng của bệnh phụ khoa nào?

Bạn nên đọc:

>> 6 bài thuốc chữa khí hư bằng Đông y hiệu quả nhất

>> Khí hư màu vàng chậm kinh là bị làm sao?

Khí hư là một trong những dấu hiệu để nhận biết vùng kín của chị em có khỏe mạnh hay không. Nếu khí hư có màu trắng trong suốt, không có mùi hoặc mùi hơi tanh là khí hư bình thường báo hiệu vùng kín của chị em khỏe mạnh. Ngược lại nếu khí hư có màu bất thường và có mùi hôi tanh nặng thì có nghĩa là vùng kín của bạn đang gặp vấn đề về phụ khoa cần được thăm khám và điều trị.

Khí hư có màu xanh vón cục là hiện tượng khí hư bất thường xảy ra ở vùng kín của nữ giới. Để biết khí hư có màu xanh nhạt vón cục là triệu chứng của bệnh gì. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Khí hư có màu xanh vón cục có sao không?

Có rất nhiều chị em mắc phải tình trạng bị ra khí hư màu xanh vón cục nhưng lại không biết đó là triệu chứng của bệnh lý gì? Thậm chí còn không biết đấy là triệu chứng khi vùng kín của mình không khỏe mạnh.

Vậy khí hư có màu xanh nhạt vón cục là triệu chứng của bệnh gì, có nguy hiểm không? Câu trả lời sẽ được chúng tôi giải đáp ngay sau đây.

  • Khí hư có màu xanh vón cục là triệu chứng của bệnh gì?

Khí hư bất thường có màu xanh vón cục là một trong những triệu chứng báo hiệu vùng kín của bạn mắc một số bệnh lý về phụ khoa cần được điều trị.

Một trong những bệnh lý phổ biến về phụ khoa bạn có thể mắc phải khi khí hư có màu xanh nhạt vón cục là: Viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung và ung thư cổ tử cung.

Khí hư có màu xanh vón cục là triệu chứng của bệnh gì, có nguy hiểm không?

Nếu âm đạo tiết ra dịch màu xanh vón cục tức là vùng kín của bạn đang không được khỏe mạnh

Bệnh chủ yếu do các loại nấm, vi khuẩn và vi rút có hại gây ra. Để nắm được những thông tin cụ thể mình đang mắc bệnh gì liên quan đến các bệnh phụ khoa ở nữ giới với biểu hiện khí hư có màu xanh vón cục, chị em nên đến các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và đưa ra phương pháp điều trị kip thời.

Trước khi được bác sĩ thăm khám và chẩn đoán bệnh, chị em không nên tự mua thuốc điều trị bởi rất có thể nó sẽ khiến cho chị em lâm vào tình trạng “tiền mất tật mang”.

  • Khí hư có màu xanh vón cục có nguy hiểm không?

Tình trạng của khí hư bình thường hay bất thường rất quan trọng đối với chị em phụ nữ bởi nó có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của chị em.

Như đã đề cập ở trên, tình trạng khí hư có màu xanh vón cục có thể là biểu hiện của những bệnh lý nguy hiểm ở vùng kín như: Viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung và thậm chí là ung thư cổ tử cung.

Đây đều là những bệnh lý phổ biến nhưng vô cùng nguy hiểm mà đa số chị em phụ nữ mắc phải chứ không chỉ đơn thuần là sự bất tiện, tự ti trong giao tiếp ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt.

Bệnh nếu để lâu không được điều trị sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của chị em chẳng hạn như tình trạng vô sinh, hiếm muộn. Phụ nữ đang mang thai nếu mắc phải những bệnh lý này sẽ có nguy cơ sảy thai, sinh non rất cao.

Khí hư có màu xanh vón cục chị em không nên chủ quan

Khí hư có biểu hiện màu xanh vón cục là triệu chứng của bệnh phụ khoa nguy hiểm

Không chỉ vậy, một số bệnh lý nguy hiểm như ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng cũng có triệu chứng là khí hư có màu xanh vón cục nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

Nguy hiểm là vậy nhưng nhiều chị em vẫn rất chủ quan khi mình có dấu hiệu mắc bệnh phụ khoa. Chị em nên đề phòng một số triệu chứng như vùng kín tiết ra dịch có màu xanh vón cục, khí hư tiết ra nhiều bất thường và có mùi hôi tanh nặng… tránh tình trạng để bệnh phát triển nặng gây khó khăn cho việc điều trị bệnh.

Khí hư có màu xanh vón cục phải làm sao?

Chị em nên tham khảo những lưu ý sau đây của chúng tôi khi phát hiện âm đạo tiết ra dịch màu xanh vón cục để cải thiện bệnh tình:

– Để tránh tình trạng các loại nấm, vi khuẩn, vi rút có cơ hội phát triển mạnh trong vùng kín, chị em nên vệ sinh vùng kín thường xuyên bằng nước sạch khi phát hiện khí hư có màu xanh vón cục một cách bất thường.

– Vùng kín xảy ra tình trạng viêm nhiễm nên vô cùng nhạy cảm, tốt nhất chị em không nên sử dụng các loại nước dung dịch vệ sinh phụ nữ để rửa vùng kín tránh xảy ra tình trạng kích ứng dẫn tới viêm nhiễm nặng hơn.

– Không nên dùng tay thụt rửa quá sâu và mạnh vào vùng kín nhằm ngăn ngừa các loại vi khuẩn có hại có điều kiện xâm nhập và tránh làm tổn thương vùng kín.

– Không nên quan hệ tình dục khi phát hiện khí hư có màu xanh vón cục.

Khí hư có màu xanh vón cục cần lưu ý những gì?

Bạn nên tham khảo những lưu ý của chúng tôi để cải thiện tình trạng bệnh

–  Không sử dụng thuốc bừa bãi khi chưa biết chính xác mình đang mắc bệnh gì.

– Nên đến ngay các cơ sở y tế để được các bác sĩ thăm khám khi phát hiện một số những triệu chứng như: Âm đạo tiết ra dịch màu xanh vón cục, khí hư ra nhiều, khí hư có mùi hôi tanh…

Chúng tôi vừa cung cấp cho chị em những thông tin cần thiết về triệu chứng khí hư có màu xanh vón cục. Để tránh tình trạng bệnh không được điều trị sớm sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm chị em nên đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị.

Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: Chữa khí hư màu nâu sau sinh bằng lá chè xanh hiệu quả

 Trần Loan (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Nguyễn Mỹ Duyên says: Trả lời

    Các chị làm ơn cho e hỏi vấn đề này tí ạh. Khoảng nửa tháng rồi , chỗ nhạy cảm của em bỗng tiết ra dịch màu vàng xanh , ngửi thì có mùi mủ rất khó chịu vì lúc nào cũng ẩm ẩm nhưng e hoàn toàn ko thấy đau rát hay ngứa gì hết . Các chị có bài thuốc hay hướng dẫn nào giúp e ko ạh ? E cũng ko biết mình đang bị bệnh gì nữa vì e sợ nó ảnh hưởng đến việc sinh nở sau này . Xin Chân Thành Cảm ơn ạ.

  2. Lan Vy says: Trả lời

    Lúc đầu cứ sợ đau, em bảo con bạn em: mày mách t đi cấy que ởVietMec, nếu cấy mà thấy đau rát thì em sẽ “xử đẹp” nó. Nhưng mà hôm đi làm bs ở đó tư vấn em rất kỹ rồi mới cấy ạ. Như tiểu phẫu thôi nên 1 tý là xong, ko như em tưởng ạ, mà biện pháp này cũng rất hiệu quả nữa, em thấy bên nước ngài người ta làm nhiều lắm phải không ậ?

  3. Vũ Khánh Ngọc says: Trả lời

    Mọi người ơi,giúp em với. lại là bệnh về khí hư ạ, khí hư của em màu trắng như nước gạo ,khi khô rồi lại có màu vàng. Em bị như này khá lâu rồi, nhưng do thiếu hiểu bíêt nên em nghĩ là không sao. vệ sinh sạch là được. hu hu. giúp em với . EM đang bị bệnh gì vậy.

  4. Vi Thị Thương says: Trả lời

    Khám tư em thấy nhiều trường hợp bị bóp chẹt lắm, ko được tư vấn về bệnh nhiều, chỉ thấy tư vấn “tiền” với tái khám với giá thuốc thang đắt đỏ thôi ạ. Các chị có biết chỗ tuyến Công nào mà mở cả thứ 7, cn thì mách em với!

  5. Phương Loan says: Trả lời

    Mình không thấy ngứa hay có bất cứ biểu hiện gì hết chỉ thấy khí hư của mình ra có màu trắng đục rồi khô thì chuyển thành vàng thôi.hixhix mình ngại đi khám lắm.nghe mọi người nói vây.chắc phải đi khám thôi.

  6. Thái Thị Thịnh says: Trả lời

    Không biết các chị đặt thuốc có thấy rát ko mà sao em thấy đưa vào đã khó rồi mà còn dễ trôi ra, thấy rát nữa. mà cơ địa e thế nào uống thuốc thì ko khỏi, cứ phải đặt cơ, nhưng mà thấy rát quá nên đâm ra tâm lí. P/S: em đang dùng thuốc Neo Penotran ạ???

  7. Lưu Phương Anh says: Trả lời

    Mấy tháng trước em bị ngứa, khi đi khám thì bác sĩ nói là bị nhiễm nấm, bác sĩ cho thuốc đặt và thuốc uống, nhưng cứ đến kỳ kinh là lại bị tái bệnh. Lần chữa gần đây nhất (cách đây 1 tháng) em đặt 2 vỉ thuốc, mỗi vỉ 6 viên Canazol, thuốc uống, thuốc bôi. Em thấy đỡ rất nhiều, không bị ngứa nữa, tuy nhiên vẫn ra khí hư nhưng ít thôi. Mấy hôm trước, tự dưng em thấy khí hư ra rất rất nhiều, có mầu vàng, nhưng không ngứa lắm. Em thấy mỗi lần em đi vệ sinh thì khí hư lại ộc ra, có khi nó thành cục, nhiều lắm. Hu hu, em bị làm sao thế các mẹ? Có mẹ nào bị như em không? Em mới lập gia đình được 3 tháng thôi, còn chưa có bầu nữa. Các mẹ có kinh nghiệm trả lời cho em với…!!!

  8. Hồng Thắm says: Trả lời

    Cảm ơn các mẹ đã nhiệt tình chỉ bảo em. Hu hu, em cũng chẳng biết làm sao bây giờ nữa, em mới lấy chồng nhưng mong có bầu lắm rồi, bây giờ các mẹ bảo khó có bầu thì em chết mất. Em bị từ hồi tháng 7, em không đến bệnh viện mà vào phòng khám tư. Các bác sĩ đều cho em uống thuốc, 1 liều duy nhất, mỗi vợ chồng 1 viên. Rồi cho đặt thuốc, thuốc bôi nhưng không khỏi. Em thấy lần này em bị nặng hơn, nhưng nó lại không bị ngứa như những lần trước, những lần trước em ngứa điên lên ấy. Em chưa đi khám vì chỉ còn mấy ngày nữa là em đến tháng rồi. Các mẹ bảo em nên đi khám ở đâu bây giờ? Em cũng cẩn thận, một ngày thay quần chíp 2 lần, trước khi mặc là quần cẩn thận, vậy mà chẳng hiểu sao vẫn bị lại. Bị cái bệnh này chán ngán hết cả người, chồng cũng chán luôn.

  9. Ngọc Loan says: Trả lời

    Em thấy nấm Cardiana nhiều người bị, em vừa đi khám về xong, mấy chị từng bị có thể review cho em loại nào tốt mà các chị hay dùng được không ạ. Vệ sinh cũng sạch sẽ mà giờ bị nên em hoang mang lắm ạ.

  10. Mẹ Đậu says: Trả lời

    Giúp e với các chị các mẹ ơi. Gần nửa tháng nay e thấy khó chịu ở phần nhậy cảm, mới đầu nó ra nhiều khí hư và có mùi như mùi thuốc kháng sinh rất nồng và khó chịu. Mấy ngày gần đây khí hư lại có màu hơi xanh xanh, e cảm thấy ngứa, rát , nóng rất khó chịu. huhu, các mẹ và chị giúp e với!!!!!! Đây là bệnh gì vậy và chữa ntn vậy?

  11. Vân Khánh says: Trả lời

    Cái tính lười đi khám phụ khoa mà chị e mình hay mắc phải là nguy hiểm lắm chị em ạ. Em vốn dân văn phòng, ngồi suốt, nhiều khi đứng lên cũng ngại. Đi làm về nấu cơm, đón con, tắm giặt là đã hết nguyên ngày rồi nên nhiều khi muốn đi khám phụ khoa cũng không được cơ. Rõ khổ. Chị em có biết phòng khám nào giờ giấc thỏa mái thì giới thiệu em cái với ạ. Chứ độ này cũng oải lắm, ngứa ngáy lung tung vùng kín khiến mình bứt rứt trong người lắm ạ.

  12. Hoa Hồng Nhỏ says: Trả lời

    Các mẹ ơi, em bầu được hơn 6 tháng rồi. Khoảng 2 tuần nay khí hư của em ra nhiều, lại có màu vàng xanh, không ngứa. Hàng ngày em vẫn vệ sinh đều đặn trước là 2 lần/ngày, từ hồi khí hư ra nhiều thì nhiều lần hơn. Còn em dùng dung dịch lactacacid 1lần/ngày. Bây h em phải làm thế nào vậy các mẹ? Từ hồi có bầu đến h em k theo cụ thể bs nào cả, các mốc quan trọng thì đi siêu âm thôi. Các mẹ cho em lời khuyên với nhé, cụ tỉ vào các mẹ ơi. Em là có bầu lần đầu ạ. Em cảm ơn các mẹ nhiều.

  13. Minh Anh says: Trả lời

    Mình từ hồi có bầu bị viêm suốt cứ đặt thuốc liên tục mà cứ ko đặt thì lại bị lại ngay. Đi khám bác sĩ bảo là do thay đổi nội tiết. Nhưng mẹ nó có thấy ngứa ko. Còn mình thì ngứa ko chịu đc ý. Bạn đặt Canesten loại 6 viên là lành nhất. Mình còn đặt suốt từ lúc có bầu đến giờ bấy giờ thai mình đang đc 35 W này.

  14. Hoàng Oanh says: Trả lời

    Huhu mấy chị ơi, tính em vốn rất sạch sẽ, lần nào đi vệ sinh xong cũng rửa lại bằng nước sạch,nếu có kinh thì em còn rửa them cả dd vệ sinh phụ nữ nữa mới an tâm cơ. Thế mà hôm qua đi khám ở VietMec thì phát hiện bị viêm cổ tử cung ạ??? Buồn quá, em còn chưa có em bé, cũng mới lấy chồng mà đã bị viêm nhiễm như thế này rồi.

  15. Đặng Thảo says: Trả lời

    Mới đi siêu âm 4D bên VietMec về nên lên đây khoe với các mẹ. Siêu âm 4D cũng không mới, nhưng nhiều chỗ mình thấy không hài lòng lắm về chất lượng phục vụ. Nhiều khi cầm hình ảnh con & tờ kết quả, định hỏi bs thông số này nghĩa là gì, nhưng đc trả lời rất qua loa & kiểu: rõ thế trên hình mà còn hỏi. Nhưng đi khám bên này siêu âm không những rõ hơn mà bs còn nhiệt tình nữa ạ. Mình có hỏi về nhịp tim, móng tay hay những cử động  nhỏ của bé như vậy có bình thường ko thì bs đều từ tốn giải đáp hết. Từ h đến cuối thai kì chắc mình cũng chỉ siêu âm bên này thôi.

  16. Thụy Khuê says: Trả lời

    theo tớ thì bạn cứ nên đi khám PK cho yên tâm , mỗi người bệnh tật khác nhau bạn ạ ,nhiều lúc có bệnh nhưng cũng không biểu hiện rõ rệt đâu , tôt nhất đi khám PK và làm các xét nghiệm cần thiết , nếu có bệnh điều trị ngay lúc đầu thì sẽ nhanh khỏi , chúc bạn may mắn.

  17. Hạnh Mỹ says: Trả lời

    Mình cấy 2 năm bên VietMec rồi đấy. Bình thường là mình chỉ đi khám lại thôi, chứ cái que vẫn chỗ đấy bạn à, ko chạy đi đâu hết á, chắc do bs bên đó cấy mát tay. Mình cũng hay khám phụ khoa chỗ bs Thúy Hằng bên đấy.

  18. Nguyễn T.Huyền says: Trả lời

    Bạn nên đi khám đi, BS sẽ soi khí hư xem có vi khuẩn gì, nấm gì. Nhiều khi mình ngại đi khám mà bệnh lại phát triển thêm đấy. Mách các mẹ nên đun nước chè xanh, thêm một chút muối rửa sẽ sạch.Bạn đến BV phụ sản HN đi, khám chiều sẽ nhanh hơn, khám ở BV C đông lắm, lại còn chờ lâu nữa chứ. Hôm nọ mình vừa đi khám về và soi khí hư. Nếu có bệnh gì thì mua thuốc theo đơn, chờ một tiếng có kết quả ngay.

  19. Trang Mít says: Trả lời

    Ơ, chị chưa biết bên VietMec à, lúc đầu e cũng tưởng phòng khám tư thôi, nhưng tuyến công, lại thuộc sở Y tế đấy chị ạ, gửi gắm được. Em cũng toàn khám phụ khoa ở đấy mà, bác sĩ Mai nhiệt tính lắm đấy ạ.

  20. Trịnh My says: Trả lời

    cái này thì tớ không dám chắc , nhưng bị viêm cổ tử cung thì cũng chả ngứa ngáy gì đâu bạn ạ , mà ra khí hư trắng đục , đặc , tớ bị viêm CTC mà . Tốt nhất , đi khám PK ngay đi bạn , không cần vào viện đâu , ra phòng khám tư cũng được , có mấy địa chỉ uy tín trên này đấy , mình hay khám bs Hương ở bên VietMec, tớ thấy cô ý khám ok, chúc bạn không có bệnh gì.

  21. Phương Mai says: Trả lời

    Thuốc chữa viêm cho vào hơi rát là chuyện bình thường mà bạn, nếu rát quá thì mới lo thôi. Cũng có thể bạn bị viêm nặng quá hoặc hơi mạnh tay nên rát đấy. Nếu ko quen thì bạn nhờ chồng đặt hộ cho, mình toàn nhờ chồng, ông ý cũng tâm lí lắm:

    https://vietmec.org/thuoc-dat-neo-penotran-co-tot-khong-gia-thuoc-bao-nhieu-n4588.html

  22. Bích Trâm says: Trả lời

     bệnh phụ nữ này phải chữa kiên trì em ạ , nhiều trường hợp còn phải điều trị nấm bằng laze mới khỏi được em ạ , mà nếu chữa chữa khỏi được nấm hay viêm nhiễm âm đạo thì khó có bầu được lắm nên em chịu khó chữa kiên trì đi nhé!

  23. Hòa Nguyễn says: Trả lời

    Mình nghĩ bạn nên vào viện khám cho chắc ăn!!! nếu bệnh nặng, và bị đau bụng dưới là đau vào lúc nào, đau bất cứ lúc nào hay lúc đến tháng mới đau. Rồi cách vệ sinh thân thể hợp lý trong thời gian bị bệnh này , trước khi quan hệ với chồng hoặc sau khi quan hệ với chồng thì em nên vệ sinh như thế nào, chồng em vệ sinh như thế nào? Mình nghĩ chỉ có bs chuyên môn mới có thể cho bạn 1 phác đồ điều trị đúng đắn đc bạn ạ!!!

  24. Khánh Thy says: Trả lời

    Chị cũng không biết loại nào là tốt nhất nhưng mà chị có đọc được một số thông tin về một số loại thuốc hay lắm nè:

    https://vietmec.org/thuoc-aremta-co-tac-dung-gi-va-gia-ban-bao-nhieu-n4485.html

  25. Ngọc Hân says: Trả lời

     Có dịch giống bã đậu là bị nấm rùi nha bạn, mình đây này cũng bị thế, đặt thuốc cả tháng trời mà ko hết, đỡ đc chút qua tháng sau lại bị, chán quá. Mình đọc kinh nghiệm của các mnẹ trên WTT này nên đang áp dụng thử, thấy cũng hiệu quả lắm. Các mẹ nhé mình đã có nhìu topic chia sẻ về chuyện này lắm, bạn cứ tìm lại mà đọc.

  26. Phạm Phương says: Trả lời

    Phòng bệnh hơn chữa bệnh mà bạn, bệnh gì chứ bệnh phụ khoa thì công nhận khó nói thật, chỉ có chị em mình mới dễ chia sẻ thôi. Mình cũng đi khám nhiều nơi rồi,nhưng dịch vụ ko tốt lắm,khám tư nhưng cũng phải đợi lâu. 2 vợ chồng mới chuyển trọ sang khu Thanh Xuân thì biết đến chỗ mình cũng có phòng khám Công lập, h giấc thỏa mái,đặt lịch khám cũng nhanh nữa, bạn thử đến khám xem sao,chất lượng tốt đấy, quan trọng là ko phải đợi lâu nữa.

  27. Hà Nguyễn says: Trả lời

     Mình cũng thế,bữa nhiều bữa ít,có bữa ko có.Màu vàng xanh xanh,mùi hơi tanh,ko ngứa,ko rát gì cả.Rất bthuong ngoài cảm giác nếu ra nhiều thì ẩm ướt khó chịu.Theo mình thì ko ngứa ko rát ko đau là ok.Mình ở nhà cả ngày ko đi đâu nên rất ít khi mặc quần lót,vì thế cũng khô ráo.Bạn đừng nên rửa thuốc phụ khoa nhiều quá,ko tốt đâu,mình chỉ toàn rửa nước thôi.Cũng đừng xài BVS hàng ngày sẽ dễ bị nấm.Nếu nó ra thì phải thay quần lót ngay là tốt nhất nhé!Đừng lo lắng quá,ngứa rát thì mới sợ,chứ có bầu nhất là gần sinh như mình thì huyết trắng ra nhiều lắm.

  28. Vân Khánh says: Trả lời

    Vậy là bạn có thể bị viêm do nấm, hãy đến bệnh viện để khám, bác sỹ sẽ lấy dung dịch âm đạo để xét nghiệm xem bạn nhiễm nấm loại gì để có thể đặt thuốc và cho bạn dung dịch vệ sinh phù hợp (ko phải dung dịch vệ sinh nào cũng có thể dùng được, có loại càng dùng càng làm bạn viêm thêm, Lactacyt cũng thế)
    Chúc mẹ tròn con vuông!

  29. Trinh Phạm says: Trả lời

    Chị có từng khám phụ khoa bên VietMec rồi,chất lượng cũng ổn. Nhưng BS khuyên là không nên thụt rửa sâu đâu em, các dd VS phụ nữ loại nào mà charcos kiềm, dùng nhiều ko tốt đâu em, gây khô & mất luôn độ ẩm tự nhiên của mình đó em ạ. Thôi, h viêm thì cũng viêm rồi, e lại càng phải hạn chế dùng dd có kiềm, chuyển qua nước muối loãng or trầu không xem sao mát mà tính lành nữa.

  30. Trương Hồ Phương Nga says: Trả lời

    Thế hả mẹ nó? E 2 đưa rồi, cũng toàn siêu âm bên VietMec, trộm vía 2 đứa đêì kháu khỉnh. Dễ thương lắm ạ. Hôm nào mẹ nó khoe em hình siêu âm xem thế nào, chứ hồi xưa em bầu đứa lớn,nó có nhiều động tác trong bụng siêu cưng đấy ạ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo