Truy tìm nguyên nhân gây ra hiện tượng khí hư màu vàng chậm kinh

Trả lời:

Trang thân mến!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho chúng tôi. Câu hỏi của bạn được các bác sĩ giải đáp như sau:

Như Trang đã chia sẻ thì bạn có quan hệ tình dục với bạn trai và đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp ngay sau đó. Tuy nhiên, thuốc tránh thai khẩn cấp cũng chỉ có tác dụng tránh thai khoảng 70-80%, do đó bạn vẫn có khả năng mang thai.

Bạn đang có dấu hiệu chậm kinh và xuất hiện khí hư màu vàng, như vậy có 2 khả năng xảy ra. Thứ nhất là có thể bạn đã có thai (bạn có thể tới hiệu thuốc tìm mua que thử thai), thứ hai là bạn đang gặp vấn đề về nội tiết nên khí hư mới ra nhiều và có màu vàng như vậy.

Khí hư màu vàng chậm kinh là bị làm sao?

Với trường hợp của Trang, biểu hiện khí hư màu vàng và chậm kinh như bạn chia sẻ chúng tôi có thể chia làm 2 trường hợp như sau:

Tình trạng chậm kinh

Nguyên nhân dẫn tới chậm kinh có thể là do có thai, rối loạn nội tiết, tâm lí căn thẳng, mệt mỏi, chu kì kinh nguyệt không đều,… Đặc biệt là khi nội tiết của chị em rối loạn khiến chức năng buồng trứng suy giảm, thì việc chậm kinh là điều bình thường, chỉ cần thay đổi một số thói quen là chu kì kinh nguyệt sẽ đều đặn như cũ.

Rối loạn nội tiết có thể là nguyên nhân khiến chu kì kinh nguyệt không đều

Tuy nhiên, chu kì kinh nguyệt ở nữ giới thường chỉ lệch 5-7 ngày nhưng Trang đã chậm kinh 2 tuần. Do đó, bạn không nên chủ quan với tình trạng này, bởi nếu không phải bạn đã có thai thì tình trạng chậm kinh có thể ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe sinh sản của bạn.

Khí hư có màu vàng

Khí hư là một loại dịch sinh lí ở dạng nhầy, có tác dụng bôi trơn âm đạo, giúp vùng kín của nữ luôn giữ được độ ẩm, đồng thời nó như một “lá chắn” bảo vệ âm đạo khỏi các loại vi khuẩn gây bệnh.

Thường thì khí hư có màu trắng trong, hơi dai và không có mùi. Tuy nhiên, khi nữ giới có những thay đổi về nội tiết hoặc không may nhiễm một số bệnh phụ khoa thì màu sắc, mùi,… của khí hư có thể sẽ thay đổi. Như trường hợp của Trang, có thể do cơ thể bạn có những thay đổi về nội tiết nên vùng kín mới xuất hiện khí hư màu vàng như vậy.

Khí hư có màu vàng khiến nữ giới lo lắng

Bên cạnh đó, ở câu hỏi gửi về cho chúng tôi, bạn chỉ đề cập tới việc bị ra khí hư màu vàng nhưng không nói là có kèm theo triệu chứng ngứa, rát, mùi hôi khó chịu,… ở vùng kín hay không. Do đó, chúng tôi khó có thể đưa ra chẩn đoán chính xác về tình trạng bệnh của bạn.

Khí hư màu vàng chậm kinh phải làm sao?

Vậy khí hư màu vàng chậm kinh phải làm sao? Lời khuyên của chúng tôi dành cho Trang đó là bạn nên tới bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. Vì bạn đã bị chậm kinh 2 tuần, mặt khác khí hư màu vàng cũng xuất hiện nên việc tới bệnh viện thăm khám lại càng quan trọng hơn.

Bác sĩ phụ khoa đưa ra lời khuyên cho bệnh nhân về tình trạng khí hư màu vàng chậm kinh

Khi tới bệnh viện, các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành thăm khám và giúp bạn có câu trả lời chính xác nhất. Thông qua thăm khám, xét nghiệm nếu như bạn chỉ bị chậm kinh thông thường, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều chỉnh vòng kinh, đồng thời sẽ có phương pháp điều trị phù hợp nếu như bạn không may mắc bệnh phụ khoa.

Hy vọng những thông tin về khí hư màu vàng chậm kinh mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã phần nào giải đáp được thắc mắc của Trang. Lời khuyên của chúng tôi là bạn nên tới bệnh viện và gặp các bác sĩ sản phụ khoa để được thăm khám và điều trị. Đừng ngại ngần và chủ quan mà làm ảnh hưởng tới sức khỏe của mình bạn nhé!

>> Xem thêm: Phải làm sao khi ra nhiều khí hư màu vàng ở tuổi dậy thì?

Khuyên Đặng (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo