Giải đáp: U lạc nội mạc tử cung có chữa được không?

U lạc nội mạc tử cung có chữa được không?

Đối với nhiều chị em, u lạc nội mạc tử cung giống như kẻ thù không đội trời chung của họ. Mỗi khi những cơn đau xuất hiện do căn bệnh này gây ra, chị em thường cảm thấy cơ thể mệt mỏi, thậm chí là không còn muốn làm việc và tinh thần bị ảnh hưởng đáng kể.

U lạc nội mạc tử cung là căn bệnh không thể chữa khỏi hoàn toàn

Nếu không điều trị, lớp niêm mạc sẽ trở nên dày hơn trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt và các cơn đau sẽ ngày càng hành hạ một cách rõ rệt hơn. Tuy nhiên, dù có chấp nhận điều trị để chấm dứt mọi triệu chứng khó chịu thì căn bệnh này vẫn có nguy cơ sẽ quay trở lại. Và đây chính là tin buồn cho những ai đang thắc mắc u lạc nội mạc tử cung có chữa được không.

Tùy vào sức khỏe, lối sống sinh hoạt của mỗi người mà thời gian tái phát u lạc nội mạc tử cung là nhanh hay chậm. Có người chỉ sau vài tháng điều trị, bệnh đã quay trở lại. Nhưng cũng có không ít người phải tới khoảng 5 năm thì những triệu chứng khó chịu của căn bệnh trên mới bắt đầu xuất hiện.

Việc giữ gìn sức khỏe cũng như thực hiện lối sống khoa học góp phần không nhỏ trong vấn đề ngăn chặn mầm bệnh phát triển trở lại trong thời gian ngắn. Đồng thời, khi căn bệnh trở lại thì người có sức khỏe tốt cũng sẽ cảm thấy bớt đau đớn hơn.

Thực hiện lối sống khoa học sẽ góp phần giúp ngăn chặn sự tái phát bệnh

Chị em nên lưu ý rằng, mặc dù u lạc nội mạc tử cung không thể chữa khỏi hoàn toàn nhưng nếu vì thế mà chậm trễ hoặc không tiến hành điều trị, người bệnh có thể sẽ phải đối mặt với rất nhiều rủi ro về mặt sức khỏe.

Chữa trị u lạc nội mạc tử cung có để lại di chứng không?

Có rất nhiều cách để có thể chữa u lạc nội mạc tử cung. Trong đó, không phải cách thức nào cũng sẽ giúp bệnh nhân cắt đi cơn đau và sự khó chịu mà không để lại di chứng gì.

Sau khi khám bệnh, các bác sỹ sẽ tư vấn rõ để bệnh nhân hiểu u lạc nội mạc tử cung có chữa được không. Tùy vào tình trạng bệnh mà việc điều trị sẽ được đưa ra sao cho phù hợp nhất.

Thông thường, với những bệnh nhân mới chớm bệnh, bác sỹ thường chỉ định nên dùng thuốc để giảm các cơn đau. Cách này đem đến hiệu quả tạm thời nhưng không gây ra bất kỳ một biến chứng nào cho cơ thể sau điều trị.

Vô sinh là một trong số những di chứng đáng sợ nhất mà u lạc nội mạc tử cung có thể mang lại

>>> Xem Thêm: Nữ giới có thể vô sinh vì lạc nội mạc tử cung

Với chị em không may phát hiện bệnh muộn nhưng vẫn chưa quá nặng, các bác sỹ sẽ tiến hành mổ nội soi để bóc tách các lớp niêm mạc và lấy chúng khỏi cơ thể. Trong quá trình thực hiện, nếu không may làm tổn thương những vùng xung quanh, đặc biệt là buồng trứng thì sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng sinh sản của chị em phụ nữ. Bởi vậy, chị em nên chọn lựa cơ sở khám chữa bệnh uy tín để được các bác sỹ có tay nghề cao thực hiện việc điều trị.

Phẫu thuật cắt bỏ hoàn toàn khối u là cách điều trị để lại di chứng nhiều nhất. Không ít người khi rơi vào trường hợp này đã phải đối mặt với vô sinh. Mặc dù vậy, khi bệnh đã phát triển quá nặng hoặc các bác sỹ chỉ định rằng đó là những khối u nang thực thể thì bệnh nhân dường như không còn một sự lựa chọn nào khác. Lúc này, việc cắt bỏ khối u để đảm bảo sức khỏe là hết sức cần thiết.

Sau khi tham khảo những thông tin trên, hẳn là bạn đã biết được u lạc nội mạc tử cung có chữa được không. Chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ không cảm thấy bi quan khi nhận được câu trả lời bởi nếu không may mắc phải căn bệnh, bạn vẫn có thể thực hiện các biện pháp để chấm dứt những cơn đau cũng như nhờ tới sự hỗ trợ của y học để sinh con như người bình thường.

>>Xem thêm : Tìm hiểu nguyên nhân và phương pháp điều trị lạc nội mạc tử cung

Minh Hiền (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo