Giải đáp thắc mắc: Cấy que tránh thai bao lâu thì quan hệ được?

Một số điểm cần lưu ý về cấy que tránh thai

Bên cạnh phương pháp tránh thai bằng thuốc thì cấy que tránh thai đang được nhiều chị em thực hiện với nhiều sự tiện lợi.

Cấy que tránh thai có thể hiểu đơn giản là cách ngừa thai dùng một hoặc nhiều các que nhỏ bằng cây diêm đã có chứa một lượng hormone progesterone nhất định được dùng để cấy vào dưới da người phụ nữ.

Sau khi được cấy vào vùng da dưới cánh tay, các que tránh thai này sẽ từ từ “giải phóng” lượng hormone vào cơ thể, từ đó tạo ra công dụng tránh thai có thể kéo dài lên đến 5 năm.

 

Cấy que tránh thai là biện pháp tránh thai được nhiều chị em sử dụng hiện nay

Trong các sản phẩm que cấy ngừa thai có chứa một hàm lượng nhất định Progesterone. Loại hormone này có thể bao gồm: Levonorgestrel hoặc etonogestrel.

Que cấy có thể lên tới 6 que tùy từng loại, hiện nay loại que cấy tránh thai được phân phối trên thị trường nước ta là Immplanon, chỉ có duy nhất một que và có công dụng tránh thai trong thời gian 3 năm. Ngoài ra, còn có hai loại khác đó là: Jadelle, Sinoplant: 2 que, tác dụng 5 năm; Norplant: 6 que, tác dụng trong 5 – 7 năm.

Được đánh giá là phương pháp tránh thai mang lại hiệu quả khá cao nhưng vẫn chưa mấy phổ biến tại nước ta. Điểm tiện lợi của que cấy tránh thai này là chị em có thể lấy que cấy ra bất cứ lúc nào chị em muốn mang thai trở lại. Việc thụ thai sau khi rút que được hồi phục nhanh chóng. Tuy nhiên, việc rút que ra khỏi cơ thể cần phải được thực hiện bởi nhân viên y tế.

Những trường hợp không nên sử dụng cấy que tránh thai

Du có kết quả tránh thai khá tốt nhưng không phải chị em nào cũng có thể áp dụng phương pháp này. Dưới đây là một số đối tượng không nên sử dụng cấy que tránh thai mà nên sử dụng các biện pháp tránh thai khác phù hợp hơn, cụ thể:

Không cấy que tránh thai cho người bị ung thư vú

+ Những người bị ung thư vú.

+ Phụ nữ đang hoặc nghi ngờ có thai.

+ Những người bị ban đỏ, ra máu tại âm đạo nhưng không rõ nguyên nhân.

+ Những người có bệnh gan cấp tính hoặc u gan, người bị thuyên tắc tĩnh mạch sâu, thuyên tắc phổi…

Cấy que tránh thai bao lâu thì quan hệ được?

Với các chị em đã lập gia đình thì “chuyện ấy” chính là một yếu tố giúp “giữ chân” đức lang quân của mình tốt nhất. Để tránh mang thai ngoài ý muốn việc dùng biện pháp tránh thai bằng que cấy là hợp lý.

Thông thường, sau khi áp dụng những biện pháp tránh thai điển hình là thuốc tránh thai chị em vẫn có thể quan hệ. Tuy nhiên, sử dụng phương pháp tránh thai bằng que cấy lại không đơn giản như uống thuốc, vấn đề lúc này cần giải quyết là “cấy que tránh thai bao lâu thì quan hệ được?”

Chúng tôi có thể giải đáp câu hỏi này như sau: Sau khi cấy que tránh thai vào cơ thể của người phụ nữ sau một ngày que cấy đã có thể phóng hormone để phát huy “công năng” tránh thai của mình. Như vậy, sau khoảng thời gian này chị em có thể quan hệ một cách bình thường.

Cấy que tránh thai bao lâu thì quan hệ được là câu hỏi của nhiều chị em

Và để phòng lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục thì chị em vẫn phải sử dụng bao cao su để đảm bảo an toàn trong quá trình quan hệ.

Do vậy, sẽ tùy thuộc vào thời điểm chị em thực hiện cấy que tránh thai để quan hệ tình dục lại. Hoặc có thể áp dụng thêm một biện pháp tránh thai khác hay không.

Như vậy, với câu hỏi “cấy que tránh thai bao lâu có thể quan hệ được?” thì những thông tin mà chúng tôi mang đến trên đây đã giúp chị em có được câu trả lời. Và để việc tránh thai hiệu quả cũng như giảm thiểu đến mức tối đa những nguy cơ mắc các bệnh có thể thể lây qua đường tình dục thì chị em hãy quan hệ tình dục an toàn.

Chúc chị em sức khỏe!

>> Xem thêm : Cấy que tránh thai hay đặt vòng tránh thai an toàn hơn

Ngân Thủy (Tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Tú Quyên says: Trả lời

    pp cấy que này nhanh nhỉ chỉ sau 1 ngày là đã có thể quan hệ bt chứ đặt vòng là phải kiêng cả tuần ấy chứ, sau đó thì vẫn phải thận trọng vì trong 3 tháng đầu tiên vòng rất dễ bị lệch mà. Lệch cái mà k biết thì thôi coi như xong k cẩn thận mang bầu ngoài ý muốn ngay, có những trường hợp vòng nó lệch sâu vào bên trong khiến việc lấy ra cũng gặp phải khó khăn nữa cơ à.

  2. Bạch Dương says: Trả lời

     

    K biết là cấy que tránh thai có ảnh hưởng đến ham muốn không ạ? E cũng đang tính đặt mà cũng đang băn khoăn vấn đề này quá.

  3. Nguyen Thi Lan says: Trả lời

     

    Em cũng tìm hiểu các pp tránh thai an toàn hiệu quả rồi thấy ưng pp này nhất và đang tính áp dụng luôn nhưng chưa tìm được địa chỉ uy tín để làm. Ce cho em xin cái địa chỉ đi ạ chứ e cũng mệt mỏi với khâu tránh thai này lắm rồi, hồi chưa sinh còn đỡ giờ đủ nếp đủ tẻ rồi sợ vỡ kế hoạch lắm 🙁

  4. Thanh1989 says: Trả lời

     

    Lần trước mình cấy xong hôm sau 2 vc đã giao ban, bt vc mình phải dùng bao nhưng hôm đó m bảo chồng thoải mái đi k phải bao bủng gì nữa ô tưởng m đùa vì m chưa nói là m đi cấy que tránh thai cơ. Sau đó mình mới nói ô còn k tin cơ vì nó để lại 1 cái sẹo bé xíu tí ti ở chỗ bắp tay thôi à, ô cười sung sướng bảo thế là từ nay đc tự do rồi k phải lo dùng bao nữa rồi.

  5. Hoàng Hà says: Trả lời

     

    Đọc cmt của mn xong em cũng máu quá chắc cũng phải tìm hiểu, tìm chỗ đi cấy ngay mới được chứ từ lúc sinh xong não e cá vàng lắm uống thuốc toàn quên thôi mà ô chồng e thì k ưng dùng bao, cả e cũng k thích dùng bao lắm. Hy vọng sẽ hợp pp này.

  6. Thu Hằng Vũ says: Trả lời

     

    Các chị ơi e uống thuốc tránh thai rất hợp nhưng mà nó bất tiện cái là phải uống hàng ngày nên e muốn chuyển pp khác, k biết uống thuốc hợp thì cấy que có hợp k nhỉ?

  7. Cam Canh says: Trả lời

     

    Mình cũng cấy que tránh thai ở Vietmec được 5 tháng rồi. Ngoài cái khoản k phải kiêng khem chuyện vợ chồng lâu thì m rất ưng pp này vì cấy rất nhanh và không hề đau đâu à. Cấy xong mình chỉ bị lên cân 1 xíu nhưng không đáng kể mà lên cân nên da dẻ trông lại căng mịn và đẹp hơn. Nói chung là rất ưng vợ chồng cứ thoải mái mà không lo bị lỡ kế hoạch.

  8. Cúc Hoạ Mi says: Trả lời

    Trước đây mình đặt vòng tránh thai nhưng mà không hợp, đặt xong tháng đầu tiên bị rong kinh rất nhiều nên phải tháo ra. Đang không biết là dùng biện pháp nào cho an toàn mà tiện lợi thì thấy bên Vietmec có chương trình khuyến mại cấy que tránh thai. Tìm hiểu về pp này thấy hay quá và nhiều chị em khen quá nên mình đã qua Vietmec nhờ họ tư vấn pp này. May thế mình lại hợp với pp này chứ, đã cấy được 3 tháng rồi thấy mọi chuyện đều ok, chuyện vợ chồng cũng ổn lắm. Thế là mình đã có thể yên tâm 3 năm không phải lo chuyện tránh thai nữa rồi.

  9. Min Min says: Trả lời

     

    Chắc sẽ nhiều chị em muốn tìm hiểu sâu hơn về biện pháp cấy que tránh thai này, mn có thể đọc bài này để biết thêm thông tin nha https://benhviemphukhoa.net/bac-si-nguyen-duong-thuy-hang-cay-que-tranh-thai-va-nhung-dieu-can-biet-n3490.html

  10. Ánh Nắng của anh says: Trả lời

    Các chị ơi ai có ý định cấy que tránh thai thì nhớ chọn địa chỉ uy tín để cấy nhé. Cứ tưởng cấy que thủ thuật đơn giản nên là em cứ chọn bừa cái pk rồi cấy thôi, kết quả là bác sĩ cấy sâu quá em bầm tím cánh tay cả tuần nay rồi mà không khỏi, chỗ cấy nó còn sưng tấy lên nữa chứ thế là em phải qua Vietmec nhờ bác sĩ Hằng lấy ra hộ. Vì que của e cấy k chuẩn nên bs lấy hơi lâu 1 chút nhưng mà có tiêm thuốc tê nên cũng k thấy đau mà vết sẹo để lại cũng bé thôi. bs bảo nếu cấy đúng chuẩn thì khi tháo ra chỉ mất 3-5 phút thôi à.

  11. Thiên Thu says: Trả lời

     

    Trước khi cấy que tránh thai nghe mọi người doạ là đau lắm với cả sẽ ảnh hưởng đến chuyện vợ chồng làm em cũng sợ nhưng mà em vừa cấy bên Vietmec xong thấy cũng đau bình thường thôi à, bs làm thì vô cùng cẩn thận và nhẹ nhàng không đau chút nào mà về cũng k ảnh hưởng gì đến chuyện vợ chồng gì cả. Nói chung là đến giờ em thấy cấy que hay hơn đặt vòng

  12. Hải Châu says: Trả lời

     

    Que tránh thai được cấy dưới da ở phần bắp tay nhưng mà trước khi cấy bác sĩ vẫn cần khám phụ khoa kiểm tra chút và phải cấy lúc không có kinh nguyệt. Sau khi cấy xong que cấy có tác dụng 3 năm, trong 3 năm đó muốn út que ra bất cứ lúc nào cũng được, nhưng que rút ra rồi là bỏ. Muốn cấy phải bắt đầu lại 1 que mới. Em cũng cấy rồi, em cấy ở pk công lập Vietmec, về dịch vụ thì em thấy ở Vietmec rất tốt, sạch sẽ, chuyên nghiệp. Bác sĩ tay nghề cứng, nhẹ nhàng và ân cần. Các chị em có nhu cầu thì nên đến đây cho an tâm nhé!

  13. Giầy Thuỷ Tinh says: Trả lời

     

    Các chị ơi cho em hỏi cấy que tránh thai có ảnh hưởng đến việc có con sau này không ạ? Vấn đề mà e lo nhất là cấy xong sau này k sinh đc e bé thì khổ, em mới có 1 bé gái thôi à.

  14. Rose says: Trả lời

     

    Hôm bữa em qua Vietmec xin tư vấn sử dụng biện pháp tránh thai, bs tư vấn tất cả các pp, em thấy biện pháp cấy que cũng hay nhưng mà thấy pp đặt vòng nội tiết có vẻ hợp hơn nên em đã đặt vòng nội tiết thay vì cấy que tránh thai. Đặt vòng nội tiết có tác dụng lâu hơn cấy que mà e thì cũng k định thêm, hơn nữa loại vòng này cũng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa nữa. Nhưng mà đặt vòng này cũng phải kiêng k khác gì là vòng truyền thống, ít nhất là 5-7 ngày mới đc quan hệ cơ à chứ k phải là hôm trước hôm sau như cấy que đâu.

  15. atiso says: Trả lời

     

    Em chưa thử cấy que nhưng mà em đang dùng pp đặt vòng thì thấy cũng rất ổn không ảnh hưởng đến chuyện vợ chồng và cũng rất yên tâm không lo vỡ kế hoạch. Nói chung là pp tránh thai nào cũng mang lại hiệu quả cả, tùy từng người mà lựa chọn thôi. À cho c nào chưa biết là đặt vòng thì phải kiêng tầm 1 tuần cơ chứ k phải 1 ngày như cấy que đâu nha, đi đặt chắc bsi sẽ dặn thôi nhưng e cứ lưu ý các ce cho chắc.

  16. Nghiêm Huyền Trang says: Trả lời

     

    Không chỉ vì chuyện kiêng sinh hoạt vợ chồng đâu mà em ưng pp cấy que bởi rất nhiều nguyên nhâ. Cấy que tránh thai cũng có tác dụng đến 3 năm lúc nào thích thì tháo ra đẻ tiếp không phải lo viêm nhiễm như đặt vòng tránh thai, cũng chẳng phải lo nhớ nhớ quên quên như uống thuốc.Em vẫn muốn sinh nữa nên không thể triệt sản mà dù không sinh nữa thì em cũng chẳng triệt sản làm gì cảm giác mình không hoàn toàn là phụ nữa, sử dụng bcs thì cả em và chồng em đều không thích. Em cấy que tránh thai ở bệnh viện phụ sản TW, em định đi cấy ngoài nhưng con bạn e cứ rủ vào đây. Nói thật với các chị em là ai có nhu cầu cấy, đặc biệt là mấy chị em mới sinh con xong thì cứ tìm một địa chỉ y tế uy tín ở ngoài, nhớ là uy tín nhé chứ vào bệnh viện xếp hàng chờ đợi mệt mỏi lắm. Cấy có mỗi cái que chưa đầy 3 phút mà e mất nguyên cả buổi sáng.

  17. Cẩm Nhung says: Trả lời

     

    Mình cũng đang cấy que này. Hôm bữa, mình có qua phòng khám sản phụ khoa Vietmec để định đặt vòng tránh thai. Đến đó mình được bác sĩ Hương thăm khám và tư vấn ưu nhược điểm về các loại hình tránh thai trước khi quyết định có đặt vòng hay không. Bác sĩ tư vấn rất nhiều loại hình và mình thấy có biện pháp cấy que tránh thai rất hay nên mình đã quyết định không đặt vòng nữa mà chuyển sang cấy que tránh thai. Cấy xong về hôm sau 2 vợ chồng đã sinh hoạt bình thường rồi. Giờ mình đã cấy được 5 ngày rồi, đang chờ xem phản ứng của cơ thể như thế nào. Từ lúc cấy đến h thì chưa thấy gì, chắc là phải chờ vài tháng nữa mới biết được nhỉ. Có gì mình cũng sẽ chia sẻ kinh nghiệm nhé. Nhưng cảm thấy yên tâm và thoải mái, lúc cấy cũng chỉ đau tý tẹo, sau đó bị vài hôm thấy ngưa ngứa chỗ cấy que thôi. Bây h thì ở chỗ cấy chẳng có dấu vết gì nữa.

  18. Dĩm Dĩm says: Trả lời

     

    M biết là mỗi pp đều có những ưu và nhược điểm khác nhau nhưng mà m thấy đặt vòng là pp có vẻ nhiều vấn đề mà ce phải lưu ý hơn cả: nào là phải kiêng quan hệ ít nhất những 7 ngày, trong 3 tháng vòng rất dễ bị lệch, rồi đặt vòng dễ bị viêm nhiễm phụ khoa…bala bala còn cấy que thì chỉ kiêng 1 ngày thế là xong tránh thai cũng đc 3 năm có kém gì vong tránh thai đâu, mỗi tội là hơi đắt tí nhưng tính ra cũng kinh tế mà.

  19. Nguyễn Thị Thuận says: Trả lời

    Em cứ thấy các chị em người khen đặt vòng, người lại khen cấy que còn em thì thấy pp nào cũng hay và hiệu quả nhưng mà k phải ai cũng hợp, người hợp cái này, người hợp cái kia. Thế nên là các chị đừng có nghe từ 1 phía, tốt nhất là nên đến gặp bs để nghe tư vấn trước khi quyết định sử dụng pp nào.

  20. Hoa Lan says: Trả lời

     

    Phương pháp cấy que tránh thai này hay lắm các chị em ạ, que cấy bé xíu như que diêm được cấy dưới da ở bắp tay. Mình cấy xong mà cứ như bình thường không có cảm giác gì khác lạ, cũng không ảnh hưởng đến nhu cầu vợ chồng. Các chị em mới sinh xong em bé và cho con bú cũng đặt được các chị em nhé!

  21. Huệ Trần says: Trả lời

     

    Không biết các chị em cấy que tránh thai ở đâu và như thế nào nhưng em cấy que tránh thai ở pk sản phụ khoa Vietmec trước khi cất bác sĩ tư vấn kỹ càng lắm, sau khi cấy bác sĩ cũng căn dặn việc kiêng khem các thứ rất cẩn thận. Em đã đặt đc 3 tháng và thấy mọi việc đều rất ok.

  22. Thiện says: Trả lời

     

    hôm trước em đọc được bài này với rất nhiều chia sẻ rất hay của các chị em về pp cấy que tránh thai, ce nào quan tâm tới pp này thì nên đọc nhé https://www.webtretho.com/forum/f4695/cay-que-tranh-thai-co-dau-khong-2648399/

  23. ngọc huyền says: Trả lời

    Các ce lựa chon pk Vietmec là đúng rồi đó, pk có đầy đủ các dịch vụ từ khám thai kỳ đến kế hoạch hoá gia đình rồi điều trị các bệnh phụ khoa hay làm tầm soát ung thư vú, ung thư cổ tử cung nữa, nói chung mà dv rất đa dạng mà chất lượng dịch vụ thì tốt, bs thì có chuyên môn tay nghề cao, toàn từ các bv lớn ra, riêng em và gia đình nhà e là biết ơn bs Mai ở pk này lắm. Hồi đó e mang thai đến tuần thứ 36 rồi đi siêu âm ở gần nhà bs bảo k sao cứ về đợi ngày sinh thôi nhưng chẳng hiểu sao e cứ thấy bất an nên bắt chồng đi siêu âm thêm, qua Vietmec gặp bs Mai, bs bảo nc ối của e đang cạn rồi nên vào viện để bs theo dõi có gì còn can thiệp kịp thời. Thế là e vào viện 2 ngày sau thì phải mổ vì nước ối cạn quá rồi, may quá mẹ tròn con vuông.

  24. Thuyên Hà says: Trả lời

    Mình là người đã sử dụng cả 2 pp rồi. Sau khi sinh đứa đầu tiên xong mình dùng biện pháp đặt vòng thấy cũng ok, sau 5 năm m tháo ra và sinh thêm đứa thứ 2. Đứa thứ 2 xong mình thử phương pháp mới là cấy que tránh thai. Cấy cái này cũng mang lại hiệu quả như đặt vòng nhưng mà mình thích cái cấy hơn vì không phải đưa cái gì vào chỗ ấy, nguyên thế đã thấy sướng rồi.

  25. Minh Thư Vũ says: Trả lời

    Mình thấy các chị em hay ra trạm y tế để đặt vòng tránh thai cho tiện với cả được hỗ trợ về mặt tài chính. Tuy nhiên, khi đặt vòng tránh thai ở đây chị em cũng cần phải có những lưu ý đặc biệt nhé, mình thấy có bài này rất hay, chị em nên đọc để có thêm kiến thức khi đặt vòng tránh thai ở trạm y tế nhé https://benhviemphukhoa.net/5-dieu-chi-em-can-luu-y-khi-dat-vong-tranh-thai-o-tram-y-te-n3068.html 

  26. Hà Hạnh says: Trả lời

     

    Các chị cho em hỏi là đặt vòng tránh thai xong quan hệ mạnh có bị làm sao không ạ? Em chỉ sợ làm vòng nó bị lệch hay là vòng nó bị thụt vào trong không lấy được ra thì khổ.

  27. Thu Phương says: Trả lời

    Đây nhé, có hẳn 1 bài về vấn đề này cho bạn tìm hiểu luôn nhé https://benhviemphukhoa.net/dat-vong-tranh-thai-quan-he-manh-co-sao-khong-n3080.html 

  28. Nguyễn Thanh Nhàn says: Trả lời

     

    Mình cấy que tránh thai lâu rồi, mấy tháng trước vừa qua Vietmec để tháo ra. Tháo ra cái mình đã có bầu luôn rồi, vui quá. Thế nên là mọi người không phải lo que cấy tránh thai ảnh hưởng đến chuyện có con sau này đâu nha.

  29. Bảo Minh says: Trả lời

     

    Theo m đc biết thì thông thường những người uống thuốc hợp thì cấy que cũng sẽ hợp vì cơ chế hoạt động của que tránh thai cũng giống giống như thuốc tránh thai. Nhưng mà tốt nhất bạn nên xin tư vấn của bác sĩ xem sao nhé, mình thì mình hay liên hệ với Vietmec để xin tư vấn các vấn đề như này, bạn cũng thử liên hệ họ xem sao nhé, sđt của họ nay (024) 6686 9977 – 0963 396 115

  30. Táo says: Trả lời

     

    Bạn có thể vào bv để làm nhé nhưng mà nói trước là vào đấy mất công chờ đợi lắm. Như mình thì m cấy ở pk Vietmec, đây là pk công lập thuộc sở y tế nên rất yên tâm mà quan trọng nữa là k phải mất công chờ đợi gì cả, cứ gọi cho họ xin tư vấn online trước sau đó thì đặt lịch qua đặt thôi. Đây là trang web của họ này, bạn có thể vào đây tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khách cũng như xin họ tư vấn nhé https://vietmec.org

  31. Diệu Miii says: Trả lời

     

    Mình chưa thấy chỗ nào nói là cấy que ảnh hưởng đến ham muốn vợ chồng đâu nhé và bản thân mình thấy cũng k bị ảnh hưởng chút nào luôn, à mà k phải có ảnh hưởng nhưng mà là ảnh hưởng tích cực vì từ ngày cấy que 2 vc mình rất thoải mái k phải lo có bầu ngoài ý muốn nữa.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo