Độc chiêu điều trị ngứa âm đạo bằng tỏi ‘rẻ bèo’ mà hiệu quả

Thời gian gần đây trên khắp các diễn dàn và mạng xã hội, các chị em truyền tai nhau cách điều trị ngứa âm đạo bằng tỏi với những phương pháp áp dụng khác nhau. Để tìm hiểu thực hư về mức độ an toàn và hiệu quả mà mẹo chữa trị này mang lại, chúng tôi đã tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa và kết quả áp dụng thực tế của các chị em. Những chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn có được giải pháp chữa trị ngứa vùng kín hiệu quả.

Tại sao điều trị ngứa âm đạo bằng tỏi?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, tỏi được biết đến là thực vật có chứa một lượng lớn các chất kháng sinh tự nhiên có tác dụng sát khuẩn, tiêu diệt và ức chế một số loại nấm, vi khuẩn gây ngứa tại vùng kín. Cũng chính vì tác dụng này mà tỏi có thể giúp loại bỏ bớt 1 phần mầm bệnh và xoa dịu cơn ngứa tại vùng kín nếu sử dụng đúng cách.

Điều trị ngứa âm đạo bằng tỏi nhờ công dụng sát khuẩn, diệt nấm

Điều trị ngứa âm đạo bằng tỏi nhờ công dụng sát khuẩn, diệt nấm

Trong Đông y, tỏi là một vị thuốc quý được sử dụng nhiều trong các bài thuốc chữa các bệnh thông thường như cảm, ho, các bệnh về tiêu hóa, phòng ngừa u bướu,… Tỏi có vị đắng, tính ôn có tác dụng hành khí, sát khuẩn, giải độc, tiêu dịch nên có thể sử dụng chữa ngứa âm đạo bằng tỏi theo các cách khoa học.

Điều trị ngứa âm đạo bằng tỏi đúng cách như thế nào?

Lướt qua một số kinh nghiệm chia sẻ cách dùng tỏi chữa ngứa âm đạo, chúng tôi nhận thấy rằng có rất nhiều cách để áp dụng mẹo này. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng thành công khi áp dụng. Do đó, chúng tôi chia sẻ kinh nghiệm chữa trị ngứa âm đạo bằng tỏi an toàn và hiệu quả từ một số chị em như sau:

  • Cách chữa ngứa âm đạo bằng tỏi tươi

Chị Lan (Hà Nội) cho biết, khi nhận thấy các triệu chứng ngứa vùng kín, chị được mẹ mách cho cách điều trị ngứa âm đạo bằng tỏi và chị kiên trì áp dụng trong 1 khoảng thời gian. Đến nay, chị đã thoát được sự hành hạ của triệu chứng ngứa âm đạo. Cách chị Lan đã áp dụng thành công là:

– Nhai sống 2 – 3 tép tỏi sống mỗi ngày, hoặc để dễ ăn hơn chị thái lát 2 – 3 tép tỏi sống để ngoài không khí vài phút và dùng nước uống hết số tỏi đó giống với uống thuốc.

Mẹo điều trị ngứa âm đạo bằng tỏi tươi

Mẹo điều trị ngứa âm đạo bằng tỏi tươi

– Đồng thời, chị giã nát 1 – 2 nhánh tỏi sống và pha với 1 lít nước để vệ sinh vùng kín 1 lần mỗi ngày. Song song đó, chị cũng thường xuyên ăn các món ăn chế biến với tỏi.

  • Cách điều trị ngứa âm đạo bằng tỏi và sữa chua

Một trường hợp khác, chị Thương (Hà Nam) lại chọn cho mình cách điều trị ngứa âm đạo với tỏi hiệu quả như sau:

– Chị dùng 1 củ tỏi tươi (loại vừa) bóc vỏ, giã nát, lọc lấy nước và trộn với ½ hộp sữa chua không đường, pha loãng với 1 lít nước để vệ sinh ngoài vùng kín. Sau đó, chị rửa lại vùng kín bằng nước sạch, lau khô và thay quần lót mới hàng ngày.

– Bên cạnh đó, chị chú ý giữ vệ sinh vùng kín, ăn uống và sinh hoạt điều độ, kiêng quan hệ tình dục, tinh thần thoải mái. Sau 2 tuần áp dụng, các triệu chứng ngứa âm đạo đã hết và vùng kín cũng không còn mùi hôi khó chịu.

  • Điều trị ngứa âm đạo bằng tỏi và giấm táo

Với mẹo chữa ngứa âm đạo bằng tỏi, bạn Huyền (Hà Nội) lại lựa chọn cách sử dụng tỏi tươi và giấm táo theo cách: Giã nát vài nhánh tỏi, vắt lấy nước, pha với 2 – 3 thìa giấm táo vào 1 – 2 lít nước sạch và rửa bên ngoài vùng kín.

Một số chị em khác còn chia sẻ cách sử dụng tỏi kết hợp với lá diếp cá, bồ kết để rửa vùng kín cũng cho hiệu quả chữa trị khả quan.

Điều trị ngứa âm đạo bằng tỏi sai cách hậu quả khôn lường

Đối mặt với tình trạng ngứa ngáy tại vùng kín, các chị em luôn mong muốn thoát ra khỏi nỗi ám ảnh này càng sớm càng tốt nên đã áp dụng mọi cách được mách. Chính vì vậy, nhiều chị em phải chịu những hậu quả đáng tiếc do áp dụng các mẹo phản khoa học.

Chỉ nên áp dụng chữa ngứa âm đạo bằng tỏi đúng cách

Chỉ nên áp dụng chữa ngứa âm đạo bằng tỏi đúng cách

Đơn cử như trường hợp của bạn H.A (Nam Định), bạn đọc được thông tin đặt nhánh tỏi tươi hoặc giã nát tỏi bọc vào miếng gạc đặt trực tiếp vào âm đạo mỗi tối trước khi đi ngủ và lấy ra vào sáng hôm sau.

Đang trong lúc ngứa vùng kín điên đảo, bạn H.A áp dụng ngay nhưng đêm đó chị không thể ngủ được vì cảm giác đau rát vùng kín. Tuy nhiên, nghĩ rằng như thế mới khỏi ngứa nên chị chịu đựng áp dụng thêm vài lần nữa.

Hậu quả của việc làm dại dột này là âm đạo sưng đỏ, tổn thương nghiêm trọng và chị phải đi thăm khám trong tình trạng niêm mạc âm đạo bỏng rát, viêm nhiễm nặng hơn, thời gian điều trị kéo dài.

Lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa

Thực tế chữa ngứa âm đạo bằng tỏi chỉ phù hợp trong trường hợp viêm nhiễm nhẹ, giảm các triệu chứng ngứa bên ngoài vùng kín chứ không điều trị bệnh triệt để được vì bệnh có thể tái phát ngay sau đó.

Điều trị ngứa âm đạo bằng tỏi đúng cách có thể sử dụng như một biện pháp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Tuy nhiên, giải pháp tốt nhất là chị em nên đi thăm khám để được điều trị theo đúng tác nhân và mức độ bệnh gặp phải.

Mách nhỏ: Chữa ngứa âm đạo ở đâu tốt nhất Hà Nội?

Thanh Thu (Tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Hoàng Anh says: Trả lời

    Theo mình thì k nên tuỳ ý dùng tỏi để điều trị bệnh ngứa âm đạo đâu nhé, tỏi có tính nóng mà vùng kín lại vô cùng nhạy cảm, dùng k cẩn thận có thể gây bỏng âm đạo chứ chưa nói gì đến chữa bệnh đấy à. Hơn nữa mấy pp này chỉ có tác dụng giúp làm giảm triệu chứng thôi chứ k thể điều trị tận bệnh tận gốc thế nên tốt nhất vẫn là đi gặp bs và điều trị theo chỉ định của bs.

  2. Boo says: Trả lời

    Theo mình thì các ce k nên tự ý sử dụng mấy biện pháp dân gian để chữa bệnh đâu à. Bên cạnh đó, các chị em phụ nữ cho dù có gia đình hay chưa đều nên khám phụ khoa định kỳ 3-6 tháng/lần. Nếu có triệu chứng bất thường như: ngứa vùng kín, đau bụng dưới, rong kinh, rong huyết, huyết trắng gây khó chịu, có khối u vùng bụng dưới thì nên đi khám ngay. Có khá nhiều chị em được phát hiện bệnh sớm qua khám phụ khoa định kỳ và cũng nhờ vậy mà việc điều trị có hiẹu quả hơn.

  3. Đỗ Phương Thảo says: Trả lời

    m cũng từng bị ngứa do nấm âm đạo cũng từng áp dụng các biện pháp điều trị vơi tỏi, lá trầu không, chè xanh các kiểu rồi nhưng mà mấy pp này chỉ giúp mình cải thiện tình trạng ngứa thôi  chứ k chữa khỏi được bệnh nên sau đó mình vẫn phải đặt thuốc điều trị theo chỉ định của bs thì mới khỏi đc đấy. Đặt thuốc vừa nhanh, tiện lợi lại nhanh khỏi biết thế m đi gặp bs ngay có phải là đỡ khổ sở khi bị căn bệnh này hành hạ rồi không.

  4. Trang Parkbom says: Trả lời

    Tỏi chỉ nên dùng để ăn hoặc bổ sung vào thực đơn vì nó có tính kháng tốt chứ không nên đặt trực tiếp vào vùng kín như nhiều người bày trên mạng đâu nhé. Tỏi có tính nóng nên một vài người không hợp sẽ bị bỏng nhẹ đó. Tương tự lá trầu không cũng chỉ nên xông rửa bên ngoài, không nên thụt rửa sâu hoặc ngâm bộ phận sinh dục vào trong nước lá vì như vậy sẽ vô tình để vi khuẩn, nấm có cơ hội thâm nhập sâu hơn vào bên trong khiến tình trạng viêm lan tới bộ phận khác. Ngoài ra, các loại nước lá, nhất là lá chè xanh rất dễ bị ôi thiu, vì vậy chỉ nên sử dụng nước lá đun rửa trong ngày thôi nhé!

  5. Hồng Anh says: Trả lời

    Mình có nghe mấy chị cơ quan mách tai nhau bảo ăn sữa chua sau mỗi bữa ăn, mặc quần lót cotton chất liệu khô thoáng là có thể phòng tránh được viêm nấm âm đạo cũng như giảm các triệu chứng ngứa, em cũng đang thử đây mà chưa thấy có chuyển biến gì. Có ce nào chữa bằng pp này chưa có e xin ít review, liệu dùng pp này có khỏi đc k ạ?

  6. Diny Lack says: Trả lời

    Em đang có dấu hiệu ngứa rát âm đạo, khí hư có mùi hôi hôi tanh tanh, em đã áp dụng biện pháp như trên nhưng cũng chỉ đỡ ngứa 1 chút, vậy em có thể mua thuốc gì để điều trị ạ, ai có kinh nghiệm chia sẻ cho e với ạ!

  7. Hồng Đặng says: Trả lời

    Biểu hiện thế kia thì phải đi khám ngay đi chứ có vẻ là viêm nhiễm phụ khoa gì đấy rồi rửa bằng nc muối k khỏi đc đâu. Nc muối chỉ giúp làm giảm triệu chứng ngứa bên ngoài thôi chứ bên trong thì thường sẽ phải đặt thuốc mà thuốc đặt cugx phải dùng loại đặc trị với nguyên nhân gây bệnh thì mới khỏi đc. Bạn mà k chữa ngay đi thì bệnh nó ảnh hưởng đến chuyện vợ chồng và con cái lắm đấy

  8. Chim Sâu says: Trả lời

    Em cũng bị ngứa, mới đi khám bên Vietmec về bác sĩ kết luận em bị nấm candida và cho em thuốc đặt cũng như dung dịch vệ sinh. bác sĩ còn dặn em phải bỏ hết đồ lót cũ đi cũng như đồ lót phải phơi thật khô chỗ có nắng,….đại loại là dặn dò cẩn thận lắm. Em mới thực hiện theo đc 1 ngày nên chưa biết kết quả như nào nhưng mà rất ưng với sự nhiệt tình của bác sĩ của phòng khám. Chị em nào có vấn đề về phụ khoa thì cứ qua đây mà khám và điều trị nhé!

  9. Phạm Thanh Bình says: Trả lời

    Tỏi chữa không khỏi hẳn đâu các chị, chỉ đỡ thôi. e dùng hoài nên biết. Các chị vẫn nên là đi khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ à.

  10. Hà Zím says: Trả lời

    Đúng rồi đó, chữa bằng tỏi hay là các phương pháp dân gian khác đều không khỏi hẳn đâu các mẹ, chưa kể bệnh 1 đằng tự trị 1 nẻo còn khổ hơn, e nghĩ vẫn cứ là nên đi khám và theo bác sĩ mới dứt bệnh được

  11. Loan Nguyễn says: Trả lời

    Cách đây nửa năm em bị viêm âm đạo ngứa ngáy, nghe trên mạng bày, ngày nào em cũng rửa bằng nước muối ấm pha loãng. Rửa vài hôm đầu thấy bớt ngứa hẳn nhưng đến ngày thứ tư tự nhiên ngứa nhiều hơn, chịu không nổi em phải dùng tay gãi. Cả tuần sau thì chỗ ấy sưng lên, đi tiểu thấy đau buốt. Rồi tình trạng rát buốt tăng lên mỗi ngày, tiếp theo là dịch có màu xanh hôi như mủ ra nhiều đến độ em phải dùng băng vệ sinh để thấm hút cho khô. Những ngày tiếp theo thấy dịch mủ ra ngày càng nhiều, sợ quá em phải đi khám phụ khoa. Bác sĩ bảo tự chữa là tự hại mình đó các mẹ à

  12. Thư Thị says: Trả lời

    ngứa âm đạo là dấu hiệu của rất nhiều bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung,…. và muốn điều trị hiệu quả thì phải xác định đwocj chính xác nguyên nhân chứ tự ý dùng mấy pp kia thì chỉ làm giảm đc triệu chứng thôi chứ không thể điều trị được triệt để bệnh đâu nhé!

  13. Lê Pi says: Trả lời

    Mình bị nấm âm đạo ngứa lắm mà gần 1 năm tái đi tái lại không khỏi. Nhờ cả nhà giới thiệu địa chỉ phòng khám/bác sĩ nào chữa dứt điểm cái bệnh này giúp em cái. Huhu 

  14. Phạm Phượng says: Trả lời

     

    Nói nhiều khen thì các mẹ chưa chắc đã tin nhưng mà e đã từng chữa viêm âm đạo dai dẳng ở pk sản phụ khoa Vietmec đấy, bạn tham khảo địa chỉ này nhé

    https://www.webtretho.com/forum/f4697/hanh-trinh-chua-benh-viem-am-dao-dai-dang-2648377/index2.html 

  15. Ngọc Anh Lee says: Trả lời

    Mình cũng từng quá chán nản vì bệnh viêm âm đạo do nấm mình lên mạng tìm hiểu và chia sẻ bệnh tình của mình thì được một số mẹ khuyên nên đến Vietmec. Sau hai tuần điều trị tích cực theo đơn của bác sĩ, những biểu hiện bệnh hoàn toàn biến mất và khi tái khám thì không còn viêm nữa.

  16. Pham Huong says: Trả lời

    ngứa âm đạo thông thường là do viêm âm đạo mà viêm thì có thể là do nấm, do trùng roi, tạp khuẩn,….rất nhiều loại luôn, mỗi loại lại có 1 phương thức điều trị khác nhau vì thế ce nên đi khám để xác định chính xác nguyên nhân từ đó việc điều trị mới mang lại được hiệu quả.

  17. Pham Huong says: Trả lời

    ngứa âm đạo thông thường là do viêm âm đạo mà viêm thì có thể là do nấm, do trùng roi, tạp khuẩn,….rất nhiều loại luôn, mỗi loại lại có 1 phương thức điều trị khác nhau vì thế ce nên đi khám để xác định chính xác nguyên nhân từ đó việc điều trị mới mang lại được hiệu quả.

  18. Đặng Tú Anh says: Trả lời

    e hay dùng lá chè xanh để xông rửa âm đạo. e dùng thay dung dịch vệ sinh luôn có, tuần dùng 2-3 lần. Rửa bằng nước lá chè xanh ấy sạch sẽ khô ráo và nếu như có triệu chứng ngứa ngứa 1 xíu rửa cái này cũng hết luôn à. Các chị em thử tham khảo thêm cách này nữa xem sao nhé!

  19. Trần Thị Thảo My says: Trả lời

    Các chị ơi, e có bầu được 5 tuần thấy vùng kín thỉnh thoảng ngứa, khó chịu, các mẹ chỉ e cách dùng với? liệu dùng tỏi có được ko ạ …cám ơn các mẹ ạ

  20. Mờ Aii says: Trả lời

    bạn bị ngứa có kèm thêm biểu hiện nào khác như là khí hư có màu và mùi lạ không? nếu mà ngứa thông thường thì bạn dùng pp này cũng ok đấy nhưng mà nếu thấy có thêm các biểu hiện lạ khác thì bạn nên đi khám bs xem sao nhé, bầu bí rất dễ bị viêm nhiễm phụ khoa đấy à. Mà theo mình tốt nhất là các ce bầu bí nên đi khám phụ khoa định kỳ giống như đi khám thai dù không thấy có gì bất thường vì nhiều bệnh phụ khoa đôi khi phải làm xét nghiệm mới biết được. Viêm nhiễm phụ khoa trong thai kỳ không chủ quan được đâu có thể gây sẩy thai, sinh non hoặc là ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi đấy à.

  21. Lâm Em says: Trả lời

    đây nhé mẹ bầu đọc thêm bài này để có thêm kiến thức về việc khám phụ khoa khi mang thai để có một thai kỳ khoẻ mạnh nhé

    https://vietmec.org/khi-nao-me-bau-can-di-kham-phu-khoa-khi-mang-n3386.html 

  22. Thanh Thuý says: Trả lời

    Bác nào biết phòng khám phụ khoa nào tốt, giá cả hợp lý mách em với ạ. Em bị ngứa ở bộ phận sinh dục mấy tháng nay rồi, cứ sau khi kết thúc chu kì hoặc đến giữa chu kì là lại bị ngứa cộng với rối loạn kinh nguyệt mấy tháng nữa. Em lo lắm. Bác nào biết địa chỉ nào tốt cho em với ạ. Em cảm ơn!

  23. Hoài Lê says: Trả lời

    Bạn qua Vietmec khám ngay đi, ngày xưa mình cũng bị như bạn qua gặp bác sĩ Hương của Vietmec và đã khỏi hẳn đấy. Pk sạch sẽ, hiện đại mà giá cả lại hợp lý nữa. mấy cai bệnh này không nên chần chừ mà không đi khám đến lúc bệnh càng lúc càng nặng thì chữa khó lắm khôgn cẩn thận còn ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản nữa đấy.

  24. hong linh nguyen says: Trả lời

     

    Đây nhé ai có nhu cầu tìm hiểu thêm về các bệnh phụ khoa hay pk sản phụ khoa Vietmec thì vào web với fb của họ nhé, nếu cần tư vấn thì các bạn liên hệ với họ qua đây cũng được, tư vấn cẩn thận tỉ mỉ lắm

    https://www.facebook.com/VietMec.org/

    https://vietmec.org

  25. Lina Vũ Mai says: Trả lời

    pp này chỉ hiệu quả khi ce bị ngứa thông thường và ở bị mức độ nhẹ thôi chứ ngứa biểu hiện của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thì vẫn là phải đi khám điều trị theo chỉ định của bs thì mới khỏi được à. 

  26. Cie Hai Anh says: Trả lời

    huhu ngày trước e chỉ thấy ngứa thông thường thôi cứ nghĩ là k nhưng ngày càng thấy nặng hơn không những ngứa mà khí hư ra nhiều kiểu dạng mủ lúc đó mới tá hoả đi khám. híc đi khám bs kết luận e bị viêm lộ tuyến. bs soi cổ tử cung e nhìn rõ từng lốt viêm luôn ấy. lúc phát hiện ra bệnh thì e đã bị viêm độ 2 và phải đốt để điều trị triệt để đấy. sau vụ đó e cũng sợ k dám chủ quan với mấy cái biểu hiện bất thường ở vùng kín dù chỉ là ngứa. cứ vài tháng lại đi khám phụ khoa 1 lần đặc biệt là khi thấy vùng kín ngứa hay khí hư khác thường. may sao là sau khi đốt điện đợt đó thì e đã khỏi được bệnh đấy và cũng k thấy có bệnh khác.

  27. Quy Nguyễn says: Trả lời

    chị ơi c đốt viêm lộ tuyến ở đâu thế, e cũng bị viêm lộ tuyến bs bảo đốt mà vẫn đang ngần ngại lo lắng chưa có dám đốt à :(((

  28. Cie Hai Anh says: Trả lời

    mình đốt ở pk sản phụ khoa Vietmec nhé, mình được mấy chị bạn mách qua đây với cả thấy các mẹ trên webtretho khen lắm nên mới quyết định qua đây đấy. Bạn mà định đốt thì qua đây cũng đc bs tay nghề giỏi lắm có 20 năm kinh nghiệm, giá cả dịch vụ rất ok mà pk thì là pk công lập của nhà nước chứ k phải là pk vớ vẩn gì đâu à

    https://www.webtretho.com/forum/f4696/diem-danh-cac-me-da-dot-viem-lo-tuyen-cho-bac-si-hang-o-phong-kham-vietmec-thanh-cong-2648393/index2.html

  29. Phạm Ngọc Diệp says: Trả lời

     

    Những vấn đề tại vùng kín luôn là một vấn đề nóng và cần phải giải quyết nhanh chóng của chị em. Đặc biệt, với hiện tượng ngứa vùng kín và có mùi hôi có thể là một dấu hiệu của một bệnh phụ khoa. Chính vì vậy, chị em phụ nữ tuyệt đối không được xem thường. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về trình trạng này.

    https://benhviemphukhoa.net/canh-giac-cao-do-voi-hien-tuong-ngua-vung-kin-va-co-mui-hoi-n4598.html

  30. Vi Thi Tú Uyên‎ says: Trả lời

    Giờ các ce hay dùng dd vệ sinh phụ nữ để vệ sinh âm đạo là rất tốt nhưng mà các ce k nên lạm dụng và cần sử dụng loại có độ ph phù hợp nha. Nếu sử dụng các dung dịch vệ sinh vùng kín không phù hợp, quá lạm dụng hoặc khi vệ sinh có thao tác thụt rửa sâu âm đạo sẽ có thể làm các vi khuẩn có lợi bị chết và các vi khuẩn có hại phát triển gây ngứa rồi viêm nhiễm đấy nhé

  31. XuXu says: Trả lời

    Thời tiết ở VN mình rất thuận lợi cho nấm và vi khuẩn phát triển nên các ce dễ bị viêm nhiễm, nấm ngứa phụ khoa lắm đó và bệnh dễ bị tái phát nữa nên các ce đừng có chủ quan nha, phát hiện bệnh là phải điều trị dứt điểm ngay chứ để bệnh kéo dài nguy hiểm lắm. Vi khuẩn nấm có thể lây lan vào tử cung, vòi trứng, ống dẫn trứng,…và có thể gây vô sinh hiếm muộn đấy.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo