Đa nang buồng trứng tiếng Anh là gì? Hội chứng này được phát hiện từ bao giờ?

Nên đọc:

>> Buồng trứng đa nang có rụng trứng không và vấn đề chị em cần nhớ

>> Buồng trứng đa nang có gây vô sinh không? Chị em không nên quá lo lắng!

Đa nang buồng trứng tiếng Anh là gì?

Câu hỏi đa nang buồng trứng tiếng Anh là gì được nhiều người tìm kiếm trên các diễn đàn, trang tin để có thể biết được nhiều hơn những thông tin về nó qua các tài liệu nước ngoài.

Được biết, đa nang buồng trứng có tên tiếng Anh là Polycystic ovary syndrome nên thường được viết tắt là PCOS. Do đó, muốn tìm hiểu hội chứng này bằng các tài liệu tiếng Anh thì bạn có thể search từ khóa Polycystic ovary syndrome hoặc PCOS đều tìm được rất nhiều thông tin bổ ích.

Đa nang buồng trứng là hội chứng xuất hiện ở những người phụ nữ trong độ tuổi sinh sản từ 18 – 44 và đã có từ rất lâu ở mọi nước trên thế giới. Tuy nhiên, đến thế kỉ 18, hội chứng buồng trứng đa nang mới được mô tả lần đầu tiên ở Ý và tài liệu này còn được lưu lại đến nay.

Đa nang buồng trứng tiếng Anh là gì?

Hội chứng đa nang buồng trứng tiếng Anh là gì?

Theo các bác sĩ, không có thuốc chữa và phòng chống đa nang buồng chứng. Chỉ có các biện pháp làm suy giảm buồng trứng đa nang và kích thích trứng rụng để người phụ nữ có thể mang thai được. Do đó, yếu tố dinh dưỡng và tinh thần có vai trò quan trọng trong việc khắc phục buồng trứng đa nang.

Cách chữa đa nang buồng trứng tiếng Anh là gì?

Nếu muốn biết các cách chữa đa nang buồng trứng mang lại hiệu quả cao, chị em phụ nữ có thể tìm hiểu thông tin từ các bài viết nước ngoài – nơi cung cấp những thực đơn và gợi ý những bài tập rất tốt cho việc giảm thiểu ảnh hưởng của đa nang buồng trứng. Bằng cách này, người phụ nữ cũng có thể thực hiện để phòng tránh buồng trứng đa nang vì mấu chốt của hội chứng này chính là sự suy giảm nội tiết tố nữ và gia tăng nội tiết tố nam trong cơ thể.

Tại châu Âu, người ta đã nghiên cứu thấy có những loại thực phẩm có khả năng tăng cường nội tiết tố nữ hoặc có ảnh hưởng trực tiếp đến insulin nên chị em có thể sử dụng chúng vào trong bữa ăn nhằm cải thiện tốt hơn hội chứng buồng trứng đa nang.

Cách chữa buồng trứng đa nang tiếng Anh là gì?

Hội chứng buồng trứng đa nang được phát hiện từ nhiều thế kỉ trước

Điều trị đa nang buồng trứng tiếng Anh là gì? Các phương pháp luyện tập cũng được đưa ra nhằm hai mục đích: Hạn chế tình trạng tăng cân, béo phì ở những người phụ nữ bị buồng trứng đa nang và giúp họ giải tỏa những áp lực tâm lý. Ổn định tâm lý, tránh được việc stress triền miên là cách thức tốt nhất để lấy lại cân bằng nội tiết tố trong cơ thể và hỗ trợ điều trị đa nang buồng trứng hiệu quả.

Nhiều bác sĩ cũng ước đoán rằng, việc có một tâm lý thoải mái cùng chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt điều độ, khoa học đã giúp một số người phụ nữ may mắn mang thai tự nhiên dù đang bị buồng trứng đa nang. Trong 100 người mắc PCOS, chỉ có khoảng 10 – 17 người có được may mắn này.

Cũng theo những nghiên cứu của các bác sĩ trên thế giới, phụ nữ bị buồng trứng đa nang thường sẽ có dấu hiệu rậm lông trên cơ thể, đặc biệt là mặt và ngực nhưng không phải phụ nữ ở nước nào cũng có biểu hiện rậm lông như nhau. Cụ thể, những phụ nữ da vàng sẽ ít rậm lông hơn so với các phụ nữ da trắng do đặc điểm hình thể có nhiều yếu tố khác nhau.

Đa nang buồng trứng tiếng Anh là gì và cần lưu ý gì khi mắc bệnh

Có rất nhiều biểu hiện giúp bạn phát hiện mình bị buồng trứng đa nang

Tóm lại, tuy là hội chứng được phát hiện từ lâu nhưng vẫn không có loại thuốc nào chữa trị triệt để được buồng trứng đa nang. Phụ nữ có thể mắc phải hội chứng này từ lúc rất trẻ hoặc khi gần tiền mãn kinh, rất khó để lường trước được.

May thay, những tiến bộ y học đã giúp cho chị em có thể tiếp cận nhiều phương pháp điều trị buồng trứng đa nang và đạt được hiệu quả tốt. Tuy nhiên, có những người vẫn mất nhiều năm khắc phục PCOS để có con nhưng không thành công. Lúc này, biện pháp tối ưu nhất dành cho họ là thụ tinh trong ống nghiệm.

Tóm lại, có rất nhiều thông tin bổ ích về đa nang buồng trứng mà bạn có thể tìm thấy nếu gõ từ khóa đa nang buồng trứng tiếng Anh là gì – PCOS trên thanh công cụ tìm kiếm. Không chỉ bài viết, hình ảnh, video minh họa cũng rất phong phú để chị em có thể hiểu rõ được hội chứng này.

>> Xem thêm: Các phương pháp điều trị buồng trứng đa nang hiệu quả nhất cho bạn

Thùy Lăng (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo