Buồng trứng đa nang có gây vô sinh không? Chị em không nên quá lo lắng!

Bài nên đọc:

> Giải đáp: Buồng trứng đa nang có dễ chữa không?

> Mách chị em cách chữa buồng trứng đa nang bằng ngải cứu

Buồng trứng đa nang là gì?

Buồng trứng đa nang là hiện tượng buồng trứng có chứa nhiều nang nhỏ bên trong với các kích thước khác nhau, thường nhỏ hơn 10mm, khiến thể tích buồng trứng to hơn bình thường và bề mặt bao quanh cũng dầy hơn. Hình ảnh chỉ nhìn rõ khi bệnh nhân đi siêu âm.

Triệu chứng biểu hiện thường gặp ở chị em buồng trứng đa nang gồm có:

– Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, kinh thưa, kinh ít, 2 – 3 tháng hoặc 1 năm mới có kinh nguyệt một lần, thậm chí vô kinh, mất kinh.

– Khó thụ thai, khó có con, có thể kết hôn đã lâu, quan hệ bình thường và không sử dụng biện pháp tránh thai nào nhưng vẫn chưa có tin vui.

– Rậm lông, lông tóc phát triển như nam giới, hoặc rụng tóc nhiều, hói đầu, tính tình thất thường, hay cáu gắt.

– Da xấu, nổi nhiều mụn, nhất là ở mặt, ngực, lưng…

– Thừa cân, béo phì hoặc tiểu đường, cao huyết áp.

Buồng trứng đa nang có gây vô sinh không?

Buồng trứng đa nang có gây vô sinh không?

Nguyên nhân gây nên buồng trứng đa nang chưa được xác định chính xác, có thể do di truyền, do thừa cân, béo phì, kháng insulin, hoặc do tác động môi trường bên ngoài, chế độ dinh dưỡng, chế độ tập luyện không khoa học.

Buồng trứng đa nang không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu để lâu không điều trị thì chị em sẽ có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường tuýp 2 và nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.

Buồng trứng đa nang có gây vô sinh không? Làm thế nào để nhận biết?

Không chỉ có các chị em mà với các ông chồng cũng lo lắng rằng liệu vợ mình bị buồng trứng đa nang có gây vô sinh không. Bởi thực tế, buồng trứng của chị khỏe mạnh sẽ sản sinh ra các nàng trứng đảm bảo và giúp quá trình thụ thai được thuận lợi và ngược lại.

Bị buồng trứng đa nang có gây vô sinh không?

Đây là câu hỏi và cũng là lo lắng thường trực của nhiều chị em khi bị buồng trứng đa nang. Thực tế, nhiều người buồng trứng đa nang vẫn có khả năng thụ thai tự nhiên và sinh con bình thường nên chị em không nên quá lo lắng.

Buồng trứng đa nang có gây vô sinh không? Theo các chuyên gia, buồng trứng đa nang có nguy cơ gây vô sinh hiếm muộn bởi với tình trạng buồng trứng chứa nhiều nang nhỏ bên trong, các nang trứng không có điều kiện phát triển to lên, không có sự rụng trứng, phóng noãn.

Điều này sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, rối loạn phóng noãn, chị em đa số mất kinh, vô kinh trong vài tháng hoặc 1 hay nhiều năm do không có sự rụng trứng. Không có sự rụng trứng thì sẽ không thể gặp tinh trùng để diễn ra quá trình thụ tinh, phát triển thành bào thai.

Mặt khác, nếu có trứng phát triển và rụng thì bề mặt bao quanh buồng trứng quá dầy cũng sẽ cản trở trứng thoát ra bên ngoài, không gặp được tinh trùng và cũng không có quá trình thụ thai, sinh con.

Chính vì lý do trên mà những chị em bị buồng trứng đa nang sẽ khó khăn hơn trong việc thụ thai tự nhiên, và về lâu dài có thể gây vô sinh hiếm muộn.

Nữ giới bị buồng trứng đa nang có gây vô sinh không?

Không phải ai mắc bệnh buồng trứng đa nang cũng bị vô sinh

Như vậy, buồng trứng đa nang có gây vô sinh không? câu trả lời là có. Tuy nhiên, không phải ai bị buồng trứng đa nang cũng bị vô sinh, hiếm muộn, tỷ lệ vô sinh ở những người mắc căn bệnh này cao hơn mà thôi. Do đó, chị em không nên bi quan và lo lắng quá mức.

Buồng trứng đa nang gây vô sinh nhưng với y học hiện đại ngày nay thì việc can thiệp, giúp tăng khả năng thụ thai cho chị em không quá khó khăn và bạn vẫn có thể mang thai, sinh con bình thường.

Việc  điều trị buồng trứng đa nang  chữa vô sinh thường được bác sĩ kê đơn thuốc kích thích nang noãn phát triển và có sự rụng trứng. Nếu thuốc không có tác dụng thì bác sĩ sẽ tiến hành tiêm kích thích rụng trứng, giúp trứng có thể phát triển với kích thước lớn hơn, rụng và gặp tinh trùng để thụ thai.

Buồng trứng đa nang có gây vô sinh không?
Buồng trứng đa nang là hội chứng do rối loạn nội tiết, hormone, một trong những nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn cho chị em phụ nữ. Chính vì vậy, khi mắc bệnh hầu như ai cũng hoang mang, lo lắng chữa buồng trứng đa nang ở đâu tốt nhất? Dưới đây là thông tin hữu ích chị em có thể tham khảo.

Ngoài phương pháp dùng thuốc, tùy thuộc cơ thể và sự thích ứng mà bác sĩ sẽ có thể can thiệp bằng phẫu thuật nội soi. Bệnh nhân sẽ được cắt một phần hoặc đốt điểm bề mặt buồng trứng, loại bỏ một số nang noãn để tạo điều kiện cho trứng phát triển, trứng rụng, phóng noãn và có thụ thai. Rất nhiều chị em bị buồng trứng đa nang đã có tin vui nhờ phương pháp này.

Nếu chị em nào không có kết quả khả quan trong việc can thiệp bằng thuốc, phẫu thuật thì bác sĩ sẽ chỉ định làm thụ tinh ống nghiệm. Phương pháp mới hiện đại này đã giúp nhiều gia đình đón những thiên thần bé nhỏ.

Làm thế nào để biết buồng trứng đa nang có gây vô sinh không?

Cách duy nhất chị em cần làm để biết bệnh buồng trứng đa nang có gây vô sinh không là đến bệnh viện, gặp bác sĩ để được thăm khám và làm các xét nghiệm, siêu âm sớm.

Nếu có nhu cầu mang thai, sinh con, bác sĩ sẽ có hướng điều trị phù hợp. Nhiều trường hợp bệnh nhẹ, phát hiện sớm, chỉ cần tác động bằng thuốc kích thích phát triển nang noãn, rụng trứng là đã có tin vui ngay.

Nên đến cơ sở y tế để biết buồng trứng đa nang có gây vô sinh không?

Chị em cần gặp bác sĩ sớm để phòng ngừa buồng trứng đa nang gây vô sinh

Do đó, chị em cần đến bác sĩ khám sớm khi thấy dấu hiệu buồng trứng đa nang. Nếu để lâu, bệnh sẽ khó chữa trị hơn và nguy cơ vô sinh hiếm muộn cũng sẽ cao hơn.

Hãy chú ý bản thân và để ý các triệu chứng để có thể giảm các triệu chứng của bệnh cũng như bảo toàn thiên chức làm mẹ.

Trên đây là thông tin giúp giải đáp thắc mắc buồng trứng đa nang có gây vô sinh không cho chị em phụ nữ. Chị em không nên quá lo lắng bởi vẫn có nhiều người vẫn mang thai tự nhiên và sinh con bình thường. Với y học hiện đại ngày nay thì việc can thiệp giúp bạn có con là điều hoàn toàn có thể.

Xem Thêm:

Các phương pháp điều trị đa nang buồng trứng hiệu quả nhất

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo