Những bài thuốc chữa u xơ tử cung bằng Đông y hiệu quả bất ngờ

Bài nên đọc:

>> 3 cách chữa u xơ tử cung bằng tam thất hiệu quả bạn không nên bỏ qua

>> Điều trị u xơ tử cung bằng thuốc nam hiệu quả bất ngờ

Chữa u xơ tử cung bằng Đông y như thế nào?

Điều trị u xơ tử cung bằng cách nào luôn là câu hỏi của rất nhiều chị em. Vì không phải bất cứ trường hợp nào, đối tượng nào các bác sĩ cũng đều có thể áp dụng phương pháp phẫu thuật, bóc tách nhân xơ, thuyên tắc mạch…

Kích thước u xơ tử cung sẽ thay đổi theo từng giai đoạn, khi mới hình thành các khối u xơ có kích thước nhỏ thường không gây những triệu chứng rắc rối và lúc này nếu phát hiện sớm có thể điều trị đơn giản bằng nội khoa. Tuy nhiên, khi những khối u lớn hơn có nguy cơ gây áp lực, chèn ép lên các cơ quan khác như bàng quan, trực tràng, gây ra những triệu chứng nguy hiểm thì bác sĩ có thể áp dụng phương pháp điều trị ngoại khoa, phẫu thuật.

Khi nào có thể chữa u xơ tử cung bằng Đông y?

Với y học cổ truyền, nếu như các khối u còn nhỏ và chưa có những triệu chứng rõ rệt thì người bệnh chưa cần đến sự can thiệp của các phương pháp mổ hay bóc tách nhân xơ. Bệnh nhân có thể điều trị u xơ tử cung bằng Đông y kết hợp với sự theo dõi của thầy thuốc trong quá trình điều trị.

Khi nào nên chữa u xơ tử cung bằng Đông y?

Khi nào nên chữa u xơ tử cung bằng Đông y? Khi u nhỏ và không biến chứng

Nguyên nhân gây nên bệnh u xơ tử cung theo y học cổ truyền là do rối loạn tình chí, bẩm khí tố huyết bị hư nhược, hoặc có thể do cơ thể mắc phải ngoại tà sau khi sinh, khi đó sẽ làm cho khí huyết ứ trệ trong tử cung, lâu ngày sẽ dẫn đến u cục (u xơ). Chính vì vậy, cách chữa trị u xơ tử cung bằng Đông y chủ yếu là hoạt huyết ứ, tiêu u, tán kết.

Dưới đây, bài viết sẽ giới thiệu đến bạn những bài thuốc Đông y chữa u xơ tử cung từ những cây thuốc quý nhưng rất đơn giản, dễ kiếm và mang lại hiệu quả cao trong quá trình trị bệnh.

Bài thuốc chữa u xơ tử cung bằng Đông y

Bài thuốc 1: Bài thuốc chữa u xơ tử cung bằng Đông y này có tác dụng hóa ú, tán hàn, chỉ thống, tác dụng dùng để chữa u xơ tử cung khi người bệnh có hiện tượng đau chướng bụng dưới.

Vị thuốc: Đào nhân 21 hạt, sinh địa 30 gam, gạo tẻ 100 gam, quế tâm 10 gam, gừng tươi 1 gam.

Cách chế dùng: Bạn đem cắt đầu nhọn của đào nhân, quế tâm đem nghiền thành bột, sinh địa + đào nhân + gừng tươi đem tẩm rượu và sắt lấy nước uống. Tiếp theo nấu gạo thành cháo rồi bạn có nước sắc đào nhân và sinh địa vào đun sôi trong vài phút, bạn chia ăn vài lần trong lúc đói để mang lại hiệu quả chữa bệnh.

Bài thuốc 2: Với tác dụng hành khí, hoạt huyết giúp giảm đau, đây là một bài thuốc Đông y điều trị u xơ tử cung áp dụng cho những trường hợp người bệnh bị u xơ tử cung có hiện tượng bụng dưới đau chướng, đau xuyên sang hông.

Tam thất là vị thuốc chữa u xơ tử cung bằng Đông y hiệu quả

Tam thất là một vị thuốc trong chữa u xơ tử cung

+ Vị thuốc: Tam thất 10 gam, hương phụ chế 5 gam, trần bì 1 gam.

Cách chế dùng: Chị em đem tất cả các vị thuốc này trộn lẫn vào nhau, sau đó đem sấy khô, tán nhỏ để pha với nước sôi uống 2 lần/ngày.

Bài thuốc 3: Đây là bài thuốc chữa u xơ tử cung bằng Đông y có tác dụng hoạt huyết, thông lạc, tiêu u.

+ Vị thuốc: Đương quy 24 gam, quy vĩ, bạch chỉ, xích thược mỗi thứ 10 gam, tiều hồi 30 gam, lá ngải cứu tươi 30 gam.

+ Cách chế dùng: Bạn cho các vị thuốc này vào túi vải dài 20mm, rộng 15mm sau đó đặt lên bụng dưới, bên trên có đặt túi nước nóng để chườm. Bạn cần thực hiện cách chữa u xơ tử cung với bài thuốc này mỗi tối một lần, mỗi lần khoảng 20 phút, thực hiện 1 đợt điều trị là 30 ngày.

Bài thuốc 4: Đay là bài thuốc chữa u xơ tử cung bằng Đông y có tác dụng hoạt huyết, hóa ứ và chỉ thống hiệu quả.

+ Vị thuốc: Đương quy 24 gam, xuyên khung 15 gam, ích mẫu 30 gam, đào nhân 9 gam, vừng đen, hoa kinh giới mỗi thứ 6 gam và chính cam thảo 3 gam.

+ Cách chế dùng: Với những vị thuốc này bạn đem sắc hỗn hợp rồi lấy nước uống mỗi ngày uống một thang.

Đương quy là một vị thuốc chữa bệnh u xơ tử cung bằng Đông y


Đương quy là một vị thuốc chữa bệnh u xơ tử cung bằng Đông y

Bài thuốc 5: Tác dụng của bài thuốc này giúp hoạt huyết, hóa ứ tiêu u, là bài thuốc thích hợp dùng cho bệnh nhân u xơ tử cung với hiện tượng hành kinh sắc huyết đỏ thẫm, có cục và có hiện tượng bụng dưới đau nhói.

+ Vị thuốc: Quế chi, bạch linh, xích thược mỗi thứ 12 gam; đan bì, đào nhân, ngưu tất mỗi thứ 9 gam; mẫu lệ, đan sâm mỗi thứ 15 gam.

+ Cách chế dùng: Bạn đem trộn tất cả các vị thuốc này sắc nước uống mỗi ngày 1 thang.

Bài thuốc 6: Tác dụng chủ yếu của bài thuốc chữa u xơ tử cung bằng Đông y này là hoạt huyết, bổ huyết, phá ứ và tiêu u.

+ Vị thuốc: Trinh nữ hoàng cung: Nếu tươi dùng 30 gam, nếu khô dùng 15 gam; tam thất sống 7 gam. Cách chế dùng rất đơn giản bạn đem sấy khô và nghiền hai vị thuốc này thành bột lấy nước uống.

Những lưu ý khi chữa u xơ tử cung băng Đông y

Khi điều trị u xơ tử cung theo Đông y, người bệnh cần chú ý một số vấn đề sau đây:

– Kiêng ăn rau muống, đồ uống có chứa chất kích thích như bia, rượu khi đang sử dụng thuốc Đông y vì chúng sẽ làm giảm tác dụng của thuốc.

– Bên cạnh việc điều trị u xơ tử cung bằng thuốc, người bệnh cũng nên xây dựng chế độ ăn uống của bản thân, bổ sung những thực phẩm có khả năng khống chế sự phát triển của khối u xơ.

Người bệnh nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi chữa u xơ tử cung bằng Đông y

Người bệnh nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi chữa u xơ tử cung bằng Đông y

– Tăng cường sức khỏe bằng cách tập luyện những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, yoga, bơi lội. Người bệnh nên có kế hoạch làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, tránh để cơ thể bị căng thẳng trong thời gian dài.

– Khi chữa u xơ tử cung bằng Đông y người bệnh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ vì việc điều trị u xơ tử cung bằng thuốc Đông y mang lại hiệu quả chậm và chỉ có tác dụng khi bệnh ở mức độ nhẹ.

– Người bệnh cần lựa chọn địa chỉ khám chữa Đông y uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn cho việc chữa trị. Trong quá trình chữa bệnh bằng Đông y, bệnh nhân nên thường xuyên đến các bệnh viện để kiểm tra mức độ tiến triển của khối u. Nếu bệnh không có dấu hiệu giảm nhẹ, chị em nên thay đổi phương pháp điều trị.

Trên đây là những cách chữa u xơ tử cung bằng Đông y đơn giản mà chị em có thể áp dụng. Tuy nhiên, để có thể mang lại hiệu quả cao và an toàn trong quá trình chữa bệnh chị em cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng. Tuyệt đối không được tự ý mua và sử dụng rất dễ gây ra những nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như bệnh tình của chị em. Chúc chị em sức khỏe!

>>> Xem Thêm: Đâu là phương pháp mới chữa u xơ tử cung hiện nay?

Ngân Thủy (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo