Chữa buồng trứng đa nang bằng Đông y: Ưu và nhược điểm

Hiện nay, những chị em phụ nữ bị mắc bệnh buồng chứng đa nang rất nhiều, ngoài các phương pháp Tây y, rất nhiều người đã tìm đến các phương pháp Đông y để có thể khắc phục được những biến chứng không mong muốn của bệnh.

Buồng trứng đa nang là hội chứng có liên quan đến sự chuyển hóa các chất và tình trạng kháng insulin hoặc không dung nạp glu-cô-zơ.

Chua buong trung da nang bang Dong y Uu nhuoc diem

Hình ảnh mô phỏng hội chứng buồng trứng đa nang 

Triệu chứng của buồng trứng đa nang

Triệu chứng điển hình của những người bị buồng trứng đa nang là không có hiện tượng rụng trứng trong thời gian dài, điều này cũng đồng nghĩa với việc không thể thụ thai, người bệnh thường sẽ bị vô kinh hoặc rong kinh.

Phụ nữ có một số người mắc hội chứng buồng trứng đa nang thường có dấu hiệu nam hóa hay còn gọi là đa mao (tức là râu mọc rậm), nhiều trường hợp bị nổi mụn nhọt và béo phì (20 – 40%). Các chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ từ 20-40 là đối tượng dễ mắc hội chứng này.

Hiện nay, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu nhưng vẫn thể đưa ra nguyên nhân dẫn đến buồng trứng đa nang là do đâu, nhưng nó được xác định có liên quan đến các yếu tố như:

– Hệ thống enzym – hệ thống có nhiệm vụ tổng hợp kích thích tố steroid dẫn đến buồng trứng bị rối loạn chức năng.

– Tuyến dưới đồi thị (hypothalamus) và tuyến não thùy (hypothysis) sẽ bị mất khả năng thăng bằng

– Rối loạn các chức năng vỏ tuyến thượng thận.

– Và cuối cùng là do các nhân tố di truyền.

Chữa buồng trứng đa nang bằng Đông y

Đối với y học cổ truyền, và theo các tài liệu và thư tịch thì không có bệnh danh nào là đa nang buồng trứng. Tuy nhiên, căn cứ vào triệu chứng và nguyên nhân bệnh lý của đa nang buồng trứng là loại bệnh có liên quan đến thận hư, đàm uất và can uất.

Chua buong trung da nang bang Dong y Uu nhuoc diem

Chị em cần tìm địa chỉ tin cậy khi muốn chữa buồng trứng đa nang bằng Đông y

Theo đó, hội chứng buồng trứng đa nang được chia thành 2 thể chính:

Thể thứ nhất là do can huyết nhiệt: biểu hiện thường thấy là người bệnh thường bị nổi mụn, nóng trong người, kinh nguyệt không đều, môi hay bị khô, người gầy, ăn uống kém, hoặc hay bị đau bụng kinh, hay những biểu hiện như đau lưng, tức ngực.

Ở trường hợp này, cách để chữa buồng trứng đa nang bằng đồng y sẽ dùng bài thuốc thanh can, huyết nhiệt. Ngoài việc sử dụng thuốc người bệnh cần có chế độ ăn mát, không ăn uống những đồ cay, nóng hoặc chua. Cần đều đặn uống thuốc trong vài tháng để có kinh, kinh điều hòa, từ đó mà niêm mạc, trứng phát triển.

– Thể thứ 2 là do thận âm khí hư sinh ra nội nhiệt: Về cơ bản người bệnh vẫn thường có các triệu chứng như trên, tuy nhiên điểm dễ phân biệt với thể trên là người bệnh thường hay bị huyết áp thấp, hay bị chóng mặt, đau đầu, khi đói thì rất dễ bị hạ đường huyết. Những người do thận âm khí hư thì thường dễ bị béo phì. Người thường mệt mỏi, nhợt nhạt và lười vận động.

Trong trường hợp này nên điều trị buồng trứng đa nang bằng đông y qua bài thuốc bổ thận, bổ khí huyết và điều hòa kinh nguyệt. Trường hợp này cũng phải mất vài ba tháng để cơ thể có thể đi vào ổn định.

Ưu và nhược điểm chữa buồng trứng đa nang bằng Đông y

Hiện nay càng nhiều chị em theo hướng điều trị buồng trứng đa nang bằng Đông y, dưới đây là những ưu nhược điểm chị em cần nắm rõ.

Ưu điểm

– Các bài thuốc Đông y có thế mạnh chữa nội tiết, trong khi đó buồng chứng đa nang là một nhóm bệnh phổ biến thuộc về nội tiết của phụ nữ.

– Nhiều chị em chữa Đông y sẽ thấy nội tiết tốt hơn, kinh nguyệt đều hơn cũng như niêm mạc dày hơn, khả năng thụ thai khả quan hơn.

– Thuốc Đông y khá lành tính, không lo gặp nhiều tác dụng phụ, ảnh hưởng như dùng thuốc nội tiết của Tây y.

– Chi phí tính ra rẻ hơn chữa buồng trứng đa nang bằng Tây y.

Nhược điểm

– Việc chữa buồng trứng đa nang bằng đông y các chị em cũng nên cân nhắc lựa chọn những địa chỉ tin cậy để chưa trị bởi nếu không sẽ có thể dẫn đến tiền mất tật mang, đến cơ sở khám “lang vườn” sẽ khiến bệnh không thuyên giảm mà càng nặng hơn.

– Điều trị bằng phương pháp Đông y cần có sự kiên trì, thời gian cho kết quả sẽ lâu hơn Tây y, do đó chị em cần mất nhiều thời gian hơn. Nếu ai nóng vội thì không thể theo được phương pháp này.

– Việc đun nấu, sắc thuốc uống sẽ khiến nhiều chị em ngại và không có điều kiện.

– Đông y chỉ chữa mạnh về nội tiết chứ không can thiệp được vào buồng trứng như phương pháp Tây y.

Chua buong trung da nang bang Dong y Uu nhuoc diem

Nên kết hợp chữa buồng trứng đa nang bằng Đông y và Tây y

Với những ưu và nhược điểm của việc chữa buồng trứng đa nang bằng Đông y, chị em cần cân nhắc kỹ trước khi theo một bác sĩ để chữa trị. Ngoài ra, bạn nên kết hợp với các phương pháp của Tây y và kết hợp với chế độ ăn uống, tập luyện thì sẽ có hiệu quả tốt hơn, giảm các triệu chứng bệnh cũng như tăng khả năng thụ thai cho chị em.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo