Chữa bệnh huyết trắng có mùi hôi như thế nào để đạt kết quả tốt nhất

Huyết trắng có mùi hôi ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt hàng ngày của chị em

Huyết trắng có mùi hôi ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt hàng ngày của chị em.

Cách chữa bệnh huyết trắng có mùi hôi

Trong môi trường âm đạo của phụ nữ luôn xuất hiện một chất dịch nhầy có tác dụng giữ ẩm, bôi trơn, cân bằng nồng độ pH và ngăn ngừa sự phát triển của các loại vi khuẩn trong âm đạo. Nếu huyết trắng có mùi hôi bất thường thì có thể chị em đang mắc phải một căn bệnh phụ khoa nào đó.

Có rất nhiều cách chữa bệnh huyết trắng có mùi hôi hiệu quả. Tuy nhiên, để quá trình chữa trị đạt được hiệu quả cao nhất, cần tìm chính xác nguyên nhân gây bệnh là gì, tình trạng nặng hay nhẹ để đưa ra phương pháp phù hợp nhất.

Tin liên quan

Theo đó, chị em có thể áp dụng những bài thuốc dân gian được lưu truyền rộng rãi như dùng lá trà xanh, trầu không, ngải cứu để rửa và xông vùng kín hàng ngày với tác dụng kháng viêm, loại bỏ vi khuẩn gây bệnh. Tuy nhiên, phương pháp dân gian này thường chỉ thích hợp với những trường hợp chị em bị bệnh nhẹ và mới ở giai đoạn đầu. Khi tình trạng huyết trắng có mùi hôi đã trở nên trầm trọng, kèm theo các biểu hiện bất thường khác ở vùng kín thì hầu như các biện pháp kể trên không có tác dụng.

Xông vùng kín bằng lá trầu không là một trong những cách chữa bệnh huyết trắng có mùi hôi

Xông vùng kín bằng lá trầu không là một trong những cách chữa bệnh huyết trắng có mùi hôi.

Bên cạnh cách điều trị huyết trắng có mùi hôi theo kinh nghiệm dân gian, chị em có thể chữa bệnh bằng các loại thuốc đặt, thuốc bôi âm đạo, thuốc kháng sinh kết hợp sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ. Đối với bệnh huyết trắng, sau khi soi âm đạo để xác định nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc để điều trị.

Các loại thuốc này có thể là: Thuốc kháng sinh, kháng viêm, kháng nấm đường uống; một số loại thuốc đặt, thuốc bôi và thuốc rửa âm đạo như Metronidazole, Clindamycin, Tinidazole…

Thao tác thuốc đặt được đưa vào âm đạo

Thao tác thuốc đặt được đưa vào âm đạo.

Các loại thuốc trị huyết trắng có mùi hôi có ưu điểm là dễ mua, dễ sử dụng và có tác dụng nhanh chóng. Tuy nhiên, hiệu quả mà nó mang lại chỉ mang tính nhất thời chứ không lâu dài. Đồng thời, việc lạm dụng thuốc có thể làm mất cân bằng nội tiết tố bên trong cơ thể, độ PH trong môi trường âm đạo thay đổi và ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của gan, thận. Chính vì vậy, chị em chỉ nên dùng thuốc khi đã có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, tuyệt đối không được tự mua về sử dụng tại nhà, tránh gây hại cho sức khỏe và tốn kém tiền bạc.

Lưu ý khi chữa bệnh huyết trắng có mùi hôi

Bệnh huyết trắng có mùi hôi không khó để điều trị nhưng cũng rất dễ tái phát. Do đó, bên cạnh việc dùng thuốc, chị em cũng cần lưu ý vệ sinh vùng kín hàng ngày thật sạch sẽ, đúng cách, nhất là trong thời kỳ kinh nguyệt và sau khi quan hệ tình dục. Nên kiêng quan hệ tình dục cho đến khi bệnh đã khỏi hẳn, mặc đồ lót được làm bằng chất liệu thoáng mát và phù hợp với kích cỡ cơ thể. Ngoài ra, chị em cũng không nên thụt rửa âm đạo bằng những loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có tính sát khuẩn cao.

Hi vọng rằng, những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trong bài viết có thể giúp chị em phụ nữ hiểu hơn về bệnh huyết trắng và tìm ra cách chữa bệnh huyết trắng có mùi hôi hiệu quả cho bản thân mình. Chúc các bạn luôn có một sức khỏe tốt và sớm xóa bỏ nỗi lo mang tên bệnh phụ khoa.

Phạm Thảo (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo