Huyết trắng đặc – Cảnh báo vùng kín mắc các bệnh phụ khoa

Bài viết nên đọc:

>> Huyết trắng có màu xanh cần đi khám phụ khoa ngay

>> Cha mẹ cần biết cách trị huyết trắng ở tuổi dậy thì cho các bé gái

Huyết trắng đặc: Dấu hiệu mắc bệnh phụ khoa

Huyết trắng bình thường sẽ có màu trắng trong suốt, co giãn, không có mùi hoặc mùi tanh nhẹ.

Hiện tượng huyết trắng sinh lý này sẽ có sự thay đổi vào các khoảng thời gian nhạy cảm như: Thời kỳ rụng trứng, chu kỳ kinh nguyệt, khi quan hệ tình dục, trước và sau khi quan hệ,… nhưng sau đó sẽ trở lại trạng thái bình thường.

Huyết trắng đặc là hiện tượng huyết trắng bất thường báo hiệu vùng kín của chị em mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem đó là triệu chứng của những bệnh lý nào nhé.

Bệnh viêm âm đạo

Viêm âm đạo có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi do thói quen vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có chất tẩy rửa mạnh gây mất cân bằng môi trường âm đạo, dùng tay thụt rửa quá sâu vào bên trong âm đạo,…

Bệnh viêm âm đạo do các loại nấm, vi khuẩn và ký sinh trùng gây ra thường có các triệu chứng cơ bản rất dễ nhận biết như: Huyết trắng đặc như bột hoặc đặc như sữa chua và có mùi hôi, ngứa rát, sưng tấy vùng kín, đau khi quan hệ,…

Nhiễm trùng âm đạo

Sự mất cân bằng về số lượng vi khuẩn ở âm đạo chính là nguyên nhân gây ra bệnh nhiễm trùng âm đạo. Tức là số lượng vi khuẩn có lợi sẽ ít hơn so với số lượng vi khuẩn có hại tạo điều kiện cho các hại khuẩn này có cơ hội sinh sôi phát triển gây ra tình trạng huyết trắng bất thường này.

Huyết trắng đặc là triệu chứng huyết trắng bất thường

Đây là triệu chứng huyết trắng bất thường mà nhiều chị em mắc phải

Đặc điểm dễ nhận biết nhất của bệnh nhiễm trùng âm đạo mà chị em có thể nhận ra ngay khi mắc phải đó là huyết trắng đặc quánh và khi để tiếp xúc với không khí trong một khoảng thời gian sẽ đóng thành cặn ở quần lót.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến là một dạng tổn thương ở các tế bào tuyến do một số nguyên nhân như thói quen vệ sinh vùng kín quá sạch sẽ, vệ sinh vùng kín sai cách của chị em dẫn tới mất cân bằng môi trường âm đạo. Ngoài ra còn một số những nguyên nhân khác như: Nạo phá thai hoặc sinh con nhiều lần, quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ tình dục với tần suất lớn và thô bạo,…

Viêm lộ tuyến cổ tử cung thường có biểu hiện giống với một số những căn bệnh phụ khoa khác và khá mờ nhạt nên rất khó nhận biết, chỉ đến khi bệnh phát triển nặng những biểu hiện này mới rõ ràng như: Huyết trắng ra nhiều có mùi hôi, huyết trắng đặc như bột, đau bụng, đau khi quan hệ, chảy máu khi quan hệ, tiểu rắt, tiểu buốt,…

Viêm nội mạc tử cung

Viêm nội mạc tử cung là một căn bệnh khá phổ biến ở nữ giới. Bệnh do các tác nhân có hại bên trong vùng kín gây ra.

Khi nội mạc tử cung bị viêm, người mắc bệnh sẽ thấy có các biểu hiện như: Huyết trắng đặc như sữa chua, đau phần bụng dưới rốn,…

Ung thư cổ tử cung

Bệnh ung thư cổ tử cung xảy ra khi bạn có tiền sử mắc các bệnh viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung,…

Huyết trắng đặc báo hiệu vùng kín mắc các bệnh phụ khoa

Đây là triệu chứng báo hiệu vùng kín mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Dấu hiệu dễ nhận biết nhất của bệnh ung thư cổ tử cung đó là huyết trắng đặc như sữa chua và ngứa rát âm đạo.

Như vậy có thể thấy, chỉ một hiện tượng huyết trắng bất thường này thôi cũng có thể chẩn đoán ra nhiều các căn bệnh phụ khoa có thể mắc phải khác nhau. Để biết những bệnh lý này có nguy hiểm hay không chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu ở phần sau nhé.

Huyết trắng bất thường có sao không?

Huyết trắng bất thường có dạng đặc là triệu chứng của những bệnh lý phụ khoa như chúng tôi đã đề cập ở trên. Đây đều là những bệnh phụ khoa nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Huyết trắng đặc gây vô sinh – hiếm muộn

Những bệnh lý này tuy không phải là những căn bệnh nguy hiểm nhưng nếu để bệnh phát triển nặng sẽ lây lan sang các bộ phận khác trong cơ quan sinh dục như: Vòi trứng, buồng trứng,… cản trở quá trình tinh trùng gặp trứng gây vô sinh, hiếm muộn.

Chị em có thể mất đi quyền làm mẹ nếu như để các bệnh phụ khoa với biểu hiện khí hư đặc phát triển quá nặng và không có phương pháp điều trị đúng cách. Một số trường hợp may mắn hơn nhờ có sự hỗ trợ của các bác sĩ và thiết bị y tế hiện đại nên vẫn có thể điều trị được nhưng cũng tốn khá nhiều thời gian, tiền bạc và công sức.

Có nhiều trường hợp do thiết bị y tế trong nước còn hạn chế nên phải ra tận nước ngoài để điều trị mà chưa chắc đã thành công.

Huyết trắng đặc ảnh hưởng tới sức khỏe thai nhi

Phụ nữ mang thai nếu mắc phải các bệnh phụ khoa với biểu hiện huyết trắng bất thường này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thai nhi nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách.

Huyết trắng đặc khi mang thai ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi

Khí hư bất thường khi mang thai ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi

Cụ thể, các loại vi khuẩn có hại sinh sôi phát triển mạnh sẽ tấn công vào nước ối khiến thai nhi bị nhiễm trùng, con sinh ra rất dễ bị mắc các bệnh về hô hấp.

Không chỉ vậy, bị khí hư bất thường khi mang thai còn khiến bà bầu mang thai ngoài tử cung, sảy thai, sinh non hoặc sinh con nhẹ cân.

Có nguy cơ tử vong

Ung thư cổ tử cung với biểu hiện ra huyết trắng đặc là một trong những căn bệnh cực kỳ nguy hiểm có nguy cơ tử vong cao nếu không được phát hiện và điều trị sớm.

Đây là một trong những bệnh có nguy cơ tử vong cao nhất ở nữ giới chị em cần hết sức đề phòng, nếu để bệnh phát triển nặng sẽ rất khó khăn cho việc điều trị.

Ảnh hưởng tới sinh hoạt

Huyết trắng đặc do các bệnh phụ khoa gây ra cho chị em những bất tiện trong cuộc sống. Điển hình là việc huyết trắng ra nhiều và có mùi bất thường khiến chị em ngại giao tiếp với những người xung quanh, ngại thân mật với bạn tình,… ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình.

Không chỉ vậy, ngoài huyết trắng bất thường ra, các bệnh phụ khoa này còn đi kèm với một số những triệu chứng khác như: Ngứa rát vùng kín, đau bụng, rối loạn kinh nguyệt, rối loạn tiểu tiện,… ảnh hưởng trực tiếp tới công việc của chị em.

Cần phải làm gì khi có huyết trắng đặc?

Khi thấy có hiện tượng khí hư bất thường chị em cần thực hiện những lưu ý sau đây:

– Trước hết, bạn cần đến thăm khám tại các cơ sở y tế để biết chính xác mình mắc bệnh gì, không nên chủ quan bỏ qua các triệu chứng hoặc tự chữa bệnh tại nhà khi chưa có sự hướng dẫn của bác sĩ để tránh gây ra tình trạng viêm nhiễm nặng hơn.

– Giữ cho vùng kín khô thoáng bằng cách vệ sinh vùng kín hàng ngày với nước sạch hoặc các loại dung dịch vệ sinh có độ PH phù hợp.

Huyết trắng đặc cần lưu ý những gì?

Những lưu ý khi có triệu chứng huyết trắng bất thường

– Không nên sử dụng băng vệ sinh hàng ngày, trong chu kỳ kinh nguyệt nên thay băng vệ sinh 4 tiếng/lần để tránh tạo cơ hội cho các tác nhân gây hại có cơ hội tấn công vùng kín gây ra hiện tượng huyết trắng đặc.

– Nên kiêng quan hệ trong thời gian có triệu chứng huyết trắng bất thường này bởi việc quan hệ trong thời điểm này sẽ rất dễ khiến cho tình trạng viêm nhiễm trở nên nặng hơn.

Thay quần lót thường xuyên và nên sử dụng các loại quần lót co giãn tốt, thấm mồ hôi.

– Chị em nên bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể và có một chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý.

Vừa rồi là những thông tin mà chúng tôi gửi tới chị em về hiện tượng huyết trắng đặc rất phổ biến ở nữ giới. Hy vọng rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về hiện tượng huyết trắng bất thường này để có kế hoạch thăm khám và điều trị kịp thời.

Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: Có nên trị huyết trắng bằng thuốc nam?

Trần Loan (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo