Mẹo trị huyết trắng bằng thứ nguyên liệu nhà nào cũng có

Bài viết nên đọc:

>> Ra nhiều huyết trắng sau khi quan hệ có sao không?

>> Chị em nên ăn gì trị huyết trắng hiệu quả?

Mẹo trị huyết trắng bằng phương pháp dân gian hiệu quả

Hiện tượng huyết trắng bất thường luôn khiến chị em gặp khá nhiều phiền toái và bất tiện, nhưng cuộc sống có quá nhiều thứ phải lo toan khiến chị em không có thời gian để khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Đừng lo lắng quá nhé, hãy áp dụng ngay các phương pháp chữa bệnh dân gian “đánh bay” triệu chứng huyết trắng bất thường này tại nhà ngay sau đây nhé:

Cách trị huyết trắng tại nhà bằng nước vo gạo

Có thể chị em không biết nước vo gạo có công dụng tuyệt vời trong việc điều trị huyết trắng ở nữ giới. Trong nước vo gạo có chứa các chất có công dụng giảm đau, chống sưng, tiêu viêm và giảm ngứa hiệu quả nên rất thích hợp để điều trị bệnh huyết trắng.

Mẹo trị huyết trắng bằng nước vo gạo có quy trình thực hiện như sau:

Chuẩn bị:

– Một bát nước vo gạo

– Đường

Cách thực hiện:

– Để thực hiện mẹo chữa huyết trắng bằng nước vo gạo này, bạn cần chắt lấy phần nước vo gạo sạch (tốt nhất nên lấy nước trong lượt vo gạo lần 2).

Mẹo trị huyết trắng bằng nước vo gạo hiệu quả tại nhà

Chữa huyết trắng bằng nước vo gạo hiệu quả

– Tiếp đến bạn cho vào nước vo gạo một lượng đường vừa đủ, khuấy đều lên và uống.

– Phương pháp này tuy đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả, chị em nên áp dụng hàng ngày trong một khoảng thời gian nhất định để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Mẹo trị huyết trắng bằng gừng

Gừng được biết đến là một loại gia vị trong các món ăn của gia đình Việt nhưng nó cũng được biết đến như một vị thuốc có công dụng hiệu quả trong điều trị một số bệnh, trong đó có bệnh huyết trắng ở nữ giới.

Trong gừng có chứa các thành phần có tính kháng khuẩn, sát trùng, giảm ngứa và đau rát hiệu quả nên cách chữa huyết trắng bằng gừng hoàn toàn mang lại hiệu quả chị em có thể áp dụng.

Quy trình thực hiện như sau:

Chuẩn bị:

– 40g gừng

– 1 lít nước

Cách thực hiện:

– Để thực hiện mẹo trị huyết trắng bằng gừng này, trước hết bạn đem gừng đi rửa sạch bằng nước để loại bỏ các tạp chất và vi khuẩn nhưng không được gọt vỏ.

Mẹo trị huyết trắng bằng gừng hiệu quả chị em nên áp dụng

Trị huyết trắng bằng gừng vừa an toàn vừa hiệu quả

– Tiếp đến, bạn đem gừng đi giã nát, sau đó bỏ vào nồi đun sôi cùng với nước đã chuẩn bị trong khoảng 2 phút để tinh chất gừng tan vào trong nước.

– Sau đó bạn đổ nước gừng đã đun sôi ra chậu, chờ cho nước nguội bớt thì ngâm mông trong khoảng 15 – 20 phút rồi lau khô.

– Bạn nên thực hiện phương pháp này trước khi đi ngủ trong một khoảng thời gian nhất định để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Mẹo trị huyết trắng bằng quả đậu bắp

Đậu bắp không chỉ là một loại thực phẩm tốt cho cơ thể mà còn là một vị thuốc có công dụng hiệu quả trong điều trị huyết trắng ở nữ giới. Trong đậu bắp chứa rất nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa có công dụng kháng khuẩn và bảo vệ vùng kín khỏi các tác nhân có hại gây ra bệnh huyết trắng ở nữ giới.

Quy trình thực hiện như sau:

Chuẩn bị:

– Đậu bắp tươi

– 1 tô nước sạch

Cách thực hiện:

– Để thực hiện mẹo trị huyết trắng bằng đậu bắp tại nhà, trước hết bạn đem đậu bắp đi rửa sạch để lại bỏ tạp chất và vi khuẩn có hại.

– Sau đó bạn đem đậu bắp cắt nhỏ thành từng khúc bằng khoảng một đốt ngón tay rồi cho vào đun sôi cùng với tô nước đã chuẩn bị.

Mẹo trị huyết trắng bằng đậu bắt chị em nên áp dụng ngay

– Cuối cùng bạn chỉ việc lọc lấy phần nước cho thêm một chút đường vào và uống hàng ngày.

– Để bài thuốc phát huy được hết công dụng, bạn nên thực hiện phương pháp này liên tục cho tới khi khỏi bệnh.

Những lưu ý khi áp dụng các mẹo trị huyết trắng bằng phương pháp dân gian

Để những phương pháp này mang lại hiệu tốt nhất, bạn nên đảm bảo những lưu ý sau đây:

  • Đây đều là các phương pháp dân gian với nguyên liệu hoàn toàn từ tự nhiên nên thường có công dụng chậm hơn so với các loại thuốc Tây y, chị em cần phải kiên nhẫn thực hiện các phương pháp này liên tục và thường xuyên để thuốc phát huy được hết công dụng.
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước khi áp dụng các phương pháp chữa bệnh này.
  • Không nên quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh bằng phương pháp dân gian.
  • Thay quần lót 1 – 2 lần/ngày để giữ cho vùng kín được khô ráo.

Tuy nhiên, theo Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Giám đốc Trung tâm Sản phụ khoa Đông y Việt Nam cho biết, dù các phương pháp này có mang lại hiệu quả nhưng chỉ phù hợp với những trường hợp giai đoạn nhẹ, bệnh mới chớm, trị triệu chứng. Nếu bệnh kéo dài thì phương pháp này khó mang lại hiệu quả.

Bởi bất cứ bệnh lý nào nếu muốn khỏi bệnh phải điều trị căn nguyên, điều trị từ bên trong mới mang lại kết quả. Theo đó, chị em có thể sử dụng bài thuốc Đông y lành tính, an toàn ngay tại nhà.

Thuốc Đông y với những vị thuốc bổ huyết, bổ thận, kiện tỳ có tính chất kháng sinh thực vật cao, diệt vi khuẩn. Đặc biệt bài thuốc của bác sĩ Hà là sự kết hợp giữa uống trong và ngâm rửa bên ngoài nên mang đến tác động kép. Điều trị từ bên trong với thuốc uống và khắc phục triệu chứng khó chịu với thuốc ngâm rửa.

Tùy vào từng đối tượng người bệnh mà bác sĩ Đỗ Thanh Hà sẽ có bài thuốc khác nhau, giúp người bệnh sớm khỏi bệnh và ngăn ngừa bệnh tái phát lại.

Như vậy, trên đây là những mẹo trị huyết trắng bằng phương pháp dân gian ngay tại nhà hiệu quả chị em có thể tham khảo. Tuy nhiên, trước khi thực hiện phương pháp này, chị em vẫn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: Chị em cần lưu ý bệnh huyết trắng kiêng ăn gì để trị bệnh tốt hơn

Trần Loan (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo