Nên ăn sữa chua trị huyết trắng như thế nào mới đúng?

Bài nên đọc:

>> Bệnh huyết trắng kiêng ăn gì giúp điều trị bệnh tốt hơn?

>> Bị huyết trắng nên ăn gì tốt nhất các chị em đã biết chưa?

Công dụng thần kỳ của sữa chua

Trong sữa chua chứa acid lactic có tác dụng ngăn ngừa sự xâm nhập và kiềm chế hoạt động của các loại vi khuẩn có hại, từ đó tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, giúp bạn phòng tránh hiệu quả bệnh viêm mũi dị ứng và viêm đường hô hấp do virus gây ra như cảm lạnh hay cúm.

Các vi khuẩn có lợi trong sữa chua còn tiết ra chất kháng sinh tự nhiên kích thích quá trình làm lành các thương tổn của da như sẹo, các vết rỗ, từ đó tái tạo da mới, giữ da luôn tươi sáng và hạn chế sự thoái hóa – nỗi lo sợ của nhiều chị em phụ nữ.

Ăn sữa chua trị huyết trắng

Ăn sữa chua trị huyết trắng là cách không phải ai cũng biết

Đối với những người mắc bệnh thuộc về hệ tiêu hóa như: Đau dạ dày, viêm ruột…, các triệu chứng của bệnh sẽ giảm bớt khi họ ăn sữa chua hàng ngày. Điều này đã được các nhà khoa học đến từ Trung tâm nghiên cứu Dinh dưỡng, Đại học Tufts, Mỹ khẳng định qua một số nghiên cứu khoa học.

Nghiên cứu của tiến sĩ Michael Zemel và cộng sự, Đại học Tennessee (Mỹ) thì chỉ ra rằng, sữa chua giàu canxi còn là phương thuốc chữa béo phì hữu hiệu.

Ngoài ra, sữa chua còn có tác dụng bình ổn lượng cholesterol trong máu, cải thiện sự cân bằng giữa các cholesterol tốt và xấu.

Chưa dừng lại ở đó, sữa chua còn có công dụng trị tiêu chảy, táo bón, dưỡng tóc, thành phần làm sữa rửa mặt trắng da, mặt nạ làm đẹp cho chị em, ngăn ngừa mụn, giảm vết thâm, làm sữa tắm…

Ăn sữa chua trị huyết trắng và cách dùng đúng cho chị em

Ăn sữa chua hay sử dụng sữa chua kết hợp với những nguyên liệu khác để trị huyết trắng hay các bệnh phụ khoa khác được nhiều người áp dụng.

1. Mẹo ăn sữa chua trị huyết trắng

Một công dụng nữa của sữa chua mà giúp ích không nhỏ cho chị em là khả năng trị bệnh huyết trắng. Theo đó, khuẩn Lactobacillus acidophilus có trong sữa chua có thể khống chế bệnh nấm candida sinh dục, một nguyên nhân gây ra hiện tượng huyết trắng bệnh lý.

Mẹo ăn sữa chua trị huyết trắng

Hình ảnh lợi khuẩn Lactobacillus acidophilus có trong sữa chua

Vì vậy, chị em nên ăn sữa chua trong các bữa ăn nhẹ để vừa hỗ trợ tiêu hóa, vừa ngăn ngừa và điều trị các triệu chứng của bệnh huyết trắng. Bên cạnh việc ăn sữa chua trị huyết trắng, chị em còn có thể áp dụng một số cách làm sau để trị bệnh phụ khoa này.

  • Dùng sữa chua rửa vùng kín: Dùng khoảng 1/2-1/4 hộp sữa chua pha thêm ít nước rồi dùng để vệ sinh vùng kín, sau khi để trong khoảng 10 phút thì rửa sạch vùng kín lại một lần nữa.
  • Sữa chua kết hợp với tỏi: Đập dập 1-2 nhánh tỏi, chắt lấy nước cốt và trộn cùng sữa chua, thêm nước rồi dùng rửa vùng kín.
  • Sữa chua kết hợp dầu cây trà: Nhỏ 1-2 giọt tinh dầu cây trà vào 1/2 hộp sữa chua, thêm nước và bôi vào vùng kín, sau khi để 5-7 phút thì vệ sinh lại lần nữa.
  • Sữa chua kết hợp dấm táo: Cho 1-2 thìa dấm táo nguyên chất trộn với 1/2 hộp sữa chua, pha loãng với nước sạch và cũng sử dụng dung dịch này để rửa âm đạo.

2. Nên ăn sữa chua trị huyết trắng như thế nào?

Tuy sữa chua có nhiều công dụng như đã kể trên nhưng nếu chị em không biết cách sử dụng đúng thì không những không đạt được kết quả như mong muốn mà còn nhận lấy những hệ lụy khôn lường.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, tương tự như các loại thực phẩm khác, khi ăn hay uống quá nhiều sẽ khiến bạn có cảm giác khó chịu. Vì vậy, chỉ nên ăn 100-250g sữa chua (tương đương 1-2 hộp) một ngày đối với người khỏe mạnh.

Ăn sữa chua trị huyết trắng thế nào mới đúng?

Lượng sữa chua được khuyến cáo nên ăn trong một ngày.

Chị em cũng cần lưu ý rằng, để ăn sữa chua trị huyết trắng hiệu quả, chị em nên lựa chọn sử dụng loại sữa chua không đường, tránh dùng sữa chua hoa quả. Khi dùng sữa chua để rửa “cô bé” thì tuyệt đối không thụt rửa vào bên trong.

Hi vọng những thông tin này đã giúp chị em hiểu hơn về cách ăn sữa chua trị huyết trắng. Song song với việc điều trị tại nhà, chị em nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa để khám, xác định chính xác nguyên nhân, tìm cách điều trị hiệu quả nhất và theo dõi các bước tiến triển trong suốt quá trình chữa trị bệnh huyết trắng.

Xem Thêm:

Trị huyết trắng bằng nha đam đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà

Kiều Hương (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo