Thực hư thông tin dầu dừa trị huyết trắng

Dầu dừa có rất nhiều công dụng hữu ích

Dầu dừa có rất nhiều công dụng hữu ích.

Dầu dừa nguyên chất hay còn gọi là tinh dầu dừa có rất nhiều công dụng như: Làm đẹp da, tẩy rửa chất bẩn, trị gàu, dưỡng tóc, dưỡng ẩm môi, làm chất bôi trơn… Ngoài ra, dầu dừa còn có công dụng bất ngờ trong điều trị bệnh huyết trắng.

Nguyên nhân là do trong tinh dầu dừa có chữa hoạt tính kháng khuẩn, ngăn ngừa sự phát triển của nấm nên có thể điều trị bệnh nấm Candida một cách hiệu quả mà an toàn, thân thiện và không gây tác dụng phụ đối với cơ thể phụ nữ.

Dùng dầu dừa để đắp mặt nạ làm đẹp da

Dùng dầu dừa để đắp mặt nạ làm đẹp da.

Tinh dầu dừa được coi là chất “kháng sinh tự nhiên” an toàn. Do đó, sau khi vệ sinh vùng kín sạch sẽ, chị em có thể bôi trực tiếp dầu dừa vào khu vực vùng kín bị viêm nhiễm dẫn tới hiện tượng huyết trắng bệnh lý. Sau khi bôi dầu dừa trong khoảng từ 20-30 phút, chị em nên rửa sạch vùng kín một lần nữa.

Thực hiện phương pháp này liên tục 2-3 lần/tuần, chị em sẽ thấy những tín hiệu khả quan khi sử dụng dầu dừa trị huyết trắng.

Trong bữa ăn hàng ngày, chị em cũng có thể bổ sung tinh dầu dừa trong các món ăn nhằm tăng thêm gia vị thơm ngon và thu nạp lượng “kháng sinh tự nhiên” cho cơ thể. Cụ thể, mỗi ngày sử dụng 3-4 muỗng canh tinh dầu dừa nêm nếm vào món ăn sẽ giúp ích cho bạn.

Chị em có thể nêm nếm dầu dừa vào trong các món ăn hàng ngày

Chị em có thể nêm nếm dầu dừa vào trong các món ăn hàng ngày.

Ngoài tác dụng diệt nấm, chữa trị huyết trắng, tinh dầu dừa nguyên chất còn là một chất bôi trơn hiệu quả trong quan hệ tình dục. Với những công dụng làm đẹp, dưỡng ẩm, làm mềm, dầu dừa còn giúp vùng kín của chị em trở nên mịn màng và trắng hồng hơn.

Trên đây là một số chia sẻ của chị em phụ nữ đã thử nghiệm và thấy được hiệu quả trong việc sử dụng dầu dừa trị huyết trắng. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo và thực hiện.

Tuy nhiên cần lưu ý, việc chữa trị bệnh huyết trắng bằng dầu dừa chỉ thực sự đạt hiệu quả cao trong giai đoạn đầu mắc bệnh. Nếu bệnh đã phát triển trầm trọng, khu vực viêm nhiễm lan rộng thì phương pháp này khó đạt được những công dụng như mong muốn.

Thực tế, việc sử dụng dầu dừa trị huyết trắng được các chị em phụ nữ truyền miệng về công dụng bất ngờ nhưng thực sự chưa có nghiên cứu cụ thể nào chứng minh phương pháp này tuyệt đối mang lại kết quả như mong muốn.

Theo đó, để có thể chữa trị huyết trắng bệnh lý một cách hiệu quả nhất, chị em nên thăm khám phụ khoa ngay khi chớm thấy các dấu hiệu của bệnh, không nên tự ý chữa trị tại nhà. Việc sử dụng dầu dừa làm đẹp hay ngăn chặn huyết trắng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Bên cạnh đó, chị em nên kết hợp điều trị bệnh bằng cách:

  • Giặt sạch và phơi quần lót chỗ thoáng, có ánh nắng mặt trời
  • Không sử dụng băng vệ sinh hàng ngày
  • Rửa âm đạo từ trước ra sau, không rửa từ sau ra trước, tránh để vi khuẩn từ hậu môn xâm nhập vào vùng kín
  • Không lạm dụng nước rửa vệ sinh phụ nữ, có chất tẩy rửa quá mạnh
  • Không thụt rửa vào trong âm đạo
  • Tăng cường ăn sữa chua, rau củ, hoa quả để tăng sức đề kháng cho cơ thể
  • Tập thể dục thể thao thường xuyên cho cơ thể khỏe mạnh

Kiều Hương (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo