Mách nhỏ chị em cách trị huyết trắng bằng lá trầu hiệu quả

Bài nên đọc:

>> Mẹo trị huyết trắng bằng thứ nguyên liệu nhà nào cũng có

>> Trị huyết trắng bằng nha đam đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà

Công dụng của lá trầu không trong chữa bệnh phụ khoa

Một trong những bài thuốc dân gian được người xưa hay dùng là vệ sinh vùng kín bằng lá trầu không.

Theo Đông y, lá trầu không thuộc loại thân leo, vị cay nồng, thơm hắc và ấm. Nó có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm khá tốt. Hiểu được điều này, các chị em phụ nữ thường dùng lá trầu không để phòng ngừa và điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, trong đó có bệnh huyết trắng.

Trị huyết trắng bằng lá trầu

Trị huyết trắng bằng lá trầu được nhiều chị em áp dụng

Theo các nghiên cứu khoa học, lá trầu có độ ẩm cao, chứa nhiều protein, chất béo, đường, chất xơ, chất tanin, vitamin, muối khoáng, carbohydrate, tinh dầu có màu vàng nhạt, có mùi thơm nồng và có vị cay nóng.

Lá trầu không có khả năng ức chế các chủng vi khuẩn, nấm… không cho chúng xâm nhập từ bên ngoài vào bên trong vùng kín ở nữ giới. Đồng thời, lá trầu còn giúp trị viêm ngứa âm đạo rất hiệu quả, ngăn ngừa mùi hôi, làm khô thoáng vùng kín, giúp vết thương chóng lành… Do vậy sử dụng lá trầu không trong điều trị bệnh phụ khoa ở nữ, đặc biệt là bệnh huyết trắng là rất phù hợp.

Cách trị huyết trắng bằng lá trầu không

Bệnh huyết trắng là do một loại nấm có tên Candida albicans, hiện diện thường trực trong âm đạo, gây nên. Bình thường Candida là loại nấm không có hại, nhưng khi có điều kiện thuận lợi như môi trường ẩm ướt, lượng đường cao thì đây chính là cơ hội để chúng phát triển và gây bệnh.

Kết quả là chị em mắc phải huyết trắng bệnh lý với nhiều biểu hiện khó chịu ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt và chất lượng tình dục.

Nguyên nhân gây nên bệnh huyết trắng có thể do chị em bị bệnh tiểu đường hoặc do uống kháng sinh mà mất đi sự cân bằng độ pH trong âm đạo…

Trị huyết trắng bằng lá trầu hiệu quả

Nấm Candida là tác nhân gây bệnh huyết trắng

Ngoài ra, việc dùng thuốc ngừa thai, quá trình thai nghén, thời kỳ tắt kinh, vết xây xát trong âm hộ do băng vệ sinh loại nhét vào bên trong (tampon), hóa chất dùng sát trùng âm hộ… cũng có thể dẫn đến huyết trắng bệnh lý.

Và tinh dầu trong lá trầu không có khả năng chống viêm, sát khuẩn, làm lành các vết thương nhanh chóng, do vậy có thể chữa các bệnh do viêm nhiễm hiệu quả. Bệnh huyết trắng cũng có thể điều trị bằng lá trầu không. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng và điều trị sao cho đúng. Có hai cách trị huyết trắng bằng lá trầu không được trình bày dưới đây.

1. Trị huyết trắng bằng lá trầu với cách xông vùng kín

Cách xông hơi để khắc phục bệnh huyết trắng không quá khó khăn cho chị em, ngược lại rất đơn giản. Chị em hãy thực hiện theo các bước dưới đây.

Bước 1: Rửa sạch 5-6 lá trầu không, vò nát rồi cho vào nồi nhỏ, đổ thêm nước đun sôi nhỏ lửa trong khoảng 15 phút;

Bước 2: Chị em cho thêm khoảng 2 thìa muối vào khuấy tan, rồi đổ nước ra chậu nhỏ. Khi nước bớt nóng, bạn ngồi ở vị trí cao cho hơi nước bốc lên vùng kín.

Bước 3: Tiến hành xông hơi trong khoảng 10 phút, khi nước nguội chị em dùng để rửa bên ngoài vùng kín.

Cách trị huyết trắng bằng lá trầu với việc xông hơi vùng kín này sẽ giúp hơi nước lá trầu thấm sâu vào trong vùng kín làm sạch mùi hôi và ngăn ngừa nấm, ngứa.

2. Rửa vùng kín bằng lá trầu không

Ngoài cách xông hơi vùng kín trị huyết trắng chị em cũng có thể dùng nước là trầu để vệ sinh “cô bé” để có được hiệu quả khả quan.

Bước 1: Chị em cũng lấy khoảng 5-6 lá trầu không rửa sạch, rồi vò nát cho vào nước nóng;

Bước 2: Sau đó, chị em hòa thêm một chút nước lạnh để cho nước ấm, rồi dùng nước này nhẹ nhàng rửa vùng kín trong khoảng 5-10 phút. Cuối cùng dùng khăn bông sạch và mềm lau khô vùng kín.

rửa nước lá trầu không trị huyết trắng

Nên lựa chọn lá trầu không xanh, non và rửa sạch trước khi dùng.

Người bệnh đặc biệt lưu ý, nước lá trầu không chỉ dùng để rửa bên ngoài, không nên xông quá lâu, tuyệt đối không được ngâm hoặc thụt rửa vào sâu bên trong âm đạo. Hành động này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo khiến tình trạng viêm nhiễm càng trở nên nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, chị em không nên quá lạm dụng cách chữa bệnh huyết trắng với lá trầu không. Chỉ nên áp dụng phương pháp này 2 đến 3 lần này một tuần để tránh vùng kín bị khô.

Trị huyết trắng bằng lá trầu là một cách chữa bệnh khá an toàn và đơn giản. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng mà không thấy dấu hiệu khả quan và hiện tượng huyết trắng thuyên giảm, chị em nên đến các cơ sở y tế thăm khám để nắm được tình trạng bệnh và có hướng điều trị thích hợp nhất.

Xem Thêm:

Cách trị huyết trắng bằng rau diếp cá hiệu quả nhất

Huyền Trang (tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Hai says: Trả lời

    Nieu dan trị vo chồng co an ở với nhau được khong

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo