Huyết trắng có mùi do viêm âm đạo: Nguyên nhân và cách điều trị

Bài viết nên đọc:

>> Huyết trắng khi mang thai có màu gì thì nguy hiểm cho mẹ và bé

>> Cảnh giác khi huyết trắng có màu đen bất thường

Bạn Huệ Anh (Kiên Giang) có thắc mắc: “Xin chào bác sĩ, em năm nay 20 tuổi, em dậy thì được 4 năm rồi nhưng thời gian gần đây em thấy vùng kín của mình tiết ra nhiều huyết trắng có mùi. Mặc dù em đã cố gắng vệ sinh vùng kín rất sạch sẽ nhưng hiện tượng này vẫn không thuyên giảm.

Mong bác sĩ giải thích giúp em hiện tượng huyết trắng bất thường này do đâu, cách điều trị như thế nào, em cảm ơn ạ?

Tư vấn từ chuyên gia:

Huệ Anh thân mến, chúng tôi đã nắm được vấn đề mà bạn đang gặp phải là gì và ngay sau đây sẽ là câu trả lời của chúng tôi dành cho bạn.

Nguyên nhân huyết trắng có mùi do viêm âm đạo

Viêm âm đạo là một trong những bệnh lý hết sức phổ biến ở nữ giới mà mọi lứa tuổi đều có thể mắc phải nhưng chủ yếu vẫn là những người đã quan hệ tình dục.

Theo một nghiên cứu cho thấy, có đến 90% phụ nữ mắc các bệnh phụ khoa ở nữ giới và mắc ít nhất một lần trong đời, trong đó có bệnh viêm âm đạo.

Bệnh viêm âm đạo do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra như: Nấm, tạp khuẩn, trùng roi, lậu cầu,… Nếu là viêm âm đạo do nấm thì chủ yếu là nấm Candida gây ra với biểu hiện huyết trắng ra nhiều có mùi hôi, còn nếu do tạp khuẩn gây ra thì huyết trắng loãng có mùi hôi.

Huyết trắng có mùi do viêm âm đạo

Huyết trắng có mùi do viêm âm đạo là bệnh lý phổ biến ở nữ giới

Ngoài triệu chứng khí hư bất thường này ra thì bệnh viêm âm đạo còn kèm theo một số những triệu chứng khác như: Ngứa rát vùng kín, đau khi quan hệ và đau bụng dưới, tiểu buốt, tiểu rắt,…

Bệnh viêm âm đạo với biểu hiện huyết trắng có mùi này xuất hiện khi chị em có thói quen vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, vệ sinh vùng kín không đúng cách, quan hệ tình dục không lành mạnh, quan hệ với nhiều bạn tình, quan hệ với tần suất lớn và thô bạo, sinh con hoặc phá thai nhiều lần, đặt vòng tránh thai không an toàn,…

Ngoài ra, sức đề kháng yếu gây mất cân bằng vi khuẩn trong âm đạo cũng là nguyên nhân gây ra bệnh viêm âm đạo. Người có sức đề kháng yếu sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại sinh sôi, phát triển tấn công vùng kín gây ra hiện tượng huyết trắng bất thường này.

Bệnh viêm âm đạo với biểu hiện huyết trắng bất thường tuy không phải là một căn bệnh nguy hiểm nhưng lại là tác nhân gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của chị em. Bệnh có thể tái phát nhiều lần nếu như không có biện pháp bảo vệ đúng cách.

Cách điều trị huyết trắng có mùi do viêm âm đạo

Cách chữa huyết trắng bất thường như thế nào, chi phí điều trị ra sao luôn là vấn đề khiến nhiều chị em phải băn khoăn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Chữa huyết trắng bất thường do viêm âm đạo như thế nào?

Để điều trị triệu chứng huyết trắng bất thường do viêm âm đạo này, trước hết chị em cần đến ngay các cơ sở y tế để được bác sĩ cho làm các xét nghiệm lâm sàng xem bệnh đang ở giai đoạn nào, nặng hay nhẹ để đưa ra phác đồ điều trị sao cho phù hợp và hiệu quả.

Huyết trắng có mùi do viêm âm đạo có cách điều trị như thế nào?

Cách điều trị khí hư bất thường do viêm âm đạo

Tùy theo mức độ của bệnh viêm âm đạo với biểu hiện huyết trắng có mùi khác nhau sẽ có những phương pháp điều trị khác nhau. Hiện nay Tây y có một số phương pháp điều trị chứng huyết trắng loãng có mùi tanhdo viêm âm đạo như: Sử dụng thuốc uống, thuốc đặt và thuốc bôi.

Nếu bệnh ở giai đoạn mới chớm bác sĩ cũng có thể khuyên bạn áp dụng các phương pháp dân gian như: Lá trầu không, lá ngải cứu,… Hoặc nếu bệnh phát triển quá nặng gây ra những biến chứng nguy hiểm bác sĩ sẽ đề xuất phương án phẫu thuật để đảm bảo an toàn.

Chi phí chữa huyết trắng có mùi hôi do viêm âm đạo

Căn cứ vào mức độ mắc bệnh khác nhau sẽ có mứu chi phí điều trị khác nhau.

Để biết được chi phí điều trị cụ thể, chị em nên đến trực tiếp các cơ sở y tế để bác sĩ làm các xét nghiệm, kiểm tra tình trạng bệnh ở mức độ nào để đưa ra phương án điều trị phù hợp.

Huyết trắng bất thường có chi phí điều trị như thế nào?

Tùy vào phương pháp điều trị khác nhau sẽ có mức chi phí khác nhau

Dù là mức chi phí nhiều hay ít, chị em vẫn nên dự trù sẵn một khoản chi phí cho việc điều trị bệnh, tránh tình trạng do chi phí cao mà không tiến hành điều trị để lâu gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Huệ Anh thân mến, trên đây là những giải đáp của chúng tôi dành cho những thắc mắc của bạn. Hy vọng rằng câu trả lời của chúng tôi đã giúp bạn và tất cả nữ giới hiểu hơn về hiện tượng huyết trắng có mùi hôi này.

Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: Huyết trắng gây ngứa: Nguyên nhân và cách khắc phục

Trần Loan (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo