Chị em ‘mất ăn mất ngủ’ với hiện tượng ngứa vùng kín nữ vào ban đêm

Bạn nên đọc:

> Dùng tỏi chữa viêm phụ khoa: Làm theo cách này mới khỏi bệnh dứt điểm

> Trị ngứa vùng kín bằng lá ổi có phải là cách tốt không?

Nguyên nhân ngứa vùng kín nữ vào ban đêm

Ngứa vùng kín vào ban đêm có thể gặp ở cả nữ giới và nam giới. Chính vì vậy đây không đơn giản là chuyện của nữ giới mà còn là chuyện của các đấng mày râu cần phải quan tâm.

Cũng giống tình trạng ngứa vùng kín thông thường, ngứa vùng kín ban đêm cũng có rất nhiều nguyên nhân gây nên. Trong đó phải kể đến những nguyên nhân chủ yếu như:

1. Ngứa vùng kín do nấm

Nếu mắc viêm đạo do nấm Candida chị em sẽ có những triệu chứng điển hình như khí hư có màu trắng đục, đóng thành mảng và bám rất nhiều ở thành âm đạo, mùi của khí hư rất hôi nếu không bị bội nhiễm.

nguyên nhân ngứa vùng kín nữ vào ban đêm

Nấm Candida là nguyên nhân hàng đầu gây ngứa vùng kín

Do tính chất phát triển nhanh nên khi ngứa vùng kín do nấm Candida thường khá khó chịu cho chị em và khiến cho chị em thường xuyên bị ngứa vùng kín bên ngoài.

2. Ngứa do bệnh mụn rộp sinh dục

Khi mắc mụn rộp sinh dục, những hạt mụn nhỏ dưới dạng mụn nước sẽ xuất hiện ở vùng kín, nếu các mụn nước bị vỡ, bị lở loét thì sẽ gây ra những cơn ngứa ngáy cho chị em, đặc biệt là gây ngứa vùng kín về đêm. Ngoài ra, vùng kín còn có những cơn đau mức độ nhẹ, nóng rát ở vùng kín.

3. Ngứa vùng kín nữ vào ban đêm do nhiễm loạn khuẩn

Những loạn khuẩn hoành hành ở vùng kín sẽ gây ra biểu hiện ngứa, khó chịu cho chị em. Nếu chị em gãi với mục đích giảm ngứa sẽ khiến vùng kín tổn thương và kéo thêm nhiều vi khuẩn vào vùng kín phát triển và gây viêm nhiễm.

4. Ngứa vùng kín nữ vào ban đêm do trùng roi

Ngứa vùng kín vào ban đêm do trùng roi biểu hiện đầu tiên chính là những cảm giác nóng, rát, ngứa, bứt rứt.

Mặt khác, chị em cũng sẽ gặp những biểu hiện khác đó là khí hư bạch đới ra rất nhiều, có màu trắng đục hay vàng, có mủ và mùi hôi thối. Nếu dịch này có bọt thì chắc chắn bạn đang mắc ngứa vùng kín do trùng roi.

Ngoài những nguyên nhân mà chúng tôi kể ở trên ngứa vùng kín nữ vào ban đêm còn có thể do:

+ Chị em mặc quần lót chật, quần lót vẫn còn ẩm ướt cũng là nguyên nhân gây ngứa vùng kín.

+ Do dị ứng với các thành phần trong dung dịch vệ sinh.

nguyên nhân ngứa vùng kín nữ vào ban đêm là gì?

Dùng dung dịch vệ sinh có chất tẩy mạnh cũng dễ bị ngứa vùng kín

+ Vệ sinh không đúng cách, thường thụt rửa vào bên trong âm đạo làm mất đi sự cân bằng của độ pH âm đạo.

+ Do nội tiết của chị em thay đổi, đặc biệt là với các chị em đang có thai.

+ Do âm đạo bị giãn quá rộng (thường gặp phải ở đối tượng chị em đã trải qua sinh đẻ) là một điều kiện thuận lợi để cho các vi khuẩn tấn công và sinh sôi.

Cách chữa ngứa vùng kín nữ vào ban đêm tại nhà

Khi xuất hiện triệu chứng ngứa vùng kín dù vào ban ngày hay ban đêm thì chị em hãy đến bệnh viện hoặc phòng khám để được tư vấn. Bên cạnh đó, chị em cũng có thể sử dụng những cách chữa ngứa vùng kín từ các nguyên liệu thảo dược với hiệu quả mang lại khá tích cực.

1. Chữa ngứa vùng kín nữ vào ban đêm với lá trầu không

Để trị ngứa vùng kín hiệu quả tại nhà thì không thể không kể đến lá trầu không. Trong lá trầu không có chứa đường và tinh dầu, hai thành phần này có công dụng làm ức chế các vi khuẩn và các loại nấm… giúp ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào vùng kín.

Cách thực hiện: Lấy lá trầu không rửa sạch và ngâm qua với nước muối tầm 10 phút. Sau khi ngâm hãy đun lá với nước nóng, để nước ấm ấm và dùng vệ sinh bên ngoài âm đạo. Chị em nên lưu ý là chỉ vệ sinh bên ngoài không được thụt rửa vào bên trong.

2. Sử dụng lá húng quế để trị ngứa vùng kín vào ban đêm

Húng quế là một loại rau rất quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Bên cạnh đó, rau húng quế còn được dùng như một vị thuốc chữa bệnh, trong số đó là sử dụng để trị ngứa vùng kín nữ vào ban đêm hiệu quả.

cách chữa ngứa vùng kín nữ vào ban đêm

Lá húng quế là cách chữa ngứa vùng kín khá hiệu quả

Cách thực hiện: Rất đơn giản, chị em chỉ cần cho vào nước tắm một vài lá húng quế, để trong 30 phút sau đó ngâm người trong bồn tắm. Nhờ vào những dưỡng chất trong lá húng quế sẽ ngăn sự sinh sôi của các loại vi khuẩn.

3. Chữa ngứa vùng kín vào ban đêm bằng cam thảo

Cam thảo được biết đến là một vị thuốc quý trong Đông y, tác dụng của cam thảo có thể kể đến nhưn kháng khuẩn, điều trị viêm rất hiệu quả. Không những giúp trị ngứa vùng kín mà thuốc còn chữa cá vấn đề ngứa da ở các vùng khác.

Nếu trong trường hợp chị em không tìm mua được cam thảo thì có thể dùng dầu của cây anh thảo để trị ngứa vùng kín vào ban đêm bằng cách bôi lên vùng bị ngứa một ngày một lần.

4. Chữa ngứa vùng kín vào ban đêm với ngải cứu và trứng gà

Ngải cứu + trứng gà là một sự phối hợp lý tưởng để chữa trị nhiều vấn đề phụ khoa trong đó có trị ngứa vùng kín nữ vào ban đêm. Đặc biệt, cách làm này hiệu quả với hiện tượng ngứa ban đêm kèm theo khí hư bất thường.

Cách thực hiện:

+ Lấy một nắm lá ngải cứu đem rửa sạch, chị em thái nhỏ sau đó trộn chung với một quả trứng gà, thêm một chút rượu.

+ Cho hỗn hợp vừa chuẩn bị vào nồi đun sôi nhỏ lửa, đun cho đến khi trứng gà chín.

+ Ăn trứng gà + ngải cứu khi còn nóng hổi trong 5 ngày liên tục những triệu chứng ngứa vùng kín sẽ giảm đi rất nhiều.

5. Bài thuốc trị ngứa vùng kín vào ban đêm với rau diếp cá

Rau diếp cá hay giấp cá là một loại rau quen thuộc có công dụng kháng khuẩn, diệt ký sinh trùng rất hiệu quả. Nếu mắc ngứa vùng kín vào ban đêm chị em có thể lấy rau diếp cá để “xử lý”, bằng cách:

điều trị ngứa vùng kín nữ vào ban đêm

Rau diếp cá có tính diệt khuẩn khá mạnh giúp trị ngứa hiệu quả

+ Chị em rửa sạch 30 gram lá rau diếp cá cho vào nồi nhỏ + vài nhánh tỏi cùng với 3 bát tô nước lã rồi đun sôi trong khoảng 15-20 phút.

+ Sau khoảng thời gian quy định bạn tắt bếp và đổ vào chậu, đợi khi nước ấm ấm chị em sử dụng nước để vệ sinh bên ngoài vùng kín cho đến khi các triệu chứng không còn.

6. Chữa ngứa vùng kín bằng thuốc từ vỏ cây du

Trong vỏ của cây du có công dụng chống viêm nhiễm, kháng khuẩn chính vì vậy chị em hoàn toàn có thể sử dụng để trị ngứa vùng kín vào ban đêm.

Cách thực hiện: Sau khi vỏ cây du được tán dưới dạng bột mịn, chị em hãy sử dụng bột này để thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị ngứa. Lưu ý chỉ được thoa bên ngoài chứ không thoa vào sâu bên trong.

Bên cạnh những cách chữa hiệu quả trên đây chị em có thể sử dụng các phương pháp khác như dùng lá chè xanh, giấm táo (đặc biệt hiệu quả với tình trạng ngứa vùng kín nam vào ban đêm)…

Những lưu ý cần phải nhớ kỹ khi bị ngứa vùng kín nữ vào ban đêm

Áp dụng các phương pháp trị ngứa vùng kín vào ban đêm thôi chưa đủ, chị em còn cần phải lưu ý một số những vấn đề dưới đây để hỗ trợ điều trị tốt nhất. Cụ thể:

+ Nếu chị em thường xuyên gãi vùng kín khi bị ngứa thì hãy dừng lại ngay. Làn da ở vùng kín là một vùng da nhạy cảm và mỏng, khi gãi vô tình sẽ khiến nó bị tổn thương, thậm chí là tăng thêm nguy cơ viêm nhiễm.

+ Đảm bảo thực hiện vệ sinh vùng kín, vệ sinh sạch sẽ, đúng cách, giữ cho vùng kín khô thoáng. Chị em nên vệ sinh một ngày 2 lần, có thể vào sáng và tối, đặc biệt chú ý vệ sinh khi đến chu kỳ nguyệt san.

lưu ý khi chữa ngứa vùng kín nữ vào ban đêm

Vệ sinh vùng kín 2 lần một ngày vào sáng và tối

+ Để hạn chế tình trạng ngứa vùng kín nữ vào ban đêm, chị em cũng không nên mặc quần quá chật. Điều này vừa làm cho “cô bé” khó chịu lại khiến vùng kín luôn trong tình trạng “ngộp thở”. Thay vào đó, chị em hãy mặc quần thoải mái, không quá chật, có tính thấm hút tốt.

+ Chú ý vệ sinh vùng cửa mình của “cô bé”: Nên sử dụng hương sen để vệ sinh từ trước ra sau và dùng khăn khô lau sạch. Đặc biệt, chị em không được thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo, điều đó có thể gây sự mất cân bằng sinh thái trong âm đạo.

+ Không nên quan hệ tình dục khi có những triệu chứng ngứa vùng kín. Nếu có quan hệ thì chị em hãy sử dụng “phao cứu sinh” – bao cao su để phòng ngừa bệnh hiệu quả.

+ Chị em nên điều chỉnh chế độ ăn uống, bổ sung nhiều dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày và hạn chế ăn những đồ cay nóng. Hơn nữa hãy dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, tập luyện thể dục thường xuyên nhưng phải phù hợp để cải thiện sức khỏe và nân cao sức đề kháng.

+ Khi có dấu hiệu ngứa vùng kín chị em hãy đến cơ sở y tế để được thăm khám, nếu đã có quan hệ tình dục thì phải điều trị cho cả hai người thì hiệu quả sẽ cao hơn.

Như vậy, với những thông tin được đề cập đến trên đây thì chúng tôi tin chắc rằng các chị em đã có những kiến thức nhất định về ngứa vùng kín nữ vào ban đêm. Đồng thời biết được những cách chữa rất đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả cao.

>> Xem Thêm: Giải đáp: Ngứa vùng kín dùng thuốc gì tốt nhất?

Ngân Thủy (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo