Dùng tỏi chữa viêm phụ khoa: Làm theo cách này mới khỏi bệnh dứt điểm

Chữa viêm phụ khoa với việc đặt tỏi vào âm hộ: Sai lầm gây tổn thương vùng kín nặng nề

Trên các mạng xã hội từng lan truyền cách chữa viêm nhiễm âm đạo bằng cách đặt trực tiếp tép tỏi vào vùng âm hộ.

Cách thực hiện như sau: Sâu sợi chỉ y tế đã vô trùng xâu vào cây kim rồi xuyên qua tép tỏi rồi đặt vào âm đạo để qua đêm, sáng hôm sau lấy tép tỏi ra. Lặp lại việc này vài ngày liên tiếp sẽ khỏi viêm nhiễm phụ khoa hoàn toàn.

Khi cách thức này được một người phụ nữ chia sẻ, đã có rất nhiều chị em cũng bị căn này đã vội vàng làm theo với hy vọng đoạn tuyệt được với tình trạng âm đạo ngứa ngáy, ra nhiều khí hư, thậm chí đau rát thường xuyên. Một số chị em khác bán tính bán nghi về hiệu quả nhưng vẫn thử áp dụng cách thức này.

Đặt cả nhánh tỏi vào âm đạo của phụ nữ qua đêm sẽ làm tổn thương vùng kín nghiêm trọng

Đặt cả nhánh tỏi vào âm đạo của phụ nữ qua đêm sẽ làm tổn thương vùng kín nghiêm trọng

Tuy nhiên, các bác sĩ cho rằng đây là phương pháp chữa viêm phụ khoa không có cơ sở khoa học. Trên báo Trí thức trẻ, bác sĩ đa khoa, cựu đại tá Bùi Hồng Minh giữ chức phó chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội cho biết việc ăn tỏi có tác dụng tốt với những người bị viêm âm đạo nhưng không thể đặt tỏi vào vùng kín. Đây là bộ phận khá nhạy cảm, mùi hắc và tính nóng của tỏi sẽ ảnh hưởng đến môi trường âm đạo, mất cân bằng độ pH.

Đặc biệt, việc đặt tỏi trong âm đạo quá lâu (khoảng 8 tiếng như cách thức chị em đang làm) sẽ gây bỏng niêm mạc khiến bệnh tình của nhiều người sẽ nặng hơn, nhất là những ai có cơ địa không thích nghi tốt với tỏi. Nếu việc một nhánh tỏi trong miệng vài tiếng đã khiến lưỡi của chị em phồng rộp rồi thì việc để tỏi trong âm hộ cũng gây ra tác hại tương tự.

Do đó, phụ nữ bị viêm nhiễm âm đạo tuyệt đối không được chữa bệnh bằng cách cho trực tiếp tép tỏi vào bên trong cửa mình. Điều này sẽ gây ra những biến chứng tai hại mà không chị em nào lường trước.

Ăn tỏi đúng cách, viêm phụ khoa được đẩy lùi tức thì

Từ lâu, tỏi đã được biết đến là một trong những loại gia vị có tính sát khuẩn cao, không chỉ được dùng để nấu ăn mà còn là vị thuốc chữa bệnh rất hiệu quả.

Cuốn Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam của Giáo sư bác sĩ Đỗ Tất Lợi đã khẳng định: Thành phần chủ yếu trong củ tỏi là chất alixin – một loại kháng sinh tự nhiên có tác dụng diệt khuẩn rất mạnh.

Vì thế, việc ăn tỏi giúp chị em tăng cường khả năng kháng viêm của cơ thể, góp phần đẩy lùi bệnh viêm phụ khoa thường xuyên tái phát.

Ngoài việc sử dụng tỏi trong nấu ăn, có thể ăn trực tiếp loại gia vị này để nạp nhiều hơ lượng alixin vào cơ thể bạn.

Ăn tỏi thường xuyên giúp đẩy lùi bệnh viêm phụ khoa nhanh chóng

Ăn tỏi thường xuyên giúp đẩy lùi bệnh viêm phụ khoa nhanh chóng

Cách ăn tỏi chữa viêm phụ khoa

  • Bóc vỏ nhánh tỏi, cắt thành các miếng nhỏ và để nguyên 10 – 15 phút cho tỏi bay hết mùi.

  • Sau bữa ăn tối, uống phần tỏi đã cắt miếng như uống thuốc (làm cách này sẽ khiến bạn đỡ cảm thấy ghê hơn vì mùi tỏi khá nồng).

  • Sau đó có thể ăn thêm sữa chua ít đường hoặc không đường tráng miệng hay các loại hoa quả khác.

Lưu ý:

  • Không ăn nguyên cả tép tỏi.

  • Không ăn tỏi ngay sau khi cắt, để tỏi tiếp xúc với không khí giúp chất alliin chuyển thành kháng sinh allicin.

  • Không ăn tỏi khi đói vì sẽ ảnh hướng đến thành dạ dày, nhất là những người bị đau dạ dày.

  • Không ăn quá 15gram tỏi một ngày để tránh dư thừa kháng sinh, không tốt cho cơ thể.

Một số công dụng khác của tỏi với sức khỏe

Trị mụn và dưỡng da

Khả năng kháng khuẩn và thanh lọc máu của tỏi giúp việc trị mụn trở nên hiệu quả hơn. Có thể giã tỏi lấy nước rồi dùng bông gòn thấm lên những vết mụn hoặc chà những lát tỏi trực tiếp lên mặt bạn.

Tỏi có khả năng trị mụn rất hiệu quả

Tỏi có khả năng trị mụn rất hiệu quả

Hỗ trợ tim mạch

Khoa học đã chứng mình rằng tỏi có tác dụng hạ huyết áp, giảm mỡ máu, góp phần hạn chế các bệnh do tim mạch gây ra như nhồi màu cơ tim, xơ vữa động mạch, nhồi máu não.

Phòng chống ung thư

Các nhà nghiên cứu y học đã khẳng định rằng, việc ăn nhiều tỏi và một số thực phẩm khác cùng loại như tỏi tây, hành, hẹ giúp mỗi người giảm thiểu nguy cơ bị ung thư dạ dày, ung thư vú, ung thư vòm họng, ung thư tiền liệt tuyến…

Vì vậy, thường xuyên bổ sung tỏi vào các món ăn hàng ngày sẽ giúp người phụ nữ kháng viêm hiệu quả, không những chữa khỏi bệnh viêm phụ khoa mà còn tăng cường sức khỏe nói chung. Hãy tập thói quen ăn tỏi mỗi ngày!

Xem thêm: Viêm phụ khoa là gì? Nguyên nhân và cách điều trị viêm phụ khoa

Thùy Lăng (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo