Cách chữa u nang buồng trứng hiệu quả chị em nào cũng cần biết

Triệu chứng của u nang buồng trứng

– Cảm giác khó chịu ở bụng dưới: Đây là dấu hiệu của thời kỳ đầu trước khi khối u tiếp xúc với bụng dưới. Cảm giác này là do trọng lượng của khối u tác động lên vùng bụng và do bụng dưới của chị em chịu ảnh hưởng của nhu động ruột.

– Bị đau bụng: Các trường hợp khối u không có biến chứng sẽ ít gây đau đớn cho người bệnh, nhưng đa phần chị em đều trải qua những cơn đau bụng âm ỉ khi u đã xuất hiện một thời gian.

– Thấy bụng trướng, phình to: Đây là dấu hiệu thường gặp nhất ở đa số các trường hợp bị u nang buồng trứng.

– Kinh nguyệt không đều do khối u ảnh hưởng đến chức năng của buồng trứng.

Hình ảnh mô tả u nang buồng trứng

Hình ảnh mô tả u nang buồng trứng

Hậu quả của bệnh u nang buồng trứng

– U nang phát triển khiến cho quá trình thụ tinh của tinh trùng khi gặp trứng không được thuận lợi như trước nữa, từ đó ảnh hưởng tới quá trình thụ thai, dẫn tới vô sinh.

– Nếu chị em phát hiện có u trong thời kì mang thai, sức khỏe của các bà bầu và cả thai nhi đều bị ảnh hưởng.

U nang buồng trứng có thể biến chứng gây ung thư và đe dọa tới tính mạng của người bệnh.

 U nang buồng trứng gây đau bụng cho chị em

U nang buồng trứng gây đau bụng cho chị em

Cách chữa u nang buồng trứng

Để có cách chữa u nang buồng trứng hiệu quả, chị em cần đến thăm khám tại các cơ sở y tế hoặc bệnh viện chuyên khoa để được bác sĩ tư vấn kỹ lưỡng về tình trạng bệnh cũng như đưa ra giải pháp điều trị phù hợp nhất.

Tùy thuộc vào cơ địa, kích thước, loại nang và triệu chứng của từng người mà chị em có thể lựa chọn cho mình phương pháp điều trị cho phù hợp và đạt được kết quả tốt nhất.

1. Điều trị bằng phương pháp ngoại khoa

Đây là phương pháp điều trị bằng cách sử dụng máy móc hiện đại từ các bệnh viện chuyên khoa để tiến hành phẫu thuật cắt bỏ u nag buồng trứng. Đây là phương pháp điều trị nhanh nhưng lại có thể gây ra những rủi ro lớn và chi phí cao, dễ tái phát hoặc phải cắt bỏ buồng trứng.

Có một số phương pháp phẫu thuật như:

– Mổ mở u nang buồng trứng

– Mổ nội soi u nang buồng trứng

– Phương pháp nút mạch.

2. Điều trị bằng thuốc tây y

Điều trị bằng thuốc tây y được chỉ định dùng trong trường hợp u nang buồng trứng dạng lành tính để kích thích khối u nhanh teo rồi biến mất. Ngoài ra, phương pháp này có thể áp dụng trong một vài trường hợp bệnh nhân đang trong thời gian chờ đợi làm phẫu thuật để ngăn ngừa khối u tăng trưởng kích thước và hạn chế biến chứng bất ngờ xảy ra.

Một số bệnh nhân thường xuyên xuất hiện các khối u, các bác sĩ có thể kê cho bệnh nhân thuốc tránh thai nhằm hạn chế tình trạng rụng trứng, giảm bớt hình thành các khối u mới.

Một số loại thuốc được chỉ định dùng điều trị u nang buồng trứng như: Carboplatin, Cyclophosphamide, Cytoxan, Doxil, Doxorubicin, Etoposide, Gemcitabine, Paclitaxel…

Tuy nhiên việc sử dụng bất kỳ loại thuốc nào cũng cần có sự chỉ định của bác sĩ nên chị em tuyệt đối không được tự ý mua và sử dụng thuốc để đảm bảo sức khỏe cho bản thân mình.

3. Điều trị bằng đông y

Đây là phương pháp điều trị không quá tốn kém và lành tính nên được nhiều chị em lựa chọn. Phương pháp điều trị này chính là sử dụng các loại thảo dược tự nhiên, có tính mát và giúp u nang buồng trứng tự co và tiêu đi.

Điều trị u nang buồng trứng bằng Đông y

Điều trị u nang buồng trứng bằng Đông y

Ngoài việc hỗ trợ điều trị vô cùng hiệu quả u nang buồng trứng thì phương pháp điều trị bằng đông y còn có tác dụng như: Ổn định nội tiết, điều hòa kinh nguyệt, rong kinh hay khí hư bất thường; cải thiện hệ tiêu hóa, đau bụng kinh; giúp trứng khỏe, phát triển tốt và tăng khả năng thụ thai.

Trên đây là một số biện pháp chữa u nang buồng trứng hiệu quả các chị em nên biết để lựa chọn khi mắc phải u nang buồng trứng. Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: Tổng hợp nguyên nhân và phương pháp điều trị u nang buồng trứng

Bùi Linh (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo