Cách chữa nấm phụ khoa cho bà bầu hiệu quả

Dấu hiệu và nguyên nhân gây nấm phụ khoa ở bà bầu

Nấm phụ khoa là một bệnh lý gây ra chủ yếu bởi nấm Candida. Và cũng giống các bệnh phụ khoa khác thì khi mang thai chị em phụ nữ rất dễ gặp phải vì những thay đổi trong cơ thể trong thời gian này. Trước khi tìm hiểu về cách chữa nấm phụ khoa cho bà bầu chị em cần hiểu rõ một số vấn đề sau:

Nguyên nhân chính khiến cho loại nấm Candida này phát triển và gây nấm phụ khoa ở các thai phụ đó là:

+ Khi mang thai, nội tiết tố trong cơ thể của người phụ nữ lúc này sẽ có sự thay đổi, và chính sự thay đổi này đã dẫn đến thay đổi pH trong âm đạo. Theo đó chị em dễ dàng mắc các bệnh viêm phụ khoa, trong đó có nấm phụ khoa.

+ Một nguyên nhân khác gây nấm phụ khoa ở mẹ bầu đó chính là sự thất thường của lượng đường hoặc axit trong cơ thể.

cách chữa nấm phụ khoa cho bà bầu hiệu quả

Rất nhiều chị em khi mang bầu bị nấm phụ khoa ghé thăm

Dấu hiệu nhận diện nấm phụ khoa khi mang thai

Không quá khó khăn để chị em nhận biết được nấm phụ khoa khi mang thai, hãy lưu ý một số triệu chứng sau đây:

  • Khi bị nấm âm đạo mẹ bầu sẽ gặp các triệu chứng như ngứa rát, tấy đỏ thậm chí là đau ở âm đạo.
  • Sưng tấy ở bên ngoài âm đạo và có hiện tượng đi tiểu nhiều.
  • Dịch tiết âm đạo ra nhiều, màu vàng hoặc ngà.

Ảnh hưởng của nấm phụ khoa đến sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi

Trước khi trả lời câu hỏi này, chúng tôi xin giải đáp một vấn đề cũng được rất nhiều chị em thắc mắc đó là: “bị nấm phụ khoa có mang thai được không?”

Theo các chuyên gia sản phụ khoa, nấm phụ khoa tuy có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em nhưng lại rất hiếm khi gây tình trạng vô sinh. Chính vì vậy, nếu chị em bị nấm phụ khoa thì vẫn có thể mang thai bình thường.

Thế nhưng, do bị nhiễm nấm nên nếu mang thai khi mắc nấm phụ khoa sức khỏe của chị em và thai nhi sẽ có những tác động nhất định. Cụ thể:

cách chữa nấm phụ khoa cho bà bầu

Nấm phụ khoa khiến vùng kín của chị em luôn ngứa ngáy khó chịu

+ Nấm phụ khoa ở bà bầu sẽ gây ra tình trạng ngứa ngáy khó chịu tại vùng kín, nếu bệnh không được chữa trị thì các tác nhân gây bệnh có thể gây lây nhiễm ngược dòng lên tử cung, cổ tử cung và gây ra những biến chứng khác rất nguy hiểm.

Lúc này mẹ bầu dễ bị sảy thai hoặc sinh non, thậm chí là nhiễm khuẩn ối, viêm màng ối, nguy hiểm là vỡ ối.

+ Với thai nhi, nếu người mẹ bị nấm phụ khoa nặng sẽ khiến cho trẻ bị suy dinh dưỡng ngay từ trong bào thai, dễ sinh thiếu tháng, sức đề kháng yếu. Nếu sinh thường trẻ dễ bị nhiễm nấm từ mẹ khi qua đường âm đạo.

Như vậy, từ những tác hại này cần phải tìm hiểu cách chữa nấm phụ khoa cho bà bầu hiệu quả để giảm thiểu những nguy cơ mà bệnh gây ra trong thai kỳ.

Cách chữa nấm phụ khoa cho bà bầu hiệu quả

Với bất kỳ chị em nào khi mắc nấm phụ khoa trong thời gian mang thai đều sẽ rất lo lắng bởi những ảnh hưởng của bệnh đến sức khỏe của trẻ là hoàn toàn có thể xảy ra.

Chính vì vậy, khi có những dấu hiệu của bệnh nấm phụ khoa mẹ bầu hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế để được tiến hành kiểm tra nhan chóng. Chị em không nên áp dụng những cách chữa bệnh theo dân gian khi chưa có chỉ định của bác sĩ, vì điều này rất nguy hiểm.

Cách chữa nấm phụ khoa cho bà bầu

Phát hiện và điều trị nấm phụ khoa cho bà bầu càng sớm sẽ càng tốt bấy nhiêu, bởi sẽ hạn chế được tối đa những ảnh hưởng mà bệnh gây ra cho bà bầu và thai nhi.

Cách chữa nấm phụ khoa cho bà bầu bằng thuốc đặt

Thuốc đặt âm đạo là cách chữa nấm phụ khoa cho bà bầu hiệu quả

Hiện nay, thuốc đặt âm đạo là cách chữa nấm phụ khoa cho bà bầu thường được các bác sĩ áp dụng. Bởi sử dụng thuốc, đặc biệt thuốc kháng sinh theo đường uống trong thời gian này là điều không nên với thai phụ.

Trong khi đó, các loại thuốc đặt âm đạo thường có tác dụng tại chỗ nên sẽ không gây ảnh hưởng đến cơ thể người mẹ và bé. Không những thế, bác sĩ sẽ cân nhắc và chỉ định các loại thuốc đặt âm đạo an toàn cho cả hai mẹ con nên chị em hoàn toàn có thể yên tâm.

Lưu ý khi điều trị nấm phụ khoa ở bà bầu

Các chị em nếu muốn việc điều trị có hiệu quả cao thì hãy lưu ý và thực hiện một số vấn đề sau đây:

+ Khi đã được bác sĩ chỉ định loại thuốc trong điều trị chị em tuyệt đối không được tự ý đổi loại thuốc hoặc dừng thuốc trong khi chưa hết liệu trình. Bởi vì sẽ gây ra những tác dụng không mong muốn, ảnh hưởng đến sức khỏe và cả thai nhi.

Lưu ý trong cách chữa nấm phụ khoa cho bà bầu

Uống nhiều nước mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

+ Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách, không thụt rửa sâu vào âm đạo, không sử dụng dung dịch vệ sinh có tính chất tẩy rửa cao. Đặc biệt là các mẹ nên mặc đồ thoải mái, đặc biệt là quần lót.

+ Uống nhiều nước mỗi ngày và bổ sung thêm các loại rau xanh, hoa quả tươi, bổ sung vitamin để giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

+ Kiêng quan hệ tình dục để giúp bệnh nhanh chóng được cải thiện.

Hi vọng với những thông tin trên đây chị em đã biết được đâu là cách chữa nấm phụ khoa cho bà bầu hiệu quả. Để nhanh chóng phát hiện sớm bệnh cũng như điều trị kịp thời thai phụ cần thực hiện khám thai, phụ khoa thường xuyên, tránh trường hợp bệnh ở giai đoạn nặng mới tiến hành kiểm tra và điều trị.

Xem Thêm: Bị nấm phụ khoa kiêng ăn gì?

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Ngọc Thiện says: Trả lời

    Các chị ơi. Rất nên khám pk định kỳ nhé, cơ thể mình nhiều mầm mống bệnh tật lắm, không đùa được đâu. Chỗ nhạy cảm thì lại càng phải giữ nhất là chị em bầu bí vì bệnh có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của em bé.

  2. Nguyễn Phương Chung says: Trả lời

    Mình đã từng bị ngứa âm đạo bắt đầu từ khi chửa, tình trạng này kéo dài trong 9 tháng mang thai, mình cũng khám, cũng soi, cũng đặt thuốc viên nhộng, nhộng các loại (cả tự đặt, cả đến phòng khám để BS đặt)… mình còn áp dụng nhiều cách khác như rửa bằng chè xanh, ngâm tỏi, dùng thuốc tím, dùng thuốc rửa nội, ngoại đủ cả, mà ngứa vẫn hoàn ngứa…. huyết trắng nhiều nữa, khó chịu lắm! Sau khi sinh 3 tháng mình tiếp tục bị ngứa, có đến phòng khám để tìm cách chữa, lại các đơn thuốc tây và ta, nhiều vô biên, chán kinh khủng… vì không khỏi a.

  3. Ngô Minh Ngọc says: Trả lời

    Mình thấy trên webtretho có bạn này chia sẻ về hành trình chữa viêm âm đạo dai dẳng của bạn ấy và nay đã khỏi, bạn tham khảo và áp dụng cho mình nhé, chúc bạn sớm lành bệnhhttps://www.webtretho.com/forum/f4697/hanh-trinh-chua-benh-viem-am-dao-dai-dang-2648377/index2.html  

  4. Liên Phương says: Trả lời

    Dù bầu hay không bầu thì chị em cũng cần phải chú ý, thời tiết ở VN mình rất thuận lợi cho nấm và vi khuẩn phát triển nên các ce dễ bị viêm nhiễm, nấm ngứa phụ khoa lắm đó và bệnh dễ bị tái phát nữa nên các ce đừng có chủ quan nha, phát hiện bệnh là phải điều trị dứt điểm ngay chứ để bệnh kéo dài nguy hiểm lắm có thể gây vô sinh hiếm muộn hoặc là ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

  5. Phượng PT says: Trả lời

    Viêm nấm âm đạo khi mang thai không chủ quan được đâu ạ nó không những gây ra nhiều triệu chứng khiến chị em khó chịu mà còn có thể ảnh hưởng đến thai nhi nữa. Trước em cũng bị nấm nhưng mới chớm và còn nhẹ. Hồi đó e siêu âm và làm xét nghiệm ở pk sản phụ khoa VietMec và phát hiện ra nên được điều trị luôn.

  6. Lê Khả Ngân says: Trả lời

    Ce khi mang bầu ngoài việc cần phải chú ý đến các bệnh phụ khoa thì cần phải chú ý lựa chọn địa chỉ siêu âm thai, khám thai uy tín nhé. Siêu âm thai và làm các xét nghiệm thai kỳ là việc vô cùng quan trọng giúp phát hiện sớm các dị tật bẩm sinh ở trẻ nếu có và có phương án xử lý kịp thời.

  7. Lại Yến Nhi says: Trả lời

    Đúng rồi đấy, siêu âm là pải tìm bs giỏi cho an tâm. Mình biết bs Mai ở pk sản phụ khoa Vietmec siêu âm thai giỏi lắm luôn mà bs lại nhẹ nhàng cẩn thận nữa. Địa chỉ ở 282 khương đình, Thanh Xuân nhé, mẹ nó xem có tiện k nha. CÒn đây là thông tin của bs cho mẹ nó tìm hiểu thêm https://vietmec.org/bac-si-sieu-am-nguyen-thi-tuyet-mai-la-ai-n3436.html

  8. Yuki Vũ says: Trả lời

    Các chị ơi cho em xin cái địa chỉ khám thai và cả khám phụ khoa uy tín với ạ, em mang thai lần đầu chưa có kinh nghiệm muốn tìm chỗ bs giỏi để theo siêu âm cả thai kỳ và theo dõi cả vấn đề phụ khoa nữa mà chưa biết đi đâu nên chị em có kinh nghiệm giới thiệu em với nhé!

  9. Hải Hà says: Trả lời

    Nghe nhiều mẹ đánh giá tốt về phòng khám VietMec, đặc biệt là bác sĩ sieu âm Tuyết Mai nên hôm vừa rồi em có đến siêu âm thai thử xem sao. Ngoài việc được siêu âm 4D siêu nét ra, em còn được bác sĩ tư vấn rất nhiều về sức khỏe cho mẹ và bé trong thời gian thai kì. Hơn nữa, em cũng nhận được những lời khuyên hữu ích từ bác sĩ về chế độ dinh dưỡng trong khi mang thai của em. (Em ăn thừa đạm quá các mẹ ạ) <3. Sau lần đó,em chuyển hẳn sang đây khám thai luôn vì bác sĩ có tay nghề lại tận tình nữa ạ. Bạn có nhu cầu thì cũng tham khảo thử chỗ này xem sao nhé!

  10. Chocopice says: Trả lời

    Ôi chọn Vietmec là quá chuẩn luôn, chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất tốt hơn nữa ngoài bs Mai siêu âm giỏi ra thì pk còn có bs Hương, bs Hằng đều có hơn 20 năm kinh nghiệm về các bệnh phụ khoa, từng làm việc tại các bệnh viện lớn. Nói chung là có bầu mà qua đây thì qúa yên tâm rồi.

  11. Nguyễn Phương Dung says: Trả lời

    Bệnh phụ khoa tuyệt đối k đc tự ý điều trị đâu nhé kể cả nhưng mẹ không mang bầu đi chăng nữa. Bị viêm phụ khoa mà tự ý điều trị, tự ý dùng thuốc k khỏi đc đâu mà còn có thể gây tác dụng phụ ngược lại đấy

  12. Mai Hoa says: Trả lời

    ce nào bầu ấy chú ý vệ sinh nhé, m thấy dùng lá chè xanh để vệ sinh khi mang bầu cũng rất là tốt đấy à. Chỗ đó sạch sẽ, khô ráo vừa giúp phòng tránh viêm nhiễm bệnh phụ khoa vừa giúp mẹ bầu cảm thấy thoải mái và quan trọng nữa là nó rất lành tính.

  13. Mẹ Thóc says: Trả lời

    E đang bầu đc 9 tuần rồi mà cứ thấy ngứa rát với khí hư ra nhiều lo quá. Ce biết chỗ nào khám chữa phụ khoa uy tín chỉ e với, e đang mang bầu k thể liều chữa linh tinh đc mà vào viện thì e k chịu nổi mùi với cảnh chờ đợi chen chúc, e đang nghén lắm luôn ấy.

  14. Thân Thuỳ Linh says: Trả lời

     

    Bạn qua Vietmec khám ngay đi, để lâu k đc đâu có thể làm tăng nguy cơ sẩy thai đấy. bạn gọi điện với bên họ đặt lịch trước ấy qua là khám luôn k mất thời gian chờ đợi mà pk cũng rất sạch sẽ thoáng mát nữa rất phù hợp với các bạn bầu như bạn. Mà bs ở đây cũng giỏi nữa hơn 20 năm kinh nghiệm và từng làm việc tại các bệnh viện sản lớn. Bạn mà qua đây thì vừa có thể siêu âm vừa có thể khám chữa phụ khoa bởi bs giỏi luôn nhé, tiện lắm luôn.

    https://vietmec.org

  15. Đào Rừng says: Trả lời

    Em mang thai hơn 6 tuần cũng bị viêm âm đạo ( bị ra dịch màu nâu,ra ít, k hôi, k ngứa) bác sỹ cũng cho thuốc về đặt, nhưng e sợ a/h đến con nên chưa dám đặt. Có mẹ nào có hiện tượng như e k ạ? Chia sẻ cho em với.

  16. Summer Nguyen says: Trả lời

    Thuốc đặt có nhiều loại lắm có những loại dùng được và rất hiệu quả cho mẹ bầu, mà bạn là do bs kê đơn nên mình nghĩ k sao đâu. Bạn nên làm theo chỉ định của bs để chữa khỏi chứ sợ đặt thuốc ảnh hưởng đến con xong k đặt bệnh nặng thì vẫn ảnh hưởng đến con mà.

  17. Hoa Phượng Đỏ says: Trả lời

    Nhiều ce biết vai trò của việc đi khám phụ khoa khi mang thai nhưng lại k biết là nên đi khám vào lúc nào hay là cứ đợi có biểu hiện bất thường rồi mới đi khám nên e xin mạn phép chia xẻ cho mn bài viết này để có thêm thông tin nhé

    https://vietmec.org/khi-nao-me-bau-can-di-kham-phu-khoa-khi-mang-n3386.html

  18. Kim Oanh says: Trả lời

    huhu e từng bị mất con khi mới bầu đã bị bệnh phụ khoa lại còn k chịu đi chữa đấy ạ. Giờ nghĩ lại vẫn thấy mình có tội quá tại sao lại có thể vô tâm đến thế, nên là các ce rút kinh nghiệm xương máu nhé đừng bao giờ chủ quan đối với bất kỳ vấn đề gì khi có bầu đặc biệt là các vấn đề phụ khoa.

  19. Jully Phương says: Trả lời

    Viêm âm đạo đặc biệt là viêm do nấm ấy rất dễ tái phát và khi chữa thì nên chữa cả 2 vợ chồng để tránh bệnh lây chéo là cứ tái đi tái lại đấy à. Đồng thời cũng nên vứt hết đồ lót cũ đi vì nấm vẫn có thể ẩn nấp ở đồ lót cũ và tiếp tục gây bệnh về sau cho bệnh nhân.

  20. Mai Tín says: Trả lời

    Khi mang thai thường thì khí hư của ce sẽ nhiều hơn bình thường đấy các ce nhé và cũng khí hư cũng là biểu hiện đầu tiên liên quan đến các bệnh phụ khoa. Vậy khí hư khi mang thai như nào là bình thường thì các ce nên đọc bài này nhé

    https://vietmec.org/khi-hu-moi-mang-thai-nhu-the-nao-la-binh-thuong-n3981.html

  21. Ngân Phạm says: Trả lời

    Sai lầm của mấy mẹ bầu là tự ý khám chữa linh tinh, hoặc có bệnh mà cứ giấu chây lười k đi khám. cái này rất nguy hiểm này , k phải là lo cho con mà là ảnh hưởng đến con cái đó

  22. Sa Lem says: Trả lời

    các chuyên gia sản phụ khoa khuyến cáo, phụ nữ mang thai phải giữ vệ sinh tốt, mặc đồ lót bằng chất liệu cotton, không rửa vùng kín bằng các loại xà phòng mạnh, cũng không làm sạch bằng cách thụt rửa sâu vào bên trong. Trong các lần khám thai, nên đề nghị bác sĩ kiểm tra xem có viêm nhiễm sinh dục không để chữa khỏi trước khi bé ra đời. Việc dùng thuốc nhất thiết phải theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con. Nếu vợ bị viêm nhiễm, người chồng cũng phải đi khám và điều trị cùng lúc; dùng bao cao su mỗi khi quan hệ tình dục để tránh tái nhiễm cho vợ.

  23. Tô Uyên says: Trả lời

    Mình thấy là nên đi khám phụ khoa thường xuyên trong thai kì, vì nhỡ có bị vấn đề gì thì đề phòng, ko lại gây ảnh hưởng không tốt cho em bé. 
    Hôm rồi 32 tuần, đi khám phụ khoa tại Vietmec , trình bày triệu chứng là chỉ ra nhiều dịch trắng, không mùi, không ngứa, chị bác sĩ khám cho, rồi kết luận bị viêm cổ lộ tuyến nhẹ. Bác sĩ bảo đa phần phụ nữ có bầu đều bị vậy, vì môi trường ẩm ướt + cũng có thể do vệ sinh… -> chỉ định mình đặt thuốc 12 viên gì đó (quên xem tên rồi), không ảnh hưởng đến em bé + rửa bằng nước ấm với dung dịch vệ sinh +tăng số lần thay quần chip lên. Nếu dùng được nước trà xanh âm pha loãng hoặc nước muối ấm pha loãng thì càng tốt. 
    Dùng được sáu viên rồi, thấy ok vì dịch đó giảm hẳn. 
    Đến tuần 36, mình đi kiểm tra lại, xem sao. 
    Ở chỗ mình, có một em có bầu, ko cẩn thận chỗ đó, bị viêm nhiễm vùng đó với niệu đạo gì đó, em bé sinh ra bị kết luận dạng “nhiễm trùng máu”…, phải thay máu, rất tội. 
    Nên cứ cẩn thận là hơn.

  24. Đu Đủ says: Trả lời

    Hồi em mang thai đứa thứ hai cũng mắc vấn đề về phụ khoa. Em bị ra nhiều khí hư màu trắng đục và có mùi hôi tanh, rất ngứa và khó chịu, hơn nữa cửa mình cũng mọc rất nhiều chấm li ti và ngứa. Chỉ lo ảnh hưởng tới con. Em hay siêu âm bác sĩ Mai bên Vietmec, đợt ấy tiện đến hẹn siêu âm định kỳ thì em đăng ký khám phụ khoa luôn. Khám phụ khoa thì BS Hằng phụ trách, BS hỏi han rất ân cần khám kĩ và nhẹ nhàng. Em rất hài lòng. Mẹ nào cbi có bé hay đang có bé, nhớ giữ gìn và thăm khám định kỳ để đảm bảo sức khỏe cho chính mình và cả con nhé.

  25. Nga Do says: Trả lời

    Giờ biết bao nhiêu là bệnh phụ khoa mà lại còn nguy hiểm nữa chứ nên các ce nên có kế hoạch khám phụ khoa định kỳ để nếu có vấn đề gì còn giải quyết sớm sớm nhé đừng để đến lúc bệnh nặng và dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như thế kia rồi thì có hối cũng k kịp nữa đâu à.

  26. Huệ_BN says: Trả lời

    E là e cứ cẩn thận 3 tháng đi khám phụ khoa định kỳ từ sau lần đầu tiên quan hệ. E cũng khám ở nhiều pk rồi nhưng mà đến pk sản phụ khoa Vietmec là e ưng nhất vì bs rất nhẹ nhàng cẩn thận cũng có chuyên môn giỏi nữa, dịch vụ thì tốt k đông đúc như khi đi vào viện. Các ce tham khảo địa chỉ này nhé, khám phụ khoa tổng quát chủ 100k thôi à.

  27. Mai Bé says: Trả lời

    nói thật với các ce là e cũng muốn đi khám lắm nhưng mà vào viện thì đông chờ đợi lâu, đặc biệt là mang bầu mà vào môi trường bệnh viện thì về k cẩn thận ốm luôn nhưng đi pk ngoài thì k biết pk nào tốt để đi cả, giờ đọc báo thấy nhiều pk hoạt động tái phép lắm à.

  28. ViCam says: Trả lời

    E thật may mắn khi biết đến pk sản phụ khoa Vietmec, pk vừa có bs siêu âm giỏi vừa có bs sản phụ khoa giỏi thế là đi 1 chỗ vừa khám đc thai vừa khám đc phụ khoa chẳng phải lo lắng gì cả. Mỗi lần e qua khám đều đặt lịch trước nên gần như k mất thời gian chờ đợi gì cả.

  29. Trang Cún says: Trả lời

    Qúa trình mang thai có nhiều vấn đề chị em cần lưu ý quá, thế nên là trước khi có ý định có bầu thì nên có kế hoạch dành thời gian tìm hiểu trước trang bị kiến thức trước đã để con có thể được hưởng những điều tốt đẹp nhất nhé!

  30. Nguyễn hải Linh says: Trả lời

    Híc trộm vía e mang thai 2 đứa, đứa nào cũng khoẻ re luôn không bị viêm nhiễm phụ khoa gì cả, may thế. Nói chung là để đc như thế thì trong quá trình mang thai e cũng chú ý việc vệ sinh lắm, thay quần lót liên tục, cũng k dùng dung dịch vệ sinh gì đâu mà hay rửa bằng nước chè xanh thôi à, khô ráo sạch sẽ lắm.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo