Các loại viêm âm đạo ở phụ nữ thường gặp và cách điều trị hiệu quả

Bài nên đọc:

>> Viêm âm đạo có lây không và cách điều tri phù hợp

>> Bị viêm âm đạo mãn tính có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản?

Bệnh viêm âm đạo là gì và lý do bị viêm âm đạo?

Trước khi tìm hiểu về các loại viêm âm đạo và cách điều trị, chị em nên hiểu rõ hơn về căn bệnh này.

Bệnh viêm âm đạo là gì?

Viêm âm đạo là chỉ chung cho tình trạng viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục của nữ giới. Khi mắc bệnh vùng kín của chị em sẽ xuất hiện những triệu chứng rất khó chịu, ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt, đời sống tình dục.

Theo các chuyên gia, viêm âm đạo là một trong những bệnh lý viêm phụ khoa điển hình mà nữ giới thường gặp nhất. Hầu hết các chị em phụ nữ đều sẽ phải đối mặt với bệnh lý này ít nhất một lần trong cuộc đời.

Có thể chị em chưa biết, âm đạo chính là một cơ quan sinh dục quan trọng của người phụ nữ. Vai trò của âm đạo đó chính là giúp cho máu kinh chảy ra ngoài cơ thể mỗi tháng, nơi tiếp đón cơ quan sinh sản nam và giúp chị em phụ nữ thực hiện thiên chức làm mẹ của mình.

Các loại viêm âm đạo

Hình ảnh viêm âm đạo ở nữ giới

Chính vì vậy, nếu bệnh viêm âm đạo “ghé thăm” các chị em không có cách điều trị đúng và kịp thời nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và khả năng mang thai.

Lý do bị viêm âm đạo ở nữ giới

Những tác nhân trực tiếp gây viêm âm đạo chủ yếu là các loại vi khuẩn, nấm Candida, tạp trùng, trực khuẩn, trùng roi hoặc một số virus, khuẩn lậu, giang mai… Những tác nhân này sẽ gây ra các loại viêm âm đạo khác nhau. Và theo các chuyên gia, những tác nhân này xâm nhập vào âm đạo và gây viêm nhiễm theo nhiều con đường và cách khác nhau, cụ thể như:

– Vệ sinh vùng kín không đảm bảo: Đây là con đường đầu tiên khiến các tác nhân gây bệnh xâm nhập và gây bệnh viêm âm đạo cho các chị em. Đặc biệt, với những chị em có thói quen vệ sinh bằng cách thụt rửa sâu vào âm đạo thì đây chính là cơ hội để vi khuẩn gây hại nhanh chóng tấn công vào âm đạo.

Lạm dụng các dung dịch vệ sinh: Thụt rửa sâu âm đạo hay lạm dụng các dung dịch vệ sinh đều sẽ khiến cho môi trường âm đạo bị biến đổi, mất cân bằng. Lúc này các vi khuẩn có lợi vô tình bị tiêu diệt “nhường chỗ” cho các vi khuẩn có hại phát triển và gây nên tình trạng viêm nhiễm tại âm đạo.

Các loại viêm âm đạo thường gặp

Quá lạm dung dịch vệ sinh là một nguyên nhân gây bệnh viêm âm đạo

Quan hệ tình dục không an toàn: Nếu bạn tình của chị em bị các viêm nhiễm lây qua đường tình dục thì đây chính là con đường dễ và nhanh nhất giúp cho các tác nhân gây bệnh xâm nhập.

– Ngoài ra, chị em có thói quen mặc quần quá bó sát, uống kháng sinh, thuốc nội tiết, phụ nữ mang thai, stress… cũng là những lý do khiến cho bệnh viêm âm đạo xuất hiện.

Các loại viêm âm đạo phổ biến

Thực tế, tác nhân gây bệnh viêm âm đạo không giống nhau ở mỗi người. Chính vì vậy, hình thành nên nhiều loại viêm âm đạo, và từ mỗi loại viêm âm đạo này triệu chứng bệnh của mỗi người sẽ có sự khác biệt nhất định.

Theo các số liệu thống kê cho thấy, hiện nay viêm âm đạo có các loại phổ biến sau:

Viêm âm đạo do nấm Candida

Đây là loại bệnh viêm âm đạo rất nhiều chị em mắc phải. Khi bị bệnh chị em sẽ có những triệu chứng như: Ngứa vùng kín, âm hộ nóng rát, huyết trắng bệnh lý có dạng bột như bã đậu, tiểu khó, tiểu buốt, khi giao hợp có hiện tượng bỏng rát.

Viêm âm đạo do vi khuẩn

Trong số các loại viêm âm đạo thường gặp, loại viêm âm đạo này có biểu hiện khá rõ rệt: Mùi hôi tại vùng kín, khí hư bất thường có màu xanh hoặc vàng, mùi tanh, đau khung xương chậu, ngứa vùng kín, hoặc gặp các vấn đề tiểu tiện như bỏng rát khi đi tiểu.

Viêm âm đạo do trực khuẩn

Tác nhân gây bệnh chủ yếu của loại viêm âm đạo này đó chính là trực khuẩn gram âm. Chị em có thể nhận biết bệnh thông qua các biểu hiện như: Khí hư tiết bất thường, có mùi khó chịu, đau khi quan hệ, âm hộ – âm đạo ngứa ngáy, tiểu buốt, tiểu dắt, người mệt mỏi.

Viêm âm đạo do Trichomonas phổ biến nhất trong các loại viêm âm đạo

Trichomonas là một loại trùng roi gây viêm âm đạo rất phổ biến. Nếu không điều trị sớm chị em rất dễ bị viêm vòi trứng, buồng trứng… thậm chí có thể dẫn đến vô sinh.

Biểu hiện khi mắc dạng viêm âm đạo này đó chính là huyết trắng bệnh lý ra nhiều, màu vàng hoặc hơi xanh, có mùi hôi, có sủi bọt. Bên cạnh đó là những triệu chứng ngứa rát ở âm hộ, đau khi quan hệ tình dục.

Viêm âm đạo do Trichomonas phổ biến nhất trong các loại viêm âm đạo

Viêm âm đạo do Trichomonas phổ biến nhất trong các loại viêm âm đạo

Ngoài ra, chị em có thể gặp một số loại viêm âm đạo khác như: Herpes sinh dục, sùi mào gà…

Viêm âm đạo là bệnh lý viêm phụ khoa cần được điều trị sớm và dứt điểm. Bởi bệnh có thể khiến cho sức khỏe sinh sản của chị em bị ảnh hưởng rất nhiều. Nếu bệnh viêm âm đạo không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: Gây viêm vùng chậu, chị em dễ mắc phải các bệnh truyền nhiễm, gây khó khăn trong việc thụ thai… Đặc biệt khi mang thai chị em bị bệnh viêm âm đạo sẽ ảnh hưởng xấu đến thai nhi, dễ gây sảy thai, sinh non, bé sinh ra nhẹ cân…

Chính vì vậy, điều trị viêm âm đạo là một việc mà chị em tuyệt đối không được bỏ qua. Chị em không nên e ngại trong việc khám chữa căn bệnh này. Việc xác định bệnh, các loại viêm âm đạo và chữa trị bệnh lý này hiện nay không khó khăn và rất nhanh chóng, đặc biệt là khi bệnh ở giai đoạn đầu. Tuy nhiên, nếu điều trị không đúng cách thì bệnh sẽ không khỏi hoàn toàn, không dứt điểm và nguy cơ tái phát là rất cao.

Cách trị viêm âm đạo hiệu quả cho chị em

Các loại viêm âm đạo rất nhiều nên cần đi khám để trị bệnh phù hợp

Các loại viêm âm đạo rất nhiều nên cần đi khám để trị bệnh phù hợp

Lời khuyên gửi đến cho các chị em lúc này đó chính là khi có dấu hiệu bệnh viêm âm đạo như: Khí hư ra nhiều, ngứa vùng kín… chị em hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế để kiểm tra, từ đó bác sĩ sẽ có cách điều trị bệnh phù hợp cho chị em.

Thực tế, có rất nhiều chị em do ngại đến bệnh viện hoặc không mấy quan tâm đến sức khỏe đã bỏ qua các triệu chứng bệnh, sống chung với bệnh mà không tiến hành thăm khám. Điều này vừa gây ra những biến chứng viêm âm đạo nguy hiểm vừa khiến bệnh không thể chữa khỏi một cách dễ dàng và triệt để.

Hiện nay, có rất nhiều cách để điều trị viêm âm đạo cho các chị em. Chị em có thể áp dụng những cách khác nhau, có thể là sử dụng thuốc uống, thuốc đặt âm đạo (Đông y, Tây y) hoặc các bài thuốc dân gian… để loại bỏ bệnh lý khó chịu này.

Tuy nhiên, để việc điều trị mang lại hiệu quả cao chị em không được tùy tiện áp dụng bất kỳ cách chữa trih hoặc loại thuốc nào. Vì như phần trên đã nhắc tới, các loại viêm âm đạo khác nhau sẽ có cách điều trị khác nhau. Chữa bệnh theo những phác đồ chuẩn và nhận được những lưu ý trong quá trình điều trị từ bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp chị em thu về được kết quả chữa viêm âm đạo như mong muốn.

Song song với việc thực hiện những phác đồ điều trị mà bác sĩ đưa ra chị em cần lưu ý một số vấn đề khác như: Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, kiêng quan hệ tình dục, bổ sung những dưỡng chất, chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, tránh sử dụng rượu bia, đồ ngọt, đồ ăn cay nóng…

Viêm âm đạo nên ăn gì?
Trong quá trình điều trị bệnh viêm âm đạo, vấn đề xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp rất quan trọng. Vì thế, “Bị viêm âm đạo nên ăn gì” là câu hỏi mà nhiều bệnh nhân thắc mắc. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để giải đáp câu hỏi này.

Trên đây là những thông tin về bệnh viêm âm đạo, các loại viêm âm đạo và hướng điều trị mà chúng tôi muốn gửi đến cho các chị em. Hi vọng đây sẽ là những kiến thức hữu ích giúp chị em phát hiện sớm để loại bỏ bệnh nhanh chóng, bảo vệ sức khỏe thiên chức làm mẹ thiêng liêng của mình.

Chúc chị em sức khỏe!

Xem Thêm: Viêm âm đạo hay tái phát, những nguyên nhân không ngờ tới

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Kim Anh says: Trả lời

    Té ra là viêm âm đạo còn chia thành nhiều loại như vậy. Chả trách mình đi mua thuốc tự chữa, rõ ràng là thuốc trị viêm âm đạo rồi mà không khỏi. 

  2. Hoàng Thu Hằng says: Trả lời

    Cách đây 2 tuần, mình thấy ngứa ở vùng kín, dịch âm đạo cũng ra nhiều, mình định đến viện khám thì một chị cùng phòng nói rằng biểu hiện đó là bình thường, không nhất thiết phải khám cho tốn kém. Vậy là mình không đi nữa mà mua thuốc giống như chị bạn về dùng. Sau 10 ngày, thấy bệnh không đỡ, thậm chí trầm trọng hơn nhiều nên mình mới đi khám. Đi khám mới biết mình bị viêm âm đạo nặng rồi, việc điều trị phức tạp hơn nhiều. Đã thế còn bị bác sĩ trách cho vì cái tội ‘liều, dùng thuốc không đúng bệnh’. Mình bị viêm âm đạo do nấm Candida nhưng lại dùng toa thuốc chữa viêm do tạp khuẩn nên mới không có tác dụng mà bệnh thì càng nặng hơn. Lần sau thì xin chừa, có bệnh là phải đi khám thôi mọi người nhé

  3. Bão Mùa Hè says: Trả lời

    Chuẩn rồi bạn. Mỗi viêm âm đạo mà đã chia ra nhiều loại từ nấm, trực khuẩn, vi khuẩn… Nên mới có chuyện đi mua thuốc âm đạo để trị âm đạo nhưng không khỏi là thế. Nấm có thuốc trị của nấm, trực khuẩn cũng có thuốc trị của trực khuẩn. Tốt nhất cứ đi khám xem bị nấm vì tác nhân gì, dùng đúng thuốc, trị đúng bệnh là nhanh khỏi. 

  4. Eva Mama says: Trả lời

    Em năm nay 29 tuổi đã lập gia đình 5 năm và có 1 cháu trai 19 tháng tuổi, kể từ khi đặt vòng tránh thai cháu thường hay bị tình trạng viêm ngứa và tiết dịch màu nâu như khi sắp hết kinh và khi màu trắng như sủi bọt có mùi rất khó chịu, cháu đã thăm khám nhiều lần bs bảo viêm và cho thuốc nhưng lại bị lại khi ngưng sử dụng thuốc. Hiện tại cháu cảm thấy rất ngại tiếp xúc với chồng vì khô rát va mùi hôi đó. Có phải em đặt vòng nên bị viêm không ạ?

  5. Nguyễn Linh Chi says: Trả lời

    Viêm ngứa, tiết dịch màu nâu, khí hư màu trắng sủi bọt giống triệu chứng của viêm âm đạo do nhiễm nấm hay vi khuẩn. Em đã đi thăm khám mà bác sĩ không xác định viêm do nguyên nhân gì à?

  6. Bằng Lăng Tím says: Trả lời

    Đặt vòng gây viêm khi mà chất lượng vòng đặt không tốt, quy trình không chuẩn kỹ thuật hoặc bị lệch, dính vòng. Bạn đi kiểm tra lại vòng đặt xem thế nào? 

  7. Eva Mama says: Trả lời

    Đợt mình siêu âm thì bác sĩ bảo vòng đặt vẫn bình thường bạn à.

  8. Nguyễn Linh Chi says: Trả lời

    Thế thì chắc là viêm nhiễm do nấm, vi khuẩn gì đấy.

  9. Phạm Thị Ngọc Mai says: Trả lời

    Cách đây 4 tháng em đi khám phụ khoa thì bác sĩ bảo viêm âm đạo nhưng không rõ là viêm âm đạo do nấm, vi khuẩn hay trực khuẩn nữa.  Vì là lần đầu đi khám phụ khoa nên em không được rành cho lắm. Có phải bị viêm âm đạo là sẽ  ảnh hưởng đến việc thụ thai hay không? Vì em đang muốn sinh thêm em bé thứ hai, hai vợ chồng em “thả rông” 3 tháng rồi nhưng vẩn không thấy gì? Mọi người tư vấn giúp em ạ.

  10. Lê Na says: Trả lời

    Viêm âm đạo vì bất kỳ tác nhân nào đi nữa thì cũng không nên tự đi mua thuốc, tự kê đơn các mẹ nhé. Mỗi bệnh một thuốc, mỗi thuốc lại điều trị một tác nhân gây bệnh khác nhau chứ không có loại thuốc nào dùng chung được đâu. Khi đến khám bác sĩ, họ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất. Đối với thuốc uống có thể là một liều duy nhất hoặc liều dùng từ 3 ngày đến 1 tuần. Trong một số trường hợp viêm âm đạo phức tạp hơn thì có thể điều trị bằng thuốc uống tới mấy tháng đấy. Đừng tự chữa, vừa tốn thời gian vừa tốn công sức mà chẳng có hiệu quả.

  11. Krytal Pham says: Trả lời

    Bệnh viêm âm đạo không có dấu hiệu quá đặc trưng nên mọi người chú ý khi có những biểu hiện như khí hư ra nhiều, ngứa vùng kín, đau rát khi quan hệ, rối loạn đường tiểu… Mà đặc biệt ai cũng có thể mắc, dù đã quan hệ tình dục hay chưa nên đừng chủ quan nhé! Cụ thể

    – Viêm âm đạo do nấm Candida: Ngứa vùng kín, âm hộ nóng rát, huyết trắng bệnh lý có dạng bột như bã đậu, tiểu khó, tiểu buốt, khi giao hợp có hiện tượng bỏng rát.

    – Viêm âm đạo do vi khuẩn: Mùi hôi tại vùng kín, khí hư bất thường có màu xanh hoặc vàng, mùi tanh, đau khung xương chậu, ngứa vùng kín, hoặc gặp các vấn đề tiểu tiện như bỏng rát khi đi tiểu.

    – Viêm âm đạo do trực khuẩn:  Khí hư tiết bất thường, có mùi khó chịu, đau khi quan hệ, âm hộ – âm đạo ngứa ngáy, tiểu buốt, tiểu dắt, người mệt mỏi.

    – Viêm âm đạo do Trichomonas: huyết trắng bệnh lý ra nhiều, màu vàng hoặc hơi xanh, có mùi hôi, có sủi bọt. Bên cạnh đó là những triệu chứng ngứa rát ở âm hộ, đau khi quan hệ tình dục

  12. Mai Hương says: Trả lời

    Biểu hiện viêm âm đạo thường gặp. Các chị em theo dõi để đề phòng nhé!

    https://benhviemphukhoa.net/bieu-hien-viem-am-dao-thuong-gap-chi-em-phai-nam-long-n5362.html

  13. Ngọc Oanh says: Trả lời

    Đợt trước mình từng điều trị thành công viêm âm đạo do nấm Cadidan rồi nhưng đến khi mang thai thằng cu thứ 2 thì lại tái. Đến Vietmec khám thai và khám phụ khoa đợt khuyến mãi 8/3 thì bác sĩ cho biết trong thời kỳ mang thai, nội tiết thay đổi và là yếu tố khiến bệnh tái phát, tỷ lệ phụ nữ mang thai bị viêm nấm candida rất cao. Bác sĩ kê cho loại thuốc đặt, còn thuốc kháng sinh thì không vì mình đang mang bầu. Em đặt thuốc vài hôm thì bệnh hết, không còn ngừa hay ra khí hư gì nữa. Đến nay thằng cu đã gần 1 tuổi mà không thấy dấu hiệu tái bệnh nữa.

  14. Bella Tran says: Trả lời

    Mình 27 tuổi, bị viêm âm đạo từ lâu mà vẫn chưa khỏi. Gia đình từng chênh vênh trên bờ vực chia tay cũng một phần vì bệnh này. Do bị viêm âm đạo nặng do trực khuẩn, mỗi khi gần chồng mình thấy như cực hình vì đau rát, khó chịu, từ đó tôi rất sợ mỗi khi chồng đòi hỏi và thường tìm cách để lảng tránh, lâu dần vợ chồng lạnh nhạt gần như chẳng đụng chạm vào nhau. Mình cũng đã đến thăm khám ở một bệnh viện tư, được bác sỹ kê đơn thuốc về sử dụng. Hơn một tuần sau mình thấy tình trạng ngứa rát vùng kín được cải thiện đáng kể. Nhưng khoảng 1 tháng sau, tình trạng ngứa rát lại tái phát, mình lại đi khám, và lại dùng thuốc cả năm trời mà bệnh không khỏi. Mình chán nản quá các bạn ạ, tìm đâu ra bác sĩ nào chữa dứt điểm được bệnh này bây giờ?

  15. Minh Nguyệt says: Trả lời

    Chia sẻ kn một chút chuyện bị viêm. mình cũng từng đi chữa viêm âm đạo do trực khuẩn và bị tái phát nhiều, cái này có lẽ do cơ địa và thói quen hay rửa vệ sinh của mình vô tình khiến môi trường âm đạo ẩm ướt…v.v..chữa và đặt nhiều loại thuốc theo nhiều bs ko khỏi. cho đến khi đi khám và đặt thuốc của bác sĩ Lan Hương ở phòng khám Vietmec, khỏi luôn mấy năm ko thấy tái phát. mẹ nào ở Hn thử xem. Mình ko còn ở HN nữa nên ko nhớ địa chỉ, các chị google có thể ra.

  16. Chu Thị Lan Anh says: Trả lời

    Tôi bị viêm âm đạo gần 1 năm (đã đi khám 4 lần và kết quả đều như vậy). Gần đây mới tới khám và điều trị tại phòng khám sản phụ khoa Vietmec. Bác sĩ kê đơn đặt thuốc thuốc âm đạo để điều trị viêm kết hợp uống thuốc tiêu nang. Đến nay, tình trạng của tôi đã được cải thiện và lần tái khám gần đây nhất các dấu hiệu bệnh đều biến mất. 

  17. Jane Phạm says: Trả lời

    Gần đây em có hiện tượng ra nhiều khí hư có mùi chua rất khó chịu, bình thường em vệ sinh khá sạch sẽ nhưng chả hiểu sao giờ lại bị vật. Khi hư có mùi chua có phải là dấu hiệu bệnh viêm âm đạo và điều trị như thế nào ạ?

  18. Bảo Yến says: Trả lời

    Nguyên nhân khiến khí hư có mùi chua đa phần là do viêm âm đạo đó bạn, có thể là do nhiễm trùng nấm men, vi khuẩn. Để biết chính xác nguyên nhân khí hư có mùi chua thì chị nên đến các cơ sở khám chữa phụ khoa uy tín để khám và điều trị. Tại đây các bác sĩ sẽ thực hiện xét nghiệm dịch tiết âm đạo, soi cổ tử cung để chẩn bệnh từ đó đưa ra phác đồ điều trị thích hợp cho bạn

  19. Thu Hương says: Trả lời

    Cách đây nửa năm, mình từng bị viêm âm đạo, do chủ quan không đi chữa trị nên tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống hàng ngày. Được một người bạn giới thiệu đến bs Hằng Vietmec Nam Hà Nội – Phòng khám đa khoa Favina thăm khám. Sau khi thăm khám, các bác sĩ tư vấn cho tôi phương pháp chữa bệnh kết hợp điều trị bằng thuốc và can thiệp ngoại khoa. Sau một thời gian điều trị , tôi thấy các triệu chứng của bệnh đã có xu hướng giảm dần, tiếp tục điều trị thêm một thời gian và thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt theo hướng dẫn của bác sĩ , đến nay tôi đã hoàn toàn khỏi bệnh. Tôi rất cảm ơn các bác sĩ Hằng của phòng khám Vietmec đã giúp tôi chữa khỏi bệnh.

  20. Nguyễn Thị Yến says: Trả lời

    Nói về khám phụ khoa thì phải đến bác sĩ Hương Vietmec. Bác sĩ hơn 20 năm kinh nghiệm về sản phụ khoa, từng công tác tại bệnh viện Trung ương nên yên tâm về chuyên môn. Bác sĩ khám rất kỹ, tư vấn nhiệt tình và cực kỳ thân thiện nữa.

  21. Lovely Girl says: Trả lời

    Mấy triệu chứng em kể có thể là viêm âm đạo rồi đấy. Có thể là do em bị nhiễm nấm, tạp khuẩn, trùng roi hoặc vệ sinh vùng kín không đúng cách, mặc quần lót không phù hợp, quan hệ tình dục quá sớm hoặc đã bị viêm nhiễm âm đạo trước sinh nhưng không điều trị. Vì viêm còn phụ thuộc vào nhiều nguyên nhân để sử dụng kháng sinh cho thích hợp (nếu do tạp khuẩn thì dùng kháng sinh, do nấm thì dùng thuốc kháng nấm…) mà em lại đang cho con bú thì phải lựa chọn thật kỹ những kháng sinh có thể dùng được khi cho con bú nhé. Em nên đi khám chuyên khoa để được chẩn đoán chính xác và có phương pháp điều trị hiệu quả.

  22. Nguyễn Thanh Tú says: Trả lời

    Phòng khám Vietmec làm việc trong khung giờ nào vậy ạ? Có làm việc chủ nhật không? Khi khám có cần đặt lịch trước không?

  23. Vũ Thị Cẩm Tú says: Trả lời

    Đặt lịch qua hotline, website hoặc fanpage Vietmec đều được. Thật ra đi khám cũng không cần đặt lịch trước nhưng đặt trước thì sẽ được sắp xếp khám nhanh hơn. Vietmec không làm việc chủ nhật đâu nên bạn tới khám vào các ngày trong tuần nhé.

  24. Lan Phương says: Trả lời

    Viêm âm đạo do vi khuẩn là một trong những bệnh lý tại âm đạo rất thường gặp ở chị em bên cạnh viêm âm đạo do nấm Candida, do trùng roi, trực khuẩn… Vậy viêm âm đạo do vi khuẩn hình thành do đâu, biểu hiện và cách phòng bệnh như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây

    https://benhviemphukhoa.net/viem-am-dao-do-vi-khuan-va-nhung-thong-tin-cho-ban-n5376.html

  25. Hoa Nắng says: Trả lời

    Về cái khoản điều trị bệnh lý phụ khoa thì Vietmec làm tốt đó. Em không đi chữa nang nhưng từng điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng đốt điện ở đây rồi. Bác sĩ thao tác rất nhanh và nhẹ nhàng, không đau hay để lại sẹo gì cả. Tư vấn và chăm sóc hậu kỳ sau khi khám cũng rất chu đáo.

  26. Duyên Nguyễn says: Trả lời

    Theo mình nghĩ bạn nên duy trì khám và điều trị tại Vietmec Nam Hà Nội – Phòng khám đa khoa Favina khá tốt nhưng phải kiên trì , khám và đặt thuốc theo chỉ dấn của bác sỹ, tái khám theo hướng dẫn. Mình không bị viêm âm đạo nhưng từ bị viêm lộ tuyến và đã đốt điện chỗ bs Hương. Vậy là ổn khoảng hơn 1 năm nay rồi. Chúc bạn mau khỏi.

  27. Mèo Milo says: Trả lời

    Đợt cũng lấy chồng và mong co bầu như bạn đi khám thì mới biết bị viêm âm. May mình cũng bị nhẹ và điều trị bằng thuốc là khỏi luôn, sau khoảng tháng thì có em bé. Bạn tham khảo phòng khám Vietmec ở Thanh Xuân xem sao nhé!

  28. Mẹ Cu Tẹt says: Trả lời

    Theo như hiểu biết của mình thì viêm nhiễm phụ khoa (trong đó có viêm âm đạo) có thể gây vô sinh đấy. Nếu viêm nhiễm nhẹ và được điều trị sớm thì không sao nhưng nếu để vậy lâu quá thì nấm, tạp khuẩn gây viêm có thể lan rộng đến tử cung, vòi trứng, buồng trứng gây viêm nhiễm và vô sinh hiếm muộn ở chị em phụ nữ nhé.  

  29. Yến Chibi says: Trả lời

    Mình mắc viêm phụ khoa 4 tháng rồi. Thời gian đầu, chuyện quan hệ vợ chồng chỉ suôn sẻ được ít bữa nhưng không lâu sau, cứ mỗi lần “yêu” em đều phải gồng mình chịu đau, rát. Không chỉ như vậy, tình trạng ngứa ngáy khó chịu xuất hiện ngay cả những lúc đang ở công sở khiến công việc của em bị ảnh hưởng không nhỏ. Nghe bạn bè tư vấn, em tự đi mua viên đặt âm đạo vì cho rằng mình đã bị viêm nhiễm nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm. Đến phòng khám sản khoa Vietmec, bác sĩ cho biết em đã nhiễm vi nấm – loại bệnh thường thấy ở phụ nữ mắc bệnh phụ khoa. Em đến Vietmec và kiên trì điều trị trong vòng 10 ngày thì khỏi hẳn, giờ “chuyện yêu” lại suôn sẻ và thăng hoa như xưa

  30. Vũ Nguyễn Hà Thu says: Trả lời

    Mẹ Mai cẩn thận ảnh hưởng của bệnh viêm âm đạo nhé 

    https://benhviemphukhoa.net/viem-am-dao-khi-mang-thai-va-nhung-tac-hai-khong-ngo-n5369.html

  31. Mom Biby says: Trả lời

    Không chỉ điều trị viêm phụ khoa mà các dịch vụ khác tại Vietmec như siêu âm, kế hoạch hóa gia đình…đều khá tốt nhé. Đợt có bầu mình hay đi khám thai ở Vietmec, siêu âm 2D, 4D chất lượng và rõ nét lắm. Bác sĩ Mai chuyên môn  giỏi, vui tánh chứ không cau có như mấy chỗ khác. Từ hồi khám thai ở Vietmec mình chuyển sang sử dụng các dịch vụ ở đó luôn. 

  32. Lê Thị Na says: Trả lời

    Không liên quan nhưng đợt đi đặt vòng tránh thai ở Vietmec. Bác sĩ thao tác rất nhanh, chuẩn và nhẹ nhàng. Không có cảm giác chộn rộn khó chịu như nhiều chị em kêu ca. Mình mà không nói chắc chồng mình cũng chẳng biết mình đặt vòng luôn, vì sinh hoạt êm ru quá mà. Về phải giới thiệu ngay cho chị em cùng khu phố thế là cả khu phố giờ đều đến Vietmec kế hoạch hóa. 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo