Bệnh viêm âm đạo có lây không và cách điều trị phù hợp

Bài nên đọc:

>> Viêm âm đạo ra dịch màu trắng những biến chứng và cách điều trị

>> Viêm âm đạo hay tái phát những nguyên nhân không ngờ đến

Viêm âm đạo là hiện tượng cơ quan sinh dục của nữ giới bị viêm nhiễm, đây là bệnh lý phụ khoa mà chị em hay gặp nhất. Bệnh gây ra rất nhiều những triệu chứng khó chịu và ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt hằng ngày của chị em, đồng thời viêm âm đạo còn ảnh hưởng tới chức năng sinh lí và sức khỏe sinh sản của phụ nữ.

Một số biểu hiện của bệnh có thể kể đến như: Ngứa và rát tại âm đạo, dịch âm đạo ra nhiều có màu lạ, có mùi hôi khó chịu, vùng kín bị sưng đỏ, đau khi quan hệ và khi đi tiểu,…

Viêm âm đạo có lây không?

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa khá phổ biến ở chị em phụ nữ

Viêm âm đạo có lây không?

Như chị em đã biết, nguyên nhân gây nên bệnh ngứa âm đạo là do nấm kí sinh, vi trùng, vi khuẩn gây nên và rất khó điều trị bởi các khuẩn nấm trong môi trường âm đạo các loại vi khuẩn này rất dễ phát triển.

Viêm âm đạo có lây không? – là câu hỏi được chị em quan tâm rất nhiều. Nhiều người nghĩ rằng, viêm âm đạo sẽ lây khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng.

Thực tế, viêm âm đạo là bệnh phụ khoa không phải là bệnh lây khi quan hệ tình dục, nhưng nếu nguyên nhân gây bệnh do nấm Candida hay Trichomonas thì rất dễ lây nhiễm nấm sang cho bạn tình khi quan hệ tình dục. Cho nên viêm âm đạo do hai nhân tố này gây ra khi quan hệ thì có thể lây sang người khác, cụ thể là “đối tác” khi giao hợp.

Trong quá trình quan hệ tình dục, nếu người đàn ông có bị lây nhiễm thì cũng rất khó phát hiện. Bởi bệnh không có biểu hiện rõ ràng nên có rất nhiều trường hợp sau khi quan hệ tình dục bị lây bệnh nhưng không biết và không điều trị. Vì vậy những lần quan hệ tiếp theo, người chồng lại truyền bệnh qua người vợ. Bệnh viêm âm đạo do nấm nếu bị tái phát rất dễ nhờn thuốc và khi bị tái phát lại việc điều trị sẽ rất khó khăn vậy nên các cặp vợ chồng hãy cẩn thận với căn bệnh này.

Viêm âm đạo có lây không là câu hỏi được nhiều chị em đặt ra

Viêm âm đạo có lây không là câu hỏi được nhiều chị em đặt ra

Điều trị bệnh viêm âm đạo như thế nào?

Để biết được mình có bị bệnh hay không, nếu thấy vùng kín xuất hiện những biểu hiện bất thường hãy đi khám phụ khoa ngay để có phương hướng can thiệp kịp thời.

Nếu người vợ bị viêm âm đạo  thì hãy khuyên chồng mình nên hợp tác để điều trị bệnh. Bởi vì không có biểu hiện của bệnh không có nghĩa là không mang mầm bệnh hay không mang khuẩn nấm trong người.

Điều trị bệnh viêm âm đạo để không còn lo lắng viêm âm đạo có lây không cần quan tâm đến mức độ bệnh, thể trạng của từng người và nguyên nhân gây bệnh. Cụ thể:

+ Nếu viêm âm đạo do nấm thì có rất nhiều thuốc để điều trị có thể viên đặt hoặc viên uống  như thuốc đặt Nystatin, thuốc đặt Clotrimazole, viêng uống Sporan,…

+ Nếu viêm âm đạo do trùng roi có thể uống thuốc Metronidazole hoặc sử dụng thuốc đặt Metronidazole hoặc thuốc Flagy,…

Dùng thuốc đặt để điều trị giúp bạn không lo

Dùng thuốc đặt để điều trị giúp bạn không lo “viêm âm đạo có lây không?”

+ Nếu viêm âm đạo có nguyên nhân do các loại vi khuẩn, bác sĩ có thể chỉ định cho người bệnh dùng thuốc uống Metronidazole, thuốc Cliamycin hay sử dụng thuốc dạng kem bôi Clidamycin,…

Viêm âm đạo đặt thuốc
Hỏi: Chào bác sĩ! Em năm nay 32 tuổi, đã lập gia đình, vợ chồng sinh hoạt đều đặn. Cách đây khoảng 1 tuần em thấy khí hư ra nhiều bất thường, có màu vàng nhạt và mùi hôi, khi quan hệ bị đau rát. Em đi khám bác sĩ được chẩn đoán viêm âm đạo và được chỉ định dùng phương pháp chữa trị là đặt thuốc trực tiếp trong 1 tuần. Em đã đặt được 4 ngày nhưng chưa thấy sự thuyên giảm gì. Vậy xin hỏi bác sĩ, viêm âm đạo đặt thuốc bao lâu thì khỏi? Viêm âm đạo có trị dứt điểm được hay không? Mong sớm nhận được tư vấn của bác sĩ, em xin chân thành cảm ơn! (Thanh Hoài – Hải Dương)

Để thuốc phát huy hiệu quả, bạn nên tuân theo hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa. Ngoài ra, có thể sử dụng một số phương pháp khác như đốt lazer, đặt thuốc Đông y hoặc áp dụng các mẹo dân gian.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về bệnh viêm âm đạo cũng như giải đáp thắc mắc của rất nhiều người về vấn đề quan hệ tình dục khi bị viêm âm đạo có lây không.

Hi vọng với những chia sẻ trên có thể giúp bạn hiểu hơn về căn bệnh này, từ đó biết được mình nên và không nên làm gì để đẩy lùi bệnh hiệu quả. Chúc chị em sức khỏe!

>>> Xem thêm: Chữa viêm âm đạo tại Hà Nội: Địa chỉ nào uy tín?

Đỗ Hoa (T/H) 

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo