Tìm hiểu những phương pháp chữa viêm âm đạo hữu hiệu nhất

Viêm âm đạo là một bệnh phụ khoa nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ gây nên những biến chứng nguy hiểm có thể khiến chị em mất đi thiên chức làm mẹ. Do đó, khi đã mắc bệnh, cần nhanh chóng khám chữa và điều trị bệnh viêm âm đạo.

Chữa viêm âm đạo bằng phương pháp hiện đại

Tùy thuộc vào tình trạng từng bệnh nhân và mức độ bị bệnh, bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra những phương pháp điều trị phù hợp nhất để sớm khắc phục tình trạng viêm nhiễm âm đạo.

Căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh viêm âm đạo, người bệnh sẽ được chỉ định sử dụng một số loại thuốc như: Viên đặt Cloroxit và Metronidazol là các loại kháng sinh chống vi khuẩn hiếu khí, kỵ khí; Metronidazol còn được dùng để diệt ký sinh trùng Trichomonas hoặc một số loại kháng sinh chống nấm.

Ngoài việc dùng thuốc, chị em có thể lựa chọn phương pháp sục Ozone.

Theo kiến thức hóa học, Ozone là một chất khí gồm 3 nguyên tử Oxy kết hợp lại với nhau. Ngay khi được phóng thích ra ngoài môi trường, chỉ mất 3 giây, Ozone sẽ tách ra làm một nguyên tử O và phân tử O2. Trong đó, nguyên tử O sẽ kết hợp với các tạp chất, ion dương ở môi trường rồi phá vỡ và ly giải các tế bào, cấu trúc ADN của ion dương đó.

Nhờ vào nguyên lý kể trên mà Ozone đang được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực làm sạch, khử mùi, sát trùng vết thương, sát khuẩn viêm nhiễm…

Điều trị viêm phụ khoa bằng Ozone có độ tinh khiết cao là đưa Ozone vào trong âm đạo (hoặc xuyên qua lỗ kim ở vị trí khác) bằng đầu dẫn khí đặc chế, cài đặt giờ, định lượng trên máy tính, sau đó đưa vào đúng vùng bị bệnh bên trong. Khí Ozone sẽ loại bỏ các vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng đang sinh sống trong vùng kín một cách hiệu quả.

Việc chữa viêm âm đạo bằng phương pháp hiện đại cần được người bệnh tuân thủ theo đúng phác đồ, kiên trì và không được bỏ giữa chừng khiến bệnh có thể trở nên nghiêm trọng hơn hoặc tái phát, đồng thời chị em cũng cần nghe theo các chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để quá trình điều trị đạt hiệu quả cao nhất.

Chữa viêm âm đạo bằng phương pháp dân gian

Thực tế, do viêm âm đạo là một bệnh phụ khoa khó nói nên nhiều chị em phụ nữ đặc biệt quan tâm tới các cách chữa viêm âm đạo tại nhà hiệu quả mà không cần tới gặp bác sĩ. Tuy nhiên, dùng cách nào cho an toàn và mang lại hiệu quả nhất thì bạn cũng cần hết sức cân nhắc và thận trọng.

Chữa viêm âm đạo bằng tỏi

Theo lương y đa khoa, cựu đại tá Bùi Hồng Minh (Phó chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), trong Đông y, tỏi có vị cay, tính ấm, đi vào hai kinh tì và vị, có tác dụng trong tiêu hóa, hô hấp, giải độc, trừ đờm, lợi niệu, tẩy giun… Tỏi có rất nhiều tác dụng chữa bệnh, trong đó có những bệnh phụ nữ nói chung.

Lương y Minh cho biết: “Chị em có thể ăn tỏi để tăng khả năng kháng viêm, ngăn chặn được phần nào những bệnh phụ khoa như viêm âm đạo”. Tuy nhiên, tỏi có mùi hắc, nóng rát nên có thể gây nên những ảnh hưởng không mong muốn như gây mùi khó chịu, làm bỏng rát nếu cho trực tiếp vào âm đạo.

Hướng dẫn sử dụng tinh dầu trà chữa viêm âm đạo

Hướng dẫn sử dụng tinh dầu trà chữa viêm âm đạo.

Chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không

Từ xưa, các bà các mẹ đã sử dụng lá trầu không như một thành phần “thần kỳ” để vệ sinh vùng kín, phòng ngừa và điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nói chung và điều trị viêm âm đạo nói riêng.

Lá trầu không có hoạt chất kháng khuẩn, kháng nấm và giúp giảm viêm nhiễm nên rất có lợi trong việc chữa viêm âm đạo.

Lá trầu không còn là nguyên liệu dễ kiếm, giá thành rẻ, tiết kiệm nhưng mang lại hiệu quả cực tốt. Theo đó, chị em phụ nữ đầu tiên phải rửa sạch lá, vò nát rồi lọc lấy nước. Pha nước trầu không với nước ấm và dùng để rửa sạch âm đạo. Sau đó thì lấy khăn mềm, sạch để lau khô vùng kín.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đun trực tiếp lá trầu không với nước, thêm một chút muối và dùng để rửa âm đạo.

Áp dụng phương pháp này 2-3 lần/tuần để đạt được hiệu quả mong muốn, phòng ngừa, điều trị bệnh viêm âm đạo triệt để.

Tuy nhiên, các chị em cần lưu ý là cây thuốc nam nhưng lá trầu không có tính sát khuẩn nên có thể làm khô da, âm đạo nếu bị lạm dụng trong thời gian dài.

Ngoài ra, không nên dùng lá trầu không thụt rửa sâu bên trong âm đạo vì có thể phản ứng ngược, gây viêm nhiễm. Chỉ dùng nước lá trầu không để rửa bên ngoài chứ không nên ngâm trong thời gian dài vì có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo.

Chữa viêm âm đạo bằng lá trà xanh

Lá trà xanh cũng được coi là một loại “thần dược” trong việc chữa bệnh phụ khoa. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, chè xanh có khả năng đẩy mạnh sự phát triển của: Lactobacillus và Bifidobacter là chủng vi khuẩn có lợi trong thành ruột và đại tràng. Bên cạnh đó, nó làm gián đoạn sự lây lan của Salmonella, Clostridum và các loại vi khuẩn gây hại khác.

Trà xanh còn chứa hợp chất epigallocatechin-3-gallate (EGCG), có tác dụng làm suy yếu nấm Candida – một nguyên nhân gây viêm nhiễm vùng kín ở nữ giới.

Là một thành phần dễ kiếm nên việc dùng lá trà xanh trong điều trị viêm âm đạo càng được các chị em phụ nữ tin dùng. Theo đó, chị em có thể rửa sạch, vò nát lấy nước của lá trà xanh rồi pha cùng nước ấm để vệ sinh vùng kín. Hay đun lá trà với nước như áp dụng với lá trầu không bên trên sẽ thấy hiệu quả sau một vài lần sử dụng.

Một số phương pháp diệt khuẩn trong điều trị viêm âm đạo tại nhà

Một số phương pháp diệt khuẩn trong điều trị viêm âm đạo tại nhà.

Chữa viêm âm đạo bằng lá ổi

Trong các mẹo chữa viêm âm đạo tại nhà, lá ổi cũng được nhiều chị em tin dùng. Cụ thể, rửa sạch, đun lá ổi với nước trong khoảng 30 phút, lọc và dùng nước này để vệ sinh vùng kín.
Cũng như việc sử dụng lá trà xanh, lá trầu không để điều trị bệnh viêm âm đạo, bạn chỉ nên dùng nước của các loại lá này để rửa bên ngoài và tuyệt đối không ngâm, không rửa sâu vào bên trong.

Chữa viêm âm đạo bằng lá ngải cứu

Ngải cứu là một trong những cây thuốc dân gian có nhiều công dụng, được áp dụng để điều trị nhiều loại bệnh.

Với phương pháp chữa viêm âm đạo bằng lá ngải cứu, chị em cần chuẩn bị 20g ngải cứu khô cùng 300 ml nước, đun nhỏ lửa đến khi sôi. Sau đó, dùng nước này để xông hơi vùng kín trong khoảng 15 phút. Khi nước ấm, có thể tận dụng để rửa vùng kín. Ngày rửa 1-2 lần, liên tục trong vòng 5 ngày.

Chữa viêm âm đạo bằng nước muối pha loãng

Cách này rất đơn giản, chị em chỉ cần lấy ít muối pha loãng với nước và sử dụng rửa vùng kín. Sau khi rửa cần lấy khăn mềm, sạch lau khô.

Tuy nhiên, muối có tính sát khuẩn cao nên dễ khiến âm đạo bị khô rát nếu chị em lạm dụng và sử dụng liên tục.

Chữa viêm âm đạo bằng hạt rau mùi

Hạt rau mùi rất có lợi cho những người bị viêm âm đạo. Ngâm hạt trong nước qua đêm. Lọc và uống nước này vào sáng hôm sau khi bụng đang trống rỗng. Thực hiện liên tục trong 1 tuần để có kết quả tốt.

Ngoài các cách chữa viêm âm đạo tại nhà kể trên, bạn cũng có thể sử dụng đậu bắp, nước gạo, lá óc chó… để chữa trị tương tự.

Tuy nhiên, để xác định chính xác nguyên nhân từ đó có cách điều trị phù hợp nhất đối với bệnh viêm âm đạo thì chị em phụ nữ nên tới gặp bác sĩ chuyên khoa.

Nhiều phụ nữ chưa xác định chính xác nguyên nhân nào gây ra viêm âm đạo và dùng thuốc tự chữa viêm âm đạo mà không có sự hướng dẫn của các bác sĩ. Một nghiên cứu gần đây của Hiệp hội Y tế Xã hội Mỹ cho biết 70% phụ nữ bị nhiễm âm đạo tự điều trị bằng thuốc trước khi gặp bác sĩ.

Bài thuốc chữa viêm âm đạo kể trên chỉ hiệu quả với những bệnh nhân bị viêm âm đạo giai đoạn đầu, triệu chứng viêm âm đạo chỉ là ngứa vùng kín chứ không thực sự hiệu quả khi bệnh đã phát triển và nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, chị em cũng cần tạo cho bản thân thói quen tích cực trong sinh hoạt, ăn uống khoa học.

Những thực phẩm có lợi cho âm đạo

Những thực phẩm có lợi cho âm đạo.

  • Tránh mặc đồ quá bó sát
  • Sử dụng quần lót từ chất liệu co giãn, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt
  • Vệ sinh vùng kín thường xuyên và đúng cách
  • Tuyệt đối không thụt rửa quá sâu vào trong âm đạo
  • Quan hệ tình dục an toàn
  • Thấy xuất hiện huyết trắng hoặc dịch bất thường từ vùng kín thì cần thăm khám bác sĩ ngay lập tức

Trên đây là một vài phương pháp điều trị viêm âm đạo tại nhà và những cách phòng chống bệnh hiệu quả nhất. Để xác định nguyên nhân, từ đó tìm ra cách điều trị viêm âm đạo, chữa viêm âm hộ tốt nhất, chị em phụ nữ vẫn nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa và tìm ra phương hướng chữa trị hữu hiệu nhất.

>> Xem Thêm : Tổng hợp nguyên nhân và Phương Pháp điều trị hiệu quả viêm âm đạo

Phương Vy (tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. minh ha says: Trả lời

    mình bị viêm âm đạo lên mạng thấy mọi người mách dùng lá trầu không đun lên với ít muối lấy nước rửa hàng ngày, mình kiên trì rửa cả tháng cũng thấy đỡ ngứa ngáy mà ko thấy ra khí hư nữa, bạn nào bị viêm thử về rửa xem mình thấy hiệu quả lắm

     

  2. hà thúy says: Trả lời

     

    Rửa bằng lá trà xanh cũng tốt nhưng thấy bảo lá trà xanh bây giờ người ta phun nhiều thuốc lắm rửa vào có khi viêm thêm ý

  3. minh ngọc says: Trả lời

    heo mình biết thì nước muối  mang tính kiềm còn môi trường âm đạo lại có tính axit. Dùng nước muối để vệ sinh khiến môi trường âm đạo thay đổi, tạo điều kiện cho các tác nhân gây bệnh dễ dàng tấn công gây bệnh, mà nước muối tự pha mình cũng ko kiểm soát được nồng độ. Nên dễ gây viêm nhiễm phụ khoa hơn.

     

  4. tuyết lan says: Trả lời

    heo mình biết thì nước muối  mang tính kiềm còn môi trường âm đạo lại có tính axit. Dùng nước muối để vệ sinh khiến môi trường âm đạo thay đổi, tạo điều kiện cho các tác nhân gây bệnh dễ dàng tấn công gây bệnh, mà nước muối tự pha mình cũng ko kiểm soát được nồng độ. Nên dễ gây viêm nhiễm phụ khoa hơn.

     

  5. hoa_nguyễn says: Trả lời

     

    Em không biết có phải do cơ địa không mà tháng nào em cũng bị nấm, viêm âm đạo, bị liên tục cứ khỏi lại bị mà mặc dù e thay quần lót sạch sẽ, e dùng dung dịch vs để rửa, em đi khám và đặt thuốc liên tục, em đã thử dùng lá trầu không rồi lá trà xanh mà cũng không đỡ. Các chị có cách gì ko mách em với!

  6. ngọc quyên says: Trả lời

    em cứ đến tháng bị xong là vùng kín lại bị ngứa rát, ra khí trắng đục. Đi khám uống thuốc mà nó còn không khỏi dứt điểm cứ bị đi bị lại e sợ đặt nhiều thuốc kháng sinh liên tục như thế không tốt. Điều trị bằng Đông y cũng mất nhiều thời gian nhưng dùng thảo dược thì an toàn hơn. Đã chị nào ở đây điều trị bằng Đông y chưa cho e xin ít kinh nghiệm với ạ

     

  7. thu ha says: Trả lời

     

    Mình dùng thuốc phụ khang tán của trung tâm phụ khoa đông y hết viêm rồi mà mấy tháng nay sạch sẽ, ko bị tái phát thì bạn thử dùng thuốc đó xem, thuốc đấy là thuốc đông y đáy bạn, mới đầu mình cũng dè dặt chỉ dám mua trước một tháng vì tiền thuốc hết cũng nhiều, mới uống thì các triệu chứng chưa đỡ ngay mà phải 2-3 tuần sau mới thấy khí hư và tình trạng ngứa bớt dần. Thấy tình hình có vẻ tốt lên nên mình tiếp tục mua thêm 1 tháng thuốc nữa về dùng thì dần dần hết các triệu chứng khó chịu đó luôn, mình đi khám lại ở BV họ cũng bảo sạch sẽ, k viêm nhiễm gì cả. Bạn mà dùng thì phải thật kiên trì ngâm rửa và uống thuốc theo đúng hướng dẫn của Bs thì mới khỏi đc, mà phải chữa dứt điểm chứ không là hay bị lại lắm. Thuốc tây thì nhanh hết các triệu chứng thật, một liệu trình chỉ 7-12 ngày thôi nhưng mà mình hay bị tái lại, may là dùng sang đông y lại hợp.

  8. thanh tú says: Trả lời

     

    Em mới sinh được 4 tháng, vùng kín của em dạo này ngứa rát rất khó chịu mà quần lót lúc nào cũng ẩm ướt và ra nhiều khí hư. Biểu hiện như bị viêm âm đạo các mẹ ah. Các mẹ có biết cách nào hiệu quả mà an toàn cho e sử dụng được k ah?

  9. đỗ xuyến says: Trả lời

     

    Mình bị viêm âm đạo đi khám được bác sĩ tư vấn là phải vệ sinh sạch sẽ vùng kín, quần lót phải phơi nắng, trước khi mặc nên dùng bàn là nóng đề là cho diệt hết vi khuẩn, trong chế độ ăn cũng phải hạn chế dùng đường và quan trọng nhất là không nên thụt rửa quá sâu hay dùng dung dịch vs có chứa nhiều chất tẩy rửa sẽ làm mất cân bằng pH

  10. minh chi says: Trả lời

    Hiện tại tôi đang bị viêm âm đạo và viêm lộ tuyến cổ tử cung mức độ nhẹ, cách đây gần 3 tháng tôi cũng bị viêm AD rồi, đã dùng thuốc tây uống và đặt rõ ràng hết các triệu chứng rồi vậy mà giờ lại xuất hiện các biểu hiện như trước đây là khí hư ra nhiều màu trắng như sữa, sệt, dính và ngứa ngáy vùng kín rất khó chịu bệnh của tôi nếu chữa bằng đông y thì có thể khỏi được không vì tôi lo dùng nhiều thuốc Tây ko tốt cho sk

     

  11. hồng nhung says: Trả lời

     

    e bị viêm âm đạo do tạp khuẩn các chị cho e hỏi lấy thuốc và điều trị bằng Đông y ở trung tâm nào uy tín và chi phí có đắt ko ạ?

  12. dương thị ngọc says: Trả lời

     

    Nếu ở Hà Nội bạn có thể qua Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam ở 123 Hoàng Ngân, mình khám bs Hà thấy rất nhiệt tình mà có tâm ý, sau khi điều trị xong mà mình hỏi bác vẫn tư vấn rất nhiệt tình cho mình quan trọng là thuốc bs kê rất tốt, mình dùng thuốc có tháng rưỡi thôi hết viêm rồi.

  13. phan dung says: Trả lời

     

    Mình năm nay 28 tuôi đi khám phụ khoa bs kết luận bị viêm âm đạo do nấm. Mình điều trị bằng thuốc phụ khang tán có được không mình thấy các chị ở trên mách thuốc đấy mọi người chia sẻ thêm đi ah. Mình dùng thuốc tây k hết viêm

  14. hồng nhung says: Trả lời

     

    dạo gần đây em bị ra nhiều khí hư màu trắng đục, có mảng trắng ngứa ngáy và có mùi hôi. Em được tư vấn là đặt thuốc kháng sinh nhưng em sợ đặt nhiều thuốc kháng sinh không tốt. Em đang muốn tìm loại thuốc thảo dược an toàn mà hiệu quả vì em bị liên tục mà cứ điều trị kháng sinh triền miên thế sợ nó bị nhờn thuốc

  15. tuyết yến says: Trả lời

    khi mang thai hầu như ai cũng bị viêm nhiễm phụ khoa nhé, hồi có thai mình bị liên tục đã mệt mỏi rồi còn bị ngứa ngáy khó chịu, ra nhiều khí hư dùng đủ mọi cách rửa lá trầu không, lá trà xanh mà chả thấy thay đổi gì, mình nghĩ đã bị viêm thì dùng mấy cái nc lá đấy cũng k chữa đc tận gốc mà ko diệt đc vi khuẩn nên tình trạng bệnh không thể khỏi đc đâu. Các bạn nên đi khám để điều trị.

     

  16. tuyết mai says: Trả lời

     

    em chưa từng qhtd mà sao gần đây em bị ngứa vùng kín và ra nhiều khí hư màu trắng như nước vo gạo, em ngại ko dám đi khám mà lên mạng đọc thì thấy mông lung quá, không biết e bị bệnh gì hix hix

  17. hồng mỵ says: Trả lời

    Mình từng chữa viêm âm đạo bằng thuốc phụ khang tán rồi, vừa uống kết hợp với thuốc ngâm, mình uống hết liệu trình 3 tháng đi kiểm tra lại thì khỏi hoàn toàn, nửa năm nay ko bị tái lại rồi may thế. Chị em nào bị tái đi tái lại thử dùng xem, cái thuốc ngâm mình có thể dùng hàng ngày để vệ sinh sạch sẽ và phòng bệnh luôn

     

  18. hoàng uyên says: Trả lời

     

    Em bị viêm nhiễm phụ khoa do tạp khuẩn, em khám và điều trị mấy nơi nhưng mà không thấy đỡ thuốc Phụ khang tán mọi người nói là mua ở đâu thế sao e chưa nghe thấy bao giờ ? mà thuốc này có đắt không ạ?

  19. thanh nhàn says: Trả lời

    Phụ khang tán là thuốc thang các bạn mua về sắc hoặc ko có điều kiện sắc thì trung tâm có sắc sẵn cho mình và cho vào túi, mỗi ngày uống 2 túi, kết hợp với thuốc ngâm rửa nữa, mình tìm hiểu trên website thì chi phí 1 tháng thuốc là 2tr1-2tr7 tùy vào tình trạng bệnh của bạn. Tốt nhất các bạn nên đến trực tiếp Trung tâm để thăm khám để điều trị có hiệu quả cao nhất.

  20. thu hương says: Trả lời

     

    Bị viêm lộ tuyến CTC thì có chữa được bằng thuốc phụ khang tán này không mọi người, em bị vltctc 7mm, e đi chữa ở mấy chỗ rồi, đến chỗ phòng khám tư nhân thì họ toàn kêu e đi đốt thôi, mà e sợ lắm nên e chưa dám đốt, vì em sợ đốt xong bị vô sinh, em tốn bao nhiêu tiền đi chữa rồi ko khỏi được, nản quá

  21. diễm my says: Trả lời

     

    Là thuốc này đúng không mọi người http://www.trungtamphukhoadongy.com/phu-khang-tan-thuoc-chua-viem-nhiem-phu-khoa-toan-dien-va-triet-de/ thấy nói là chữa được vả viêm lộ tuyến cổ tử cung nữa, viêm âm đạo do nấm cũng chữa được mà thuốc ko có tác dụng phụ, uống đông y thì hạn chế việc nạp kháng sinh cũng đỡ hại cơ thể hơn

  22. thái giang says: Trả lời

    em bị viêm âm đạo mà uống và đặt kháng sinh nặng rồi giờ đổi sang dùng chữa thuốc Đông y này liệu có khỏi được thật không nhỉ

     

  23. huyền ngọc says: Trả lời

     

    Thuốc phụ khang tán có cần chỉ định của bác sĩ không hay em tự mua về dùng cũng được hả các mẹ? em con nhỏ mà ở xa quá ko có điều kiện để đến Trung tâm khám, không biết dùng thuốc có tác dụng phụ gì không nhỉ

  24. bảo nguyên says: Trả lời

     

    • Tốt nhất bạn nên đi khám để biết tình trạng bệnh của bạn để bác sĩ cho thuốc và tư vấn nhé, ko nên tự ý mua thuốc vì ko biết tình trạng bệnh của mình ở mức độ nào. Mà trung tâm có 4 cơ sở ở Hà Nội, Quảng Ninh và Tp HCM đấy bạn xem địa chỉ nào ở gần bạn nhất thì bạn đặt lịch đến khám

  25. thùy linh says: Trả lời

     

    • b ơi b ở xa k đến khám đc thì có thể gọi điện để BS tư vấn qua đt cho đc mà. mình có số đây, bạn gọi số này nhé 0989913935 (bs Hà bạn ah) nếu b mua thuốc thì thuốc sẽ đc bs kê sau đó nhờ bưu điện chuyển

  26. hong ngoc says: Trả lời

     

    Em bị viêm âm đạo do trực khuẩn, hiện tại em không ra nhiều dịch lắm ngày, chỉ ra 1 hoặc 2 lần đặc như mũi có màu hơi vàng,em đi tiểu thì thấy hơi buốt, khi có dịch thì mới có cảm giác ngứa còn bình thường thì không sao cả. Em muốn hỏi em fải điều trị bằng thuốc đông y thì bao lâu có thể khỏi hoàn toàn được?

  27. minh phuong says: Trả lời

     

    Thấy nhiều mẹ khen thuốc Phụ khang tán quá không biết hiệu quả có như mong đợi không, e vẫn phân vân chưa dám dùng thử, kiểu chưa  tin lắm tại bây giờ nhiều thuốc đông y gia truyền quá không biết chất lượng thế nào. Có mẹ nào dùng rồi ới cho em biết với thuốc có tốt thật không ạ? điều trị trong bao lâu thì khỏi được bệnh ạ

  28. thu trang says: Trả lời

    .Mình bị cả viêm lộ tuyến cả viêm âm đạo thì dùng thuốc này ok ko nhỉ các mẹ ơi. Trước có tìm hiểu mấy chỗ rồi, mà thấy mấy c ở công ty tâm sự bảo chữa đông y tốt, nên đang tính thử xem sao, cũng có chị mách cho thuốc này luôn đấy.

     

    Các mẹ có ai bị tình trạng như mình là bị cả 2 bệnh luôn ko ạ, ko biết là như vậy thì chữa có khó lắm ko nhỉ

  29. ngoc my says: Trả lời

     

    .Lá trầu không mà rửa nhiều là thâm chỗ đấy đấy mẹ nó, mình đã thử và hối hận bệnh thì k đỡ mà đã thâm sậm nay còn chán hơn, chỉ thấy nó đỡ ngứa một tí thôi chứ bệnh thì k hết đc

  30. ha hoa says: Trả lời

     

    Em bị nấm đang uống thuốc phụ khang tán đi khám bs cho thuốc uống 1 tháng sau mới khám lại mà giờ được hơn chục ngày thấy ko đỡ mấy mà vẫn ngứa ngáy, hỏi bs bảo cứ yên tâm dùng thuốc. Không biết làm thế nào cho đỡ ngứa, thử rửa lá trà xanh cũng chả thấy đỡ gì hix hix

  31. minh trang says: Trả lời

     

    sau khi hết hành kinh, e thường thấy ngứa râm ran ở vùng kín, chỉ khi đi tắm hoặc rửa lại thì mới thấy đỡ, khí hư không thấy có gì bất thường, tình trạng ngứa kéo dài 2-3 ngày thì hết, sau đó khoảng 1 tuần thì huyết trắng ra rất nhiều, cảm giác ướt hết cả quần nhỏ, không biết như thế có phải là bị viêm âm đạo không ạ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo