Viêm âm đạo do vi khuẩn và những thông tin hữu ích cho bạn

Viêm âm đạo do vi khuẩn là gì?

Viêm âm đạo do vi khuẩn hay còn được gọi với tên khác là BV, hay viêm âm đạo do vi khuẩn Gardnerella Vaginalis. Đây là một loại viêm âm đạo được hình thành do sự phát triển quá mức của các vi khuẩn có trong âm đạo. Loại viêm âm đạo này thường gặp nhiều nhất ở những chị em ở độ tuổi từ 15 đến 44.

Khi bị viêm âm đạo do vi khuẩn cơ thể của chị em sẽ bị thiếu hụt trực khuẩn Lactobacillus

Một khi bị viêm âm đạo do vi khuẩn, trong âm đạo của chị em sẽ bị thiếu hụt tạm thời một loại trực khuẩn có tên là Lactobacillus. Đây được biết đến là một vi khuẩn có chức năng sản sinh ra axit lactic giúp duy trì cân bằng độ pH trong âm đạo.

Chính vì vậy, khi thiếu hụt đi trực khuẩn này, các vi khuẩn khác sẽ phát triển mạnh mẽ trong âm đạo do sự mất cân bằng độ pH. Chính vì vậy, sẽ gây ra viêm âm đạo do vi khuẩn một cách dễ dàng.

Những yếu tố tăng khả năng viêm âm đạo do vi khuẩn

Thực tế, viêm âm đạo do rất nhiều nguyên nhân gây nên, có thể do nấm Candida, trùng roi Trichomonas… trong đó có các loại vi khuẩn. Và những yếu tố làm tăng nguy cơ khiến cho các chị em dễ mắc phải viêm âm đạo do vi khuẩn đó là:

+ Quan hệ tình dục không an toàn, không sử dụng bao cao su, hoặc quan hệ tình dục với nhiều người là một yếu tố làm tăng khả năng gây viêm âm đạo do vi khuẩn ở các chị em.

Quan hệ tình dục với nhiều người là một yếu tố nguy cơ khiến chị em bị viêm âm đạo do vi khuẩn

+ Do chị em sử dụng các dụng cụ tránh thai.

+ Trong quá trình vệ sinh vùng kín chị em thường xuyên có hành động thụt rửa sâu vào âm đạo. Hoặc do chị em sử dụng các chất khử mùi âm đạo, xà bông thơm, các chất tạo bọt… Những việc làm này sẽ làm cho độ pH âm đạo của chị em bị mất cân bằng.

+ Hút thuốc lá cũng là một yếu tố nguy cơ khiến cho chị em dễ mắc viêm âm đạo do vi khuẩn hơn.

Dấu hiệu nhận biết viêm âm đạo do vi khuẩn

Theo các chuyên gia cho biết, có đến 50% người bệnh bị viêm âm đạo do vi khuẩn không có các triệu chứng rõ ràng, cũng có thể do chị em không phát hiện được bệnh khiến tình trạng bệnh kéo dài.

Nếu viêm âm đạo do vi khuẩn không được chữa trị kịp thời có thể gây viêm nhiễm ngược lên tử cung, cổ tử cung và gây ra những ảnh hưởng xấu như: Viêm vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm buồng trứng… nếu để tình trạng này kéo dài có thể đe dọa đến chức năng sinh sản của chị em, nghiêm trọng là vô sinh.

Và để sớm nhận biết bệnh giúp điều trị kịp thời và phòng tránh những hậu quả đáng tiếc, chị em hãy lưu ý những biểu hiện của viêm âm đạo do vi khuẩn sau đây:

Vùng kín có mùi hôi là một biểu hiện của dạng viêm âm đạo này

+ Vùng kín có mùi hôi: Do sự phát triển và “hoành hành” của các vi khuẩn nên vùng kín của chị em có mùi hôi khó chịu. Đặc biệt khi quan hệ tình dục mùi hôi tại đây sẽ nghiêm trọng hơn.

+ Dịch tiết âm đạo khác thường: Bên cạnh mùi hôi ở vùng kín, chị em còn có sự bất thường ở dịch tiết âm đạo. Khi bị viêm âm đạo do vi khuẩn màu sắc dịch âm đạo của chị em sẽ chuyển sang màu vàng hoặc xanh, có mùi tanh.

+ Vùng kín ngứa ngáy: Vùng kín của chị em sẽ có hiện tượng ngứa ngáy, có lúc ngứa râm ran khiến người bệnh khó chịu.

+ Gặp các vấn đề về tiểu tiện: Điển hình là bỏng rát khi tiểu do các loại vi khuẩn lây nhiễm sang niệu đạo cũng như các cơ quan khác trong hệ tiết niệu.

+ Đau khung xương chậu: Một khi viêm âm đạo kéo dài các vi khuẩn sẽ lây nhiễm ngược lên các cơ quan khác ở phía trên, điển hình là gây viêm vùng chậu. Triệu chứng mà chị em gặp phải lúc này đó chính là những cơn đau tại vùng chậu hay vùng bụng dưới…

Đặc biệt với những chị em đang mang thai do những biểu hiện của bệnh lúc này không rõ ràng nên chỉ khi xuất hiện những biến chứng như sảy thai, sinh non thông qua thăm khám với biết mình mắc viêm âm đạo do vi khuẩn.

Cách phòng tránh viêm âm đạo do vi khuẩn

Khi có những biểu hiện viêm âm đạo do vi khuẩn mà chúng tôi kể trên chị em hãy nhanh chóng đến bệnh viện hoặc phòng khám phụ khoa uy tín để kiểm tra. Tùy vào tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định các loại thuốc cũng như phương pháp điều trị viêm âm đạo thích hợp cho chị em.

Song song với đó chị em cần lưu ý một số việc sau để giúp phòng tránh viêm âm đạo do vi khuẩn hiệu quả.

Quan hệ tình dục chung thủy với một bạn tình để phòng viêm âm đạo do vi khuẩn

+ Đầu tiên, khi vệ sinh vùng kín chị em nên nhớ là chỉ vệ sinh bên ngoài vùng kín, không thụt rửa sâu vào âm đạo để tránh làm mất cân bằng môi trường âm đạo.

+ Quan hệ tình dục an toàn và có sử dụng bao cao su, không quan hệ với nhiều người nên chung thủy với một bạn tình.

+ Chị em nên sử dụng các loại xà bông, băng vệ sinh và các chất khử mùi không có mùi để giảm thiểu nguy cơ mắc viêm âm đạo do vi khuẩn…

Có thể thấy rằng, viêm âm đạo do vi khuẩn có thể dẫn đến vô sinh ở nữ giới nếu như không được phát hiện và điều trị kịp thời. Cho nên, việc chị em cần làm đó chính là hãy lắng nghe cơ thể mình nhiều hơn, nếu có những dấu hiệu bất thường tại vùng kín hãy chủ động đến cơ sở y tế để được khám, chữa bệnh kịp thời đảm bảo cho sức khỏe của mình.

Xem Thêm: Cách trị viêm âm đạo hiệu quả thực hiện ngay tại nhà bạn phải biết

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Lê Khả Ngân says: Trả lời

    Em mới lấy chồng được hơn nửa năm. Trước khi kết hôn em biết mình bị viêm âm đạo nhưng vì chủ quan nên vẫn chưa chữa trị. Đến giờ thi thoảng em thấy vùng kín ngứa rát, sưng tấy rất khó chịu. Em nghe các chị đồng nghiệp nói bị viêm âm đạo có thể ảnh hưởng đến khả năng mang thai. Vì thế, em rất hoang mang, lo lắng không biết bị viêm âm đạo quan hệ có thai không?

  2. miu Nguyễn says: Trả lời

     

    Khi bị viêm âm đạo là bệnh nhân thường có một số dấu hiệu khác thường nào ở vùng kín như: Khí hư ra nhiều, ngứa âm đạo, âm hộ… thì chị em phải nhanh chóng đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và có được phương pháp điều trị phù hợp nhé! k thể tự chữa được bệnh này ở nhà đâu vì phải đến gặp bs thì mới xác định đc chính xác viêm âm đạo là do nấm hay tạp khuẩn, hay trùng roi và từ đó mới biết phải điều trị thế nào thì bệnh mới nhanh khỏi được.

  3. Lan Hạnh says: Trả lời

    Chị nào chữa khỏi viêm âm đạo rồi cho em xin địa chỉ ạ, e thử nhiều mẹo dân gian dùng tại nhà nhưng không đỡ từ dùng tỏi đến thuốc tím đến trầu không chè xanh đủ cả, chắc phải đi gặp bác sĩ rồi

  4. nguyễn khánh ly says: Trả lời

    Mình cũng đang bị viêm âm đạo do tạp khuẩn đây, đã chữa nhiều nơi rồi nhưng chưa khỏi, cứ một đợt điều trị sau một thời gian thì lại tái phát. Mà lấy chồng hơn 7 tháng mà vẫn chưa thấy có bầu. Không biết có phải mình đã bị vô sinh do viêm âm đạo rồi k, m buồn quá :’(

  5. Dung Dinh says: Trả lời

    Vietmec khám và điều trị các bệnh phụ khoa khá tốt đấy các mẹ. Đợt em bị viêm lộ tuyến cấp độ 3 chữa Đông Tây y đều tái đi tái lại không khỏi. Đến khi khám Vietmec được bác sĩ Hương chỉ định và thực hiện đốt điện. Kết quả tái khám không có sẹo và triệu chứng bệnh cũng biến mất.

  6. Cẩm Chướng says: Trả lời

     

    Các ce chú ý là bệnh viêm âm đạo cực dễ tái phát luôn. Đợt trước mình từng điều trị thành công viêm nấm rồi nhưng đến khi mang thai thằng cu thứ 2 thì lại tái. Đến Vietmec khám thai và khám phụ khoa thì bác sĩ cho biết trong thời kỳ mang thai, nội tiết thay đổi và là yếu tố khiến bệnh tái phát, tỷ lệ phụ nữ mang thai bị viêm nấm candida rất cao. Bác sĩ kê cho loại thuốc đặt, còn thuốc kháng sinh thì không vì mình đang mang bầu. Em đặt thuốc vài hôm thì bệnh hết, không còn ngứa hay ra khí hư gì nữa nên rất yên tâm.

  7. Hương Sen says: Trả lời

    Cái bệnh viêm âm đạo này này ce nào cũng có nguy cơ mắc đấy dù là quan hệ hay chưa nên mọi người k đc chủ quan đâu nha. Cứ chủ quan k quan hệ là k thể mắc bệnh phụ khoa đc xong có các triệu chứng bất thường k chịu đi khám để điều trị thì ảnh hưởng đến chuyện con cái sau này lắm đấy nha.

  8. Ngọc Lệ says: Trả lời

    Chữa mấy bệnh viêm viêm này là phải chữa cả 2 vợ chồng thì nó mới hiệu quả và giảm nguy cơ tái phát đc chứ bệnh này nó dễ lây chéo lắm à. Và tốt nhất là trong quá trình điều trị mn cần phải kiêng quan hệ như thế mới hiệu quả đc, kể cả dùng bao cũng k nên đâu nhé vì như thế thì m vẫn có những tác động đến vùng bị viêm nhiễm mà, vết viêm nhiễm sẽ khó lành hơn.

  9. Hà Giang 706 says: Trả lời

    Điều trị viêm âm đạo bằng thuốc là biện pháp đc áp dụng phổ biến hiện nay nên các chị em nên đọc bài này để có thêm những kiến thức cần thiết khi điều trị bằng pp này nhé! https://vietmec.org/dieu-tri-viem-am-dao-bang-thuoc-va-nhung-luu-y-n4454.html

  10. Quế says: Trả lời

    Giờ các ce hay dùng dd vệ sinh phụ nữ để vệ sinh âm đạo là rất tốt nhưng mà các ce k nên lạm dụng và cần sử dụng loại có độ ph phù hợp nha. Nếu sử dụng các dung dịch vệ sinh vùng kín không phù hợp, quá lạm dụng hoặc khi vệ sinh có thao tác thụt rửa sâu âm đạo sẽ có thể làm các vi khuẩn có lợi bị chết và các vi khuẩn có hại phát triển gây viêm nhiễm đấy nhé. E thấy các ce nên thỉnh thoảng dùng nước chè xanh rửa vừa an toàn lại sạch sẽ, khô ráo thay vì dùng dung dịch vệ sinh bán trên thị trường thì hay hơn đấy ạ.

  11. Khánh Trúc BN says: Trả lời

    Ôi trời ơi nguyên cái bệnh viêm âm đạo thôi đã có 1 đống nguyên nhân gây ra bệnh rồi mà bệnh do mỗi 1 nguyên nhân gây ra thì sẽ có những chỉ định điều trị khác nhau thế mà vẫn có nhiều ce liều bị bệnh k đi khám chữa mà cứ tứ ý dùng các pp dân gian hoặc ra hiệu thuốc mua thuốc về nhà tự chữa như đúng rồi ấy. Bệnh chứ có phải cái gì đơn giản đâu mà ce lại có thể lười ngại đi khám chữa như thế cơ chứ.

  12. Mẹ Bống says: Trả lời

    Em năm nay 29 tuổi đã lập gia đình 5 năm và có 1 cháu trai 19 tháng tuổi, kể từ khi đặt vòng tránh thai cháu thường hay bị tình trạng viêm ngứa và tiết dịch màu nâu như khi sắp hết kinh và khi màu trắng như sủi bọt có mùi rất khó chịu, cháu đã thăm khám nhiều lần bs bảo viêm và cho thuốc nhưng lại bị lại khi ngưng sử dụng thuốc. Hiện tại cháu cảm thấy rất ngại tiếp xúc với chồng vì khô rát va mùi hôi đó. Có phải em đặt vòng nên bị viêm không ạ?

  13. Lê Thanh Nga says: Trả lời

    Bệnh phụ khoa thì mn cứ đên pk sản phụ khoa Vietmec nhé, pk công lập thuộc sở y tế k phải lo của Tung Của đâu nhé. pk toàn cac bs nữ hơn 20 năm kinh nghiệm nên k phải ngại mà cũng k phải lo về chất lượng, còn giá cả thì ở bên này rõ ràng minh bạch, còn thanh toán bảo hiểm với 1 số đầu dịch vụ cơ. Nói chung đây là địa chỉ đáng tin cậy nếu muốn chữa bệnh phụ khoa hiệu quả mà k muốn vào viện nhé!

  14. Halu Halu says: Trả lời

    Ôi m cũng bị viêm âm đạo rồi và còn bị dai dẳng luôn chữa k biết bao nhiêu chỗ rồi mà k khỏi, may sao gặp đc bs Hằng ở pk sản phụ khoa Vietmec nên mình mới có thể chữa khỏi đc đấy

    https://www.webtretho.com/forum/f4697/hanh-trinh-chua-benh-viem-am-dao-dai-dang-2648377/

  15. Thuý Kata says: Trả lời

    Các ce đừng tự đọc bài trên mạng xong đoán mình bị bệnh này bệnh kia rồi tự mua thuốc hay đặt theo lời bạn bè mà phải đi xét nghiệm để biết bị viêm âm đạo loại gì (như viêm AĐ do khuẩn, do nấm…), lúc đó đặt thuốc hay uống mới đúng thuốc, đúng bệng rồi sẽ hết thôi. Đặc biệt là các bạn có thai thì càng nên theo toa BS để tránh có ảnh hưởng baby. Vệ sinh sạch sẽ, thay quần lót thường xuyên và giặt quần bằng nước nóng, phơi nơi có ánh sáng. Tránh vùng tam giác bị ẩm ướt.

  16. Ho Thu Hong says: Trả lời

    Khám phụ khoa định kỳ, khám phụ khoa định kỳ, khám phụ khoa định kỳ (chuyện quan trọng nên phải nhắc lại 3 lần). Ce cần phải xây dựng cho mình cái thói quen này ngay và luôn, mỗi lần khám chi phí k nhiều mà cũng k tốn nhiều thời gian nếu như qua mấy pk công lập như Vietmec mà lại giúp ce phòng chống và phát hiện bệnh sớm từ đó sẽ làm giảm những ảnh hưởng mà bệnh có thể mang đến. Mà khám phụ khoa tổng quát ở bên Vietmec có 100k lại còn có thể đặt lịch trước đi khám k mất thời gian chờ đợi nên đừng có lười đi khám nữa.

  17. Đặng Thuỷ says: Trả lời

    Mấy cái ngứa với khí hư bất thường ấy k chỉ là biểu hiện của viêm âm đạo đâu mà còn là biểu hiện của nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm khác như viêm lộ tuyến đấy. M cũng từng chủ quan nghĩ ngứa với khí hư là do viêm âm đạo còn tự ý ra hiệu thuốc mua thuốc về đặt như đúng rồi chứ nhưng mà bệnh mãi k khỏi đến lúc khó chịu quá mới đi khám và tá hoả lên vì m đã bị viêm lộ tuyến độ 3, bs soi cổ tử cung nhìn rõ mồm một luôn, kinh lắm ấy. Sau đó m phải tiến hành đốt thì mới khỏi đấy. M khám và đốt ở pk sản phụ khoa Vietmec nhé, link cho các ce bị viêm lộ tuyến tham khảo thêm

    https://www.webtretho.com/forum/f4696/diem-danh-cac-me-da-dot-viem-lo-tuyen-cho-bac-si-hang-o-phong-kham-vietmec-thanh-cong-2648393/index2.html

  18. Thu NT says: Trả lời

    Khi điều trị viêm âm đạo do nấm hay tạp khuẩn hay bất kỳ nguyên nhân gì thì mn nên chữa cả 2 vợ chồng nhé vì cái này dễ lây chéo lắm. ngày trước m k biết chỉ mỗi mình đi chữa, chữa xong khỏi đc 1 thời gian thì lại bị lại sau đó mới biết là do chồng mình cũng đã bị lây vi khuẩn gây bệnh của mình trước đó và k biết nên cứ lây chéo lại vậy đó.

  19. Chích Bông says: Trả lời

    Vietmec có đa dạng đầy đủ các loại dịch vụ liên quan đến khám phụ khoa, sản khoa hay là kế hoạch hoá gia đình mà chất lượng và giá cả lại vô cùng hợp lý. M cấy que tránh thai ở đây cả năm trời rồi ấy mọi thứ đều rất ổn, thỉnh thoảng m lại qua đây khám phụ khoa lần cho nó yên tâm. Website của bên họ cho ce nào cần để tìm hiểu thêm hoặc là đặt lịch khám cho tiện nhé

    https://vietmec.org

  20. Thuý Designer says: Trả lời

    Bên Vietmec hình như là từ 1/7/2018 là bắt đầu làm cả chủ nhật nữa đấy thế là các ce tha hồ có thời gian để đi khám chữa bệnh nhé. Đừng có lấy lý do k có thời gian mà k chịu đi khám định kỳ hoặc khi chỗ đó có những biểu hiện bất thường nhé!

  21. Khổng Thị Thu Trang says: Trả lời

    Viêm âm đạo cũng nhiều loại lắm: viêm do tạp khuẩn, viêm do trùng roi rồi cả viêm do nấm cadidan. Mỗi loại viêm sẽ có thuốc đặt-uống khác nhau nên để điều trị viêm âm đạo hiệu quả thì việc xác định nguyên nhân viêm do đâu là vô cùng quan trọng mà những cái đó thì phải cần bs có chuyên môn và thiết bị y tế hiện đại để làm xét nghiệm chẩn đoán thì mới chính xác đc. Thế nên các ce lưu ý lựa chọn cơ sở y tế chuẩn chỉ để khám và điều trị căn bệnh này nhé!

  22. Miss you says: Trả lời

    Các ce ơi mấy pp dân gian ấy chỉ hỗ trợ điều trị đc thôi chứ k điều trị đc tận gốc nguồn bệnh đâu nhé vì đa số các pp dân gian chỉ có thể tác động ở bên ngoài chứ k thể tác động được sâu vào bên trong giống như các pp chữa bệnh hiện đại bằng tây y như đặt thuốc, uống thuốc hay là can thiệp ngoại khoa đâu à.

  23. Ng Ngọc bích says: Trả lời

    Để điều trị viêm âm đạo cũng như các bệnh phụ khoa khác hiệu quả thì các ce phải lưu ý lựa chọn các cơ sở y tế uy tín đồng thời tuân thủ tuyệt đối theo chỉ định của bs đừng có thấy dùng thuốc đỡ đỡ rồi là bỏ k dùng hết liều như thế sẽ gây nhờn thuốc và những lần sau điều trị sẽ vô cùng khó khăn. Đặc biệt là trong quá trình điều trị nên kiêng quan hệ kể cả dùng bao để chỗ viêm nhanh lành nhé! Sau khi chữa khỏi rồi thì vẫn phải chú ý vệ sinh các thứ để phòng tránh bệnh và đi khám phụ khoa định kỳ nha

  24. Minh Thư says: Trả lời

    Em đang chữa viêm âm đạo do tạp khuẩn bên Vietmec, bs Hương kê đơn, về được 2 tuần rồi các triệu chứng ngứa, ra nhiều huyết trắng đều giảm. em chưa đến ngày tái khám nên không biết thế nào. nhưng đỡ hơn nhiều rồi nên e rất hy vọng.

  25. An Thu says: Trả lời

    Hôm bữa qua Vietmec để cấy que tránh thai, trước khi cấy bs có kiểm tra phụ khoa cho em, sau 1 hồi kiểm tra rất cẩn thận thì bs bảo e bị viêm âm đạo do tạp khuẩn nên chưa đặt được. Bs bảo là e mới chớm bị thôi đặt thuốc điều trị rất nhanh khỏi k có vấn đề gì đáng lo ngại cả nhưng mà phải điều trị khỏi thì mới cấy que tránh thai đc. May là nhờ có vụ tránh thai với cả bs cũng cẩn thận nên e mới phát hiện đc bệnh sớm như vậy.

  26. Anh Yuu says: Trả lời

    Mấy cái bệnh viêm nhiễm này dễ mắc mà lại khó nhận biết vì những triệu chứng chung chung quá. Nhưng vẫn cần cẩn trọng để nhận biết khi xuất hiện khí hư có mùi-màu lạ, ngứa rát vùng kín, đau bụng dưới hay quan hệ không thoải mái. Đặc biệt khi gần đến kỳ kinh hoặc khi quan hệ tình dục thì những biểu hiện này càng rõ ràng hơn nên các bạn phải để ý nhé!

  27. Việt Quất says: Trả lời

    Viêm âm đạo cũng ảnh hưởng đến khả năng mang thai nhé, nếu như không được chữa trị tích cực. Bệnh này khiến cho độ pH âm đạo bị thay đổi, ít nhiều ảnh hưởng tới khả năng mang thai của nữ giới bạn nhé. Khi âm đạo bị mất cân bằng độ pH, không phù hợp với sự phát triển và hoạt động của tinh trùng, dẫn đến việc tinh trùng của nam giới khó sống sót khi đi vào âm đạo của người phụ nữ. Nếu bệnh không được điều trị sớm thì người phụ nữ có thể bị vô sinh, hiếm muộn. Nguy hiểm hơn cả là đối với những chị em đang mang thai mà mắc bệnh viêm âm đạo thì rất khó tránh khỏi tình trạng sinh non, sảy thai hoặc nhiễm trùng ối nếu không chữa trị kịp thời. Tốt nhất bạn nên đi khám để bs chẩn đoán xem bạn bị viêm âm đạo do nguyên nhân nào từ đó mới có pp điều trị hiệu quả nhé!

  28. Ngô Huyền says: Trả lời

    đi gặp bs luôn đi thôi chứ còn chờ gì nữa. Muốn chữa bệnh hiệu quả phải xác định đc nguyên nhân chứ cứ tự chữa lớ ngớ nặng thêm chứ chả chơi đâu. Mình hay khám ở Vietmec địa chỉ số 23 ngõ 282 khương đình, bên này chữa mát tay nhiều ng khen lắm. E bị viêm âm đạo, qua bác hằng cho đặt thuốc về k tái nữa

  29. Anna Duyên says: Trả lời

    Bệnh có thể gây vô sinh hiếm muộn thôi chứ chưa chắc chắn nên bạn đừng có nản nhé. Bạn thử qua pk sản phụ khoa Vietmec điều trị thử xem sao. Pk có bs Hằng hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề nổi tiếng mát tay trong điều trị các bệnh phụ khoa luôn đó. Đợt vừa rồi m đã chữa khỏi viêm lộ tuyến CTC chỗ bs Hằng rồi đấy.

  30. SuSu says: Trả lời

    Viêm ngứa, tiết dịch màu nâu, khí hư màu trắng sủi bọt chắc chắn không do “cái vòng” gây ra , nó giống triệu chứng của nhiễm nấm hay vi khuẩn nhiều hơn. Em đã đi thăm khám mà bác sĩ không xác định viêm do nguyên nhân gì à?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo